R&C, ตู่ โคราช : 8.074 sec.
PRO 6 No.1
NISSAN CEFIRO
ปีที่แล้ว เราคงได้ Surprise กับ CEFIRO สีส้มจี๊ดจ๊าดคันนี้ ไม่บอกก็รู้ว่ามาจาก R&C, ตู่ โคราช จากผลงานการขับของ “เบิร์ด R&C” หรือ เจตสดา บุญลอย ที่สร้างผลงานไว้ “เจ็ดจุดแปด” ในรถ Stock Body ที่ถือว่าเร็วมากๆ จนได้อันดับ 2 Over All เฉยเลย ในปีนี้ทำเวลาไว้ที่ “8.074 วินาที” ช้าลงมาหน่อย แต่ก็ไม่เลวนัก เพราะยังเร็วที่สุดในรุ่น PRO 6 แต่ปีนี้เวลาอันดับ 1-3 ผิดกันเพียง “จุดทศนิยมหลักที่ 2” นะครับ !!! เรียกว่าเสมอกันเลยดีกว่า นับว่าแต่ละอู่ก็ทำรถหรือเซตรถมาได้พอๆ กัน คนขับก็ฝีมือพอๆ กัน เป็นอีกรุ่นที่ลุ้นมันส์สุดๆ ครับ…
DRIVER’S COMMENT : เจตสดา บุญลอย
วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ไม่เป็นที่น่าพอใจครับ เกิดจากเครื่องยนต์มีปัญหา แต่ก็ผ่านมาได้ครับ ตีตั๋วมาถึงบุรีรัมย์ เครื่องยนต์ยังมีปัญหาอยู่บ้าง เกี่ยวกับเรื่องการบูสต์ เวลาจึงออกมาไม่ดีเท่าที่ควร จากปีที่แล้วทำได้ 7.8 วินาที ไม่เป็นไรครับ ยังดีที่ได้อันดับ 1 ในรุ่น PRO 6 สำหรับการจัดงาน SOUPED UP ปีนี้ เป็นอะไรที่แปลกใหม่ สนามใหม่ที่ดี ทุกอย่าง OK หมด ได้เห็นบรรยากาศใหม่ๆ ไม่ซ้ำแบบเดิม ได้เห็นเวลาดีๆ สำหรับรถหลายๆ คัน ฝากขอบคุณ ช่างฤทธิ์ และทีมงาน R&C ที่ทำรถให้, ตู่ โคราช จูนเนอร์คู่ใจ และผู้ที่ช่วยเหลือในการทำรถคันนี้ทุกคนครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : เจตสดา บุญลอย
ทีม : R&C, ตู่ โคราช
ภายนอก
งานคาร์บอนไฟเบอร์ : MONZA
ภายใน
พวงมาลัย : VERTEX
เกจ์วัด : Defi
วัดรอบ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัด : SIMPSON
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : CHAN INTER
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
ฝาสูบ : Modified by R&C
แคมชาฟท์ : JUN 272 องศา
สปริงวาล์ว : BC
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT GTX45
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : CHAN INTER
ท่อร่วมไอดี : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หม้อน้ำ : CHAN INTER
หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,000 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
คอยล์ : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : ORC 4 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO GT PRO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : BC SPORT
โช้คอัพหลัง : BC SPORT
ค้ำโช้คหลัง : CUSCO Carbon Fiber
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-5.0-15 นิ้ว
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 นิ้ว
เบรก : STRANGE
————————————————-
YA SERVICE RACING : 8.124 sec.
PRO 6 No.2
NISSAN CEFIRO
มาแล้ววววว “ญา เซอร์วิส” กับ CEFIRO ที่เป็นรุ่น 4WD แท้ๆ (ซุ้มโช้คอัพหน้าจะไม่เหมือนรุ่น 2WD เลย) เป็นรถคันใหม่ที่ทำขึ้นมาแข่ง SOUPED UP เป็นที่แรก จุดเด่นคือ ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ 2JZ-GTE กับเกียร์ออโต้สูตรเจ้าสำนัก แถมเจอกับระบบ 4WD ได้อย่างแปลกประหลาด เรื่องดัดแปลงเก่งๆ ก็ต้องเจ้านี้แหละครับ สำหรับนักแข่งก็หนีไม่พ้น “เสี่ยจอย” วสุ ปริยพาณิชย์ ตัวขี่คู่ชีพของ ญา เซอร์วิส ที่รู้ใจกันมานาน ทำเวลาไป “8.124 วินาที” ใน Run 2 ดูเวลานะครับ ห่างจากอันดับ 1 เพียงแค่ “0.010 วินาที” เท่านั้นเอง เผลอเป็นโดนเสียบแน่นอน…
DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์
วันควอลิฟายของรถคันนี้ไม่มีปัญหาอะไรครับ รถไปได้ดีครับ เตรียมรถมาพร้อม ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ เครื่องยนต์มีปัญหานิดหน่อย รันสุดท้ายเพิ่มบูสต์ อยากจะให้เวลาดีกว่านี้ แต่มีปัญหา ทำให้วิ่งไม่ได้ตามเป้า แต่ภูมิใจครับที่รถของเรา ใช้เกียร์ออโต้ ที่ทำโดยคนไทย เกียร์ไทย มีคุณภาพ ทนทานไม่แพ้เกียร์จากต่างประเทศ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ บรรยากาศดี สนามสวย คนเยอะมาก ฝากขอบคุณ พี่อุ๊ ยนต์เจริญ, พี่ญา เซอร์วิส เรซซิ่ง ที่ช่วยผลักดันให้มาถึงตรงนี้ครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์
ทีม : YA SERVICE RACING
ภายนอก
Wide Body : AKANA Carbon Fiber
ภายใน
พวงมาลัย : SPARCO
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัด : TAKATA
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : YA SERVICE
คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : FERREA
สปริงวาล์ว : CROWER
แคมชาฟท์ : YA SERVICE Custom Made 292/298 องศา
เฟืองแคมชาฟท์ : HKS
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : PAUTER
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT GT47
เวสต์เกต : TAVORN
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
หัวฉีด : SIEMEN 2,500 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
คอยล์ : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : YA SERVICE Automatic 4 สปีด
เพลาขับหน้า : YA SERVICE Custom Made
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : TEIN
โช้คอัพหลัง : STRANGE
ชุด Links ช่วงล่าง : ORT
ล้อหน้า-หลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง : HOOSIER ขนาด 26.0-10.0-15 นิ้ว
เบรกหน้า : STRANGE
————————————————-
ช่างต่อ ลพบุรี : 8.169 sec.
PRO 6 No.3
NISSAN CEFIRO
CEFIRO สีน้ำเงิน หนึ่งตัวเต็งในรุ่น PRO 6 ที่ดูเรียบๆ แต่ “เร็ว” ตัวรถเรียบร้อย ดูไม่เวอร์อลังการมากนัก เปรียบได้กับบุคลิกนุ่มนวลของผู้ลงมือโมดิฟาย คือ “ช่างต่อ ลพบุรี” ที่เราจะเห็นผลงานกันอย่างต่อเนื่องในการแข่งรุ่นนี้ ในปีนี้ก็ไม่พลาดที่จะมาลุ้นตำแหน่งในงานของเรา แถมใส่เกียร์ Air Shift เป็นครั้งแรกเลย โดยยังพึ่งพาตัวขับคู่ใจ อย่าง “จุ๋ย” จะหวานเจี๊ยบ จะโมดะอะไรก็แล้วแต่ความศรัทธา โดยทำเวลาดีสุด “8.169 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run 2 ทำเสียว เวลาไม่ดีเท่าไร มาแก้ตัว Backup ได้ใน Run 3 เอาอันดับ 3 ไปครองตามนั้นครับ…
DRIVER’S COMMENT : ภิรมย์ ขันทอง
ปีนี้รถพร้อมากครับ พอใจกับเวลาในรอบควอลิฟาย พึ่งทดลองเกียร์ใหม่ ที่ปีนี้เปลี่ยนเป็น JERICO AIR SHIFT ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ทางทีมเราเตรียมความพร้อมก่อนไป โดยตรวจเช็กเครื่องอีกที รันแรก 8.16 วินาที OK ครับ แต่รันสองออกตัวไม่ได้ แทร็กเริ่มเหนียวขึ้น บูสต์น้อยไป ส่วนรันสาม ขยับบูสต์เพิ่ม เพื่อให้ออกตัวได้ เวลาที่ออกมา 8.21 วินาที พอใจครับ สามารถ Backup เวลาได้ ส่วนงานปีนี้จัดได้เยี่ยมมากครับ แทร็ก OK เลย สนามและความปลอดภัยก็ดีมาก ฝากขอบคุณช่างต่อ ลพบุรี, ทีมงาน SOUPED UP ที่จัดงานดีๆ แบบนี้ทุกปี และกองเชียร์จาก AZUJIRO ทุกคนครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : ภิรมย์ ขันทอง
ทีม : ช่างต่อ ลพบุรี
ภายนอก
ฝากระโปรง : MONZA SHOP Carbon Fiber
กันชนหน้า : TBO 1
สปอยเลอร์หลัง : MONZA SHOP
ร่มช่วยเบรก : SIMPSON
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
เกจ์วัด : GReddy
วัดรอบ : AUTO METER
เบาะ : RECARO
เข็มขัด : SIMPSON
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : ช่างต่อ ลพบุรี
แผงสวิตช์ : MOROSO
เครื่องยนต์
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : TNPK
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : COMP TURBO HYBRID
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ
ท่อร่วมไอดี : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
หัวฉีด : SIEMEN 2,200 C.C.
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
คอยล์ : MSD
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK CDI
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.24 by V-TUNER
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : JERICO Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : ORC 4 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
เพลาข้าง : DRIVE SHAFT SHOP
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-4.5-15 นิ้ว
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 นิ้ว