หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND : 8.732 sec.
PRO TRUCK No.1
All New ISUZU D-MAX
ในรุ่น Pro Truck ก็ถือว่าเป็น “ยอดฮิต” ของประชาชนสายควันดำ (ก็ขอให้ดำเฉพาะในสนามแข่งละกันนะครับ) เป็น “กระบะ Stock Chassis” พูดง่ายๆ ว่ามันยังมีความเป็นรถที่มีตัวถังและแชสซีในรูปแบบดั้งเดิมอยู่ ในปีนี้กติกาเราเปลี่ยนใหม่ ให้น้ำหนักขั้นต่ำเหลือ “1,300 กก.” พูดถึงรถแข่งรุ่นนี้ บอกตรงๆ เลยว่า “หายใจรดฝาท้าย” กันเลยทีเดียว แต่ละอู่ก็จะทำรถมาใกล้เคียงกันมาก ผิดกันเป็น “จุดทศนิยม” ก็มีผลแพ้-ชนะ กันแล้ว สำหรับ “ผู้ชนะ” ก็คือ “หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND” ส่งเข้าประกวด ฟาดเวลาไป “8.732 วินาที” ใน Run 3 เอาอันดับ 1 ไปครอง…
DRIVER’S COMMENT : อนุวัตร มณีอินทร์
ความพร้อมปีนี้ ทีมผมพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ครับ เสียเปรียบเรื่องน้ำหนักของรถ รถหนัก 1,390 ก.ก. ลดน้ำหนักไม่ทันตามที่กฎปีนี้กำหนดไว้เบาลงกว่าปีก่อน วันควอลิฟายมีปัญหาเรื่องออกตัว เดือยหมูขาด ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ค่อนข้างพร้อมครับ รถไม่มีปัญหาอะไรมาก งานเป็นระเบียบดีครับ แทร็กเรียบ ออกตัวดี แต่ช่วงกลางแทร็กค่อนข้างลื่นไปหน่อย ฝากขอบคุณ เจ้าของรถ, ECU=SHOP TEAM THAILAND, MRX, MAX NANO, BRC, MONZA SHOP, จิ๊กโก๋น้อยจัดหนัก, ช่างรุ่ง สุพรรณฯ และทีมงาน หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณบุรี ทุกๆ คน สปอนเซอร์ทุกๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งหมดด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : อนุวัตร มณีอินทร์
ทีม : หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP
แก้มหน้า : MONZA SHOP
ประตู : MONZA SHOP
ร่ม : STROUD
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI
วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
พวงมาลัย : KEY’S Racing
โรลบาร์ : Custom Made
เครื่องยนต์
รุ่น : 4JK-1
แคมชาฟท์ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
ลูกสูบ : MRX
ก้านสูบ : MRX
ข้อเหวี่ยง : 3.1 L
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 x 2
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
หม้อน้ำ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by อ้า ECU=SHOP
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : อัตราทด 3.1
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : AZTEX FORCE
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : เซ็ตโดย หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 12 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0-13.0-15
เบรก : STRANGE
———————————————————-
โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO : 8.805 sec.
PRO TRUCK No.2
All New ISUZU D-MAX
คันที่ 2 ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่เป็น “ตัวเต็ง” มีลุ้นอันดับหัวๆ ตลอดเหมือนกัน คงจะได้ผ่านตากันไปแล้วใน XO AUTOSPORT ที่เรานำเจ้า “Low-Ri-Drag” สีชมพูแปร๋นคันนี้มานำเสนอ รถเตี้ยๆ ร่นบอดี้ เป็นจุดเด่นของคันนี้ ขับและทำโดย “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” หรือ ฐาปกรณ์ เข็มกลัด เจ้าของรถ คือ TEX BAO BAO รถคันนี้ถือว่าทำเวลาได้เสถียรดีครับ ทำเวลาดีที่สุดใน Run 2 คือ “8.805 วินาที” ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของรถ Pro Truck ณ ตอนนี้ (ปีก่อนรถคลาสนี้จะอยู่ประมาณ “เก้าต้น” ครับ) งานนี้เฉือนกันแบบเศษเสี้ยววินาทีจริงๆ มีลุ้นกันตลอด…
DRIVER’S COMMENT : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด
ปีนี้เตรียมรถพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ครับ มีปัญหาเล็กน้อยเรื่องระบบเกียร์ แต่แก้ปัญหาได้ในรอบควอลิฟาย ส่วนที่บุรีรัมย์ ร่างกายผมไม่ค่อยพร้อม ป่วยก่อนมาแข่ง ก็เลยอาจจะทำผลงานไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร แต่ยังไงก็พยายามสู้ครับ งาน SOUPED UP ปีนี้จัดได้ดีมาก แทร็กดีในระดับนึง มีบางช่วงที่ยังลื่นอยู่ รถจะข้ามแทร็กหลายรอบ ถ้าแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ รถคงวิ่งได้เวลาดีๆ อีกหลายคันครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน BAO BAO, ECU=SHOP, BRC, AZTEX FORCE, MAX NANO, ทีมงานอู่ช่างขวัญ และแฟนคลับทุกคนด้วยนะครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด
ทีม : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO
ภายนอก
ชุดหัวคาร์บอน : AKANA
ภายใน
วัดรอบ : Defi
วัดบูสต์ : AUTO METER
พวงมาลัย : NARDI
หัวเกียร์ : TRD
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : G-FORCE PRO SERIES
โรลบาร์ : อู่ช่างขวัญ
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4JJ1-TCX
ฝาสูบ : ไก่ ชิมวาล์ว
แคมชาฟท์ : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ลูกสูบ : ISUZU Oversize
ก้านสูบ : ECU=SHOP
เทอร์โบ : SCHWITZER S400 + MITSUBISHI TF08 Modified by ปิง ประตูน้ำพระอินทร์
เฮดเดอร์ : บางมด เรซซิ่ง
ท่อทางเดินไอดี : รุ่งเจริญท่อไอเสีย
เวสต์เกต : บางมด เรซซิ่ง
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง
กล่องควบคุม : ECU=SHOP Stand Alone by โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : Liberty H-Pattern
ชุดคลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : 2.9 : 1
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : AZTEK
โช้คอัพหลัง : Vari Shock
โมดิฟายช่วงล่างทั้งหมด : FAST HUNTER
ล้อหน้า : BILLET SPECIALTIES COMP SERIES ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD MAGNUM ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 26.0 x 4.5 x 15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 33.0 x 10.5 x 15
เบรก : STRANGE
———————————————————-
ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี : 8.874 sec.
PRO TRUCK No.3
TOYOTA MIGHTY-X
อันดับที่ 3 นับว่าเป็นตามโผอีกคัน เพราะทำเวลาได้ดีตั้งแต่รอบควอลิฟาย เป็น “ไมตี้เอ็กซ์” กระบะยอดฮิตในอดีต โมดิฟายจาก “ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี” ผู้ขับ คือ “อนุพงษ์ เปลี่ยนสี” แม้รถจะเก่า แต่ก็ “เก๋า” พอที่จะยืนอันดับในรุ่น Pro Truck ได้ คันนี้ก็เล่นสูตร “ผสมข้ามพันธุ์” จับเครื่อง ISUZU บล็อกยอดฮิต 4JJ-1 TCX ยัดเข้าไปเลยหมดเรื่อง ทำเวลาได้ดีที่สุด “8.874 วินาที” ใน Run 3 ทั้ง 3 Run ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าห่างจากอันดับสองอีกหน่อยเดียวจริงๆ ทำให้รู้เลยว่า เวลาของรุ่น Pro Truck นี่ขี่หัวกันมาตลอด ทำให้เห็นถึงการพัฒนาในการโมดิฟายและการขับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง…
DRIVER’S COMMENT : อนุพงษ์ เปลี่ยนสี
ปีนี้พร้อมครับ สู้เต็มที่อยู่แล้ว รอบควอลิฟายรถสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไรครับ พอใจกับเวลา มาถึงบุรีรัมย์ รถมีปัญหาเรื่องปะเก็นฝาสูบแตก ส่วนที่เหลือเราปรับจูนช่วงล่างให้เข้ากับแทร็กที่นี่ แทร็กเรียบดี แต่ยังไม่พอใจกับเวลา เพราะดูแล้วรถน่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้อีก ไว้กลับไปปรับปรุงใหม่ในจุดที่ยังไม่เข้าเป้า ท้ายสุดฝากขอบคุณ KOYABIRD FASTHUNTER, เอส อะไหล่ซิ่ง และทีมงานไพศาล เทอร์โบ หนองแค สระบุรี ทุกคนครับ…
TECH SPEC
รถ : TOYOTA MIGHTY-X
ผู้ขับ : อนุพงษ์ เปลี่ยนสี
ทีม : ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี
ภายใน
วัดรอบ : AUTO METER
วัดบูสต์ : AUTO METER
พวงมาลัย : VERTEX
คันเกียร์ : LONG
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
โรลบาร์ : ไพศาลเทอร์โบ
แป้นเหยียบ : TILTON
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4JJ1-TCX
วาล์ว : ไพศาลเทอร์โบ
สปริงวาล์ว : ไพศาลเทอร์โบ
แคมชาฟท์ : เก่งดีเซล
ลูกสูบ : ISUZU Over Size
ก้านสูบ : TOMEI
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT by ไพศาลเทอร์โบ
เฮดเดอร์ : ไพศาลเทอร์โบ
ท่อร่วมไอดี : ไพศาลเทอร์โบ
เวสต์เกต : SAND
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : ดาวลอยดีเซล
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
กล่องควบคุม : PROSPEED by เป็ด PROSPEED
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : Setting by ไพศาลเทอร์โบ
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER + จิต ท่อไอเสีย
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 12 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0 x 4.5 x 15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0 x 13.0 x 15