พศิน ลาทูรัส นักขับไทยวัย 23 ปี จากสังกัด เอเอฟ คอร์เซ พร้อมลุยศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 สนาม ตั้งเป้ารักษามาตรฐานจากสนามแรกให้ได้ เพื่อล่าโพเดี้ยมที่ ซิลเวอร์สโตน สหราชอาณาจักร์ ในสุดสัปดาห์นี้
ผ่านการแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลในศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 ที่ ออโตโดรโม ดิ มอนซ่า ประเทศอิตาลี พศิน ลาทูรัส นักขับไทยวัย 23 ปี และทีมเมทในสังกัด เอเอฟ คอร์เซ ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 2 ก็พร้อมเต็ฒที่สำหรับการแข่งขันสามที่ 2 ของปีซึงมีคืวดวลความเร็วในสุดสักปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สนามระดับตำนานของโลกที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร
ผลงานของรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 หมายเลข 50 ภายใต้สังกัดเอเอฟคอร์เซ เปิดฤดูกาลที่ 2 ของพวกเขาในศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอ็นดูรานซ์ คัพ ด้วยผลงานสวยหรูกับการร่วมงานที่ลงตัวกับ 2 ทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง มิเคเล รูโลโล และ อเลสซานโดร ปิแอร์กูดี ในศึก 3 ชั่วโมง ที่ได้ออกตัวจากโพลโพซิชั่น ก่อนจะคว้าอันดับ 2 โอเวอร์ออลล์ได้ฉลองบนโพเดี้ยมสำเร็จ
ด้วยฟอร์มที่ดีจากสนามแรกส่งผลให้ พศิน และทีมออกสตาร์ทด้วยการเก็บคะแนนสะสมที่ดีบนตารางแชมเปี้ยนชิพโปรคลาส ก่อนจะเดินทางไปดวลความเร็วสนามที่ 2 ของปี ในเซอร์กิตที่ตั้งอยู่ในเมืองนอร์ทแฮมไชร์ อย่าง ซิลเวอร์สโตน
โดยศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 มีคิวดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้ และด้วยความพร้อมและผลงานสนามแรกในฤดูกาล แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและการออกสตาร์ทบนโพเดี้ยมถือเป็นการทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี ทว่าการที่ต้องขับเคี่ยวกับรถแข่งจีที3 กว่า 50 คัน ที่สนามที่ยากอย่างซิลเวอร์สโตนด้วยเวลา 3 ชั่วโมงต่อเนื่อง ก็ไม่ใช่งานง่ายสำหรับทุกทีม
ทั้งนี้ การแข่งขัน ซิลเวอร์สโตน 3 ช่วโมง จะออกสตาร์ทตามโปรแกรมในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ด้วยการซ้อมและพรี-ควอลิฟาย เซสชั่นละ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะลงจัดอันดับสตาร์ทในรอบควอลิฟายช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ (9.45 ตามเวลาท้องถิ่น) และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเวลา 14.55 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเดียวกัน
ในปี 2017 ถือเป็นฤดูกาลที่ 2 ของ พศิน กับการแข่งขันรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ และถือเป็นฤดูกาลที่ 4 ของนักขับไทยอนาคตไกลรายนี้ในการไล่ล่าความสำเร็จบนทวีปยุโรป นอกจากนี้ยังถือเป็นปีที่ 2 ของการร่วมงานกับทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่างรุโกโล และ ปิแอร์ กูดี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขามีศักยภาพพอที่จะคว้าชัยชนะได้ที่ มอนซ่า
อย่างไรก็ดี จากกฎการถ่วงดุลย์สมรรถนะ (BoP) ของรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 จะส่งผลให้พวกเขาต้องเจอสถานการณ์ที่แตกต่างออกไป เพราะมีคาแร็กเตอร์ของแทร็ก ซิลเวอร์สโตน นั้นแตกต่างจาก มอนซ่า อย่างมาก โดยทั้คู่เป็นสนามที่มีความเร็วสูงในแบบฉบับเวิลด์คลาส ซึ่งในปีที่ผ่านมาฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งสุดสัปดาห์ก็มีผลอย่างมากต่อการแข่งขัน ซึ่งในปี 2016 พศินจบการแข่งขันที่อังกฤาด้วยอันดับ 16 จากการออกสตาร์ทในกริดที่ 23 ทว่ารถแข่งเฟอร์รารี่นั้นเป็นรองคู่แข่งพอสมควรจากกฎ BoP ในการที่ต้องขับเคี่ยวตลอดทั้งสุดสัปดาห์
พศิน เป็นนักขับไทยหนึ่งเดียวในการแข่งขันระดับโลกอย่าง บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 ภายใต้การผลักดันของ นารายา, ลาลามา, นารา บาย นารายา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแแฟ่งประเทศไทย
พศิน เปิดเผยว่า “เราออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่ายอดเยี่ยมที่ มอนซ่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา ด้วยการจบเรซที่ค่อนข้างยากในอันดับ 2 นั่นถือเป็นผลงานที่ดีมากๆ ในการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ เราหวังว่าจะสามารถรักษาความแข็งแกร่งในการขับเคี่ยวกับทีมอื่นๆ ให้ได้อีกครั้งในสุดสปดาห์นี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน และแน่นอนว่าผมตั้งเป้าว่าจะได้ฉลองบนโพเดี้ยมอีกครั้ง”
“เราจะเห็นว่าที่ มอนซ่า มีรถแข่งจีที3 หลายคนที่หมุนและเกี่ยวชนกันในช่วงออกสตาร์ท ถือเป็นความโชคดีที่เราออกสตาร์ทจากแถวหน้าทำให้หลุดพ้นจากเหตุการณ์ชุลมุนในกลุ่มกลางมาได้ ผมหว่างว่าเราจะทำได้ดีอีกครั้งที่อังกฤษ และต้องออกตัวให้ดี พร้อมกับการทำงานอย่างหนักเพื่อไม่ให้มีปัญหาใดๆ ซึ่งจะทำให้เราเดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง