PRO 4 : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

WESTERN DYNO 345, PROSTREET: 8.547 sec.

PRO 4 No.1 

MAZDA RX-7

ต้องชื่นชมความพยายามจริงๆ สำหรับคนที่ไม่ยอมแพ้กับเครื่องโรตารี่ ผิดหวังมาแยะ เจ็บมาเยอะ แต่ก็ยังยืนหยัดจนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในปีนี้ทีม WESTERN DYNO 345, PROSTREET สามารถตีตั๋วมา “บุรีรัมย์” ได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อมารอชิงตำแหน่งในรุ่น PRO 4 แถมให้ตัวขับใจถึง มือถึง อย่าง “ประทวย กล้วยทองคำ” หรือ ณพลเดช อัจฉรารุจิ ที่มีประสบการณ์ในการขับควอเตอร์ไมล์มานาน ควบเจ้า RX-7 แหวกอากาศ ทิ่มเข้าเส้นด้วยเวลาเพียง “8.547 วินาที” เท่านั้น ใน Run 3 โดยมีเวลา Run 2 เป็น Backup เรียกว่าเร็วไม่แพ้ PRO 6 เลยทีเดียว นับว่าเปิดตัวได้อย่างสวยงาม…

DRIVER’S COMMENT : ณพลเดช อัจฉรารุจิ

ควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ได้เวลา 9.6 วินาที ไม่พอใจเลย รถมีปัญหาที่เฟืองท้ายอัตราทดต่ำเกินไป พอผ่านมาที่สนามบุรีรัมย์ เปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ ปรับรอบ MISSFIRE ตอนออกตัวไล่ขึ้นไปทีละรอบ ทีละรัน เวลาที่ออกมา 8.54 วินาที ในรอบสุดท้าย พอใจครับ เพราะเราตั้งใจจะต้องได้เวลานี้อยู่แล้ว งาน SOUPED UP  ปีนี้สนุกมากครับ มาบุรีรัมย์ได้เห็นเวลาดีๆ ของรถแข่งทำได้ดีกันทุกทีม และได้เห็นเลข 6 ในประเทศไทย ปีหน้าคาดว่าจะเอา CEFIRO หนุมานกลับมาวิ่งอีกครั้ง ฝากขอบคุณ พี่เอ๋ และพี่โจ PRO STREET, พี่เป๊ก WESTERN DYNOJET 345, เต้ RACING D GARAGE, พี่ชาญ CHAN INTER, พี่ๆ น้องๆ อู่ SIGNATURE GARAGE, กิ๋ง CHAMELEON INDUSTRIES, พี่โบ้ BO AUTOPART, 9 OVERDOSE STICKER ด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : MAZDA RX-7

ผู้ขับ : ณพลเดช อัจฉรารุจิ

ทีม : WESTERN DYNO 345, PROSTREET

ภายนอก

กันชนหน้า : RX-7 Type R

ฝากระโปรงหลัง : NOTE CARBON

ร่มช่วยเบรก : SIMPSON

ภายใน

คอนโซล : NOTE CARBON

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY by MONZA SHOP

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON by MONZA SHOP

พวงมาลัย : SPARCO

โรลบาร์ : CHAN INTER

คันเกียร์ : LIBERTY

เครื่องยนต์

รุ่น : 13B-REW

Apex Seal : ATKINS ROTARY

เทอร์โบ : GARRETT GTX45

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : CHAN INTER

อินเตอร์คูลเลอร์ : CHAN INTER

ท่อร่วมไอดี : PRO-JAY

หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

รางหัวฉีด : PRO-JAY

หม้อน้ำ : GReddy

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : M&W by CMZ ROTARY

สายหัวเทียน : MSD

กล่อง ECU : HALTECH ELITE by PROSTREET

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : LIBERTY V-GATE 5 สปีด

คลัตช์ : HKS

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS

ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : M&H ขนาด 24-4.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-10-15

เบรกหน้า : STRANGE

————————————————-

WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE : 8.977 sec.

PRO 4 No.2 

NISSAN 200SX

ขาประจำในรุ่น PRO 4 กับ 200SX คันนี้ กับเครื่อง SR20DET ที่สามารถวิ่งพิกัด 8 วินาที ได้เป็นคันแรกในเมืองไทย จากการประสานกำลัง 4 ฝ่าย คือ WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE จนทำให้คันนี้โด่งดังขึ้นมาในรายการ SOUPED UP แล้วก็มาร่วมความมันส์กันทุกปีครับ ในปีนี้ยังเป็นตัวขับหน้าเดิม “วสุ ปริยพาณิชย์” ที่ขับคันนี้มาตลอด ทำเวลาดีสุด “8.977 วินาที” ใน Run 2 แต่ในปีนี้ดูเหมือนรถจะมีปัญหาอยู่บ้างครับ เลยวิ่งไม่ครบโควตา แต่ยังดีมีเวลา Backup ก็เลยยังยืนตำแหน่งอันดับ 2 ในรุ่นไว้ได้…

DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์

วันควอลิฟายปีนี้จัดได้ดีครับ แบ่งเป็นสองวัน มีเวลาเตรียมรถและแก้ไขมากขึ้น รถมีปัญหานิดหน่อย แต่แก้ปัญหาได้ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ รถมีปัญหาเรื่องบูสต์ไม่ขึ้น บูสต์ได้น้อย ไม่พอใจเวลา จริงๆ รถคันนี้ต้องวิ่งได้ดีกว่านี้ ขอบคุณ XO AUTOSPORT ที่จัดงานดีๆ แบบนี้ให้เราทุกปี งานสนุก และฝากขอบคุณ บางมด เรซซิ่ง, ทีมงาน ญา เซอร์วิส เรซซิ่ง, พี่หมี MR. GARAGE และเจ้าของรถคุณโน้ต ที่ไว้ใจให้ผมได้ขับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN 200SX

ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์

ทีม : WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE

ภายนอก

กันชนหน้า : URAS SILVIA S14

กันชนหลัง : URAS

ร่มช่วยเบรก : STROUD

ภายใน

คอนโซล : Carbon Fiber Custom Made

วัดรอบ : AUTO METER

เกจ์วัด : GReddy

เบาะ : BUTLER

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : MOMO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

โรลบาร์ : BANGMOD RACING

คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET

เครื่องยนต์

รุ่น : SR20DET

วาล์ว : CROWER

สปริงวาล์ว : CROWER

เฟืองแคมชาฟท์ : WORK ENGINEERING

แคมชาฟท์ : Custom Made by MPF 284/290 องศา

ลูกสูบ : JUN 87 มม.

ก้านสูบ : JUN

ข้อเหวี่ยง : JUN 2.2 L

แบริ่งชาฟท์ : CALICO

อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC

เทอร์โบ : GARRETT GTX 4208 + GTX 3582 by MR.GARAGE

เวสต์เกต : TAVORN

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : SARD

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP

คอยล์ : MSD

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : YA SERVICE Automatic

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : OHLINS

โช้คอัพหลัง : HKS

ชุด Links ช่วงล่าง : Custom Made U.S.A.

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-5.0-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15

————————————————-

ECU=SHOP TEAM THAILAND : 9.033 sec.

PRO 4 No.3 

MITSUBISHI EVOLUTION III

เมื่อเห็น MITSUBISHI EVO III คนที่ติดตามกันมานาน จะรู้ว่าเป็นรถรุ่นที่สร้างชื่อให้กับ ECU=SHOP TEAM THAILAND ติด Top Ten เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2005 หลังจากนั้นก็มีทำตัวประหลาดออกมาอีก คือ วางเครื่องดีเซล NISSAN ทำขับสี่ !!! ใน EVO III นี่แหละ แต่มาในคราวนี้ กลับมาเล่นเครื่อง “ตรงรุ่น” และขยับมาลงรุ่นนี้ ปีที่แล้วก็มาวิ่ง แต่ไม่สำเร็จ ในปีนี้มาใหม่ พร้อมสุดๆ ให้ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล ตัวขับประจำค่าย เหนี่ยวเวลาไป “9.033 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 DNS รถมีปัญหา) ยังดีมี Backup เวลาใน Run 3 ไว้ได้ เอาอันดับ 3 ไปนอนกอดแล้วกัน…

DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล

รถมีปัญหาตั้งแต่รอบควอลิฟายแล้วครับ เกียร์ลมเรามีปัญหา จึงถอดออกและใส่เกียร์เดิมแบบ H-PATTERN แทนไปก่อน เพื่อให้เวลาผ่านรอบควอลิฟายไปก่อน เวลาจึงไม่ดีตามที่หวังไว้ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ เกียร์ลมแก้ไขไม่ทัน จึงใช้เกียร์ H-PATTERN แบบเดิมต่อไปทั้งหมดสามรัน เวลาไม่ประทับใจเท่าที่ควร เพราะพวกเราหวังกันไว้ที่เลข 8 วินาที ไม่เป็นไร ไว้ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ครับ ฝากขอบคุณทีมงาน ECU=SHOP THAILAND ทุกคน และแฟนคลับทุกท่านด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III

ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล

ทีม : ECU=SHOP TEAM THAILAND

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า-หลัง : Carbon Fiber by MONZA SHOP

ภายใน

วัดรอบ : AUTO METER

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : SPARCO

เข็มขัดนิรภัย : SABELT

พวงมาลัย : MOMO

ปรับบูสต์ : TURBOSMART

โรลบาร์ : ECU=SHOP

หัวเกียร์ : RALLI ART

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

วาล์ว : ECU=SHOP

สปริงวาล์ว : BC

เฟืองแคมชาฟท์ : ECU=SHOP

แคมชาฟท์ : PIPER 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : CP

ข้อเหวี่ยง : MANLEY

อ่างน้ำมันเครื่อง : ECU=SHOP

เทอร์โบ : GARRETT GTX by ECU=SHOP

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

ท่อร่วมไอดี : ECU=SHOP

หัวฉีด : ECU=SHOP 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : ECU=SHOP

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : ECU=SHOP

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP MONSTER SPARK

กล่อง ECU : ECU=SHOP by MU TUNER

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ECU=SHOP H-Pattern

คลัตช์ : Custom Made by ECU=SHOP

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS

ชุด Links ช่วงล่าง : Custom Made U.S.A.

ล้อหน้า-หลัง : LENSO ขนาด 8 x 13 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : HOOSIER ขนาด 24.5-8.0-13