NISSAN 200 SX (S13) AEK Garage & สวนมะลิการช่าง

 

NISSAN 200 SX (S13) AEK Garage & สวนมะลิการช่าง 

         ขึ้นชื่อสองอู่เอก การาจและสวนมะลิการช่างซึ่งเป็นคู่ตุนาหงันกันมานาน สร้างสรรค์ผลงานทั้งรถแต่งสวย และรถแรง มาประดับวงการควอเตอร์ไมล์มาอย่างยาวนานพอสมควร คันนี้เราก็คงได้เห็นการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ก็ถือเป็นรถ Uni-Body ที่ไม่ได้ดัดแปลงระบบช่วงล่าง วิ่งทำเวลาได้ดีเป็นอันดับต้น ของเมืองไทย นอกจากเวลาจะดีแล้ว รถค่ายนี้เค้ายังมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ฝีมือของปรีดา สุวรรณชัยศักดิ์หรือ เฮียบ้วย คนนี้ก็ขับรถควอเตอร์ไมล์มานาน ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าจับตามองอย่างมาก ประมาทไม่ได้เลย

Comment : ชนินทร์ ธรรมาธิคม

         รถคันนี้ก็เห็นการพัฒนามาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยก่อนวิ่งอยู่ 10 วินาที ก็ถือว่าโอเคแล้ว ก็ค่อย ทำเพิ่ม และลดเวลาลงเหลือ 9 วินาที และมา 8 วินาที ตามลำดับ ก็ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อย แสดงถึงพัฒนาการของทีมช่าง และคนขับ ที่ทำผลงานออกมาได้น่าสนใจมาก

Comment : ธีรพงศ์ วัฒนชีวโนปกรณ์

         200 SX หัวใจข้ามค่ายคันนี้ ตัวรถทำออกมาได้สวยเป็นเอกลักษณ์ การวางระบบต่าง มีความปลอดภัย เป็นสิ่งที่น่าเอาเป็นตัวอย่าง ระบบเครื่องก็ทำเต็มชุด ช่วงล่างเซ็ตมาได้ดี บวกกับคนขับที่มีความเชี่ยวชาญ ซ้อมประจำ พร้อมระบบเกียร์ที่พิเศษอีกหน่อย จึงทำผลงานออกมาได้ดี เป็นที่พอใจของทีมงาน และผู้ชมที่ลุ้นรถคันนี้อยู่

Comment : ดุษฏี พงษ์พิพัฒน์

         สำหรับรถของค่ายนี้ ก็มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถคันนี้ที่เป็นตัวเอก สามารถทำเวลาลงมาได้เรื่อย ตัวรถก็มีความสวยงาม สะอาด เรียบร้อย ทัดเทียมกับรถจากต่างประเทศ ตัวผู้ขับและทีมงานเองก็มีความเคารพกฎ กติกา มารยาท มีความสม่ำเสมอในการฝึกซ้อมและแข่งขัน เลยทำให้มีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง

Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี

         สาเหตุที่ผมกับทางทีมงานเลือกรถคันนี้ โดยเหตุผลก็คงไม่หนีไปจากคนอื่นๆ มากนัก เท่าที่สังเกตมา เจ้า 213 คันนี้ ก็เป็นรถแข่งที่มีการพัฒนาได้ดีขึ้นเรื่อย หมั่นศึกษาและปรับปรุง โดยที่ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์รถบอดี้เดิม ไม่หันไปเล่นเฟรม คือจะเอาดีในรถแบบ Uni-Body ที่สำคัญสามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่ง รถบอดี้เดิมๆ เครื่อง 6 สูบ ครั้งนี้โมดิฟายเต็มเป็น 3.2 ลิตร แต่ช่วงล่างก็ยังเป็นแบบอิสระเหมือนเดิม ไม่ใช่ 4-Links วิ่งในระดับ 8 วินาที ต้น เหมาะสมแก่การถูกคัดเลือกอย่างแน่แท้

TECH SPEC

รถ : NISSAN 200 SX (S13) AEK Garage & สวนมะลิการช่าง 

เจ้าของรถ :

ภายนอก

บอดี้พาร์ท : C-WEST & AEK Garage

ภายใน

พวงมาลัย : NARDI

เข็มขัด : TAKATA 

เบาะ : RECARO

เกจ์วัด : Defi ADVANCE CR

คันเกียร์ : LENCO

โรลบาร์ : CUSCO

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : JUN

สปริงวาล์ว + รีเทนเนอร์ : JUN

แคมชาฟท์ : JUN 272 องศา    

ลูกสูบ : JUN

ก้านสูบ : JUN 

แบริ่งชาฟท์ : JUN

ข้อเหวี่ยง : JUN 3.2 ลิตร

เทอร์โบ : HKS T51R BB 

อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC 

หัวฉีด : BOSCH 1,600 ซี.ซี.

กล่อง ECU : MoTeC M800 By POMM 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : LENCO CS-2

คลัตช์ : OS Giken

เฟืองท้าย : SKYLINE 4.111 

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO   

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : GAB

โช้คอัพหลัง : GAB

เบรก : BREMBO 

ล้อ : WELD (หน้า) SSR (หลัง

ยาง : GOOD YEAR