พบแล้ว “NOS” Godzilla R32 V-SPEC II “N1”

 

รุ่นใหญ่ไฟกระพริบ กริ๊บใหม่สุดในโลก

NISMO SPEED Festival

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : Facebook/Sakchai Kreangsamut & @hondahrc46

ในโลกนี้ถ้าเป็น SKYLINE แล้วล่ะก็ ตราตรึงใจไม่รู้ลืม โดยเฉพาะตระกูล R32 GT-R ที่กลับมาอีกครั้งหลักจากหายไปจากรุ่น 2000 GT-R KPGC110 ไปถึง 16 ปี (1973-1989) สร้างสมรรถนะเป็นที่ประจักษ์ในโลกของ “เซอร์กิต” ที่เป็นรถญี่ปุ่นแต่บังอาจหาญไปลบเหลี่ยมตัวแข่งถึง “แดนจิงโจ้” ได้ จากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่บรรจุเข้าไป ขุมพลัง RB26DETT ที่มีความจุไม่มากนัก แต่โมดิฟายให้แรงหลุดโลกได้โดยไม่ยาก รวมถึงระบบการส่งกำลัง 4WD ATTESSA ปรับขับเคลื่อนแบบ Real Time และยังมีเวอร์ชั่นพิเศษอย่าง V-SPEC และ V-SPEC II ออกมาอีก ยังไม่พอ ไอ้ที่หายากคือรุ่น V-SPEC II ในเวอร์ชั่นตัวแข่ง “N1” ที่ผลิตออกมาเป็นแบบ Light Weight สำหรับการแข่ง Group N ซึ่งความพิเศษของมัน ก็อ่านได้ตามลิ้งค์นี้…

xo-autosport.grandprix.co.th/reed-it-more-90s-the-golden-era-of-jap-sport-godzilla-skyline-gt-r-bnr32-2/

NOS 10 km. !!!

                สำหรับข้อพิเศษของคันนี้ ถูกนำมาจอดโชว์ในงาน NISMO SPEED FESTIVAL @ Fuji Speedway นอกจากจะเป็น V-SPEC II N1 ที่จัดว่าหายากแล้ว สิ่งสำคัญ คือ มันเป็น NOS ศัพท์สายสะสมปีลึก รู้กันว่า คือ “New Old Stock” หมายว่าว่า “ใหม่เก่าเก็บ” รถคันนี้เป็นรถใหม่ที่ถูกเก็บไว้อย่างดีจนถึงปัจจุบัน ณ เรือนไมล์ บันทึกระยะทางการวิ่งไว้ที่ 10 กม. เท่านั้น ซึ่งระยะนี้น่าจะเป็นการ “ขยับเขยื้อนรถ” ในการจอด หรือ เลื่อนออกมาโชว์เท่านั้น ทุกอย่างยังสดสวยดั่งอดีต แม้เวลาจะผ่านมากว่า 20 ปี แล้วก็ตาม…

แน่นอนว่า ก็ต้องโดนใจสาย NISMO R32 อย่าง “ป๋าล้าน” ศักดิ์ชาย เกรียงสมุทร ที่บินไปงานนี้กับพรรคพวก ไปยืนตะลึงตาวาวกับคันนี้ ไหนๆ ก็ไปแล้ว อยากได้ต้อง “เจรจาซิ” สายนี้ตังค์เหลือจะกลัวอะไร ผลปรากฏว่า “ไม่ขายจ้า” สายโชว์ญี่ปุ่นขั้นเทพก็สะสมเอาไว้ มาขั้นนี้แล้วก็ไม่ขาย (ง่ายๆ) หรอกมั้ง เพราะของพวกนี้มันไม่ได้มีกันง่ายๆ นะจ๊ะ เหล่าผู้คลั่งไคล้ “ก๊อตซิลล่า” ก็คงอยากจะครอบครองมันทุกคน ส่วนตัวผมได้ครอบครองแน่ แต่ขอนอนฝันก่อนนะ Zzzzz…