PRO 4 No.3 หนึ่งธันวา : 11.644 sec.

 

LEO Present ECU=SHOP Souped Up Thailand Records 2018

หนึ่งธันวา : 11.644 sec.

PRO 4 No.3    

HONDA S2000

มาแล้วกับ S2K คันงาม ที่เป็นกระแสฮือฮาของคุณบอยสรวงศ์ เทียนทอง แห่งทีมหนึ่งธันวาเป็นกระแสที่ว่า ไฉนเอารถ Roadster เช่นนี้มาแปลงโฉมเป็น Drag Car โดยเป็นช่วงล่างหลังแบบ 4 Links สไตล์ Back-Half  ขุมพลัง F22C ที่โหงวเฮ้งดีกว่า K20A อีก เป็นเครื่องรอบจัดแต่กำเนิด ก็เลยถูกนำมาสานต่อในการเพิ่มแรงม้าขั้น 1,000 hp รวมถึงการเซตช่วงล่างที่ไม่ง่ายนัก เพราะรถมันสั้น และมีข้อจำกัดหลายประการ ลงมือโดย GT GARAGE ถ้าอยากอ่านรายละเอียดแบบเต็มระบบ ลองไปหาเล่ม 260 ชมกันเน้อ จัดเต็มทุกกระบวน สำหรับการวิ่งใน Run 1 มีปัญหา รถวิ่งไม่จบ (DNF) ใน Run 2 พยายามแก้ไขกันสุดชีวิต ได้เวลา 11.644 sec. น่าเสียดายมาก ถ้ารถสมบูรณ์ๆ ดูจาก Detail ของรถและคนทำ รวมถึงฝีมือคนขับ ต้องเห็น 8 sec. แน่นอนอยู่แล้ว ปีหน้าเอาใจช่วยครับ ขอให้ได้เวลาสวยๆ แฟนคลับรอชมครับ

DRIVER’S COMMENT : สรวงศ์ เทียนทอง

  สำหรับผลงานในปีนี้ ในช่วงควอลิฟาย ถือว่าดีทุก Run ทั้งรุ่น Super Max และ Pro 4 แต่ในวันชิง รุ่น Super Max มีปัญหาเรื่องการตั้งคลัตช์สลิปเลยไม่ได้ตามเป้า ส่วนรุ่น Pro 4 นี้ ในการควอลิฟาย Run 2 วิ่งเวลาดี  8.9 sec. ก็คุยกับ ตี้ GT GARAGE ว่าปีนี้เอาแค่นี้ก่อน เพราะถ้าแรงกว่านี้รถมันจะฉกเข้ากำแพง เลยต้องลดบูสต์เหลือ 1.8 Bar ให้พอวิ่งได้ไปก่อน ในวัน Final Run 1 เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิด คือวาล์วขาดพอกลับมาที่ Pit ก็เลยปรึกษาทางทีมงานว่าจะยังไงต่อดี เพราะลูกสูบก็เป็นรอยเยอะ ทีมงานก็อยากจะให้วิ่งเพื่อลุ้นอันดับ เลยทำเท่าที่ทำได้ เอากระดาษทรายมาขัดรอยต่างๆ ออก เอาฝาสูบ F22B สแตนดาร์ดใส่เลย เอาแค่พอวิ่งได้ เลยลองสู้ต่อใน Run 2 กะว่าเอาแค่ 9 กลางๆ ก็ได้นะ แต่พอเอาจริงวิ่งไปช่วงกลางแทร็คก็ฉกอีก เลยพอแค่นี้ โดยรวมก็พอใจนะครับ สไตล์ตัวผมเองเน้นมาร่วมสนุกกันมากกว่า ไม่ถึงขนาดเอาเป็นเอาตาย สำหรับงาน Souped Up การจัดการต่างๆ กฏ กติกา ความปลอดภัย ดีตามมาตรฐานครับ แต่ขอเสนอแนะหน่อย ว่าอย่าปล่อยแทร็คว่างนานเกินไป เข้าใจทางผู้จัดที่จะต้องรอผู้ชมเข้ามาเยอะๆ ยังไงลองเฉลี่ยหาค่าเวลาที่เหมาะสมดู ก็ฝากไว้เท่านี้แหละครับ

TECH SPEC

รถ : HONDA S2000 

ผู้ขับ : สรวงศ์ เทียนทอง

ทีม : หนึ่งธันวา 

เครื่องยนต์

รุ่น : F22C   

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : PSI

เฟืองแคมชาฟต์ : TODA

แคมชาฟต์ : DRAG CARTEL Custom Made ไอดี 312 องศา ลิฟต์ 13.8 มม. ไอเสีย 300 องศา ลิฟต์ 13.2 มม.

ปะเก็นฝาสูบ : COMETIC   

ลูกสูบ : ARIAS 87 มม. by MACTEC

ก้านสูบ : INLINE PRO H-Beam

แบริ่งชาฟต์ : KING

ข้อเหวี่ยง : OEM 2.2 ลิตร       

เทอร์โบ : BORG WARNER 

เวสต์เกต : TIAL 

เฮดเดอร์ : GT-GARAGE

ท่ออินเตอร์ : GT-GARAGE       

หัวฉีด : SIEMEN 2,200 c.c. x 8 

ตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิง : WELDON

ปั๊มเชื้อเพลิง : WELDON

รางหัวฉีด : BULLY

หัวเทียน : BRISK

กล่อง ECU : AEM Infinity 8 by GT-GARAGE       

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : G-FORCE V-Gate 5 สปีด 

คลัตช์ : TILTON

เพลาท้าย : STRANGE 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : ARAGOSTA

สปริงหน้า : SWIFT

โช้คอัพหลัง : KONI DRAG

สปริง : HYPERCOIL 

ชุด 4 Links : GT-GARAGE 

ล้อหน้า : WELD MAGNUM ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD MAGNUM ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0/4.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0/10.5-15   

เบรกหน้าหลัง : STRANGE