PRO 6 Modify : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

YA SERVICE, อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี : 8.412 sec.

PRO 6 MODIFY No.1 

NISSAN CEFIRO

คันนี้ต้องมอบรางวัล “สวยงาม สะอาด ดีเด่น” ให้จริงๆ ครับ เพราะเก็บงานได้เรียบร้อยจริงๆ คงจำได้ว่ามาจาก “อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี” ที่ให้ “ช่างญา” YA SERVICE เป็นผู้ปรุงความแรงให้ เคยติด Top Ten 2 ปีซ้อน ในปีนี้ขยับขึ้นมาวิ่งรุ่น PRO 6 MODIFY จากเดิมที่เป็น PRO 6 มีการขยับสเต็ปนิดหน่อย เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ขึ้น ปีนี้ก็ยังให้ “เสี่ยจอย” วสุ ปริยพาณิชย์ ขับอยู่เช่นเดิม ทำเวลาไป “8.412 วินาที” ใน Run 2 แล้วก็หยุดวิ่งใน Run 3 เอาเวลา Run 1 8.491 วินาที มา Backup ไว้ได้ ซึ่งเป็นรถที่ทำเวลาได้เสถียรดีครับ…

DRIVER’S COMMENT : วสุ ปริยพาณิชย์    

วันควอลิฟายถือว่าโดยรวมรถ OK ปีนี้เปลี่ยนสเต็ปเครื่องยนต์ไปบ้าง เปลี่ยนเทอร์โบ และเปลี่ยนระบบระบายความร้อน อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ในส่วนของสนามบุรีรัมย์ รถมีปัญหานิดหน่อยเรื่องปรับบูสต์ไม่ขึ้น ได้เวลา 8.41 วินาที จริงๆ รถต้องทำเวลาได้ดีกว่านี้ ไม่ค่อยพอใจกับเวลานัก แต่ก็ยังดีที่เราสามารถคว้าอันดับ 1 มาได้ ฝากขอบคุณ ทีมงาน ญา เซอร์วิส เรซซิ่ง, อำนาจ ออโต้เซอร์วิส สุพรรณบุรี เจ้าของรถ ที่ไว้ใจให้ผมขับในปีนี้…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : วสุ ปริยพาณิชย์

ทีม : YA SERVICE, อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้าและหลัง : Carbon Fiber

ภายใน

หน้าปัด : Carbon Fiber

เกจ์วัด : DEFI

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : MOMO

พวงมาลัย : SPARCO

โรลบาร์ : อำนาจ ออโต้ เซอร์วิส สุพรรณบุรี

คันเกียร์ : B&M PRO RATCHET

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : EAGLE

เทอร์โบ : GARRETT GT45

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : CHAN INTER

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

ท่อร่วมไอดี : YA SERVICE

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : YA SERVICE

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by YA SERVICE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : YA SERVICE Automatic

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : HKS

โช้คอัพหลัง : HKS

ค้ำโช้คอัพหน้าและหลัง : CUSCO

ชุด Links ช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25-5.0-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15

—————————————————–

FAST HUNTER, OIL ACCESS, รวมเจริญยนต์ เซอร์วิส : 8.542 sec.

PRO 6 MODIFY No.2 

NISSAN CEFIRO

อันดับ 2 ก็เป็นขาประจำของรุ่น PRO 6 MODIFY เห็นหน้าตาก็รู้ว่า คือ “Oil Access” หรือ ณภัทร แก้วงาม ที่ให้ FAST HUNTER ของ “โคยาเบิร์ด” แต่ก่อนคันนี้เป็นสีเหลือง เพิ่งเปลี่ยนเป็นสีเทาเมื่อปีที่แล้ว (สงสัยจะเอาฤกษ์อะไรก็ว่ากันไป) ขุมพลังไม่ธรรมดา เพาะกล้ามไปถึง 3.4 ลิตร !!! ปีนี้คว้าอันดับ 2 ในรุ่นนี้ไปครอง ด้วยเวลา “8.542 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งดูเวลาทั้ง 3 Run คันนี้วิ่งได้เสถียรครับ อยู่ในช่วงที่ใกล้เคียงกัน ก็เป็นส่วนสำคัญครับในการจัดอันดับที่มี Backup เวลามาเกี่ยวข้อง ไม่เน้นแรงทีเดียวเลยครับ…

DRIVER’S COMMENT : ณภัทร แก้วงาม

ปีนี้ในรอบควอลิฟาย ได้เวลา 8.4 วินาที ไม่ได้ใช้ไนตรัส ได้เวลา OK อย่างที่หวังไว้ครับ มาถึงที่สนามบุรีรัมย์ รถมีปัญหานิดหน่อย ปั๊มน้ำของระบบอินเตอร์คูลเลอร์ไม่ทำงาน จนความร้อนขึ้น แก้ปัญหาไม่ได้ ก็เลยต้องวิ่งไปท่านั้นเลย เวลายังไม่พอใจครับ ได้เวลา 8.5 วินาที ทั้งที่ใช้ไนตรัสแล้ว สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้จัดได้ดีครับ สถานที่ใหม่ๆ จัดได้ดีกว่าทุกปี งานจัดได้รวดเร็ว เป็นระเบียบเรียบร้อย ฝากขอบคุณ อุบ วายริ่ง, KOYABIRD FASTHUNTER, ไก่ ชิมวาล์ว, RJY และทุกคนที่มีส่วนร่วมครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : ณภัทร แก้วงาม

ทีม : FAST HUNTER,OIL ACCESS, รวมเจริญยนต์ เซอร์วิส

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้าและหลัง : Carbon Fiber

ร่มช่วยเบรก : SIMPSON

ภายใน

เกจ์วัด : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : NARDI ORIDO STYLE

โรลบาร์ : FAST HUNTER

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

คันเกียร์ : B&M PRO BANDIT

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : CROWER

เฟืองแคมชาฟท์ : FIDANZA

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

ก้านสูบ : China

ข้อเหวี่ยง : BC Stoker 3.4 L

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GT47

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : CHAN INTER

อินเตอร์คูลเลอร์ : GARRETT

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

หัวฉีด : BOSCH 2,200 C.C.

รางหัวฉีด : BANGMOD RACING

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : CHAN INTER

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HALTECH POWER CDI 6

ไนตรัส : NX

กล่อง ECU : HALTECH PS 2000

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : JW Power Glide Automatic

 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : K-SPORT

ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER

ล้อหน้า : BILLET SPECIALTIES ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 12 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-4.5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 29.0-11.5-15

เบรกหน้า-หลัง : STRANGE

—————————————————–

VER TECHNICAL GARAGE, CLUB 24 Racing Team : 8.551 sec.

PRO 6 MODIFY No.3 

TOYOTA SUPRA JZA80

นึกว่าจะไม่เห็นซะแล้ว สำหรับ SUPRA ที่หายไปจากรายการของเราค่อนข้างนาน อาจจะเป็นรถที่เริ่มทำเก็บ แต่ถือว่าก็ยังมีคนมาทำวิ่งควอเตอร์ไมล์อยู่ คันนี้มาในรูปแบบ Stock Body ไม่ใช่รถเฟรม จากสำนัก VER TECHNICAL GARAGE ทั้งทำและขับโดย “เวอร์” พัฒนชัย ลำกะ ปีนี้ร่วมมือกับทีม CLUB 24 Racing Team สร้างคันนี้ขึ้นมาใหม่ เน้นความพร้อมที่มากขึ้น เลยคว้าอันดับ 3 ในรุ่น PRO 6 MODIFY ไปครอง ด้วยเวลา “8.551 วินาที” ใน Run 3 ไม่ห่างจากอันดับ 1 และ 2 เลย รุ่นนี้ส่วนใหญ่รถจะทำมาในลักษณะเดียวกันครับ อยู่ที่ Setting และความพร้อมของแต่ละคนจริงๆ…

DRIVER’S COMMENT : พัฒนชัย ลำกะ

ในวันควอลิฟายปีนี้รถสมบูรณ์ดีครับ ไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ยังไม่ค่อยชินกับรถ คันนี้เป็นคันใหม่ เพิ่งทำเสร็จก่อนแข่ง 2 วัน แต่ทำเวลาออกมาได้ 8.8 วินาที ก็ถือว่าพอใจครับ ส่วนสนามบุรีรัมย์ ทุกอย่างเริ่มลงตัว และเริ่มจะชินกับรถ แต่ไม่ได้เค้นเครื่องไปมากกว่าเดิม เวลาที่ออกมาถือว่าพอใจมากครับ ในรถ SUPRA STOCK BODY คันแรกในบ้านเราที่ทำเวลาได้ในระดับ 8 วินาที ดีใจมากครับ เราทำได้ตามเป้า ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ จัดได้ดีมากครับ อินเตอร์มาก เป็นระเบียบ การดูแลความปลอดภัยของสนามที่นี่ก็ดีมากด้วยครับ ฝากขอบคุณ คุณต้อม CLUB 24, คุณปอ MOTORSPORT  จูนเนอร์ และทีมช่างจาก VER TECHNICAL ทุกคนด้วยครับ…

TECH SPEC

รถ : TOYOTA SUPRA JZA80

ผู้ขับ : พัฒนชัย ลำกะ

ทีม : VER TECHNICAL GARAGE, CLUB 24 Racing Team

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : TRD 3000 GT

ร่มช่วยเบรก : SIMPSON

ภายใน

เกจ์วัด : AUTO METER & STACK

เบาะ : TECHNOCRAFT

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : KEYS RACING

โรลบาร์ : VER TECHNICAL GARAGE

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

คันเกียร์ : HURST

แป้นเหยียบ : TILTON

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : BC

เฟืองแคมชาฟท์ : BC

แคมชาฟท์ : BC 280 องศา

ลูกสูบ : JE

ก้านสูบ : BC

ข้อเหวี่ยง : BC Stoker 3.4 L

เทอร์โบ : GARRETT GT45

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : AE THAILAND

อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST

ท่อร่วมไอดี : AE THAILAND

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : CHAN INTER

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HKS TWIN POWER

ไนตรัส : DRY

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by POR MOTORSPORT

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : JW Power Glide Automatic

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : VERTEX

โช้คอัพหลัง : STRANGE

ชุด Links ช่วงล่าง : Custom Made U.S.A.

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : M&H ขนาด 26-4.5-17

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 28.0-10.5-15

เบรกหน้า-หลัง : STRANGE