NISSAN 200 SX (S13) AEK Garage & สวนมะลิการช่าง
ขึ้นชื่อสองอู่ “เอก การาจ” และ “สวนมะลิการช่าง” ซึ่งเป็นคู่ตุนาหงันกันมานาน สร้างสรรค์ผลงานทั้งรถแต่งสวย ๆ และรถแรง ๆ มาประดับวงการควอเตอร์ไมล์มาอย่างยาวนานพอสมควร คันนี้เราก็คงได้เห็นการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ก็ถือเป็นรถ Uni-Body ที่ไม่ได้ดัดแปลงระบบช่วงล่าง วิ่งทำเวลาได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย นอกจากเวลาจะดีแล้ว รถค่ายนี้เค้ายังมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ฝีมือของ “ปรีดา สุวรรณชัยศักดิ์” หรือ เฮียบ้วย คนนี้ก็ขับรถควอเตอร์ไมล์มานาน ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าจับตามองอย่างมาก ประมาทไม่ได้เลย…
Comment : ชนินทร์ ธรรมาธิคม
รถคันนี้ก็เห็นการพัฒนามาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยก่อนวิ่งอยู่ 10 วินาที ก็ถือว่าโอเคแล้ว ก็ค่อย ๆ ทำเพิ่ม และลดเวลาลงเหลือ 9 วินาที และมา 8 วินาที ตามลำดับ ก็ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ แสดงถึงพัฒนาการของทีมช่าง และคนขับ ที่ทำผลงานออกมาได้น่าสนใจมาก
Comment : ธีรพงศ์ วัฒนชีวโนปกรณ์
200 SX หัวใจข้ามค่ายคันนี้ ตัวรถทำออกมาได้สวยเป็นเอกลักษณ์ การวางระบบต่าง ๆ มีความปลอดภัย เป็นสิ่งที่น่าเอาเป็นตัวอย่าง ระบบเครื่องก็ทำเต็มชุด ช่วงล่างเซ็ตมาได้ดี บวกกับคนขับที่มีความเชี่ยวชาญ ซ้อมประจำ พร้อมระบบเกียร์ที่พิเศษอีกหน่อย จึงทำผลงานออกมาได้ดี เป็นที่พอใจของทีมงาน และผู้ชมที่ลุ้นรถคันนี้อยู่
Comment : ดุษฏี พงษ์พิพัฒน์
สำหรับรถของค่ายนี้ ก็มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถคันนี้ที่เป็นตัวเอก สามารถทำเวลาลงมาได้เรื่อย ๆ ตัวรถก็มีความสวยงาม สะอาด เรียบร้อย ทัดเทียมกับรถจากต่างประเทศ ตัวผู้ขับและทีมงานเองก็มีความเคารพกฎ กติกา มารยาท มีความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อมและแข่งขัน เลยทำให้มีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง
Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี
สาเหตุที่ผมกับทางทีมงานเลือกรถคันนี้ โดยเหตุผลก็คงไม่หนีไปจากคนอื่นๆ มากนัก เท่าที่สังเกตมา เจ้า 213 คันนี้ ก็เป็นรถแข่งที่มีการพัฒนาได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ หมั่นศึกษาและปรับปรุง โดยที่ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์รถบอดี้เดิม ไม่หันไปเล่นเฟรม คือจะเอาดีในรถแบบ Uni-Body ที่สำคัญสามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่ง รถบอดี้เดิมๆ เครื่อง 6 สูบ ครั้งนี้โมดิฟายเต็มเป็น 3.2 ลิตร แต่ช่วงล่างก็ยังเป็นแบบอิสระเหมือนเดิม ไม่ใช่ 4-Links วิ่งในระดับ 8 วินาที ต้น ๆ เหมาะสมแก่การถูกคัดเลือกอย่างแน่แท้
TECH SPEC
รถ : NISSAN 200 SX (S13) AEK Garage & สวนมะลิการช่าง
เจ้าของรถ :
ภายนอก
บอดี้พาร์ท : C-WEST & AEK Garage
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
เข็มขัด : TAKATA
เบาะ : RECARO
เกจ์วัด : Defi ADVANCE CR
คันเกียร์ : LENCO
โรลบาร์ : CUSCO
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : JUN
สปริงวาล์ว + รีเทนเนอร์ : JUN
แคมชาฟท์ : JUN 272 องศา
ลูกสูบ : JUN
ก้านสูบ : JUN
แบริ่งชาฟท์ : JUN
ข้อเหวี่ยง : JUN 3.2 ลิตร
เทอร์โบ : HKS T51R BB
อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC
หัวฉีด : BOSCH 1,600 ซี.ซี.
กล่อง ECU : MoTeC M800 By POMM
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LENCO CS-2
คลัตช์ : OS Giken
เฟืองท้าย : SKYLINE 4.111
ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : GAB
โช้คอัพหลัง : GAB
เบรก : BREMBO
ล้อ : WELD (หน้า) SSR (หลัง)
ยาง : GOOD YEAR