PRO 6 : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

R&C, ตู่ โคราช : 8.074 sec.

PRO 6 No.1  

NISSAN CEFIRO

                ปีที่แล้ว เราคงได้ Surprise กับ CEFIRO สีส้มจี๊ดจ๊าดคันนี้ ไม่บอกก็รู้ว่ามาจาก R&C, ตู่ โคราช จากผลงานการขับของ “เบิร์ด R&C” หรือ เจตสดา บุญลอย ที่สร้างผลงานไว้ “เจ็ดจุดแปด” ในรถ Stock Body ที่ถือว่าเร็วมากๆ จนได้อันดับ 2 Over All เฉยเลย ในปีนี้ทำเวลาไว้ที่ “8.074 วินาที” ช้าลงมาหน่อย แต่ก็ไม่เลวนัก เพราะยังเร็วที่สุดในรุ่น PRO 6 แต่ปีนี้เวลาอันดับ 1-3 ผิดกันเพียง “จุดทศนิยมหลักที่ 2” นะครับ !!! เรียกว่าเสมอกันเลยดีกว่า นับว่าแต่ละอู่ก็ทำรถหรือเซตรถมาได้พอๆ กัน คนขับก็ฝีมือพอๆ กัน เป็นอีกรุ่นที่ลุ้นมันส์สุดๆ ครับ…

DRIVER’S COMMENT : เจตสดา บุญลอย

วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ไม่เป็นที่น่าพอใจครับ เกิดจากเครื่องยนต์มีปัญหา แต่ก็ผ่านมาได้ครับ ตีตั๋วมาถึงบุรีรัมย์ เครื่องยนต์ยังมีปัญหาอยู่บ้าง เกี่ยวกับเรื่องการบูสต์ เวลาจึงออกมาไม่ดีเท่าที่ควร จากปีที่แล้วทำได้ 7.8 วินาที ไม่เป็นไรครับ ยังดีที่ได้อันดับ 1 ในรุ่น PRO 6 สำหรับการจัดงาน SOUPED UP ปีนี้ เป็นอะไรที่แปลกใหม่ สนามใหม่ที่ดี ทุกอย่าง OK หมด ได้เห็นบรรยากาศใหม่ๆ ไม่ซ้ำแบบเดิม ได้เห็นเวลาดีๆ สำหรับรถหลายๆ คัน  ฝากขอบคุณ ช่างฤทธิ์ และทีมงาน R&C ที่ทำรถให้, ตู่ โคราช จูนเนอร์คู่ใจ และผู้ที่ช่วยเหลือในการทำรถคันนี้ทุกคนครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : เจตสดา บุญลอย

ทีม : R&C, ตู่ โคราช

ภายนอก

งานคาร์บอนไฟเบอร์ : MONZA

ภายใน

พวงมาลัย : VERTEX

เกจ์วัด : Defi

วัดรอบ : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัด : SIMPSON

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

โรลบาร์ : CHAN INTER

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

ฝาสูบ : Modified by R&C

แคมชาฟท์ : JUN 272 องศา

สปริงวาล์ว : BC

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GTX45

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : CHAN INTER

ท่อร่วมไอดี : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

หม้อน้ำ : CHAN INTER

หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด

คลัตช์ : ORC 4 Plates

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO GT PRO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : BC SPORT

โช้คอัพหลัง : BC SPORT

ค้ำโช้คหลัง : CUSCO Carbon Fiber

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-5.0-15 นิ้ว

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 นิ้ว

เบรก : STRANGE

————————————————-

YA SERVICE RACING : 8.124 sec.

PRO 6 No.2  

NISSAN CEFIRO

                มาแล้ววววว “ญา เซอร์วิส” กับ CEFIRO ที่เป็นรุ่น 4WD แท้ๆ (ซุ้มโช้คอัพหน้าจะไม่เหมือนรุ่น 2WD เลย) เป็นรถคันใหม่ที่ทำขึ้นมาแข่ง SOUPED UP เป็นที่แรก จุดเด่นคือ ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ 2JZ-GTE กับเกียร์ออโต้สูตรเจ้าสำนัก แถมเจอกับระบบ 4WD ได้อย่างแปลกประหลาด เรื่องดัดแปลงเก่งๆ ก็ต้องเจ้านี้แหละครับ สำหรับนักแข่งก็หนีไม่พ้น “เสี่ยจอย” วสุ ปริยพาณิชย์ ตัวขี่คู่ชีพของ ญา เซอร์วิส ที่รู้ใจกันมานาน ทำเวลาไป “8.124 วินาที” ใน Run 2 ดูเวลานะครับ ห่างจากอันดับ 1 เพียงแค่ “0.010 วินาที” เท่านั้นเอง เผลอเป็นโดนเสียบแน่นอน…

 

DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์

วันควอลิฟายของรถคันนี้ไม่มีปัญหาอะไรครับ รถไปได้ดีครับ เตรียมรถมาพร้อม ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ เครื่องยนต์มีปัญหานิดหน่อย รันสุดท้ายเพิ่มบูสต์ อยากจะให้เวลาดีกว่านี้ แต่มีปัญหา ทำให้วิ่งไม่ได้ตามเป้า แต่ภูมิใจครับที่รถของเรา ใช้เกียร์ออโต้ ที่ทำโดยคนไทย เกียร์ไทย มีคุณภาพ ทนทานไม่แพ้เกียร์จากต่างประเทศ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ บรรยากาศดี สนามสวย คนเยอะมาก ฝากขอบคุณ พี่อุ๊ ยนต์เจริญ, พี่ญา เซอร์วิส เรซซิ่ง ที่ช่วยผลักดันให้มาถึงตรงนี้ครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์

ทีม : YA SERVICE RACING

ภายนอก

Wide Body : AKANA Carbon Fiber

ภายใน

พวงมาลัย : SPARCO

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัด : TAKATA

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

โรลบาร์ : YA SERVICE

คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : FERREA

สปริงวาล์ว : CROWER

แคมชาฟท์ : YA SERVICE Custom Made 292/298 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : PAUTER

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GT47

เวสต์เกต : TAVORN

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

หัวฉีด : SIEMEN 2,500 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : YA SERVICE Automatic 4 สปีด

เพลาขับหน้า : YA SERVICE Custom Made

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : TEIN

โช้คอัพหลัง : STRANGE

ชุด Links ช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า-หลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : HOOSIER ขนาด 26.0-10.0-15 นิ้ว

เบรกหน้า : STRANGE

————————————————-

ช่างต่อ ลพบุรี : 8.169 sec.

PRO 6 No.3  

NISSAN CEFIRO

                CEFIRO สีน้ำเงิน หนึ่งตัวเต็งในรุ่น PRO 6 ที่ดูเรียบๆ แต่ “เร็ว” ตัวรถเรียบร้อย ดูไม่เวอร์อลังการมากนัก เปรียบได้กับบุคลิกนุ่มนวลของผู้ลงมือโมดิฟาย คือ “ช่างต่อ ลพบุรี” ที่เราจะเห็นผลงานกันอย่างต่อเนื่องในการแข่งรุ่นนี้ ในปีนี้ก็ไม่พลาดที่จะมาลุ้นตำแหน่งในงานของเรา แถมใส่เกียร์ Air Shift เป็นครั้งแรกเลย โดยยังพึ่งพาตัวขับคู่ใจ อย่าง “จุ๋ย” จะหวานเจี๊ยบ จะโมดะอะไรก็แล้วแต่ความศรัทธา โดยทำเวลาดีสุด “8.169 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run 2 ทำเสียว เวลาไม่ดีเท่าไร มาแก้ตัว Backup ได้ใน Run 3 เอาอันดับ 3 ไปครองตามนั้นครับ…

DRIVER’S COMMENT : ภิรมย์ ขันทอง 

ปีนี้รถพร้อมากครับ พอใจกับเวลาในรอบควอลิฟาย พึ่งทดลองเกียร์ใหม่ ที่ปีนี้เปลี่ยนเป็น JERICO AIR SHIFT ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ทางทีมเราเตรียมความพร้อมก่อนไป โดยตรวจเช็กเครื่องอีกที รันแรก 8.16 วินาที OK ครับ แต่รันสองออกตัวไม่ได้ แทร็กเริ่มเหนียวขึ้น บูสต์น้อยไป ส่วนรันสาม ขยับบูสต์เพิ่ม เพื่อให้ออกตัวได้ เวลาที่ออกมา 8.21 วินาที พอใจครับ สามารถ Backup เวลาได้ ส่วนงานปีนี้จัดได้เยี่ยมมากครับ แทร็ก OK เลย สนามและความปลอดภัยก็ดีมาก ฝากขอบคุณช่างต่อ ลพบุรี, ทีมงาน SOUPED UP ที่จัดงานดีๆ แบบนี้ทุกปี และกองเชียร์จาก AZUJIRO ทุกคนครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : ภิรมย์ ขันทอง

ทีม : ช่างต่อ ลพบุรี

ภายนอก

ฝากระโปรง : MONZA SHOP Carbon Fiber

กันชนหน้า : TBO 1

สปอยเลอร์หลัง : MONZA SHOP

ร่มช่วยเบรก : SIMPSON

ภายใน

พวงมาลัย : NARDI

เกจ์วัด : GReddy

วัดรอบ : AUTO METER

เบาะ : RECARO

เข็มขัด : SIMPSON

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

โรลบาร์ : ช่างต่อ ลพบุรี

แผงสวิตช์ : MOROSO

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : TNPK

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : COMP TURBO HYBRID

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ

ท่อร่วมไอดี : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

หัวฉีด : SIEMEN 2,200 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK CDI

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.24 by V-TUNER

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : JERICO Air Shift 5 สปีด

คลัตช์ : ORC 4 Plates

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

เพลาข้าง : DRIVE SHAFT SHOP

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER DRAG

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-4.5-15 นิ้ว

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 นิ้ว