หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND : 8.732 sec.
PRO TRUCK No.1
All New ISUZU D-MAX
ในรุ่น Pro Truck ก็ถือว่าเป็น “ยอดฮิต” ของประชาชนสายควันดำ (ก็ขอให้ดำเฉพาะในสนามแข่งละกันนะครับ) เป็น “กระบะ Stock Chassis” พูดง่ายๆ ว่ามันยังมีความเป็นรถที่มีตัวถังและแชสซีในรูปแบบดั้งเดิมอยู่ ในปีนี้กติกาเราเปลี่ยนใหม่ ให้น้ำหนักขั้นต่ำเหลือ “1,300 กก.” พูดถึงรถแข่งรุ่นนี้ บอกตรงๆ เลยว่า “หายใจรดฝาท้าย” กันเลยทีเดียว แต่ละอู่ก็จะทำรถมาใกล้เคียงกันมาก ผิดกันเป็น “จุดทศนิยม” ก็มีผลแพ้-ชนะ กันแล้ว สำหรับ “ผู้ชนะ” ก็คือ “หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND” ส่งเข้าประกวด ฟาดเวลาไป “8.732 วินาที” ใน Run 3 เอาอันดับ 1 ไปครอง…
ความพร้อมปีนี้ ทีมผมพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ครับ เสียเปรียบเรื่องน้ำหนักของรถ รถหนัก 1,390 ก.ก. ลดน้ำหนักไม่ทันตามที่กฎปีนี้กำหนดไว้เบาลงกว่าปีก่อน วันควอลิฟายมีปัญหาเรื่องออกตัว เดือยหมูขาด ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ค่อนข้างพร้อมครับ รถไม่มีปัญหาอะไรมาก งานเป็นระเบียบดีครับ แทร็กเรียบ ออกตัวดี แต่ช่วงกลางแทร็กค่อนข้างลื่นไปหน่อย ฝากขอบคุณ เจ้าของรถ, ECU=SHOP TEAM THAILAND, MRX, MAX NANO, BRC, MONZA SHOP, จิ๊กโก๋น้อยจัดหนัก, ช่างรุ่ง สุพรรณฯ และทีมงาน หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณบุรี ทุกๆ คน สปอนเซอร์ทุกๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งหมดด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : อนุวัตร มณีอินทร์
ทีม : หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND
ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP
แก้มหน้า : MONZA SHOP
ประตู : MONZA SHOP
ร่ม : STROUD
เกจ์วัด : DEFI
วัดบูสต์ : AUTO METER
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
พวงมาลัย : KEY’S Racing
โรลบาร์ : Custom Made
รุ่น : 4JK-1
แคมชาฟท์ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
ลูกสูบ : MRX
ก้านสูบ : MRX
ข้อเหวี่ยง : 3.1 L
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 x 2
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
หม้อน้ำ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by อ้า ECU=SHOP
เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด
คลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : อัตราทด 3.1
โช้คอัพหน้า : AZTEX FORCE
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : เซ็ตโดย หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD ขนาด 12 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0-13.0-15
เบรก : STRANGE
———————————————————-
โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO : 8.805 sec.
PRO TRUCK No.2
All New ISUZU D-MAX
คันที่ 2 ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่เป็น “ตัวเต็ง” มีลุ้นอันดับหัวๆ ตลอดเหมือนกัน คงจะได้ผ่านตากันไปแล้วใน XO AUTOSPORT ที่เรานำเจ้า “Low-Ri-Drag” สีชมพูแปร๋นคันนี้มานำเสนอ รถเตี้ยๆ ร่นบอดี้ เป็นจุดเด่นของคันนี้ ขับและทำโดย “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” หรือ ฐาปกรณ์ เข็มกลัด เจ้าของรถ คือ TEX BAO BAO รถคันนี้ถือว่าทำเวลาได้เสถียรดีครับ ทำเวลาดีที่สุดใน Run 2 คือ “8.805 วินาที” ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของรถ Pro Truck ณ ตอนนี้ (ปีก่อนรถคลาสนี้จะอยู่ประมาณ “เก้าต้น” ครับ) งานนี้เฉือนกันแบบเศษเสี้ยววินาทีจริงๆ มีลุ้นกันตลอด…
ปีนี้เตรียมรถพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ครับ มีปัญหาเล็กน้อยเรื่องระบบเกียร์ แต่แก้ปัญหาได้ในรอบควอลิฟาย ส่วนที่บุรีรัมย์ ร่างกายผมไม่ค่อยพร้อม ป่วยก่อนมาแข่ง ก็เลยอาจจะทำผลงานไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร แต่ยังไงก็พยายามสู้ครับ งาน SOUPED UP ปีนี้จัดได้ดีมาก แทร็กดีในระดับนึง มีบางช่วงที่ยังลื่นอยู่ รถจะข้ามแทร็กหลายรอบ ถ้าแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ รถคงวิ่งได้เวลาดีๆ อีกหลายคันครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน BAO BAO, ECU=SHOP, BRC, AZTEX FORCE, MAX NANO, ทีมงานอู่ช่างขวัญ และแฟนคลับทุกคนด้วยนะครับ…
รถ : All New ISUZU D-MAX
ผู้ขับ : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด
ทีม : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO
ชุดหัวคาร์บอน : AKANA
วัดรอบ : Defi
วัดบูสต์ : AUTO METER
พวงมาลัย : NARDI
หัวเกียร์ : TRD
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : G-FORCE PRO SERIES
โรลบาร์ : อู่ช่างขวัญ
เครื่องยนต์ : 4JJ1-TCX
ฝาสูบ : ไก่ ชิมวาล์ว
แคมชาฟท์ : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
ลูกสูบ : ISUZU Oversize
ก้านสูบ : ECU=SHOP
เทอร์โบ : SCHWITZER S400 + MITSUBISHI TF08 Modified by ปิง ประตูน้ำพระอินทร์
เฮดเดอร์ : บางมด เรซซิ่ง
ท่อทางเดินไอดี : รุ่งเจริญท่อไอเสีย
เวสต์เกต : บางมด เรซซิ่ง
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง
กล่องควบคุม : ECU=SHOP Stand Alone by โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
เกียร์ : Liberty H-Pattern
ชุดคลัตช์ : BRC
เฟืองท้าย : 2.9 : 1
โช้คอัพหน้า : AZTEK
โช้คอัพหลัง : Vari Shock
โมดิฟายช่วงล่างทั้งหมด : FAST HUNTER
ล้อหน้า : BILLET SPECIALTIES COMP SERIES ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : WELD MAGNUM ขนาด 10 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 26.0 x 4.5 x 15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 33.0 x 10.5 x 15
เบรก : STRANGE
———————————————————-
ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี : 8.874 sec.
PRO TRUCK No.3
TOYOTA MIGHTY-X
อันดับที่ 3 นับว่าเป็นตามโผอีกคัน เพราะทำเวลาได้ดีตั้งแต่รอบควอลิฟาย เป็น “ไมตี้เอ็กซ์” กระบะยอดฮิตในอดีต โมดิฟายจาก “ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี” ผู้ขับ คือ “อนุพงษ์ เปลี่ยนสี” แม้รถจะเก่า แต่ก็ “เก๋า” พอที่จะยืนอันดับในรุ่น Pro Truck ได้ คันนี้ก็เล่นสูตร “ผสมข้ามพันธุ์” จับเครื่อง ISUZU บล็อกยอดฮิต 4JJ-1 TCX ยัดเข้าไปเลยหมดเรื่อง ทำเวลาได้ดีที่สุด “8.874 วินาที” ใน Run 3 ทั้ง 3 Run ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าห่างจากอันดับสองอีกหน่อยเดียวจริงๆ ทำให้รู้เลยว่า เวลาของรุ่น Pro Truck นี่ขี่หัวกันมาตลอด ทำให้เห็นถึงการพัฒนาในการโมดิฟายและการขับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง…
ปีนี้พร้อมครับ สู้เต็มที่อยู่แล้ว รอบควอลิฟายรถสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไรครับ พอใจกับเวลา มาถึงบุรีรัมย์ รถมีปัญหาเรื่องปะเก็นฝาสูบแตก ส่วนที่เหลือเราปรับจูนช่วงล่างให้เข้ากับแทร็กที่นี่ แทร็กเรียบดี แต่ยังไม่พอใจกับเวลา เพราะดูแล้วรถน่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้อีก ไว้กลับไปปรับปรุงใหม่ในจุดที่ยังไม่เข้าเป้า ท้ายสุดฝากขอบคุณ KOYABIRD FASTHUNTER, เอส อะไหล่ซิ่ง และทีมงานไพศาล เทอร์โบ หนองแค สระบุรี ทุกคนครับ…
รถ : TOYOTA MIGHTY-X
ผู้ขับ : อนุพงษ์ เปลี่ยนสี
ทีม : ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี
วัดรอบ : AUTO METER
วัดบูสต์ : AUTO METER
พวงมาลัย : VERTEX
คันเกียร์ : LONG
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
โรลบาร์ : ไพศาลเทอร์โบ
แป้นเหยียบ : TILTON
เครื่องยนต์ : 4JJ1-TCX
วาล์ว : ไพศาลเทอร์โบ
สปริงวาล์ว : ไพศาลเทอร์โบ
แคมชาฟท์ : เก่งดีเซล
ลูกสูบ : ISUZU Over Size
ก้านสูบ : TOMEI
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT by ไพศาลเทอร์โบ
เฮดเดอร์ : ไพศาลเทอร์โบ
ท่อร่วมไอดี : ไพศาลเทอร์โบ
เวสต์เกต : SAND
อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR
หัวฉีด : ดาวลอยดีเซล
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
กล่องควบคุม : PROSPEED by เป็ด PROSPEED
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : Setting by ไพศาลเทอร์โบ
โช้คอัพหลัง : KONI DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER + จิต ท่อไอเสีย
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : BILLET SPECIALTIES ขนาด 12 x 15 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0 x 4.5 x 15
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0 x 13.0 x 15