GT GARAGE, MONZA SHOP : 10.177 sec.
PRO 4 N/A No.1
HONDA CIVIC
มาถึงรุ่น HONDA CIVIC 3 Doors One Make Race กันบ้าง ยึดหัวหาดกันตลอดชาติในรุ่น Pro 4 N/A อันดับ 1 ในรุ่นนี้ เป็นไปตามคาด กับ “เจ้าประจำ” คือ “ตี้ GT GARAGE” อรรถคุณ โคจรวิสาร กับฝีมือการโมดิฟาย HONDA ทั้งแบบมีหอยและไร้หอย สำหรับคันนี้เป็นรถคันเดียวกับปีที่แล้ว แต่น่ากลัวด้วยขุมพลัง K28A แบบระเบิดไส้เต็มพิกัด จะของอะไรก็ดูใน Spec เอาแล้วกัน ปีนี้ทำเวลาเร็วกว่าปีที่แล้ว ได้ “10.177 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 2 ทำเวลา 10.510 วินาที ปีนี้รถ Pro 4 N/A แรงมากขึ้นจริงๆ ต้องจับตาดูว่าจะลง “เก้า” ได้หรือไม่…
TECH SPEC รถ : HONDA CIVIC ผู้ขับ : อรรถคุณ โคจรวิสาร ทีม : GT GARAGE, MONZA SHOP |
ภายนอก กันชนหน้า : MONZA SHOP ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP แก้มหน้า : MONZA SHOP |
ภายใน |
เกจ์วัด : GReddy เบาะ : KIRKEY เข็มขัดนิรภัย : TAKATA |
พวงมาลัย : MOMO โรลบาร์ : GT GARAGE หัวเกียร์ : TYPE R Carbon Fiber |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : K24A ฝาสูบ : DRAGCARTEL วาล์ว : SUPERTECH สปริงวาล์ว : SUPERTECH แคมชาฟท์ : DRAGCARTEL 284 องศา |
เฟืองแคมชาฟท์ : BUDDY CLUB ลูกสูบ : JE ก้านสูบ : SAENZ ข้อเหวี่ยง : BRANT 2.8 L แท่นเครื่อง : HASPORT |
เฮดเดอร์ : GT GARAGE ท่อร่วมไอดี : KINSLER 4 Throttles หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C. เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE รางหัวฉีด : KINSLER กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.1 by SPEED-D |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ : K20A Modified by GT GARAGE คลัตช์ : COMPETITION 2 |
ลิมิเต็ดสลิป : H-DRIVE เพลาข้าง : Drive Shaft Shop 3.9 |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : OMNI ปีกนกหลัง : FUNCTION 7 |
ล้อหน้า : CENTERLINE ขนาด 8 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว |
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-9.0-15 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0.-4.0-15 |
DRIVER’S COMMENT : อรรถคุณ โคจรวิสาร งาน SOUPED UP จัดได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างปีนี้ ที่แตกต่างอย่างชัดเจน คือ มีการควอลิฟายตั้งแต่วันตรวจสภาพเพิ่มมาอีกหนึ่งวัน เป็นมาตรฐานที่ดี คนที่พร้อมตั้งแต่วันแรก ก็สามารถวางแผนการวิ่งในวันควอลิฟายที่เหลืออีกหนึ่งวันได้ สำหรับปีนี้รถยังไม่เต็มร้อย เพราะเครื่องเพิ่งทำเสร็จ อัตราทดเกียร์ กับยางที่ใช้อาจจะยังไม่เหมาะสมกัน จะเห็นเวลาว่าเวลายังไม่ค่อยดี มีดีรันสุดท้าย แต่จริงๆ แล้วเครื่องน่าจะไปได้มากกว่านี้ คงต้องกลับไปปรับอัตราทดเกียร์กับยางไซส์ใหม่ให้เหมาะสมกว่านี้ ขอบคุณ SPEED D, SIAM PROTOTYPE, MONZA SHOP เพื่อนๆ ทุกคน และสปอนเซอร์ต่างๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามทุกคนด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
PRO 4 N/A No.2
HONDA CIVIC
อันดับที่ 2 ในรุ่น “สี่เม็ดไม่หอย” เป็น CIVIC 3 Doors ทำเก๋ด้วยการ “ตัดหลังคา” สไตล์อเมริกัน กะจะให้แหวกอากาศได้ดีขึ้นกว่าเดิม เป็นรถจากทีม POND TECH ของ เบญจรงค์ ชมายกุล ที่ร่วมมือกับ PRAYOONTO RACING ในการโมดิฟาย ขับโดย “สุริยา ฮือนอก” ทำเวลาดีสุด “10.193 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 และ 3 ทำเวลา 11.882 และ 10.272 วินาที ตามลำดับ) จ่อรถของ GT GARAGE มาแบบยิ่งกว่าหายใจรดขนหูอีก บางทีรุ่นเล็กก็ลุ้นมันส์เหมือนกันนะครับ อย่าดูแต่รุ่นใหญ่แล้วทอดทิ้งรุ่นเล็กนะครับพี่น้อง…
TECH SPEC รถ : HONDA CIVIC ผู้ขับ : สุริยา ฮือนอก ทีม : POND TECH |
ภายนอก ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP |
ภายใน |
เกจ์วัด : AUTO METER วัดรอบ : DEFI จอ Multi Display : AIM |
เบาะ : KIRKEY เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON พวงมาลัย : PERSONAL |
โรลบาร์ : POND TECH คันเกียร์ : K-TUNED |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : K20A + K24A วาล์ว : SUPERTECH สปริงวาล์ว : SUPERTECH แคมชาฟท์ : PRAYOONTO RACING ลูกสูบ : WISECO |
ก้านสูบ : R&R ข้อเหวี่ยง : WINBERG 2.7 L แท่นเครื่อง : HASPORT เฮดเดอร์ : PRAYOONTO RACING ท่อร่วมไอดี : KINSLER 4 Throttles |
หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C. เร็กกูเลเตอร์ : WELDONE รางหัวฉีด : KINSLER หม้อน้ำ : BANGMOD RACING กล่อง ECU : AEM Series 2 by POND TECH |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : PPG Dog Box 4 สปีด คลัตช์ : CM CLUTCH เพลาข้าง : Drive Shaft Shop อัตราทด 4.7 : 1 |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : HKS โช้คอัพหลัง : A’PEXi N1 ปรับแคมเบอร์หน้า : ORT แพหลัง : KS TUNED |
ปีกนกหลัง : FUNCTION 7 ล้อหน้า : NITRO ขนาด 8 x 13 นิ้ว ล้อหลัง : NITRO ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว |
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-9.0-13 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-5.0-15 เบรก : KS TUNED |
DRIVER’S COMMENT : สุริยา ฮือนอก แข่ง SOUPED UP เป็นครั้งแรกครับ สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้ จากที่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง บรรยากาศสนุกดีครับ เต็มที่กับงานนี้ งานเป็นระเบียบดี แต่รถมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของระบบส่งกำลัง เกียร์มันไม่เข้า แต่อย่างอื่นพร้อมทุกอย่างครับ ฝากขอบคุณพี่ปอนด์ และทีมงาน POND TECH ทุกคน ที่ช่วยทำรถคันนี้ รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่ให้กำลังใจ ดีใจมากครับที่ได้รางวัลในรุ่นนี้… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
PRO 4 N/A No.3
HONDA CIVIC
ตบท้ายหน้าหนาว กันกับรถ “เมืองหนาว” จาก “เจียงใหม่” ทีม ECU=SHOP ที่กำลังมาแรงในด้านกล่อง ECU ประเภทต่างๆ คันนี้ให้ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล มาขับแทน (คันที่แล้วรถลูกค้าครับ แต่ ปอนด์เทค เป็นคนทำ) สลับกันไปสนุกดี ทำเวลาดีที่สุด “10.699 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 ทำเวลาไป 11.102 ส่วน Run 3 เป็น DNF รถมีปัญหานิดหน่อยเลยวิ่งไม่จบ) เอาน่า ยังดีที่ได้อันดับ 3 ไปครอง อย่างน้อยก็ไม่หนาวอย่างเดียวดายนะครับ…
TECH SPEC รถ : HONDA CIVIC ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล ทีม : ECU=SHOP |
ภายนอก ฝากระโปรงหน้า : Carbon Fiber Custom Made ประตู : Carbon Fiber Custom Made |
ภายใน |
เกจ์วัดทั้งหมด : AUTO METER เบาะ : BUTLER เข็มขัดนิรภัย : RAEMCO |
พวงมาลัย : NARDI โรลบาร์ : ECU=SHOP |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : K20A + K24A วาล์ว : BC สปริงวาล์ว : BC แคมชาฟท์ : BC Stage 5 ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : CARILLO |
ข้อเหวี่ยง : K24A เฮดเดอร์ : ECU=SHOP ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING หัวฉีด : BOSCH 1,650 C.C. เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY |
รางหัวฉีด : ECU=SHOP หม้อน้ำ : BANGMOD RACING ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP MONSTER SPARK กล่องล็อกรอบออกตัว : ECU=SHOP Traction Control กล่อง ECU : ECU=SHOP by MU ECU=SHOP |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ : QUAIFE Dog Box 5 สปีด คลัตช์ : COMPETITION CLUTCH |
เพลาขับ : DRIVE SHAFT SHOP ลิมิเต็ดสลิป : M FACTORY |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB SS แพหน้า : NRG TECH แพหลัง : KS TUNED |
ปีกนกหลัง : FUNCTION 7 ล้อหน้า : WELD ขนาด 8 x 13 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว |
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-9.0-13 ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15 เบรก : KS TUNED |
DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล สำหรับคันนี้ในวันควอลิฟายมีปัญหาครับ เครื่องตัวจริงมีปัญหา เลยต้องเอาเครื่องสำรองมาใส่ก่อน เพื่อให้ผ่านควอลิฟาย เครื่องตัวจริงเสร็จไม่ทัน ในวันชิงก็เลยต้องวิ่งเครื่องสำรองตัวนี้ ถ้าถามถึงผลงาน ก็ถือว่าดีเกินคาดครับ เวลาที่คาดไว้ในตอนแรกกับเครื่องสำรองนี้ มันไม่น่าวิ่งได้ถึง 10.699 วินาที ด้วยซ้ำ แต่ได้ก็ดีใจมากครับ ส่วนเรื่องงาน SOUPED UP ก็จัดได้ดีมาตลอด แต่ในปีหน้าอยากจะให้จัดควอลิฟายเป็นรุ่นๆ ไป น่าจะจบได้เร็วกว่าปีนี้ ท้ายสุด ขอขอบคุณ ทีม ECU=SHOP ที่ให้โอกาสผมมาขับรถคันนี้ครับ… |