XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

Nissan GT-R (R35) โมเดลปี2017 ทดสอบขับจริง โดยสื่อมวลชนไทย 3 ท่าน

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
Nissan GT-R (R35) โมเดลปี2017 ทดสอบขับจริง โดยสื่อมวลชนไทย 3 ท่าน
Share on FacebookShare on Twitter

 

cr.Khorrakit Kasikun, https://manager.co.th/Motoring

570 แรงม้า บนถนนจริง ระยะทาง200 กม.จากดุสเซลดอฟ เยอรมนี สู่ สนามแข่ง “สปา” เบลเยี่ยม

 

 

.

กระหน่ำเต็มเหนี่ยวปิศาจทางเรียบ Nissan GT-R (R35) โมเดลปี2017…ปรับใหญ่ให้สมศักดิ์ศรีซูเปอร์คาร์แห่งเอเชีย

“ขอให้ตระหนักว่านี่เป็นแค่การเทสไดร์ฟ ไม่ใช่การขับเพื่อแข่งขัน” (Just test drive not racing) มักเป็นคำพูดที่ผู้ฝึกสอน/ผู้ดูแลการทดสอบรถยนต์ย้ำอยู่เสมอ ในการจัดอีเวนต์ให้ลองขับรถยนต์หลายๆรุ่นที่ผู้เขียนเคยผ่านมือมา

ล่าสุดกับ นิสสัน “จีที-อาร์” ไมเนอร์เชนจ์ ผู้เขียนก็ยึดแนวทางดังกล่าวครับ ทว่าก่อนหน้านั้นก็ปนความสงสัยแบบจางๆว่า ซูปเปอร์คาร์สัญชาติญี่ปุ่นรุ่นนี้ จะรักษาสมดุลของการทดสอบได้อย่างไร (หลักๆคือเรื่องความปลอดภัย) ในเมื่อรถมีกำลังตั้ง 570 แรงม้า? ขณะเดียวกันนิสสันยังคุยว่า นี่ไม่ใช่การปรับเพื่อกระตุ้นความสดใหม่เท่านั้น แต่น่าจะเป็นการพัฒนา “จีที-อาร์” ให้ดีที่สุด เท่าที่นิสสันเคยทำมาเลยทีเดียว


…จนมาถึงบางอ้อที่สนามบินดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี โดยนิสสันเชิญสื่อมวลชนจากหลายประเทศทั่วโลก ส่วนนักข่าวไทยก็คัดมา 3 คน ให้เข้าร่วมการทดสอบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การทดสอบแบ่งเป็นขับบนถนนจริง วิ่งจากสนามบินดังกล่าวไปสู่สนามแข่งรถทางเรียบ “สปา” ประเทศเบลเยี่ยม ระยะทางประมาณ 200 กม. ผ่านสภาพการจราจรหลากหลาย รวมถึงทางหลวงระหว่างเมือง“ออโตบาห์น” ที่บางช่วงจำกัดความเร็ว แต่ก็มีหลายช่วงที่ปล่อยให้ซัดได้เต็มที่ตามตามศักยภาพของรถ

จนกระทั่งขับถึงจุดหมาย นิสสันยังเปิดโอกาสให้กดเต็มเหนี่ยวในสนามแข่งพร้อมเลือกโหมด R สุดโหดของระบบขับเคลื่อน การปรับโช้กอัพให้แข็งขึ้น และปลดระบบควบคุมการทรงตัว

…เรียกว่าได้ลองขับในรูปแบบหลากหลาย สมศักดิ์ศรีรถสมรรถนะสูง และที่สำคัญมากไปกว่านั้นจากทริปนี้คือ ผู้เขียนได้รู้จักเจ้าก็อตซิลลาในมิติที่ต่างออกไป หรือเป็นด้านที่ไม่เคยคิดว่าจะได้สัมผัสจากรถยนต์รุ่นนี้(หลังอยู่ด้วยกันสองวัน)

เรื่องการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจของ “จีที-อาร์” โมเดลปี 2017 หรือโฉมไมเนอร์เชนจ์ ผู้เขียนเคยนำเสนอไปก่อนหน้าแล้ว (คลิกอ่าน สัมผัสจากเยอรมนี จุดเด่นใหม่9อย่างหลังผ่านไป9ปีของ Nissan GT-R R35) หรือลงไปอ่านในตอนท้าย


หลักๆก็ปรับให้หน้าตาดูทันสมัย แต่แฝงไว้ด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ ตั้งแต่กระจังหน้า ฝากระโปรง สเกิร์ตข้าง ช่องรีดลมด้านหลัง ล้วนออกแบบใหม่ให้อากาศไหลผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นั่นเพราะ “จีที-อาร์ ใหม่”ถูกอัพแรงม้าขึ้นไปอีก 20 ตัว เป็น 570 แรงม้า PS หรือ 565 แรงม้า HP ขณะที่แรงบิดสูงสุดเพิ่มจาก 628 นิวตัน-เมตรเป็น 637 นิวตัน-เมตร

โดยแรงม้าที่เพิ่มขึ้น นิสสันใช้เทคนิคของนิสโมที่เพิ่มแรงบูสต์ด้วยการปรับระบบจังหวะการจุดระเบิดของแต่ละลูกสูบใหม่ และช่วยให้อัตราเร่งในช่วงรอบเครื่องยนต์ปานกลาง (ประมาณ 3,200 รอบ/นาทีขึ้นไป) มาพร้อมแรงบิดในระดับสูงสุดที่ต่อเนื่อง และถูกถ่ายทอดออกมาในช่วงรอบกว้างขึ้น ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการทำงาน และลดปัญหาการชิงจุดระเบิด (Pre-Ignition) ให้เครื่องยนต์มีการเผาไหม้ที่ดี และลดระดับไอเสีย

ขณะที่ตัวเครื่องยนต์ VR38DETT ยังปรับปรุงกระบอกสูบเป็นแบบPlasma-Spray แทนการใช้กระบอกสูบแบบเหล็กหล่อ ช่วยลดแรงเสียดทานของชิ้นส่วน พร้อมน้ำหนักที่เบาลง เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อน

ขณะเดียวกันกำลังที่เพิ่มขึ้นยังมีจากการแยกส่วนของท่อร่วมไอดีและท่อรวม ไอเสียของระบบเทอร์โบคู่อย่างอิสระ ระบบจัดการอากาศชุดที่สองเพื่อช่วยในเรื่องของประสิทธิภาพในการลดมลพิษ ดังนั้นเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบระบายความร้อนของน้ำมันเครื่อง และปั๊มน้ำมันเครื่องจะส่งน้ำมันเข้าไปหล่อเย็นชุดเทอร์โบอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบบน้ำมันเครื่องที่มีทั้งแบบอ่างน้ำมันเครื่องในระบบ และอ่างน้ำมันเครื่องแยก

อย่างไรก็ตาม ความแรงที่เพิ่มขึ้นถูกปรามไว้ส่วนหนึ่งด้วยการบริการจัดการอากาศไหลผ่านที่ดีขึ้น ทั้งการเพิ่มแรงกดด้านหน้า ลดแรงยก การปรับช่วงล่างให้สมดุล ทั้งยังเหลือที่ว่างสำหรับการเป็นรถที่ขับขี่ได้สบายตัว ไม่ออกอาการเหวี่ยงจนเกินไป (ถ้าเตะคันเร่งน้ำหนักพอดีๆ)

เช่นเดียวกับชุดเบรก Brembo พร้อมกับคาลิเปอร์แบบ Monoblock 6 ลูกสูบสำหรับด้านหน้า และ 4 ลูกสูบสำหรับด้านหลัง ขนาดดิสก์เบรกหน้า15.35 นิ้ว และหลัง 15 นิ้ว ทำหน้าที่ห้ามล้อชะลอหยุดอย่างเต็มความสามารถ ระยะเบรกกระชับมั่นใจ

กรณีขับขี่ในเมือง หรือช่วงใช้ความเร็วต่ำๆแต่ต้องการความคล่องตัว “จีที-อาร์ ใหม่” ไม่ได้เป็นรถที่ใจร้ายกับผู้ขับเกินไปนัก ด้วยน้ำหนักพวงมาลัยกำลังดีเรียกว่าไม่หนักหรือต้องใช้แรงเอี้ยวเลี้ยวเหนื่อย พร้อมความนุ่มนวลของอัตราเร่ง การออกตัวนิ่มๆ ไม่กระโตกกระตากจนน่าตกใจ

นับเป็นบุคลิกที่น่ารักของจีที-อาร์ ที่ใครมักเรียกว่าปิศาจทางเรียบ แต่เมื่อพัฒนาใหม่เป็นรุ่นปี 2017 ตัวรถดูประณีประนอมกับพื้นถนน ขับได้เนียน ควบคุมสบายมือ ซึ่งจุดนี้นิสสันย้ำว่าเป็นการพัฒนาให้เป็นรถที่สามารถขับขี่ทุกวันได้มากขึ้น

R35 2007 Engine

  • เครื่องยนต์แต่ละบล็อกของจีที-อาร์ จะได้รับการประกอบขึ้นมาด้วยมือตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งเสร็จสิ้นภายในห้องประกอบเครื่องยนต์เฉพาะที่มีความสะอาดระดับสูงสุด โดยช่างประกอบเครื่องยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญระดับตำนาน (Takumi) และทุกเครื่องยนต์จะมีการแสดงป้ายชื่อของ TAKUMI ที่ประกอบเครื่องยนต์นี้ขึ้นมาอีกด้วย

ส่วนความดุดันอีกด้านก็มีอยู่เต็มเปี่ยมครับ เพียงขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกใช้บุคลิกด้านโหดนี้เมื่อไหร่ และแม้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. นิสสันจะไม่เปิดเผย แต่วิศวกรในโปรเจกต์นี้ยืนยันว่าตัวเลขดีกว่าเดิมแน่นอน (ของเดิมก็อยู่แถวๆ 3 วินาที) ฉะนั้นถ้าเรากดคันเร่งเกิน 70-80% ตัวรถก็ตอบสนองผู้ขับด้วยอาการกระชากหลังติดเบาะ ตัวรถพุ่งแหวกอากาศทะยานอย่างรวดเร็ว พร้อมส่งกำลังมหาศาลลงสู่ล้อด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ที่ทำงานฉับไว สัมผัสได้ถึงแรงกระตุกเล็กๆ(ไม่มากอย่างที่คิดในโหมดปกติ)

สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาของจีที-อาร์ ในการขับปกติ หรือหลังจากสตาร์ทเครื่องยนต์และออกตัว รถจะส่งกำลังไปยังล้อคู่หลัง 100% แต่ถ้าสภาพการขับขี่เปลี่ยนแปลงก็จะแบ่งกำลังไปสู่ล้อคู่หน้าแบบแปรผัน แต่ก็ไม่เกิน 50/50 ซึ่งขึ้นอยู่กับความเร็ว อัตราเร่งในเชิงราบ มุมของพวงมาลัย การลื่นไถลของยางบนพื้นผิวถนน และอัตราการหมุนรอบแกนแนวตั้งของรถ(Yaw Rate)

ช่วงล่างด้านหน้าของจีที-อาร์ เป็นปีกนกสองชั้น หลังเป็นมัลติลิงค์ ถูกปรับปรุงจุดยึดต่างๆ รับกับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้วที่น้ำหนักเบาลง ประกบยางดันลอป SP Sport Maxx หน้า 225/40 R20 และหลัง 285/35 R20 รวมๆเกาะถนนแน่นหนึบ ขณะที่โช้กอัพไฟฟ้าของ Bilstien รุ่น DampTronic ช่วยลดความกระด้างได้พอสมควรครับ ซึ่งโช้กอัพรุ่นนี้จะใช้ข้อมูลจากระบบต่างๆ ที่มีอยู่ในตัวรถมาเป็นพื้นฐานของการประมวลผล และสั่งให้มีการปรับระดับความแข็ง-อ่อนของโช้กอัพให้สอดคล้องกับสภาพเส้นทาง ขณะเดียวกันผู้ขับสามารถเลือกระดับความเหนียวแน่นได้ 3 ระดับคือ Normal Comfort และ R – Racing โดยแต่ละโหมดจะผสานการทำงานกับระบบควบคุมการทรงตัว VDC และจังหวะการเปลี่ยนเกียร์

การขับในโหมดปกติ (พร้อมเหยียบคันเร่งน้ำหนักปกติ)รถเหมือนจะคอยประคองใหเกียร์อยู่ต่ำแหน่งสูง การตอบสนองจึงไม่ดีดกระชากลากหัว ซึ่งความนุ่มสุภาพนี้ยังสอดคล้องกับการเก็บเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร กล่าวคือห้องโดยสารเงียบลงแน่ๆ อย่างน้อยๆก็จากความดังของเสียงท่อไอเสียที่เบาลง ซึ่งนิสสันย้ำว่าต่อให้ขับความเร็วสูงถึง 300 กม./ชม. คนขับกับผู้โดยสารยังคุยกันรู้เรื่องครับ(แต่บนความเร็วนี้จะมีใครคุยกับใครหรือเปล่า?)



559000005708422

  • แม้ตัวรถจะเท่โหดทั้งคัน แต่ตัวกุญแจยังจุ๋มจิ๋มหรือเป็นพิมพ์นิยมเหมือนรถบ้านทั่วไป

559000005708412

  • พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังกว้างและลึกสามารถใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สบาย

สำหรับผู้เขียนเอง ในทริปทดสอบนี้กับการขับบนถนนออโต้บาห์นประจำอยู่ช่องซ้ายสุด(รถพวงมาลัยซ้าย) มีโอกาสทำความเร็วได้ถึง 220 กม./ชม. หรือจาก 90-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียงอึดใจก็ไต่ระดับมาถึงความเร็วนี้แล้ว ซึ่งตัวรถยังทรงตัวเหนียวแน่น มือกำพวงมาลัยไม่ต้องเครียดมาก ความนิ่งและเสถียรภาพของรถมีสูง พร้อมสนทนากับผู้บริหารนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย (คุณจิระพล รุจิวิพัฒน์)ที่นั่งไปด้วยยังเข้าใจกันดีครับ

ด้านการใช้งานในรูปแบบ “จีที” หรือ แกรนด์ ทัวริสโม ด้วยที่นั่งแบบ 2+2 ด้านหลังคนตัวเล็กๆยังเบียดแทรกเข้าไปได้ และยอมนั่งเข่าติดเบาะ(เพราะช่วงแรกเดินทางด้วยกันสามคน) ส่วนที่เก็บสัมภาระด้านหลังเมื่อเปิดฝากระโปรงออกมานับว่ากว้างเหลือเชื่อ สามารถใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้หนึ่งใบ และใบเล็กๆได้อีก 2 ใบ

…สรุปความชัดเจนหลังอยู่ด้วยกันสองวัน พบว่าสมรรถนะ “จีที-อาร์ ใหม่” ขยับบุคลิกไปหาตัวอักษร GT หรือ Grand Tourismo ที่เน้นการขับเนียนๆเมื่อเดินทางไกล ให้ความสุนทรีย์มากขึ้น ภายในห้องโดยสารเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก วัสดุและการตกแต่งดูดีขึ้น ด้านสัมผัสของตัว R หรือ Racing ยังมีเต็มเปี่ยม เพียงแต่ลดความดิบกระด้างลงไป ส่วนเรื่องความเร่งเร้าจากม้า 570 ตัว ก็พร้อมเต็มที่ขมีขมัน เพียงรอจังหวะเหมาะๆให้เจ้านายได้บดขยี้ บี้ใช้เท่านั้น

โดยการทำตลาดจะเริ่มภูมิภาคหลักๆประเทศใหญ่ๆอย่าง อเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น ตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้ ส่วนประเทศอื่นๆจะเริ่มขายต้นปีหน้า สำหรับเมืองไทยมีโอกาสลุ้นที่นิสสันจะนำเข้ามาขาย เพียงแต่ต้องศึกษาหลายปัจจัย รวมถึงบริการหลังการขายที่ต้องยกระดับศูนย์บริการขึ้นมาดูแลโดยเฉพาะ และถ้ามาจริงๆราคาอาจจะเกาะอยู่ประมาณ 10 ล้านบาทต้นๆ

รวบรัดตัดความ…น่าสังเกตว่าทำไม “จีที-อาร์ใหม่” ถึงต้องมาทดสอบที่ประเทศเยอรมนี? หรือนี่อาจจะเป็นนัยยะบางอย่าง หรือพยายามส่งสารสำคัญไปถึงรถยนต์เจ้าถิ่นที่ตัวเองตั้ง Banchmark เอาไว้อย่างปอร์เช่ 911

หลังจากการลองขับซูเปอร์คาร์ที่เป็นหน้าตาแห่งชาวเอเชียแล้ว ต้องชื่มชมที่นิสสันสามารถรักษาคุณค่ารถยนต์ที่เปรียบเสมือนแบรนด์ไอคอนของค่าย ภายใต้สถานการณ์ตลาดที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยียานยนต์ที่เปลี่ยนแปลง พร้อมปูทางการขยายแนวรบใหม่ๆ ด้วยการลดบุคลิกแบบดิบกระด้างลงไปพอสมควร เพื่อก้าวสู่การเป็นซูเปอร์คาร์ระดับพรีเมี่ยมอย่างเต็มตัว

559000005708421




สัมผัสจากเยอรมนี จุดเด่นใหม่9อย่างหลังผ่านไป9ปีของ Nissan GT-R (R35)

1. ชื่อนิสสัน GT-R มาจากความตั้งใจในการสื่อสารถึงตัวรถว่าสามารถเป็นทั้งรถ GT – Grand Touring ขับขี่ทางไกล ให้ความแรง บรรทุกของและคนได้สบาย (เบาะ 2+2) ส่วน R-Racing มาจากสมรรถนะแรง เร้าใจ ปานรถแข่ง แต่ในรุ่นใหม่ โมเดลปี 2017 นี่นิสสันตั้งใจให้บุคลิกรถกระเดียดไปทางอักษรสองตัวแรกมาขึ้น คือเน้นความสบายในการขับขี่และขับใช้ได้จริงในทุกๆวัน

2.การเปลี่ยนแปลงเริ่มจาก ด้านหน้าออกแบบฝากระโปรง กันชนหน้า สเกิร์ตหน้า-ข้าง ใหม่ เพิ่มไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Light (DRL)

3.ด้านหลัง ปรับรายละเอียดของไฟท้ายทรงกลมคู่ใหม่ และเพิ่มช่อง Diffuser สีเงินและช่องระบายอากาศทางด้านข้าง ส่วนปลายท่อไอเสียทั้ง 4 ท่อผลิตจากไทเทเนียม

4. การเปลี่ยนแปลงตามข้อ 1 และ 2 มีผลต่อปประสิทธิภาพทางหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งนิสสันมุ่งหวังเพิ่มแรงกด ลดแรงยกของตัวถัง พร้อมปรับปรุงความสามารถในการระบายความร้อนให้กับระบบต่างๆ

5. ภายในออกแบบแผงหน้าปัดใหม่ ขณะที่เลย์เอาท์ของแผงคอนโซลกลางถูกปรับให้ดูเรียบง่าย จากจำนวนของสวิตช์ในระบบนำทางและเครื่องเสียงเดิมที่มีมากถึง 27 ปุ่ม ถูกลดลงเหลือ 11 ปุ่ม ย้ายหน้าจอควบคุมแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วลงมาอยู่ในส่วนล่างของแผงหน้าปัดมาพร้อมกับ Icon ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ทั้ง การควบคุมระบบเครื่องเสียง ระบบนำทาง ระบบโทรศัพท์ และระบบความบันเทิงอื่นๆ

6.เครื่องยนต์ วี6 ขนาด 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ มีกำลังเพิ่มขึ้น 20 แรงม้า เป็นให้กำลังสูงสุดที่ 570 แรงม้า(PS) ที่ 6,800 รอบ/นาที โดยมาจากการเพิ่มแรงบูสต์และการปรับระบบจังหวะการจุดระเบิดใหม่ของแต่ละลูกสูบ ซึ่งเดิมจะเป็นเทคนิคที่ถูกสงวนสิทธิ์ไว้ให้เฉพาะเวอร์ชัน GT-R NISMO เท่านั้น

7.ระบบ ANC หรือ Active Noise Cancellation จะช่วยลดเสียงดังที่มีคลื่นความถี่ต่ำด้วยการใช้ไมโครโฟนซึ่งถูกติดตั้งอยู่ ในห้องโดยสาร และใช้คลื่นเสียงที่มีช่วงคลื่นเดียวกันเพื่อจัดการหักล้างเสียงอันไม่พึงประสงค์เหล่านี้ อีกทั้งยังมีการปรับปรุงวัสดุที่ทำหน้าที่ในการดูดซับเสียงและติดตั้งอยู่ด้านหลังแผงหน้าปัด รอบกระจกหน้าต่าง รวมถึงยังมีการติดตั้งฉนวนที่แผงหน้าปัด และมีฉนวนกันเสียงติดตั้งอยู่ที่กันชนท้าย เสียงจากปลายท่อไอเสียถูกปรับให้เงียบขึ้น สำหรับการใช้งานในทุกๆ วัน

8. ตัวถังและระบบแชสซีส์ พัฒนาให้ทนทานต่อการบิดตัวมากขึ้น ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการควบคุมรถ และในด้านของการทรงตัวของรถในทุกสภาพเส้นทาง เช่น การเสริมโครงสร้างตัวถังตรงบริเวณกระจกบังลมหน้า (เสา A-Pillar) พร้อมปรับปรุงจุดยึดในระบบช่วงล่างให้แน่นหนาขึ้น

9.เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ Nissan Advanced Air Bag System (AABS) ซึ่งเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้าแบบพองตัว 2 ระดับ และเข็มขัดนิรภัยที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ในการตรวจจับเพื่อสั่งให้ถุงลมนิรภัยมีการพองตัวตามระดับความรุนแรงของการชน

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวในวงการยานยนต์ได้ที่หน้าแฟนเพจ MGR Motoring

 

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
E46 PANDEM : V8 SUPERCHARGED

E46 PANDEM : V8 SUPERCHARGED

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic