P&C GARAGE : 8.903 sec.
PRO 4 No.1
MAZDA RX-7
Rotary Never Died กลับมาอีกแล้วครับ สำหรับ RX-7 ของ “พี่ใหม่” ชัยวัฒน์ ปัณฑยางกูร ชายหน้าหวานแห่ง P&C GARAGE เจ้าเดิม ทำเอง ขับเอง รถคันนี้ก็เคยคว้าอันดับ 1 ในรุ่น Pro 4 มาครอง เมื่อปี 2012 แล้วก็หยุดไป 1 ปี กลับมาอีกทีปีนี้ ตัวรถและเครื่องยนต์ก็ยังคงสเต็ปเดิมเอาไว้เป๊ะๆ (ตามคำบอกเล่าของ พี่ใหม่) เรียกว่ากลับมาแล้วก็ขับเลย ทำเวลาดีที่สุด อยู่ที่ “8.903 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 1 และ 2 อยู่ที่ 8.972 และ 9.023 วินาที ตามลำดับ ก็ถือว่าทำเวลาได้เสถียรใน 3 Run…
TECH SPEC รถ : MAZDA RX-7 ผู้ขับ : ชัยวัฒน์ ปัณฑยางกูร ทีม : P&C GARAGE |
ภายนอก ไฟหน้า : RE AMEMIYA ฝากระโปรง : RE AMEMIYA |
ภายใน |
พวงมาลัย : MOMO เกจ์วัดรอบ : AUTO METER เกจ์วัดอื่น : Defi |
เบาะ : BRIDE เข็มขัด : TEAMTECH หัวเกียร์ : JERICO |
โรลบาร์ : ชาญ อินเตอร์ ปรับบูสต์ : HKS EVC
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 13B-REW พอร์ต : BridgePort เทอร์โบ : GARRETT GT42 เฮดเดอร์ : ชาญ อินเตอร์ เวสต์เกต : HKS GT II |
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy หม้อน้ำ : FLUIDYNE หม้อพักไอเสีย : ชาญ อินเตอร์ หัวฉีด : RC ENGINEERING 1,200 + 1,600 ซี.ซี. รางหัวฉีด : SARD |
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE คอยล์จุดระเบิด : MSD สายหัวเทียน : MSD กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO by P&C GARAGE
|
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : JERICO 5 สปีด คลัตช์ : OS 4 Plates |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER DRAG ค้ำโช้คหลัง : MAZDASPEED |
ล้อหน้า : AMERICAN RACING ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : AMERICAN RACING ขนาด 10 x 15 นิ้ว |
ยางหน้า : GOOD YEAR EAGLE ขนาด 25-4.5-15 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 26-10-15 |
DRIVER’S COMMENT : ชัยวัฒน์ ปัณฑยางกูร ปีนี้รถสมบูรณ์ดีทุกอย่าง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเกียร์ ยังเหมือนเดิมกับปี 2012 เรียกว่าได้เวลาก็ลงแข่งเลย ส่วนตัวพอใจกับเวลาที่ได้ครับ งาน SOUPED UP ปีนี้ ภาพรวมดีครับ งานจัดดีมาตลอด แต่คงมีปัญหาเรื่องแทร็กที่เสียบ่อย กินเวลาไปมาก ฝากขอบคุณ ทีมงาน XO AUTOSPORT ทุกคน ที่จัดงาน SOUPED UP ทุกปี ขอบคุณผู้ชมที่มาเชียร์และเป็นกำลังใจ รวมทั้งสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทุกราย และทีมงาน P&C GARAGE ทุกคนครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
PRO 4 No.2
NISSAN 200 SX
ปีที่แล้ว WISE 200 SX คันนี้ สร้างผลงานไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเวลา 9.424 วินาที เร็วมากสำหรับเครื่อง SR20DET เกียร์ออโต้ ในปีนี้ ก็ยังกลับมาสร้างผลงานไว้อีกครั้ง ในอันดับ 2 รุ่น Pro 4 ปีนี้เปลี่ยนคนขับมาเป็น “จอย” วสุ ปริยพาณิชย์ ส่วนทีมงานที่ทำรถคันนี้ ก็ยังเป็น Mr. Garage, BANGMOD RACING และ YA SERVICE ช่วยกัน “รุม” ปีนี้อัพเกรดมาเป็น “เทอร์โบสองลูก อนุกรม” อีกซะด้วย เพื่อเน้นแรงบิดรอบกลางให้ต่อเนื่องไปถึงรอบสูง นับว่าใจถึงสำหรับเครื่อง SR20DET ที่ไม่ได้ขยายความจุ ปีนี้ทำเวลา “8.994 วินาที” ลงมาเลข 8 แล้วครับ ส่วน 0-60 ฟุต ทำเวลาได้ “1.332 วินาที” เร็วที่สุดในรุ่น Pro 4 และเร็วทัดเทียมรุ่นใหญ่อย่าง Super Max อีกด้วย แสดงถึงการ Set up ช่วงล่างที่ดีมาก…
TECH SPEC รถ : NISSAN 200SX ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์ ทีม : WISE, MR. GARAGE, BANGMOD RACING, YA SERVICE |
ภายนอก บอดี้พาร์ท : MR. GARAGE & BANGMOD RACING |
ภายใน |
เกจ์วัดรอบ : AUTO METER เกจ์วัดอื่นๆ : WORK ENGINEERING เบาะ : BUTLER |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : MOMO โรลบาร์ : BANGMOD RACING |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : SR20DET วาล์ว : FERREA สปริงวาล์ว : BC แคมชาฟท์ : BC 272 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : WORKS ENGINEERING ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : BC Pro |
แบริ่งชาฟท์ : CALICO ปั๊มน้ำมันเครื่อง : SR20DET VVL เทอร์โบ : GReddy T06-25G + HKS T51R เวสต์เกต : GReddy Type C เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING |
หัวฉีด : SARD 1,000 C.C. เร็กกูเลเตอร์ : SARD คอยล์ : MSD ชุดเพิ่มกำลังไฟ : 1JZ-GTE VVT-i หม้อน้ำ : BANGMOD RACING กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by YA SERVICE
|
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : YA SERVICE Automatic 3 สปีด ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : OHLINS โช้คอัพหลัง : HKS Drag ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT |
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : BBS ขนาด 9.5 x 15 นิ้ว
|
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-4.5-15 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15
|
DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์ ปีนี้เกิดปัญหาเรื่องเฟืองท้าย หาเปลี่ยนไม่ทัน ลูกที่ใช้อยู่มีน้ำหนักมาก อัตราทดก็ยังไม่เหมาะสม และรถคันนี้เพิ่งทำเสร็จก็มาวิ่งงาน SOUPED UP เป็นครั้งแรก แม้จะทำเวลาได้ดีกว่าปีที่แล้ว แต่ก็ยังอยากได้เวลาที่ดีกว่านี้อีกครับ คิดว่าถ้ารถไม่มีปัญหา ทุกอย่างน่าจะสมบูรณ์แบบ ฝากขอบคุณ คุณโน้ต เจ้าของรถ, พี่หมี และทีมงาน MR.GARAGE, บางมด เรซซิ่ง และช่างญา เซอร์วิส ทีมงาน WISE ด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
PRO 4 No.3
TOYOTA MR2
ปีนี้ก็ยังเอาที่ 3 เหมือนเดิม ในรุ่น Pro 4 เป็น MR2 ของ “เสี่ยมั่ม” พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ สั่งจัดหนัก โดยมี R SPEC 2 และTOON ENGINE SHOP คอยจัดการความแรงที่เพิ่มขึ้นจากเดิม คันนี้ไม่ได้เน้นแรงม้าแบบบ้าพลัง (จริงๆ แรงม้าก็ไม่น้อยเหมือนกัน ไม่ต่ำกว่า 700 PS ตามที่ทราบมา) แต่เน้นการ Set up ที่ลงตัวเป็นหลัก ปีนี้รถคันนี้ทำเวลาได้ดีกว่าปีก่อน คือ “ต่ำสิบ” อยู่ที่ “9.974 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 อยู่ที่ 10.622 และ 10.364 วินาที ตามลำดับ ซึ่งก็ยังอยู่ในเกณฑ์ Back up เวลาได้ นับว่าเร็วขึ้นมากสำหรับ MR2 คันนี้…
TECH SPEC รถ : TOYOTA MR2 ผู้ขับ : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ ทีม : R SPEC 2, NARAKA, TOON ENGINE SHOP |
ภายนอก |
กันชนหน้า : BORDER กันชนหลัง : BOMEX |
ฝากระโปรงหน้า : BORDER ฝากระโปรงหลัง : AUTO CREATION |
สเกิร์ตข้าง : BORDER
|
ภายใน |
พวงมาลัย : NARDI เกจ์วัด : DEFI วัดรอบ : Auto Meter |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B เบาะ : BRIDE
|
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA โรลบาร์ : ปรีชา เฮดเดอร์
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 3S-GTE แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา สปริงวาล์ว : BC รีเทนเนอร์ : BC ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : EAGLES |
แบริ่งชาฟท์ : CALICO เทอร์โบ : GReddy T88-34D เวสต์เกต : HKS GT2 อินเตอร์คูลเลอร์ : R SPEC 2 Custom Made เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์ ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2 |
หม้อน้ำ : R SPEC 2 ท่อไอเสีย : ปรีชา เฮดเดอร์ ไทเทเนียม หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C. เร็กกูเลเตอร์ : Mallory ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MSD กล่องควบคุม : HKS F-CON V Pro 3.3 |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ : R SPEC 2 Modify คลัตช์ : OS Twin Plate |
ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO เพลาข้าง : R SPEC 2 Custom Made |
ช่วงล่าง |
ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 8 x 16 นิ้ว ล้อหลัง : SSR ขนาด 9 x 17 นิ้ว |
ยางหน้า : TOYO PROXESS ขนาด 205/45R16 ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 275/40R17 |
โช้คอัพหน้า-หลัง : APEX’i |
DRIVER’S COMMENT : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ รถยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ วันสุดท้ายเพิ่งจะเจอจุดบกพร่อง ทั้งการออกตัว เซตช่วงล่าง ซึ่งทำเสร็จเอารันสุดท้ายพอดี เวลาเลยดีขึ้น โดยรวมพอใจ แต่จริงๆ มันต้องทำได้ดีกว่านี้อีกครับ คันนี้ต้องแก้ไขตลอด เพราะรถเพิ่งเสร็จก่อนงานได้ไม่นาน ระบบส่งกำลัง อัตราทดเกียร์ คลัตช์ เพลาขับทางเราออกแบบเอง ทำเองทั้งหมด ครั้งหน้าต้องดีขึ้น ฝากขอบคุณ ทีมงาน R SPEC II, พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, ORT, AUTO CREATION และ ปรีชา เฮดเดอร์ และเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจทุกคนครับ… |