PRO 4 : Hall of Fame Souped Up Thailand Record 2014

P&C GARAGE : 8.903 sec.

PRO 4 No.1   

MAZDA RX-7

Rotary Never Died กลับมาอีกแล้วครับ สำหรับ RX-7 ของ “พี่ใหม่” ชัยวัฒน์ ปัณฑยางกูร ชายหน้าหวานแห่ง P&C GARAGE เจ้าเดิม ทำเอง ขับเอง รถคันนี้ก็เคยคว้าอันดับ 1 ในรุ่น Pro 4 มาครอง เมื่อปี 2012 แล้วก็หยุดไป 1 ปี กลับมาอีกทีปีนี้ ตัวรถและเครื่องยนต์ก็ยังคงสเต็ปเดิมเอาไว้เป๊ะๆ (ตามคำบอกเล่าของ พี่ใหม่) เรียกว่ากลับมาแล้วก็ขับเลย ทำเวลาดีที่สุด อยู่ที่ “8.903 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 1 และ 2 อยู่ที่ 8.972 และ 9.023 วินาที ตามลำดับ ก็ถือว่าทำเวลาได้เสถียรใน 3 Run…

TECH SPEC

รถ : MAZDA RX-7

ผู้ขับ : ชัยวัฒน์ ปัณฑยางกูร

ทีม : P&C GARAGE

ภายนอก

ไฟหน้า : RE AMEMIYA

ฝากระโปรง : RE AMEMIYA

ภายใน

พวงมาลัย : MOMO

เกจ์วัดรอบ : AUTO METER

เกจ์วัดอื่น : Defi

เบาะ : BRIDE

เข็มขัด : TEAMTECH

หัวเกียร์ : JERICO

โรลบาร์ : ชาญ อินเตอร์

ปรับบูสต์ : HKS EVC

เครื่องยนต์

รุ่น : 13B-REW

พอร์ต : BridgePort

เทอร์โบ : GARRETT GT42

เฮดเดอร์ : ชาญ อินเตอร์

เวสต์เกต : HKS GT II

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

หม้อน้ำ : FLUIDYNE

หม้อพักไอเสีย : ชาญ อินเตอร์

หัวฉีด : RC ENGINEERING 1,200 + 1,600 ซี.ซี.

รางหัวฉีด : SARD

ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE

คอยล์จุดระเบิด : MSD

สายหัวเทียน : MSD

กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO by P&C GARAGE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : JERICO 5 สปีด

คลัตช์ : OS 4 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER DRAG

ค้ำโช้คหลัง : MAZDASPEED

ล้อหน้า : AMERICAN RACING ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : AMERICAN RACING ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : GOOD YEAR EAGLE ขนาด 25-4.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 26-10-15

DRIVER’S COMMENT : ชัยวัฒน์ ปัณฑยางกูร

                ปีนี้รถสมบูรณ์ดีทุกอย่าง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเกียร์ ยังเหมือนเดิมกับปี 2012 เรียกว่าได้เวลาก็ลงแข่งเลย ส่วนตัวพอใจกับเวลาที่ได้ครับ งาน SOUPED UP ปีนี้ ภาพรวมดีครับ งานจัดดีมาตลอด แต่คงมีปัญหาเรื่องแทร็กที่เสียบ่อย กินเวลาไปมาก ฝากขอบคุณ ทีมงาน XO AUTOSPORT ทุกคน ที่จัดงาน SOUPED UP ทุกปี ขอบคุณผู้ชมที่มาเชียร์และเป็นกำลังใจ รวมทั้งสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทุกราย และทีมงาน P&C GARAGE ทุกคนครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

WISE, MR.GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE : 8.994 sec.

PRO 4 No.2 

NISSAN 200 SX

ปีที่แล้ว WISE 200 SX คันนี้ สร้างผลงานไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเวลา 9.424 วินาที เร็วมากสำหรับเครื่อง SR20DET เกียร์ออโต้ ในปีนี้ ก็ยังกลับมาสร้างผลงานไว้อีกครั้ง ในอันดับ 2 รุ่น Pro 4 ปีนี้เปลี่ยนคนขับมาเป็น “จอย” วสุ ปริยพาณิชย์ ส่วนทีมงานที่ทำรถคันนี้ ก็ยังเป็น Mr. Garage, BANGMOD RACING และ YA SERVICE ช่วยกัน “รุม” ปีนี้อัพเกรดมาเป็น “เทอร์โบสองลูก อนุกรม” อีกซะด้วย เพื่อเน้นแรงบิดรอบกลางให้ต่อเนื่องไปถึงรอบสูง นับว่าใจถึงสำหรับเครื่อง SR20DET ที่ไม่ได้ขยายความจุ ปีนี้ทำเวลา “8.994 วินาที” ลงมาเลข 8 แล้วครับ ส่วน 0-60 ฟุต ทำเวลาได้ “1.332 วินาที” เร็วที่สุดในรุ่น Pro 4 และเร็วทัดเทียมรุ่นใหญ่อย่าง Super Max อีกด้วย แสดงถึงการ Set up ช่วงล่างที่ดีมาก…

TECH SPEC

รถ : NISSAN 200SX

ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์

ทีม : WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE

ภายนอก

บอดี้พาร์ท : MR. GARAGE & BANGMOD RACING

ภายใน

เกจ์วัดรอบ : AUTO METER

เกจ์วัดอื่นๆ : WORK ENGINEERING

เบาะ : BUTLER

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : MOMO

โรลบาร์ : BANGMOD RACING

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET

เครื่องยนต์

รุ่น : SR20DET

วาล์ว : FERREA

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : BC 272 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : WORKS ENGINEERING

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : BC Pro

แบริ่งชาฟท์ : CALICO

ปั๊มน้ำมันเครื่อง : SR20DET VVL

เทอร์โบ : GReddy T06-25G + HKS T51R

เวสต์เกต : GReddy Type C

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : SARD

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : 1JZ-GTE VVT-i

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by YA SERVICE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : YA SERVICE Automatic 3 สปีด

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : OHLINS

โช้คอัพหลัง : HKS Drag

ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : BBS ขนาด 9.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-4.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15

DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์

                ปีนี้เกิดปัญหาเรื่องเฟืองท้าย หาเปลี่ยนไม่ทัน ลูกที่ใช้อยู่มีน้ำหนักมาก อัตราทดก็ยังไม่เหมาะสม และรถคันนี้เพิ่งทำเสร็จก็มาวิ่งงาน SOUPED UP เป็นครั้งแรก แม้จะทำเวลาได้ดีกว่าปีที่แล้ว แต่ก็ยังอยากได้เวลาที่ดีกว่านี้อีกครับ คิดว่าถ้ารถไม่มีปัญหา ทุกอย่างน่าจะสมบูรณ์แบบ ฝากขอบคุณ คุณโน้ต เจ้าของรถ, พี่หมี และทีมงาน MR.GARAGE, บางมด เรซซิ่ง และช่างญา เซอร์วิส ทีมงาน WISE ด้วยครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

R SPEC 2, NARAKA, TOON ENGINE SHOP : 9.974 sec.

PRO 4 No.3  

TOYOTA MR2

ปีนี้ก็ยังเอาที่ 3 เหมือนเดิม ในรุ่น Pro 4 เป็น MR2 ของ “เสี่ยมั่ม” พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ สั่งจัดหนัก โดยมี R SPEC 2 และTOON ENGINE SHOP คอยจัดการความแรงที่เพิ่มขึ้นจากเดิม คันนี้ไม่ได้เน้นแรงม้าแบบบ้าพลัง (จริงๆ แรงม้าก็ไม่น้อยเหมือนกัน ไม่ต่ำกว่า 700 PS ตามที่ทราบมา) แต่เน้นการ Set up ที่ลงตัวเป็นหลัก ปีนี้รถคันนี้ทำเวลาได้ดีกว่าปีก่อน คือ “ต่ำสิบ” อยู่ที่ “9.974 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 อยู่ที่ 10.622 และ 10.364 วินาที ตามลำดับ ซึ่งก็ยังอยู่ในเกณฑ์ Back up เวลาได้ นับว่าเร็วขึ้นมากสำหรับ MR2 คันนี้…

TECH SPEC

รถ : TOYOTA MR2  

ผู้ขับ : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ 

ทีม : R SPEC 2, NARAKA, TOON ENGINE SHOP

ภายนอก

กันชนหน้า : BORDER

กันชนหลัง : BOMEX

ฝากระโปรงหน้า : BORDER

ฝากระโปรงหลัง : AUTO CREATION

สเกิร์ตข้าง : BORDER

 

ภายใน

พวงมาลัย : NARDI

เกจ์วัด : DEFI

วัดรอบ : Auto Meter

ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B

เบาะ : BRIDE

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

โรลบาร์ : ปรีชา เฮดเดอร์

เครื่องยนต์

รุ่น : 3S-GTE

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

สปริงวาล์ว : BC

รีเทนเนอร์ : BC

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : EAGLES

แบริ่งชาฟท์ : CALICO

เทอร์โบ : GReddy T88-34D

เวสต์เกต : HKS GT2

อินเตอร์คูลเลอร์ : R SPEC 2 Custom Made

เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์

ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2

หม้อน้ำ : R SPEC 2

ท่อไอเสีย : ปรีชา เฮดเดอร์ ไทเทเนียม

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : Mallory

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MSD

กล่องควบคุม : HKS F-CON V Pro 3.3

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : R SPEC 2 Modify

คลัตช์ : OS Twin Plate

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

เพลาข้าง : R SPEC 2 Custom Made

ช่วงล่าง

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 8 x 16 นิ้ว

ล้อหลัง : SSR ขนาด 9 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO PROXESS ขนาด 205/45R16

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 275/40R17

โช้คอัพหน้า-หลัง : APEX’i  

DRIVER’S COMMENT : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ 

                รถยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ วันสุดท้ายเพิ่งจะเจอจุดบกพร่อง ทั้งการออกตัว เซตช่วงล่าง ซึ่งทำเสร็จเอารันสุดท้ายพอดี เวลาเลยดีขึ้น โดยรวมพอใจ แต่จริงๆ มันต้องทำได้ดีกว่านี้อีกครับ คันนี้ต้องแก้ไขตลอด เพราะรถเพิ่งเสร็จก่อนงานได้ไม่นาน ระบบส่งกำลัง อัตราทดเกียร์ คลัตช์ เพลาขับทางเราออกแบบเอง ทำเองทั้งหมด ครั้งหน้าต้องดีขึ้น ฝากขอบคุณ ทีมงาน R SPEC II, พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, ORT, AUTO CREATION และ ปรีชา เฮดเดอร์ และเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจทุกคนครับ…