Pro 4 N/A : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

ECU=SHOP TEAM THAILAND : 9.821 sec.

PRO 4 N/A No.1 

HONDA CIVIC EG

เดี๋ยวนี้ PRO 4 N/A วิ่ง “เก้า” แล้วนะครับ ไม่ธรรมดา ถึงจะเป็นรุ่นเล็กแต่ก็ “ถึง” ทุกดอก เครื่อง K Series จัดเต็มพิกัด ขยายความจุกันไปถึง 2.7 ลิตร กันแล้ว !!! แรงม้าไม่ต่ำกว่า 400 PS แน่ๆ ปีนี้อันดับ 1 ตกเป็นของ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล จากทีม ECU=SHOP TEAM THAILAND เจ้าประจำ กับ CIVIC EG 3 Doors ยอดฮิต เครื่องยนต์ K27 จัดเต็มพิกัด แถมเกียร์ Air Shifter อีกนะ อาศัยฝีมือในการขับที่คงเส้นคงวา ทำเวลาดีที่สุด “9.821 วินาที” ใน Run 1 เปิดมาก็เฮเลยครับ…

DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล

พูดถึงวันควอลิฟายที่คลอง 5 ขอให้เข้ารอบก่อนครับ ทำไว้ที่ 10 วินาที แล้วเดี๋ยวค่อยมาเอาจริงกันที่บุรีรัมย์ รถไม่มีปัญหาอะไร แต่ยังไม่ค่อยพอใจในระยะ 60 ฟุต แต่พอมาที่สนามบุรีรัมย์ รอบแรกกะว่าจะลองแทร็กว่าลื่นหรือไม่ลื่น แต่พอรถมันออกตัวดี ผมก็ไปแบบเต็มที่ ทำเวลาได้ 9.8 วินาที ถือว่าพอใจมากครับ ปีนี้ SOUPED UP มีการจัดสองสนาม เป็นอะไรที่แปลกใหม่ ตื่นเต้น นักแข่งอยากจะมากัน ทุกคนพยายามทำเวลากันให้ดีที่สุด การจัดงานเป็นระเบียบมากครับ ฝากขอบคุณ ECU=SHOP TEAM THAILAND ที่ให้โอกาสผมมาเป็นผู้ขับด้วยครับ…

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC   

ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล

ทีม : ECU=SHOP TEAM THAILAND

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Carbon by MONZA SHOP

ประตู : Carbon by MONZA SHOP

ภายใน

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : RAEMCO

พวงมาลัย : NARDI

โรลบาร์ : ECU=SHOP

ด้ามเบรกมือ : ECU=SHOP

เครื่องยนต์

รุ่น : K27A

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : PRAYOONTO RACING

เฟืองแคมชาฟท์ : ECU=SHOP

ลูกสูบ : Custom Made 90 มม.

ก้านสูบ : Aluminum Custom Made

ข้อเหวี่ยง : 2.7 L Custom Made

เฮดเดอร์ : ECU=SHOP

ท่อร่วมไอดี : ECU=SHOP 4 Throttles

หัวฉีด : ECU=SHOP 2,200 c.c.

รางหัวฉีด : BANGMOD RACING

กล่อง ECU : OCTANE S by MU TUNER

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : PPG Air Shift

คลัตช์ : COMPETITION

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB

ปีกนก : ECU=SHOP

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 8 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-10.0-15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 25.0.-5.0-15

——————————————————–

 

ELEVEN RACING SHOP, MU MU SHOP : 10.130 sec.

PRO 4 N/A No.2 

HONDA CIVIC EF

คันนี้เป็นตัวแปลกและหายาก เพราะเป็น CIVIC EF 3 Doors ที่เก่ากว่า EG แต่ก็ดูมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร มาแบบคลีนๆ เรียกว่าถูกจับตามองตั้งแต่รอบควอลิฟาย จาก “ELEVEN RACING SHOP, MU MU SHOP” ที่เป็นน้องใหม่ในการ “ขึ้นแท่น” ติดอันดับของรุ่น PRO 4 N/A ครั้งแรกเลยครับ ฝีมือการขับของ “จ๊อบ มนตรีดีเซล” พิจารณ์ วงศ์สมบูรณ์ ที่วางมือจากรถดีเซลมาขับ HONDA ผลงานไม่เลวครับ เกือบๆ จะลงเลขตัวเดียวแล้ว ตอกเวลาไว้ที่ “10.130 วินาที” ใน Run 2 เอาอันดับ 2 ในรุ่นไปครอง…

DRIVER’S COMMENT : พิจารณ์ วงศ์สมบูรณ์

ปีนี้รถพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ รายการ Souped Up ปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ ควอลิฟายไม่มีปัญหาอะไรครับ ลงตัวทุกอย่าง ดีใจที่ได้มาแข่งที่บุรีรัมย์ แทร็กโอเคครับ มีลื่นบ้างนิดหน่อย งาน SOUPED UP ปีนี้คนให้ความสนใจมากขึ้น คนดูที่บุรีรัมย์ก็เยอะมาก งานสนุกครับ ผม “จ๊อบ มนตรี” ฝากขอบคุณ ELEVEN SHOP, MUMU SHOP และผู้ชม รวมถึงแฟนคลับทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอดครับ…

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC EF   

ผู้ขับ : พิจารณ์ วงศ์สมบูรณ์

ทีม : ELEVEN RACING SHOP, MU MU SHOP

ภายนอก

กันชนหน้า : Fiberglass Custom Made

ภายใน

เกจ์วัด : AIM MVI

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : DJ SAFETY

พวงมาลัย : SPARCO

โรลบาร์ : CUSCO

คันเกียร์ : K-TUNED

แผงสวิตช์ : MOROSO

เครื่องยนต์

รุ่น : K24A

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

แคมชาฟท์ : DRAGCATEL Stage 5

เฟืองแคมชาฟท์ : TODA

ลูกสูบ : WISECO 88 มม.

ก้านสูบ : K1

ข้อเหวี่ยง : 2.4 L Custom Made

เฮดเดอร์ : SPARK Header Thailand

ท่อร่วมไอดี : KINSLER 4 Throttles

หัวฉีด : DENSO 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : DRAGCATEL

ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : HYB

กล่อง ECU : MoTeC M800 by POR TUNER

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : PPG Dog Box

คลัตช์ : COMPETITION

ลิมิเต็ดสลิป : INTEGRA DC5

เพลาขับ : INTEGRA DC5

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS DFV

สปริงหน้า-หลัง : SWIFT

ปีกนก : FUNCTION 7

ล้อหน้า : WELD ขนาด 8 x 13 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-9.0-13

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 23.0-5.0-15

——————————————————–

 

BEAR-R : 10.263 sec.

PRO 4 N/A No.3 

HONDA CIVIC EG

นี่ก็เป็นนักแข่งหน้าใหม่ หนุ่มลูกครึ่งนามว่า “อาร์ยูน่า โอเนค” ที่เพิ่งจะมาแข่ง Souped up ปีแรก สำหรับผลงานการโมดิฟาย เป็นของอู่ BEAR-R ที่ศรัทธาในขุมพลัง K24 ยอดฮิต โดยประสานการทำงานกับ PRAYOONTO RACING และ GT GARAGE ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ในรอบควอลิฟาย กดเวลาไป “สิบจุดหนึ่ง” รันเดียวจบ แล้วเก็บรถรอเข้ารอบชิงที่ บุรีรัมย์ อยู่ที่ “10.263 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run ที่เหลือ แผ่วลงพอควร แต่ยัง Backup เวลาไว้ได้ เอาอันดับ 3 ไปนอนกอดก่อน ปีหน้าว่ากันใหม่…

DRIVER’S COMMENT : อาร์ยูน่า โอเนค

เป็นครั้งแรกที่ร่วมลงแข่งในรายการ SOUPED UP ในวันควอลิฟาย ผมวิ่งแค่รันเดียวแล้วเก็บรถเลย เวลาออกมาพอใจครับ รถสมบูรณ์ดี พอมาถึงที่สนามบุรีรัมย์ แทร็กมีฝุ่นนิดหน่อยครับ ส่วนเวลาที่ได้พอใจครับ ช่วงรันท้ายๆ ปล่อยลมยางเยอะไปหน่อย รถเลยดูอืดๆ วิ่งห้อยไปเรื่อยๆ ส่วนงานปีนี้โดยรวมจัดได้ดี รวดเร็ว ฝากขอบคุณ พี่หมี และทีมงานอู่ BEAR R, GT GARAGE, NORRIS PRAYOONTO, LEX FAHSAI ด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC EG  

ผู้ขับ : อาร์ยูน่า โอเนค

ทีม : BEAR-R

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Carbon Fiber

ภายใน

เกจ์วัดรอบ : AIM MVI

เกจ์วัดอื่นๆ : Defi & AEM

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SPARCO

พวงมาลัย : PERSONAL

โรลบาร์ : BEAR-R Custom Made

คันเกียร์ : K-TUNED

แผงสวิตช์ : MOROSO

แป้นเหยียบ : MUGEN

เครื่องยนต์

รุ่น : K24A

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

แคมชาฟท์ : PRAYOONTO RACING

เฟืองแคมชาฟท์ : TODA

ลูกสูบ : JE 90 มม.

ก้านสูบ : ZOOM

ข้อเหวี่ยง : MOLDEX 2.4 L

เฮดเดอร์ : PRAYOONTO RACING

ท่อร่วมไอดี : KINSLER 4 Throttles

หัวฉีด : FIC 1,650 c.c.

รางหัวฉีด : DRAGCATEL

ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : WELDON

กล่อง ECU : AEM by GT GARAGE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : PPG Dog Box

คลัตช์ : COMPETITION

ลิมิเต็ดสลิป : WAVETECH

เพลาขับ : DRIVE SHAFT SHOP

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : STRANGE

ปีกนก : FUNCTION 7

ล้อหน้า : WELD ขนาด 9 x 13 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-9.0-13

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0-4.5-15