LEO Present ECU=SHOP Souped Up Thailand Records 2018
MIKADO – น้อย สายไหม – CT สไลด์คาร์ : 8.983 sec.
PRO 4 CHAMPION
MITSUBISHI EVOLUTION IX
คันนี้จากปีที่แล้ว ได้อันดับ 3 ด้วยเวลา 9.398 sec. กับ “อีโวเก้า” จาก MIKADO – น้อย สายไหม – CT สไลด์คาร์ โดยมี “กัปตัน” ปรัชญา เตชาวงศ์ เป็นคนขับเหมือนเดิม ปีนี้ทำรถมาใหม่ เปลี่ยนแปลงรายละเอียดในเครื่องยนต์ให้ทนทานมากขึ้น ใน Run 1 เวลาไม่ค่อยดีนัก น่าจะมีปัญหาที่เครื่องยนต์ อยู่ที่ 9.904 sec. เสียวจะตกตารางเหมือนกัน แต่ใน Run 2 แก้ไขกลับมาได้ อยู่ที่ 8.983 sec. (เลขมันก็กลับไปกลับมากับปีที่แล้วนะ) นับว่าโชคดีที่ทำลายสถิติตัวเองในปีที่แล้วลงได้…
DRIVER’S COMMENT : ปรัชญา เตชาวงศ์
ถ้าเทียบกับเมื่อปีที่แล้ว ได้อันดับ 3 ในรุ่น PRO 4 ส่วนผลงานในปีนี้ โดยรวมเป็นที่น่าพอใจครับ ตอนแรกก็ลุ้น เพราะเครื่องมีปัญหาอยู่นิดหน่อย เลยทำให้เวลาตกไปนิด เพราะปกติเคยทำได้อยู่ที่ 8.8 sec. แต่ปีนี้ดีใจครับ เพราะได้อันดับ 1 ในรุ่น ปีหน้าก็จะทำรถและเตรียมตัวให้พร้อมกว่านี้ จะได้ทำลายสถิติของตัวเองได้ด้วย ก็ต้องขอบคุณ ทีม MIKADO อู่พี่น้อย สายไหม และ CT สไลด์คาร์ สปอนเซอร์หลัก ที่ร่วมกันสนับสนุน ส่วนงาน Souped Up ปีนี้ เป็นระเบียบเรียบร้อยดีครับ จบไว ไม่ยืดเยื้อ…
TECH SPEC
รถ : MITSUBISHI EVOLUTION IX
ผู้ขับ : ปรัชญา เตชาวงศ์
ทีม : MIKADO – น้อย สายไหม – CT สไลด์คาร์
เครื่องยนต์
รุ่น : 4G63
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
ตัวปรับเฟืองแคมชาฟต์ : HKS
แคมชาฟต์ : TOMEI 280 องศา
ลูกสูบ : JE 86 มม.
ก้านสูบ : CALICO
แบริ่งชาฟต์ : ACL
เทอร์โบ : PRECISION 6870
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : น้อย สายไหม
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ท่อร่วมไอดี : KANSAI
หัวฉีด : DENSO 2,200 c.c.
รางหัวฉีด : TOMEI
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HALTECH
หม้อน้ำ : K6
กล่อง ECU : LINKS FURY by โหน่ง จูนเนอร์
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : SQS Racing แบบ Dog Box 5 สปีด
คลัตช์ : TILTON
เฟืองท้าย : EVO RS อัตราทด 4.525
ลิมิเต็ดสลิป : EVO RS
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า–หลัง : ARAGOSTA
ล้อหน้า–หลัง : DESMOND REGAMASTER ขนาด 8 x 15 นิ้ว
ยางหน้า–หลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-10.5-15
เบรก : OUTLAW