PRO 4 N/A : Hall of Fame Souped Up Thailand Record 2014

GT GARAGE, MONZA SHOP : 10.177 sec.

PRO 4 N/A No.1 

HONDA CIVIC

มาถึงรุ่น HONDA CIVIC 3 Doors One Make Race กันบ้าง ยึดหัวหาดกันตลอดชาติในรุ่น Pro 4 N/A อันดับ 1 ในรุ่นนี้ เป็นไปตามคาด กับ “เจ้าประจำ” คือ “ตี้ GT GARAGE” อรรถคุณ โคจรวิสาร กับฝีมือการโมดิฟาย HONDA ทั้งแบบมีหอยและไร้หอย สำหรับคันนี้เป็นรถคันเดียวกับปีที่แล้ว แต่น่ากลัวด้วยขุมพลัง K28A แบบระเบิดไส้เต็มพิกัด จะของอะไรก็ดูใน Spec เอาแล้วกัน ปีนี้ทำเวลาเร็วกว่าปีที่แล้ว ได้ “10.177 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 2 ทำเวลา 10.510 วินาที ปีนี้รถ Pro 4 N/A แรงมากขึ้นจริงๆ ต้องจับตาดูว่าจะลง “เก้า” ได้หรือไม่…

 

TECH SPEC

รถ HONDA CIVIC   

ผู้ขับ อรรถคุณ โคจรวิสาร

ทีม : GT GARAGE, MONZA SHOP  

ภายนอก

กันชนหน้า : MONZA SHOP

ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP

แก้มหน้า : MONZA SHOP

ภายใน

เกจ์วัด : GReddy

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : MOMO

โรลบาร์ : GT GARAGE

หัวเกียร์ : TYPE R Carbon Fiber

เครื่องยนต์

รุ่น : K24A

ฝาสูบ : DRAGCARTEL

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

แคมชาฟท์ : DRAGCARTEL 284 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : BUDDY CLUB

ลูกสูบ : JE

ก้านสูบ : SAENZ

ข้อเหวี่ยง : BRANT 2.8 L

แท่นเครื่อง : HASPORT

เฮดเดอร์ : GT GARAGE

ท่อร่วมไอดี : KINSLER 4 Throttles

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

รางหัวฉีด : KINSLER

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.1 by SPEED-D

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : K20A Modified by GT GARAGE

คลัตช์ : COMPETITION 2

ลิมิเต็ดสลิป : H-DRIVE

เพลาข้าง : Drive Shaft Shop 3.9

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : OMNI

ปีกนกหลัง : FUNCTION 7

ล้อหน้า : CENTERLINE ขนาด 8 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-9.0-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0.-4.0-15

DRIVER’S COMMENT : อรรถคุณ โคจรวิสาร

                งาน SOUPED UP จัดได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างปีนี้ ที่แตกต่างอย่างชัดเจน คือ มีการควอลิฟายตั้งแต่วันตรวจสภาพเพิ่มมาอีกหนึ่งวัน เป็นมาตรฐานที่ดี คนที่พร้อมตั้งแต่วันแรก ก็สามารถวางแผนการวิ่งในวันควอลิฟายที่เหลืออีกหนึ่งวันได้ สำหรับปีนี้รถยังไม่เต็มร้อย เพราะเครื่องเพิ่งทำเสร็จ อัตราทดเกียร์ กับยางที่ใช้อาจจะยังไม่เหมาะสมกัน จะเห็นเวลาว่าเวลายังไม่ค่อยดี มีดีรันสุดท้าย แต่จริงๆ แล้วเครื่องน่าจะไปได้มากกว่านี้ คงต้องกลับไปปรับอัตราทดเกียร์กับยางไซส์ใหม่ให้เหมาะสมกว่านี้ ขอบคุณ SPEED D, SIAM PROTOTYPE, MONZA SHOP เพื่อนๆ ทุกคน และสปอนเซอร์ต่างๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามทุกคนด้วยครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

POND TECH : 10.193 sec.

PRO 4 N/A No.2 

HONDA CIVIC

อันดับที่ 2 ในรุ่น “สี่เม็ดไม่หอย” เป็น CIVIC 3 Doors ทำเก๋ด้วยการ “ตัดหลังคา” สไตล์อเมริกัน กะจะให้แหวกอากาศได้ดีขึ้นกว่าเดิม เป็นรถจากทีม POND TECH ของ เบญจรงค์ ชมายกุล ที่ร่วมมือกับ PRAYOONTO RACING ในการโมดิฟาย ขับโดย “สุริยา ฮือนอก” ทำเวลาดีสุด “10.193 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 และ 3 ทำเวลา 11.882 และ 10.272 วินาที ตามลำดับ) จ่อรถของ GT GARAGE มาแบบยิ่งกว่าหายใจรดขนหูอีก บางทีรุ่นเล็กก็ลุ้นมันส์เหมือนกันนะครับ อย่าดูแต่รุ่นใหญ่แล้วทอดทิ้งรุ่นเล็กนะครับพี่น้อง…

 

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC

ผู้ขับ : สุริยา ฮือนอก

ทีม : POND TECH

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP

ภายใน

เกจ์วัด : AUTO METER

วัดรอบ : DEFI

จอ Multi Display : AIM

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : PERSONAL

โรลบาร์ : POND TECH

คันเกียร์ : K-TUNED

เครื่องยนต์

รุ่น : K20A + K24A

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

แคมชาฟท์ : PRAYOONTO RACING

ลูกสูบ : WISECO

ก้านสูบ : R&R

ข้อเหวี่ยง : WINBERG 2.7 L

แท่นเครื่อง : HASPORT

เฮดเดอร์ : PRAYOONTO RACING

ท่อร่วมไอดี : KINSLER 4 Throttles

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : WELDONE

รางหัวฉีด : KINSLER

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

กล่อง ECU : AEM Series 2 by POND TECH

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : PPG Dog Box 4 สปีด

คลัตช์ : CM CLUTCH

เพลาข้าง : Drive Shaft Shop อัตราทด 4.7 : 1

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : HKS

โช้คอัพหลัง : A’PEXi N1

ปรับแคมเบอร์หน้า : ORT

แพหลัง : KS TUNED

ปีกนกหลัง : FUNCTION 7

ล้อหน้า : NITRO ขนาด 8 x 13 นิ้ว

ล้อหลัง : NITRO ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-9.0-13

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-5.0-15

เบรก : KS TUNED

DRIVER’S COMMENT : สุริยา ฮือนอก

                แข่ง SOUPED UP เป็นครั้งแรกครับ สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้ จากที่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง บรรยากาศสนุกดีครับ เต็มที่กับงานนี้ งานเป็นระเบียบดี แต่รถมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องของระบบส่งกำลัง เกียร์มันไม่เข้า แต่อย่างอื่นพร้อมทุกอย่างครับ ฝากขอบคุณพี่ปอนด์ และทีมงาน POND TECH ทุกคน ที่ช่วยทำรถคันนี้ รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่ให้กำลังใจ ดีใจมากครับที่ได้รางวัลในรุ่นนี้…

——————————————————————————————————————————————————————————————

ECU=SHOP : 10.699 sec.

PRO 4 N/A No.3 

HONDA CIVIC

ตบท้ายหน้าหนาว กันกับรถ “เมืองหนาว” จาก “เจียงใหม่” ทีม ECU=SHOP ที่กำลังมาแรงในด้านกล่อง ECU ประเภทต่างๆ คันนี้ให้ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล มาขับแทน (คันที่แล้วรถลูกค้าครับ แต่ ปอนด์เทค เป็นคนทำ) สลับกันไปสนุกดี ทำเวลาดีที่สุด “10.699 วินาที” ใน Run 2  (Run 1 ทำเวลาไป 11.102 ส่วน Run 3 เป็น DNF รถมีปัญหานิดหน่อยเลยวิ่งไม่จบ) เอาน่า ยังดีที่ได้อันดับ 3 ไปครอง อย่างน้อยก็ไม่หนาวอย่างเดียวดายนะครับ…

 

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC

ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล

ทีม : ECU=SHOP

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Carbon Fiber Custom Made

ประตู : Carbon Fiber Custom Made

ภายใน

เกจ์วัดทั้งหมด : AUTO METER

เบาะ : BUTLER

เข็มขัดนิรภัย : RAEMCO

พวงมาลัย : NARDI

โรลบาร์ : ECU=SHOP

เครื่องยนต์

รุ่น : K20A + K24A

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : BC Stage 5

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : CARILLO

ข้อเหวี่ยง : K24A

เฮดเดอร์ : ECU=SHOP

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

หัวฉีด : BOSCH 1,650 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

รางหัวฉีด : ECU=SHOP

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP MONSTER SPARK

กล่องล็อกรอบออกตัว : ECU=SHOP Traction Control

กล่อง ECU : ECU=SHOP by MU ECU=SHOP

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : QUAIFE Dog Box 5 สปีด

คลัตช์ : COMPETITION CLUTCH

เพลาขับ : DRIVE SHAFT SHOP

ลิมิเต็ดสลิป : M FACTORY

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB SS

แพหน้า : NRG TECH

แพหลัง : KS TUNED

ปีกนกหลัง : FUNCTION 7

ล้อหน้า : WELD ขนาด 8 x 13 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.5-9.0-13

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15

เบรก : KS TUNED

DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล

                สำหรับคันนี้ในวันควอลิฟายมีปัญหาครับ เครื่องตัวจริงมีปัญหา เลยต้องเอาเครื่องสำรองมาใส่ก่อน เพื่อให้ผ่านควอลิฟาย เครื่องตัวจริงเสร็จไม่ทัน ในวันชิงก็เลยต้องวิ่งเครื่องสำรองตัวนี้ ถ้าถามถึงผลงาน ก็ถือว่าดีเกินคาดครับ เวลาที่คาดไว้ในตอนแรกกับเครื่องสำรองนี้ มันไม่น่าวิ่งได้ถึง 10.699 วินาที ด้วยซ้ำ แต่ได้ก็ดีใจมากครับ ส่วนเรื่องงาน SOUPED UP ก็จัดได้ดีมาตลอด แต่ในปีหน้าอยากจะให้จัดควอลิฟายเป็นรุ่นๆ ไป น่าจะจบได้เร็วกว่าปีนี้ ท้ายสุด ขอขอบคุณ ทีม ECU=SHOP ที่ให้โอกาสผมมาขับรถคันนี้ครับ…