LEO Present ECU=SHOP Souped Up Thailand Records 2018
R SPEC 2 – J.M SLIDE ON – โกดังกอล์ฟ : 10.246 sec.
PRO 4 No.2
NISSAN SILVIA S14
สำหรับสายพันธุ์ Swap ที่ใครหลายคนก็ต้องจับตามอง ว่า “ทำอะไรกัน” กับ NISSAN SILVIA S14 ที่แหวกแนวไม่ซ้ำใคร ด้วยการนอกใจ SR20DET มา “ข้ามพันธุ์” เป็น 3S-GE Beam จาก ALTEZZA ตามสไตล์ที่ “รุ่ง” R SPEC 2 ถนัดมานาน ขับโดย “กอล์ฟฟี่” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา แห่ง “โกดังกอล์ฟ” คันนี้เริ่มต้นลงมือ ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ ในปีนี้น่าเสียดายที่รถมีปัญหา เวลาเลยไม่ค่อย “เฟี้ยว” ตามที่มันควรจะได้ ใน Run 1 จบไป 10.246 sec. แต่ใน Run 2 ปัญหากำเริบ ร่วงไป “สิบสามกว่า” เลยต้องเอาเวลาดีสุดประมาณนี้ จริงๆ ศักยภาพของรถเห็นเลข 8 ได้สบาย ก็ต้องติดตามชมและลุ้นกันปีหน้า ว่าจะ “ผงาด” ได้หรือไม่…
DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
สำหรับผลงานในปีนี้ ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อย OK เท่าไร เวลาไม่ค่อยดี รถมีปัญหาทั้ง 2 Run ปกติมันต้องเร็วกว่านี้ พยายามแก้ไขแล้ว ทุกคนก็ทำดีที่สุดแล้วครับ ยังโชคดีว่าได้อันดับ 2 มาครอง ไว้ปีหน้าทางทีมงานจะเตรียมรถให้พร้อม เพื่อที่จะได้เห็นเวลาสวยๆ กัน ก็ต้องขอบคุณ “พี่รุ่ง” และทีมงาน R SPEC 2 ทุกคน “พี่ม่ำ” J.M SLIDE ON และครอบครัว “พิพัฒน์ธันยา” ที่ช่วยกันสนับสนุน สำหรับงาน Souped Up ก็ยังจัดได้ดีตามมาตรฐาน ปีนี้จบไวดีครับ ไม่เหนื่อยมาก…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SILVIA S14
ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
ทีม : R SPEC 2 – J.M SLIDE ON – โกดังกอล์ฟ
เครื่องยนต์
รุ่น : 3S-GE Beams ALTEZZA
วาล์ว : GSC
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟต์ : KELFORD 280 องศา
ลูกสูบ : ARIAS 87 มม.
ก้านสูบ : BC PRO
แบริ่งชาฟต์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT AR66 SPL by SAM
เวสต์เกต : GReddy Type C
เฮดเดอร์ : เอ๋ ไทยแลนด์
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2 Custom
หัวฉีด : BOSCH 1,600 c.c.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : HOLLEY
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK
หม้อน้ำ : R SPEC 2 Custom
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by จุ๋ย โมดะ (ภิรมย์ ขันทอง)
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : JERICO Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : OS Giken
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า–หลัง : HKS HYPER DRAG
ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 24-3.5-15
ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 26-10-15