OSAKA AUTO MESSE 2015 : ตอนที่ 3 “Exhibition Hall” (ต่อ)

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่

ตอนที่ 1 , ตอนที่ 2

Hall 4

มาถึง Hall 4 ก็จะเดินเพลินไปอีกแบบ เพราะเป็นการรวมตัว Custom Car แบบหลากหลายจริงๆ ตั้งแต่ K-Car ที่มีทั้งเก๋ง ตู้ กระบะ แต่งกันแบบแซ่บๆ ใส่กันเต็มแบบไม่แคร์สื่อ เรียกว่ากะมาโชว์กันอย่างเต็มที่ สีสันเต็มงาน ส่วนแนว Custom อื่นๆ ก็มีแตกต่างกันออกไปตามไอเดียของแต่ละค่าย มีทั้งแบบ “ซิ่ง” เซอร์กิต และแบบฟรุ้งฟริ้งเน้นสวยงาม ของแต่ง K-Car บอกได้เลยว่า “เพียบ” จะเอาแนวไหนละครับ มีผลิตกันทั้งแบบสวยงาม เช่น สติกเกอร์ ของจุกจิกต่างๆ ไปจนถึง Performance Part  แบบเต็มสูตร แล้วก็จะมีรถแต่งแนว VIP ประเภทเตี้ยลากพื้น ล้อโต โป่งบาน เน้นอลังการไว้ก่อน ซึ่งเราก็ขอคัดส่วนเด่นๆ ในความคิดเห็นมาลงกันนะครับ…

VW POLO แนว Stance ที่หลงมาเดี่ยวๆ ใน Hall นี้ ปรุงแต่งจากสำนัก CLS (Combat Landing Sports) STD BOOST เป็นชุดโป่งแนวดิบๆ ที่ยิง Rivet รอบด้าน เป็นแนว Retro ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ ล้อเป็นของ RS NEO CLASSIC SCENE ลายแนวๆ ที่ทรงนี้กำลังฮิตมากในหมู่  Stance ตอนนี้

DAIHATSU คันนี้มาจากสำนัก T.D.S. Styling Boogie Rider ที่จับมาแปลงโฉมซะเหมือนรถตู้ Classic ฝั่งอเมริกา อันนี้เป็นงาน Custom ที่กำลังนิยมสร้าง K-Car เป็นรูปแบบทรวดทรงต่างๆ ที่งานฝีมือและสไตล์ดูสวยงามขึ้นกว่ายุคแรกๆ ล้อเป็นสไตล์อเมริกัน ของ ULTRA WHEEL BEAST

Heyyyy WTFFFFF !!!! รถอะไรก็ไม่รู้ จากสำนัก HELLO SPECIAL ที่ขึ้นชื่อในการทำ K-Car DAIHATSU กระบะแบบเว่อร์ๆ มาเป็นเวลานาน งานนี้ไม่รู้จะเรียกอะไรดี จัดว่า “ท่วม” ดูกันเอามันส์ก็แล้วกันนะ เรียกว่า “บ้ากันจนได้โล่” จริงๆ ไม่เชื่อดูถ้วยรางวัลหน้ารถสิครับ

SUZUKI ALTO คันนี้ “พี่ชอบ” เพราะแต่งแรงและแข่งอย่างเต็มพิกัด จากสำนัก KC TECHNICA ที่ทำคันนี้วิ่งเซอร์กิต เครื่องยนต์ K6A 3 สูบ 660 C.C. เทอร์โบ โมดิฟาย ส่วนช่วงล่างก็เป็นของทางสำนักเอง ภายในมีพวงมาลัย MOMO เกจ์วัดรอบ AUTO METER วัดบูสต์ PIVOT คันนี้เป็น K-Car ที่ถือว่ามีสมรรถนะจี๊ดจ๊าดเลยทีเดียว

SUZUKI WAGON R STINGRAY รหัสตัวถัง MH23S จากสำนัก MY ROAD ไอเดียบรรเจิด ด้วยการทำบอดี้พาร์ทและสีสันแบบสะดุดตา โป่งเย็บสไตล์ย้อนยุค (บอกแล้วว่า “กำลังมา”) ชุดท่อไอเสียของ HKS ล้อ W WORK EQUIP 01 ด้านหน้า 9.0 x 15 นิ้ว ด้านหลัง 10 x 15 นิ้ว

หรูแค่ไหนก็จับทำ VIP ได้ TOYOTA CENTURY รถหรูระดับสุดยอดของค่ายนี้ ถูกสำนัก NBT. COMPLETE จับมาทำแนว Custom  แบบไม่แคร์สื่อ ล้อเป็น W WORK MEISTER M1R คันนี้สีสันอาจจะไม่ได้โดดเด่นแสบไส้ หรือใหญ่โตอลังการอะไรมากนัก แต่การดีไซน์นั้นเรียบร้อยและลงตัวเข้ากับรถได้ดี

สุดดดดด !!! ในงาน บ้ากว่านี้ไม่มีอีกแล้ว จากสำนัก TAKEXLIE จับ NISSAN PRESIDENT มาแปลงโฉมจนจำบ้านตัวเองไม่ได้ เครื่องเสียง ลำโพง หุ่นคนในรถ เน้นอลังการเท่านั้น ไม่รู้จะบรรยายอะไร ดูรูปเอาเองแล้วกันนะ

เรียบๆ แต่สวยอีกคัน AC-GLORY ปรุงโฉม TOYOTA CROWN ATHLETE ชุดไฟจาก J-UNIT GLORIOUS และ ZELT DRL ช่วงล่างถุงลม จาก BOLD WORLD ชุดเบรก FORZATO ล้อ W WORK ZEAST ST1 IMPERIAL GOLD ขนาด 9 x 20 นิ้ว และ 10 x 20 นิ้ว

ผสานความเป็น VIP และ RACING ได้ลงตัวเลยนะ สำหรับ LEXUS GS350 คันนี้ จากสำนัก MAKE-UP ทำสีรถแบบ Brush Metal  ฟรุ้งฟริ้ง ชุดช่วงล่าง JIC’S สปริง RANA ล้อ W WORK HS203 ขนาด 10.5 x 20 นิ้ว และ 11.5 x 20 นิ้ว

สวยยยยยย MAZDA ATENZA จาก J-UNIT ที่ดูกลมกลืนกับตัวรถ ไม่เอาเว่อร์มาก แต่เน้นพอดีๆ ล้อ LEON HARDIRITT GEMUT ขนาด 20 นิ้ว

Hall 5

                จะเป็น Hall ที่เน้นรถจาก Dealer ต่างๆ ในแถบ Osaka เช่น OTG หรือ Osaka Toyopet Group เด่นด้วยตัวแข่ง D1 ทั้ง TOYOTA 86 และ LEXUS LFA เครื่อง NASCAR แล้วก็มีสำนักแต่ง GAZOO RACING เหมาบูธใหญ่ รวมถึง DAIHATSU COPEN ที่ทำตัวสวยๆ มาโชว์กันหลายคัน แล้วก็มีรถแต่งสวยๆ จากสำนักย่อยๆ ต่างๆ ที่โชว์ไอเดียดีๆ อยู่หลายคัน รอช้าอยู่ไย เชิญชมเลยครับ…

LEXUS LFA จาก OTG (Osaka Toyopet Group) Motorsport นี่ก็มาแบบไม่แคร์สื่อ แพงนักใช่มั้ยยย จับมาทำเป็นรถดริฟต์  เท่านั้นยังไม่พอ จับเครื่อง V10 ของเดิมกองไว้ก่อนนะ เอาเครื่อง TRD V8 NASCAR ขนาด 5.8 ลิตร ที่แรงบิดมหาศาลมาวางแทน ปั่นควันให้สนานด้วยแรงม้ากว่า 1,000 PS มาแบบท่วมๆ ล้อเป็น TWS T66F ภายในมีเบาะ BRIDE OTG Special Version ส่วนคนขับ คือ Mr. Yoichi Imamura

TOYOTA 86 จาก GRMN (GAZOO RACING) ที่เป็น Prototype ทำออกมาแบบเรียบง่าย Clean look ฝากระโปรงหน้า-หลัง สปอยเลอร์หลังเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ลดน้ำหนักจากรถเดิมๆ 1,230 กก. เหลือ 1,200 กก. เครื่อง FA20 เปลี่ยนท่อร่วมไอดีใหม่ ล้อขนาด 7.5 x 17 นิ้ว และ 8.5 x 17 นิ้ว พร้อมชุดเบรกอัพเกรด

DAIHATSU COPEN X D-SPORT ตัวเล็กจี๊ดจ๊าด ที่ผ่านการตกแต่งและโมดิฟายจาก D-SPORT ทั้งคัน ในแบบเซอร์กิต ภายนอกมีชุดพาร์ทใหม่ ครอบกระจกมองข้าง ชุดช่วงล่างและสปริงแบบสปอร์ต ท่อไอเสียเพิ่มแรงม้า ล้อ W WORK MEISTER CR01

DAIHATSU COPEN ชุดแต่งของ K CAR SPECIAL มาอีกแนวเป็นแบบหรูหราปาจิงโกะ เออ ผมก็ดูแล้วมันน่ารักดีนะ บางทีรถเล็กๆ แต่ไอเดียดีๆ พิถีพิถัน มันน่าสนใจดี ยอมรับว่าชุดแต่งนี้ทำออกมาได้สวยมาก สำหรับล้อเป็นของ LEON HARDIRITT GEMUT แบรนด์ใหม่ที่ออกแบบได้สวยงามดีไม่แพ้เจ้าใหญ่เหมือนกัน

ไม่ใช่ FIT นะคร้าบบบ มันคือ NISSAN NOTE จะมีในบ้านเราแล้วก็ยังไม่เห็นซะที คันนี้เน้นแนวซิ่งแบบเนี้ยบๆ ทรงเครื่องด้วยชุดพาร์ท NISMO เบาะ BRIDE ชุดเบรกเป็นของ TOTAL BRAKE SYSTEM ล้อ VOLK RE30

TOYOTA 86 GT300 Mother Chassis เป็นต้นแบบของรถแข่ง SUPER GT ในปี 2015 ที่ผ่านการพัฒนาใหม่ ผ่านการทดสอบในสนาม Okayama International Circuit โดยมีนักแข่งมือเก๋าอย่าง Keichi Tsuchiya และนักขับไทยมืออินเตอร์ “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” ได้เป็นเป็นผู้ขับทดสอบด้วย ซึ่งรถคันนี้ได้รับ Comment ว่า Chassis มีความแข็งแรงและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด

รถแข่ง FIA Formula 4 ใช้แชสซีรหัส F110 เครื่องยนต์ 3ZR 2.0 ลิตร โมดิฟายจาก TOM’S มีกำลัง 160 PS ที่ 5,800 rpm (เป็นแรงม้าที่กำหนดไว้ตามกติกาการแข่งขัน) กล่อง ECU ของ R & Sport คลัตช์ AP ขนาด 7.25 นิ้ว ล้อ TWS ขนาด 13 นิ้ว น้ำหนักรถเปล่า 570 กก.

Hall 6A  

ในนี้จะเป็นรถโมดิฟายออกแนว Hi-Performance และ Custom อย่างละครึ่งๆ ฝั่งตัวแรงก็จะเป็นรถที่เข้าอยู่ในกลุ่มของ RH9 หรือ Road Holder 9 หมายถึง รถ Street Used แนว “แอร์เย็น เพลงเพราะ” ที่ทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ระดับ 9 วินาที (แต่จริงๆ ก็เหมือนกับกลุ่มรถแรงจากสำนักต่างๆ มาเข้าร่วมงานกัน) ก็จะมีสำนักแต่งต่างๆ เช่น Top Fuel ที่เอา HONDA S2000 ตัวแข่ง WTAC 2014 มาอวดโฉม, JUN AUTO MECHANIC ที่เอา TOYOTA 86 มาใส่เครื่องประหลาด ??? แล้วก็มีสำนักแต่งรถตู้  HIACE แบบ Custom ต่างๆ หลากหลายแบบ รวมถึงสำนัก KUHL ที่มี R35 ลวดลายหลุดโลก จะเป็นอย่างไรก็ต้องอ่านเท่านั้นครับ

 โอ้โฮเฮะ !!! อะไรกันเนี่ยยย  NISSAN GT-R R35 จากสำนัก KUHL RACING โชว์เหนือด้วยลวดลายแบบ “เครื่องเงิน” ซึ่งทำเป็นแบบลายนูน มีมิติด้วยนะคร้าบบบบ ไม่ธรรมดาจริงๆ อย่างน้อยก็กล้าทำละน่า ส่วน “ล้อ” เล่นของใหญ่ W WORK ZEAST ST2 CONCEPT V Spoke ชุดท่อไอเสียเป็นของ KUHL RACING สีไทเทเนียม

NISSAN GT-R R35 อีกคันจากสำนัก KUHL RACING มาแนวปกติสวยหรูกันแล้ว ด้วยชุดแต่งสไตล์ MUSTARD RUN เข้าใจว่าจะหมายถึง “วิ่งแบบแซบๆ” อะไรทำนองนั้น (ตามการคาดเดาของ “กะเหรี่ยงไทย” อย่างผม) จริงๆ ก็เป็นชุดพาร์ทกับคันลายเงินเมื่อกี้แหละครับ แต่อันนี้เป็นสีขาว ก็ดู Clean และหรูหราไปอีกแบบ ล้อเป็นของ W WORK ZEAST CONCEPT VI SPOKR ขนาด 20 นิ้ว

NISSAN 180 SX รถดริฟต์จาก ORIGINAL LABO GT ดูเผินๆ ไม่เท่าไร นึกว่ารถสีเงิน แต่จริงๆ แล้ว เป็น “คาร์บอนไฟเบอร์สีเงิน” หุ้มทั้งคันนะครับ ชุดพาร์ททั้งหมดเป็นของสำนักเอง ช่วงล่างทั้งหมดของ MEGAN RACING PERFORMANCE ล้อของ ORIGINAL LABO DRF-SR7 ขนาด 9.5 x 15 นิ้ว เครื่องยนต์ SR20VE VVL ขยายความจุ 2.2 L จาก HKS กล่อง HKS F-CON V PRO

HONDA S2000 ตัวแข่ง WTAC (World Time Attack) ในปี 2014 ที่ผ่านมา ณ Sydney Motorsport, Australia ได้อันดับ 4 ในรุ่น Pro Class โดยมี NOB Taniguchi ขึ้นควบ เครื่องยนต์ F20C ขยายความจุเป็น 2.3 ลิตร ด้วยชุดของ BRIAN CROWER เทอร์โบ GCC GTX 3582R มีแรงม้าถึง 780 PS แรงบิด 80 กก.-ม. ไว้รอติดตามรายละเอียดและรูปจากการแข่งขันในคอลัมน์ Souped up Special XO AUTOSPORT ครั้งถัดไปครับ

MINI COOPER S (R56) จาก TOP FUEL ZERO 1000 มาแนวเรียบๆ ไม่เรื่องมาก ด้วยชุดครอบขอบไฟหน้า ครอบกระจกมองข้าง เสาหลังคา ฯลฯ เป็นคาร์บอนไฟเบอร์จาก Top Sun เครื่องยนต์ใส่กรองอากาศ พร้อม Suction Box คาร์บอนไฟเบอร์ ภายใน มีเบาะ BRIDE EUROSTER ช่วงล่าง GIOMIC เบรก D2 ล้อ ADVAN RZ-DF

SUZUKI KEI จากสำนัก PIT ROAD M โชว์โฉมด้วยสี SKYLINE R34 M-Spec Nur พร้อมฝากระโปรงสไตล์ NISMO Z-Tune  พร้อมโป่งรอบคัน เป็น K-Car โหดๆ ได้เลย ภายในมีโรลบาร์ 6 จุด มาตรฐาน FIA เกจ์ Defi เครื่องยนต์ K6A ความจุ 830 C.C. ที่เคลมแรงม้าไว้ถึง 300 PS !!! ไส้ในสูตรของสำนัก เทอร์โบ GReddy TF035HL เวสต์เกต GReddy Type S ช่วงล่าง PIT ROAD M-SPL

SUBARU BRZ JUN AUTO MECHANIC ดูเผินๆ อาจจะเหมือนเดิม แต่ไม่เหมือนเดิมตรงที่ “เครื่อง V8 ประหลาด” ชื่อว่า SYNERGY ด้วยการนำฝาสูบของ KAWASAKI ZX12R ความจุ 1.2 ลิตร 2 ฝา แล้วสร้างเสื้อสูบใหม่ให้เป็น V8 แล้วประกบฝา ทำให้ได้เครื่องความจุ 2.4 ลิตร ลิ้นเร่งเป็นของ GM Custom Made ขนาด 46 มม. ต่อ 1 สูบ เฮดเดอร์ XForce ยังไม่พอ กล่อง ECU เป็น MoTeC M150 รอบเครื่องสูงสุดเคลมไว้ถึง “11,600 rpm” เฟืองท้ายทดจัด 5.125 เพื่อรองรับรอบจัดขนาดนี้ ช่วงล่าง ZEAL เบรก ENDLESS ล้อ ADVAN GT สำหรับวิ่งเซอร์กิตนะครับคันนี้

หวานแหววววแต๋วจ๋า TOYOTA HIACE แนว Slammed จากสำนัก T-STYLE เรียกคันนี้ว่า Slammed-ACE เรียบๆ เน้นสีสัน ล้อ GRENADE ขนาด 8.5 x 20 นิ้ว

ยอมรับว่าชอบคันนี้มากกกก จากสำนัก HEARTS-HIACE ที่แต่งออกมาได้สวยหรูดูสปอร์ต ชุดพาร์ทรุ่น TYPE 3 ASTRON จุดเด่นอยู่ที่ “ล้อ” เป็นลายเหมือนหัวใจ 6 ดวง ซึ่งลายนี้ยอมรับว่า “โดน” ไม่ได้ลำเอียงกับค่ายอื่น แต่ผมและทีมงานว่าคันนี้มีแนวสร้างสรรค์จริงๆ Less is More ไม่มากแต่ได้ใจความ

ยอมรับว่าชอบ HIACE คันนี้มากกก…อีกเหมือนกัน เป็นสไตล์เรียบขรึมแต่มีสไตล์ (พูดยังไงวะ) ของสำนัก CRS 9000 ชุดพาร์ท ESSEX รอบคัน โหดแบบลงตัว ภายในเป็นแบบ Long Bed นอน…ได้สบาย โช้คอัพ KYB NEO TUNE ชุดสาแหรกแหนบโหลด DURAMIN ล้อ ESSEX อันนี้ก็สวยโดดเด่นไปอีกแบบ ขนาด 9.5 x 19 นิ้ว เต็มซุ้ม

มาดู HIACE แบบ “จินตนาการล้ำเลิศ” จากสำนัก DIRECT CARS กันบ้าง ทำเป็น Drag Style ภายนอกเดิมๆ เรียบๆ แต่เขาทำช่วงล่างหลังใหม่ ตัดเพลาสั้น หดระยะแหนบให้ชิดเข้ามา โดยสร้างแชสซีด้านหลังใหม่ให้แคบเข้ามา ล้อเป็นของ BLUME ด้านหลัง Custom Made กว้างพิเศษ ยาง MICKEY THOMPSON SPORTS MAN

TOYOTA CHASER ชุดแต่ง URAS ของ “น้าลิง” โนมูระ เคน เออ งวดนี้หล่อเหลาขึ้นกว่าเดิม ดูมี Curve มากขึ้น ล้อเป็น ENKEI RE05RR ยอดฮิต ขนาด 20 นิ้ว

VW PASSAT SEL V6 3.6 US จาก VOLKSWAGEN AMUSEMENT GAKUYA คันนี้ขอ Stance อย่างเดียวพอ เครื่องเดิมมีแรงม้า 280 PS กับเกียร์ DSG 6 สปีด แรงอยู่แล้ว ล้อ NEO CLASSIC SCENE ช่วงล่างถุงลม AIRREX

Hall 6 B

มาถึง Hall สุดท้ายกันแล้ว รับรองตื่นเต้นกันก่อนจบ ใน Hall 6 B จะเน้น “รถฝรั่ง” เป็นส่วนมาก ซึ่งก็จะเป็นแนว Stance หรือแนวอื่นๆ ที่หลากหลาย ตามแต่จะใส่ไอเดียเข้าไป ก็เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ดี ไหนๆ ฝรั่งก็ชอบเล่นรถญี่ปุ่นกันแล้ว ญี่ปุ่นจะเล่นรถฝรั่งทั้งทีก็ต้อง “ถึงใจ” กันหน่อย สำหรับสำนักที่มา “โชว์งาน” ค่ายดังๆ ก็จะมี EURO MAGIC/VOOMERAN ที่ทำ VW GOLF Mk ต่างๆ และ SCIROCCO ที่ออกมาน่า “นิยม” ซึ่งทางทีม XOD ได้ไปเยือนถึงถิ่นกันมา และถ่ายทำมาชุดใหญ่ (ลองชมในส่วนของ XOD เดือน มี.ค. นี้นะครับ รับรองถึงกึ๋น) อื่นๆ ก็จะเป็นค่ายทั่วๆ ไป แต่มีความน่าสนใจมาก รถก็มีความหลากหลายมากขึ้น ผมว่าไอเดียคนไทยก็ไม่แพ้ใครนะครับ แต่เท่าที่ดูเรื่องของ “ความเรียบร้อยในการเก็บงาน” ส่วนใหญ่เรายังเป็นรองเขาอยู่ ผมเชื่อว่าถ้าตั้งใจพัฒนาขึ้นมาให้ครบเครื่อง เราไม่แพ้แน่นอน…

VW SCIROCCO จาก EURO MAGIC/VOOMERAN ที่เน้น Stance เป็นหัวใจหลัก ชุดพาร์ทของทางสำนัก VOOMERAN เอง เครื่องยนต์เดิม เพิ่ม ECU Upgrade by APR ชุดท่อไอเสีย VOOMERAN ล้อ ROTIFORM LHR ขนาด 10 x 19 นิ้ว ช่วงล่างถุงลม Air Lift Performance

VW GOLF MK3 GTi จาก EURO MAGIC/VOOMERAN อีกคัน ถ้ารถจะปีเก่า ถึงจะแก่แต่อย่าหยาม เก๋าได้ด้วยรายละเอียดและ Stance จัดทรงให้หล่อเหลา จริงๆ ภายนอกก็แทบจะไม่มีอะไรนะ แต่อาศัยสีสัน สติกเกอร์ ที่มีสไตล์ ทำพาร์ทนิดหน่อยก็สวยได้ ล้อ ROTOFORM SNA ขนาดหน้ากว้าง 9.5 นิ้ว สวนกระแสมาเล่นกับ ขอบ 16 นิ้ว ที่หาคนเล่นยาก แต่จะเล่นอ่ะ ใส่แล้วสวยอ่ะ ทำไมละ

PORSCHE RWB 993 กระแส RAUH-Welf Begriff หรือ RWB ที่ผ่านมือของ “นาไกซัง” คันนี้อยู่ในค่าย EURO MAGIC เหมือนกัน สำหรับ “นิยาม” หรือ “ชื่อ” ของ PORSCHE RWB แต่ละคัน ก็จะติดไว้ที่สเกิร์ตข้างเป็นเอกลักษณ์ คันนี้บอกว่า Rough Rhythm หมายถึง จังหวะหยาบกร้าน ก็คล้องกับความหมายของ RWB คันนี้มาแนวใหม่ ใส่ล้อ ROTIFORM SLC ขนาด 10.5 x 18 นิ้ว ด้านหลังใหญ่บึ้มๆ ถึง 13 x 18 นิ้ว

MINI COUNTRYMAN R60 DuelL AG มาเนียนๆ เก๋ๆ ชุดพาร์ทของทางสำนัก DueiL AG รอบคัน ภายในก็มีพวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์, เกจ์วัด ตกแต่งภายในใหม่ โดย DuelL AG เบาะ RECARO โช้คอัพ OHLINS DuelL AG Version for R60 ล้อ O.Z. RACING เบรก AP RACING

BMW 2002 ฉายา Carolina02 สุดสวยเฉิดฉายนางนี้ จากสำนัก ULTRABOX Hiroshima เอางี้แล้วกัน เปิดไปดูในคอลัมน์ Return to Retro นำนางนี้ไปลงกันแบบครบถ้วน เชิญชมได้

อ่ะ มาดูรถยุโรปแบรนด์ RENAULT MEGANE RS กันบ้าง ที่ไม่ค่อยจะได้เห็น แต่ผมว่ามันสวยนะ จากสำนัก RK Design ที่ไม่เน้นความอลังการ แต่เน้นในด้าน Aero Dynamics ด้วยชุดพาร์ทแบบ Splitter Kit คือ พวกลิ้นเสริมต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นมาใต้กันชนและใต้ท้องรถ (Underfloor) เน้นอากาศพลศาสตร์ ช่วงล่างเป็นของ KW Version 3 ล้อ O.Z. Racing Superturismo-LM ขนาด 8 x 18 นิ้ว แค่นี้ก็ “หล่อ” แล้ว

หวานแหววสีแต๋วจ๋า VW GOLF MK5 RSR จากสำนัก ALPIL ฟรุ้งฟริ้งเหนือคำบรรยาย พ่นสี Emerald Green ชุดพาร์ทรอบคันของ ALPIL ตั้งแต่สปอยเลอร์กันชนหน้ารุ่น RS Type, สปอยเลอร์หลัง, สปอยเลอร์ข้างรุ่น GT Type, โป่งล้อรุ่น Blister เครื่องเดิม เพิ่มหม้อพักไอเสีย ALPIL Sport Muffler ช่วงล่างถุงลม AIRREX ตบตูดด้วยล้อ ALPIL Brombacher ขนาด 9.5 x 19 นิ้ว และ 10.5 x 19 นิ้ว ชุดเบรก NEX NEO Motorsport

สำนัก ALPIL ก็ยังหวานแหววกับ VW BEETLE (ภาษาญี่ปุ่น เรียก BEETLE ว่า Bi-Taru “บิ-ตารุ”) ชุดแต่งภายนอก ALPIL ทั้งหมด (รายละเอียดเหมือนกับ GOLF MK5) Wrap สี Emerald Green ภายในสุดเฉี่ยว อยากเฟี้ยวต้องดูตาม ผสมสี Emerald Green กับ White Leather และ Black Ultra Suede (หนังนิ่มสีดำ) เข็มขัดนิรภัย N & R Design กล่อง ECU อัพเกรดโดย APR ชุด Air Intake ของ aFe ชุดท่อไอเสีย ALPIL Sport Muffler ช่วงล่างถุงลม NEO Motorsport ล้อ ALPIL SK-II ขนาด 8.5 x 20 นิ้ว และ 9.5 x 20 นิ้ว

McLAREN P1 ซูเปอร์คาร์ไฮบริด กับพลังมากถึง 916 PS เครื่องยนต์เป็นแบบ V8 ทวินเทอร์โบ บูสต์เดิมๆ สูงถึง 2.4 บาร์ !!! เสกพลังได้ 727 HP กับมอเตอร์ไฮบริด มีพลัง 176 HP เปลี่ยนล้อเป็นของ AGIO Sport Wheel รุ่น Precisone KTR ขนาด 22 นิ้ว

BMW 3 Series Touring จากสำนัก AP GARAGE ปรุงโฉมนำชุดพาร์ท M3 มาใส่ ทำสีเหลืองสดใส ไม่รู้เรียกว่าไร กดเตี้ยให้จมด้วยช่วงล่างถุงลม AIRREX ยัดล้อ i-force รุ่น FD-50HD ขนาด 10.5 x 18 นิ้ว และ 12.5 x 18 นิ้ว บอกตรงๆ ว่าคันนี้อาจจะดูไม่มีอะไร แต่ดูจริงๆ แล้วมีอะไร บางทีไม่ต้องเว่อร์อลังการหรอกครับ ความ “ลงตัว” และ “กลมกล่อม” นั้นสำคัญกว่า

VW BEETLE ปรุงย้อนยุค จากสำนัก HALT DESIGN เน้นพาร์ทและสีสไตล์คลาสสิก ดูแล้วโดดเด่นไปอีกแบบ จุดขายก็คือ กระจกหลัง “ทำจอไข่แบ่ง” หรือ Split Window แบบ BEETLE Type I ปี 1949 ล้อเป็น ATS ขนาด 8 x 18 นิ้ว ยางขอบขาว VOGUE Custom Built ขนาด 245/45R18

FERRARI 458 ITALIA ทำนิดหน่อย แต่ดูสวยงามลงตัว Less is More ไม่มากแต่ได้ใจความ จากสำนัก LEAP DESIGN เป็น Stylish Spoiler Full Aero Kit Carbon Fiber 6 จุด รอบคัน ล้อเป็น Hyper Forged Wheel HF-C7 ขนาด 9 x 21 นิ้ว และ 11 x 22 นิ้ว

TOYOTA LAND CRUISER จาก WALD ทรงถึกๆ ทรงพาร์ท Black Bison ชุดเต็มก็ทำให้ปราดเปรียวขึ้น ชุดท่อไอเสียและชุดเบรก จาก D.T.M. Sport System ช่วงล่างถุงลม DATA SYSTEM AIR SUSPENSION ล้อ WALD R11-C SUV ขนาดบะระฮึ่ม 10.5 x 24 นิ้ว

TOYOTA HIACE จาก WALD เช่นกัน รู้สึกไหมครับ ว่าความนิยม HIACE นั้นมากมายจริงๆ ขนาด WALD ที่เน้นรถ Premium เป็นหลัก ยังหันมาทำชุดแต่งของรุ่นนี้เลย ชื่อชุดแต่ง EXCLUSIVE LINE ชุดเบรก D.T.M. Sport System ล้อ WALD RS11-C (Renovatio Sport)