LEO Present ECU=SHOP Souped Up Thailand Records 2018
หนึ่งธันวา : 11.644 sec.
PRO 4 No.3
HONDA S2000
มาแล้วกับ S2K คันงาม ที่เป็นกระแสฮือฮาของ “คุณบอย” สรวงศ์ เทียนทอง แห่งทีม “หนึ่งธันวา” เป็นกระแสที่ว่า ไฉนเอารถ Roadster เช่นนี้มาแปลงโฉมเป็น Drag Car โดยเป็นช่วงล่างหลังแบบ 4 Links สไตล์ Back-Half ขุมพลัง F22C ที่โหงวเฮ้งดีกว่า K20A อีก เป็นเครื่องรอบจัดแต่กำเนิด ก็เลยถูกนำมาสานต่อในการเพิ่มแรงม้าขั้น 1,000 hp รวมถึงการเซตช่วงล่างที่ไม่ง่ายนัก เพราะรถมันสั้น และมีข้อจำกัดหลายประการ ลงมือโดย GT GARAGE ถ้าอยากอ่านรายละเอียดแบบเต็มระบบ ลองไปหาเล่ม 260 ชมกันเน้อ จัดเต็มทุกกระบวน สำหรับการวิ่งใน Run 1 มีปัญหา รถวิ่งไม่จบ (DNF) ใน Run 2 พยายามแก้ไขกันสุดชีวิต ได้เวลา 11.644 sec. น่าเสียดายมาก ถ้ารถสมบูรณ์ๆ ดูจาก Detail ของรถและคนทำ รวมถึงฝีมือคนขับ ต้องเห็น 8 sec. แน่นอนอยู่แล้ว ปีหน้าเอาใจช่วยครับ ขอให้ได้เวลาสวยๆ แฟนคลับรอชมครับ…
DRIVER’S COMMENT : สรวงศ์ เทียนทอง
สำหรับผลงานในปีนี้ ในช่วงควอลิฟาย ถือว่าดีทุก Run ทั้งรุ่น Super Max และ Pro 4 แต่ในวันชิง รุ่น Super Max มีปัญหาเรื่องการตั้ง “คลัตช์สลิป” เลยไม่ได้ตามเป้า ส่วนรุ่น Pro 4 นี้ ในการควอลิฟาย Run 2 วิ่งเวลาดี 8.9 sec. ก็คุยกับ ตี้ GT GARAGE ว่าปีนี้เอาแค่นี้ก่อน เพราะถ้าแรงกว่านี้รถมันจะ “ฉก” เข้ากำแพง เลยต้องลดบูสต์เหลือ 1.8 Bar ให้พอวิ่งได้ไปก่อน ในวัน Final Run 1 เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด คือ “วาล์วขาด” พอกลับมาที่ Pit ก็เลยปรึกษาทางทีมงานว่าจะยังไงต่อดี เพราะลูกสูบก็เป็นรอยเยอะ ทีมงานก็อยากจะให้วิ่งเพื่อลุ้นอันดับ เลยทำเท่าที่ทำได้ เอากระดาษทรายมาขัดรอยต่างๆ ออก เอาฝาสูบ F22B สแตนดาร์ดใส่เลย เอาแค่พอวิ่งได้ เลยลองสู้ต่อใน Run 2 กะว่าเอาแค่ 9 กลางๆ ก็ได้นะ แต่พอเอาจริงวิ่งไปช่วงกลางแทร็คก็ “ฉก” อีก เลยพอแค่นี้ โดยรวมก็พอใจนะครับ สไตล์ตัวผมเองเน้นมาร่วมสนุกกันมากกว่า ไม่ถึงขนาดเอาเป็นเอาตาย สำหรับงาน Souped Up การจัดการต่างๆ กฏ กติกา ความปลอดภัย ดีตามมาตรฐานครับ แต่ขอเสนอแนะหน่อย ว่าอย่าปล่อยแทร็คว่างนานเกินไป เข้าใจทางผู้จัดที่จะต้องรอผู้ชมเข้ามาเยอะๆ ยังไงลองเฉลี่ยหาค่าเวลาที่เหมาะสมดู ก็ฝากไว้เท่านี้แหละครับ…
TECH SPEC
รถ : HONDA S2000
ผู้ขับ : สรวงศ์ เทียนทอง
ทีม : หนึ่งธันวา
เครื่องยนต์
รุ่น : F22C
วาล์ว : SUPERTECH
สปริงวาล์ว : PSI
เฟืองแคมชาฟต์ : TODA
แคมชาฟต์ : DRAG CARTEL Custom Made ไอดี 312 องศา ลิฟต์ 13.8 มม. ไอเสีย 300 องศา ลิฟต์ 13.2 มม.
ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC
ลูกสูบ : ARIAS 87 มม. by MACTEC
ก้านสูบ : INLINE PRO H-Beam
แบริ่งชาฟต์ : KING
ข้อเหวี่ยง : OEM 2.2 ลิตร
เทอร์โบ : BORG WARNER
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : GT-GARAGE
ท่ออินเตอร์ : GT-GARAGE
หัวฉีด : SIEMEN 2,200 c.c. x 8
ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง : WELDON
ปั๊มเชื้อเพลิง : WELDON
รางหัวฉีด : BULLY
หัวเทียน : BRISK
กล่อง ECU : AEM Infinity 8 by GT-GARAGE
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : G-FORCE V-Gate 5 สปีด
คลัตช์ : TILTON
เพลาท้าย : STRANGE
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : ARAGOSTA
สปริงหน้า : SWIFT
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
สปริง : HYPERCOIL
ชุด 4 Links : GT-GARAGE
ล้อหน้า : WELD MAGNUM ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD MAGNUM ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0/4.5-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0/10.5-15
เบรกหน้า–หลัง : STRANGE