เรื่อง : ศุภกร นิยมไทย, อินทรภูมิ์ แสงดี, พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ : ทวีวัฒน์ วิลารูป
POWER of The Kid
“เด็กน้อยบ้าพลัง” กับเวลาพิกัด 8 วินาที
2JZ 3.4 L Full Step by FAST HUNTER
ฉบับนี้อาจจะมีอะไรพิเศษ ๆ หน่อย เพราะเป็น CEFIRO แบบ Stock Body ที่ทำเวลาได้ดี ในพิกัด 8 วินาที ต้น ๆ เป็นรถที่น่าจับตามองมากในวงการ เจ้าของรถเป็นเพียง “เด็กน้อย” นามว่า “โอ” หรือ “ศุภกร นิยมไทย” ที่ใฝ่ฝันจะขึ้นรับรางวัลกับคนอื่นเขาบ้าง ต้องฝ่าฟันท่ามกลาง “ขาเก๋า” จนได้รับรางวัล อันดับ 10 ใน Top Ten ของรายการ Souped up Thailand Records 2010 ที่ผ่านมานี้ เด็กน้อยคนนี้ก็สมหวังจนได้ ก็ได้ช่างฝีมืออย่าง “Koyabird FAST HUNTER” ช่วยเสกความแรงให้ ช่วย Training ให้ จนมีประสบการณ์เพิ่มพูนขึ้นมา ประกอบกับเด็กน้อยคนนี้ได้มาฝึกงานที่ XO AUTOSPORT จึง “เข้าทาง” ให้ลองเล่าเรื่องราวที่เป็นประสบการณ์ของตัวเองให้ท่านผู้ชมฟัง เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ซึ่งตัวผมเองจะไม่ไปเปลี่ยน Theme เรื่องราวใด ๆ ของน้องเขาเลย ให้เขาแสดงฝีมือการเล่าเรื่องได้เต็มที่…
หลาย ๆ คนที่มาสนามแข่ง Bangkok Drag Avenue คลอง 5 คงจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้างแล้ว กับรถ Drag คันนี้ เมื่อ 4-5 ปีก่อน มีเด็กวัยรุ่นคนหนึ่ง ยังใส่ชุดนักเรียนมัธยมปลาย หัวเกรียน ๆ เอารถ CEFIRO คันโปรด มาซ้อมและแข่งทุก ๆ วันศุกร์และเสาร์ของทุกสัปดาห์ จนพวกพี่ ๆ ในสนามเรียกผมว่า “เด็กน้อย” สมัยก่อนจะวิ่งในรุ่น Bracket ได้เงินรางวัลขึ้นโพเดียม จะยิ้มแก้มปริกลับบ้านทุกครั้ง…
ครั้งหนึ่ง ผมลงแข่งขันรายการ “Souped up Thailand Records 2010” และติดอันดับ 10 ด้วยเวลา 9.102 วินาที อีกด้วย ตอนแรกหลายคนที่รู้จักผมมาก่อนหน้า จะคิดว่าเป็นรถคันเดิมที่สมัยก่อนมาวิ่งในรุ่น Bracket แล้วมาทำสีใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ รถคันนั้นจอดเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนคันที่แข่งอยู่นี้ เป็นรถคันเก่าของพี่ชาย ที่เคยใช้แข่งสมัย “สนามบินพาณิชย์ราชบุรี” ก็เลยนำรถคันดังกล่าวมาชุบชีวิตใหม่อีกครั้ง ทำทั้งหมดทุกสัดส่วน ในส่วนของ Body ได้ลดน้ำหนักตามสมควร รื้อภายในออกหมดทุกอย่าง แม้กระทั่ง Sunroof ยังเอาออก (เสียดายอยู่) แปลงหน้าเป็น S15 ตอนแรกก็ไม่ได้อยากจะไปถึงขั้นนี้หรอก ตั้งใจไว้ว่าจะเอา Concept แอร์เย็น เพลงเพราะ แต่มี 800 แรงม้า เกียร์ OS ขับถนน แต่ด้วยความที่รุ่นพี่และทางอู่ “ยุ” ให้ทำแข่งเต็มตัวอยู่หลายครั้ง จึงเปลี่ยนใจมาทำรถแข่งสนามเต็มตัว นับว่าเป็นการตัดสินใจที่กล้ามาก เพราะจะต้องไปฟาดฟันกับพวกรถแข่งแรง ๆ ในสนามที่มีอยู่มากมาย…
ผมตั้งเป้าหมายที่จะทำรถคันนี้ให้วิ่งได้ในระดับ 8 วินาที ก็พอใจแล้ว โดยให้ทาง Koyabird เจ้าของสำนัก FAST HUNTER เป็นผู้ดูแลรถ CEFIRO คันนี้ ก็ได้กำหนด Concept ที่ถือเป็น “กฎเหล็ก” ไว้ เริ่มจาก “แรงม้าไม่ต้องเยอะ แต่ Set up ช่วงล่างดี ๆ ก็วิ่งได้” รถคันนี้แรงม้าอยู่ประมาน 700 PS แต่ที่ไปเร็วได้ เพราะใช้ระบบส่งกำลัง และการ Set up ตัวรถที่ดี ผลที่ออกมาจึงค่อนข้างดี วิ่งอยู่ในระดับ 8.5 ถึง 8.7 วินาที ถือว่าเป็นรถที่ใช้แรงม้าได้คุ้มค่า ไม่จำเป็นต้องทำแรงม้ามากเกินไปในสเต็ปนี้…
นับว่าเป็นเรื่องสำคัญของการ Set up รถแข่งมาก คนขับไม่ได้มีหน้าที่ขับอย่างเดียว อย่างอื่นไม่สน มีอาการอะไรขึ้นมาตูก็ไม่รู้ พังก็ช่างหัวมัน คนขับรถแข่งที่ดี ต้องเป็น Data log ได้ด้วย ต้องขับและจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ รถไปตรงหรือไม่ มีอาการผิดปกติตรงไหน และคิดว่าสามารถจะทำให้ไปเร็วได้อีกหรือไม่ นักขับมืออาชีพระดับโลกหลายคน ทุกวงการ จะสามารถบอกอาการรถได้ และแนะวิธีการเซ็ตอัพได้ ซึ่งจะมีค่ามากสำหรับ “การวิจัยและพัฒนา” (R&D) ซึ่งจะสื่อกับ Mechanic ว่า “ต้องมีอะไรแก้ไขบ้าง” ไม่งั้นก็มัวแต่งมกันอยู่ เมื่อไหร่จะรู้เรื่อง รวมไปถึงเรื่องการจูนเครื่องด้วย เพราะคนขับจะรู้ว่าอาการของรถแข่ง ขณะวิ่งอยู่เป็นอย่างไร ถ้ามันช้าหรือมันมีอาการแปลก ๆ ก็ต้องบอกคนจูน หรือช่างเครื่องให้แก้ไข ทุก ๆ คนในทีมต้องมาแชร์กัน คุยกัน ถ้าคนขับบอกอาการของรถไม่ได้ คนทำก็ไม่สามารถที่จะปรับปรุงแก้ไขรถให้ดีขึ้นได้…
ทางทีม FAST HUNTERได้มีการเช็กระบบต่าง ๆ อย่างละเอียด ก่อนจะนำรถเข้าไปซ้อม หรือลงแข่งขันทุกครั้ง ไม่ว่าจะเรื่อง น้ำมันเชื้อเพลิง, น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์ ฯลฯ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นมาตรฐานการเช็กรถอยู่แล้ว และเวลา Burn Out จะไม่ได้เบิร์นแบบ “เอามันส์” แต่ Koyabird จะลงมือกำกับในการ Burn ที่เห็นโบกมือไปมา นั่นคือการบอก Line เวลาเบิร์น เพื่อปูหน้าสัมผัสบนพื้น Track ให้เต็ม เพิ่ม Traction เพื่อหวังเวลา “60 ฟุต” ที่ดี หลังจากวิ่งเข้าเส้น จะมีการเช็กระบบทุก ๆ อย่าง สำคัญคือ “อุณหภูมิ” ทุกอย่างต้องเย็นลงโดยเร็ว และต้องไม่ลืมในการ “เช็กร่มช่วยเบรก” (Decelerate Parachute Checking Up) ร่มที่กางออกไป เวลาพับต้องพับอย่างถูกวิธี มิเช่นนั้น อาจจะเกิดข้อผิดพลาดได้ ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หลังจากที่กางไปแล้วจอด จะต้องมีการควบคุมการพับเก็บทุกครั้ง…
- ภายในเกลี้ยง ลดน้ำหนักไปหลายส่วน พร้อมเกราะป้องกันความปลอดภัยด้วยโรลบาร์
- ด้านหลัง ติดตั้งระบบน้ำมันเชื้อเพลิง และระบบระบายความร้อนของหม้อน้ำย้ายมาไว้ด้านหลัง
Gone 60 Ft in 1.13 sec.
รถคันนี้ ทำอย่างไรถึงได้เวลา 60 ฟุต ดีขนาดนี้ ทาง Koyabird บอกว่า “ขึ้นอยู่กับว่าเราจะปรับ” แต่ละคนจะมีเทคนิคไม่เหมือนกัน บางคนใส่โช้คอัพหน้าเป็นแก๊ส เพื่อให้หน้ารถยกและพุ่งทะยานออกไป หรือบางคน หน้าทิ่ม ท้ายโด่ง ใช้โช้คอัพและสปริงที่ “นิ่ม” รถพุ่งออกไปท้ายยุบติดพื้น ก็แล้วแต่ถนัดและของที่มีใช้ในขณะนั้น อีกอย่าง ขึ้นอยู่กับการปรับเซ็ตเกียร์ มันจะเกี่ยวอะไรกับช่วงล่าง เกี่ยวแน่นอนครับ เพราะเกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ก็ไม่เหมือนกัน มันเป็นเรื่องที่บอกยาก เพราะเกียร์ Auto จะใช้การเดินคันเร่งแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ตลอดเวลา ดันเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 แล้วเข้าเส้นไปเลย ส่วนเกียร์ Manual จะปรับตามนิสัยของคนขับ เพราะทุกคนขับไม่เหมือนกัน บางคนไม่ยกคันเร่ง กระแทกเข้าเกียร์ไปเลย บางคนเปลี่ยนเกียร์เนิบ ๆ เน้นชัวร์ ก็มีเหมือนกัน
แต่โดยส่วนตัว Koyabird กับรถคันนี้ จะเน้นเซ็ต “หน้าต่ำ” แต่ไม่มากแบบหัวทิ่ม เพื่อให้คอนโทรลรถง่าย หลังจากรถออกตัวไป “หน้าไม่เหิน” ส่วนด้านหลังจะให้ยุบไม่เยอะ แต่จะให้คืนตัวช้า ประมาณว่า จังหวะ Bump ไม่นิ่มมาก แต่เอา Rebound หนืด ๆ หน่อย ส่วนเรื่องมุมล้อ Camber, Toe in, Toe out ให้ปรับตามความเหมาะสมกับ Track และอีกเรื่องหนึ่งสำคัญเช่นกัน อัตราทดเฟืองท้ายก็ควรคำนวณให้ดี ๆ มิเช่นนั้น รถจะหมดก่อนเข้าเส้น หรือห้อยเข้าเส้นก็เป็นได้ ทำให้เสียเวลาอย่างมาก รวมไปถึง “Wheel Weight Balance” การกระจายน้ำหนักรถ ถือเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง ต้องทำให้มันสมดุลกันที่สุด ถ้าน้ำหนักผิดเพี้ยนกันมาก รถวิ่งออกไปจะมีอาการ “เป๋” ตามน้ำหนักที่ไม่สมดุล มันก็จะทำให้ขับยาก เวลาก็จะไม่ดี อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้…
- ด้ามเกียร์ออโต้ B&M กับเกียร์ของ JW POWERGLIDE แบบ 2 สปีด
Chinese Product “งบกลาง ๆ ก็แรงได้”
ในครั้งนี้ผมก็ได้ขยับสเต็ป อัพเกรดที่เครื่องยนต์ โดยการขยายความจุมาเป็น 3.4 ลิตร โดยการเปลี่ยน “ข้อเหวี่ยงจีน” ขึ้นชื่อว่า “จีน” ก็คงคิดถึงเรื่องของ Copy ราคาถูก คุณภาพไม่ดี ทุก ๆ คนคงจะคิดแบบนี้ใช่ไหมครับ แต่ผมก็ยังยืนยันจะใช้ เรื่องมันเกิดว่า หลังจากผมอยากจะ “บ้าพลัง” เอาเวลาลงเยอะ ๆ ทางอู่จึงได้เปลี่ยนข้อเหวี่ยงให้ โดย “อำ” ว่า เป็นข้อเหวี่ยงเบิกใหม่ใสปิ๊งจากต่างประเทศ แต่ไม่ได้บอกว่าประเทศอะไร ไอ้เราก็นึกว่า “อเมริกา” ก็เลยได้ลองเจ้าข้อเหวี่ยง 3.4 ลิตร ชุดนี้ แล้ว Confirm ว่า “แรงงงงง” จนตอนหลัง Koyabird มาเฉลยว่า เป็นข้อเหวี่ยงของ “จีน” ไม่รู้จะเป็นยี่ห้อ SJR หรือ “เสิ่นเจิ้นเรซซิ่ง” หรือเปล่า (ก็ไม่ได้โกหกนะ จีนก็ต่างประเทศเหมือนกัน) ถ้าถามว่าทำไมถึงกล้าใช้ข้อเหวี่ยงของจีน ทาง Koyabird บอกว่า เท่าที่ได้ศึกษามา ข้อเหวี่ยงของจีนก็มีคุณภาพดี สามารถใช้งานได้จริงเช่นกัน และจากการทดลอง ก็ไม่มีปัญหาอะไร รวมไปถึง “ก้านสูบ” ของรถคันนี้ก็เป็นของจีนด้วยนะ เนื้อวัสดุงานถือว่าใช้ได้ มันก็เป็นทางเลือกของคนที่มี “งบประมาณในการทำรถจำกัด” และแบรนด์ดัง ๆ ในปัจจุบันก็ได้มีการสั่งประเทศจีนผลิตเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคนว่าอยากจะใช้อะไร ตามแต่ศรัทธา…
- 2JZ-GTE เทอร์โบ CUSTOM 700 กว่าแรงม้า กับตัวเลข 8.1 วินาที โดย FAST HUNTER + KAI SHIMVALVE และ OOPS WIRING จูนกล่อง
“Final Destination” CEFIRO Stock Body ที่เร็วที่สุดในประเทศไทย พิกัด 7 วินาที
แรงบันดาลใจที่ทำให้ Project นี้เกิดขึ้น ผมรู้สึกว่า เมื่องาน Top Ten Dragsters Souped up Thailand Records 2010 ได้มีรถแข่งวิ่งได้เวลาในระดับ “7 sec.” กันมากขึ้น จึงเป็นแรงผลักดันที่ว่า “อยากวิ่ง 7 sec. ทำยังไงดี” และ “งบประมาณในครั้งนี้มีจำกัด” งานนี้ Koyabird เอาตีนก่ายหน้าผาก (เฮ้อ) มันจะไปได้ยังไงวะ เพราะความจริงคือ “ยิ่งเร็วยิ่งสวนทางกับการประหยัด” ของโมดิฟายต้องซื้อ แต่หันไปใช้ของ “มือสอง” เพื่อประหยัดงบประมาณในครั้งนี้ โดยติดต่อซื้อชุดขยายความจุ 3.4 L ต่อมาจากทาง “คุณนุ” กระบะ ISUZU ขนส้ม คันแรงของอู่ FAST HUNTER และ ทาง Koyabird ยังไปหา “ซากเทอร์โบ” ลูกเท่าหม้อข้าวมาจากไหนไม่รู้ แล้วทำการ Overhaul ใหม่ทั้งลูก กำหนดสเป็กที่ต้องการ ให้ World Tech เป็นคนทำ และเติมเชื้อเพลิง E85 แทน Racing Fuel ที่มีราคาแพง ผลที่ออกมาได้ เวลาดีที่สุด อยู่ที่ “8.1 sec. !!!!” ที่บูสต์ 2.2 บาร์ ใกล้ 7 sec. เข้าไปแล้ว ไม่น่าเชื่อว่า “ของเก่าเอามาเล่าใหม่” จะทำได้ขนาดนี้ แต่มันเป็นเรื่องจริง ที่ชอบคือ 60 ฟุต คันนี้อยู่ที่ “1.13 sec.” ซึ่งเวลาขนาดนี้ ทำได้เท่า ๆ กับ Space frame เลยทีเดียว… บร๊ะ!!!จ้าว!!!
รถคันนี้ไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคันอื่น ๆ แต่ต้องขอบอกเลยว่า การใส่ใจรายละเอียด การเก็บข้อมูลของตัวรถ ซึ่งเกิดจากการที่ทีมงานของอู่และตัวคนขับ “แบ-กบาล” แชร์ความคิดกัน ทำงานกันเป็นทีม แล้วคุยถามหาถึงปัญหา ไม่ใช่คุ้ยปัญหาเอามาโทษกัน แล้วมาปรับปรุงแก้ไข ทำให้รถ “CEFIRO เด็กน้อย” คันนี้ สามารถวิ่งได้อย่างสมบูรณ์ เพราะตอนนี้ก็วิ่งเฉลี่ย 8.1-8.2 sec. ได้ทุก Run หลาย ๆ คนอาจจะมองข้ามรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการทำรถไปบ้าง แต่อู่นี้ไม่เคยมองข้าม บางคนอาจจะมองว่า เอาแรงม้าเยอะ ๆ ยังไงรถก็วิ่งได้เร็ว ขอบอกเลยนะครับ มันไม่เสมอไป อยู่ที่การ Set up ครับ….
- อินเตอร์คูลเลอร์เปลี่ยนมาใช้แบบ AIR TO LIQUID จาก SPEARCO
Future Project with SUPRA Stock Body Drag
ในอนาคต ผมอาจจะเปลี่ยน Body เป็น SUPRA เพราะโดยส่วนตัวชื่นชอบอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่เฟรมแน่นอน ยังคงเป็น Stock Body อยู่ เพราะที่ต่างประเทศ SUPRA Stock Body ก็ไปได้ 6-7 sec. เหมือนกัน ก็จะขยับเครื่องให้มีพลังเยอะขึ้นกว่าเดิม คงต้องรอดูต่อไป ส่วนตอนนี้ก็จัดการสั่ง “หัวฉีด” ชุดใหม่ เพราะว่าหัวฉีดที่ใช้มัน “หมด” ซะแล้ว เพิ่มบูสต์มากกว่านี้ไม่ได้ (ลืมบอกไปว่า ที่ได้ 8.1 วินาที นี่คือ Low Boost นะจ๊ะ) และ “ก๊อกสุดท้าย” อาจจะมีการฉีด “ไนตรัส” เข้าไปด้วย ให้ “ม้าดีด” เร็วขึ้นอีก…
อะไหล่ที่ใช้ในรถคันนี้ มีทั้งของจีน และของแท้ ในมุมมองของผม ผมมองว่า “ไม่แตกต่าง” อายุการใช้งานพอๆ กัน ต่างแค่ว่า มี Brand กับ ไม่มี Brand ราคาถูกกว่าเท่าตัว หลังจากที่ได้ลองใช้ ก็รู้สึกว่ามัน OK สุดท้ายก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ของเจ้าของรถ เหตุที่รถคันนี้ทำเวลาได้ดี เพราะทุก ๆ คนในทีมช่วยกัน “ทำหน้าที่ของตัวเอง” คนทำเครื่องก็ดูแลเครื่องยนต์ ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด คนทำฝา ก็คอยเช็กฝาสูบ เช็กวาล์ว คนจูนก็เก็บ Datalog คนขับก็มีหน้าที่ขับให้ดีที่สุด และสามารถบอกอาการของรถให้กับคนเซ็ตช่วงล่าง และทุกคนก็มาแชร์กัน หาข้อบกพร่องและปรับแก้ไขจนทำเวลาได้ตามที่คาดหวังเอาไว้ ปลายปีนี้ รถคันนี้ได้เตรียมความพร้อมที่จะวิ่งในงาน Top Tem Dragsters Souped up Thailand Records 2012 นี้แน่นอน ส่วนเรื่องเวลา ขอรักษาเวลา 8.1 sec. เหมือนเดิมไปก่อน ถ้าเวลาออกมาดีกว่านี้ ก็ถือซะว่าเป็นของโบนัส ให้เป็นกำลังใจในการพัฒนารถต่อไปครับ…
รถคันนี้ชุดฝาสูบจะไม่เหมือนคันอื่นๆ ทำพอร์ตไอดี-ไอเสียไม่ใหญ่มาก “จะเน้น Flow ดี” เพื่อให้รอบเครื่องมาเร็ว เพราะรถคันนี้ใช้เกียร์ Auto และไม่ได้ใช้ NOS ถ้าทำพอร์ตใหญ่มาก จะรอรอบ ทำให้ต้นไม่ดี รถแต่ละคันมีเทคนิคในการทำฝาสูบไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนจูน คนทำเครื่อง รวมทั้งคนขับด้วย ว่าจะให้นิสัยรถออกมาเป็นอย่างไร…
ส่วนตัวผม “โอ” เจ้าของรถ และผู้ขับ ขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะ “ครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่” ที่เป็นแรงสนับสนุนให้มีทุกวันนี้ได้ ขอบคุณอู่ FAST HUNTER, Kai Shim valves, Oops Tuner, Bangmod Racing , นิตยสาร XO AUTOSPORT และอีกหลาย ๆ คน ที่คอยให้คำปรึกษาในทุก ๆ ด้าน “ขอบพระคุณมากครับ” สุดท้ายนี้ก็เตรียมชมผลงานของผม “เด็กน้อย” กับ CEFIRO FAST HUNTER ในงาน Top Ten Dragsters Souped up Thailand Records 2012 ว่าจะทำลายสถิติของตัวเองได้หรือเปล่า…
- ช่วงล่างหลัง ปรับใหม่โดย FAST HUNTER เพื่อการออกตัวที่ดี จาก SKYLINE GT-R พร้อมตัวปรับแต่งมุมล้อจาก ORT คันนี้แรงม้ากำลังดี ไม่ต้องมากมาย แต่ก็วิ่งได้เวลาระดับนี้ การปรับเซ็ทช่วงล่าง ก็มีส่วนสำคัญ…
TECH SPEC
รถ NISSAN CEFIRO FACE OFF SILVIA S15
ภายนอก
กันชนหน้า, ฝากระโปรงหน้า, ประตู ไฟเบอร์ จาก MONZA SHOP
ภายใน
พวงมาลัย ATC
เบาะ RECARO SPG
เข็มขัดนิรภัย TAKATA
ปรับบูสต์ไฟฟ้า GREDDY PROFEC B SPEC II
โรลบาร์ บางมด เรซซิ่ง
เกจ์วัด AUTO METER + AEM
- โช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวจาก K SPORT DRAG SPEC.
- ล้อแข่งจาก WELD ขนาด 15 นิ้ว พร้อมยางสลิคจาก MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0/10.5-15
เครื่องยนต์
รหัส 2JZ-GTE (3.4L)
วาล์ว FERREA
รีเทนเนอร์ วาล์ว BC
สปริง วาล์ว BC
แคมชาร์ฟ HKS ไอดี 264 องศา ลิฟท์ 9.0 มม. ไอเสีย 272 องศา ลิฟท์ 9.3 มม.
ตัวปรับเฟืองแคม HKS
ลูกสูบ CP ขนาด 87 มม.
ก้านสูบ MADE IN CHINA
ชาร์ฟ CALICO
ข้อเหวี่ยง MADE IN CHINA 94 มม.
อ่างน้ำมันเครื่อง บางมด เรซซิ่ง
เทอร์โบ CUSTOM
เวสเกต TURBOSMART
อินเตอร์คูลเลอร์ SPEARCO
ลิ้นปีกผีเสื้อ VH45DE
หัวฉีด BOSCH 1,600 ซี.ซี.
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH x 3
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง AEROMOTIVE
รางหัวฉีด HKS
หัวเทียน NGK เบอร์ 9
คอยล์จุดระเบิด MSD
หม้อน้ำ บางมด เรซซิ่ง
กล่องควบคุม HALTECH PLATINUM SPORT 1000
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ JW POWERGLIDE 2 สปีด
แพท้าย SKYLINE GT-R
ลิมิเต็ดสลิป CUSCO
ช่วงล่าง
โชค้อัพ สตรัทปรับเกลียว K SPORT DRAG SPEC.
LINK + ARM BAR ORT
ล้อ WELD
ยาง MICKEY THOMPSON 25/4.5-15, 28/10.5-15