Pro Truck : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

 

หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND : 8.732 sec.

PRO TRUCK No.1 

All New ISUZU D-MAX

ในรุ่น Pro Truck ก็ถือว่าเป็น “ยอดฮิต” ของประชาชนสายควันดำ (ก็ขอให้ดำเฉพาะในสนามแข่งละกันนะครับ) เป็น “กระบะ Stock Chassis” พูดง่ายๆ ว่ามันยังมีความเป็นรถที่มีตัวถังและแชสซีในรูปแบบดั้งเดิมอยู่ ในปีนี้กติกาเราเปลี่ยนใหม่ ให้น้ำหนักขั้นต่ำเหลือ “1,300 กก.” พูดถึงรถแข่งรุ่นนี้ บอกตรงๆ เลยว่า “หายใจรดฝาท้าย” กันเลยทีเดียว แต่ละอู่ก็จะทำรถมาใกล้เคียงกันมาก ผิดกันเป็น “จุดทศนิยม” ก็มีผลแพ้-ชนะ กันแล้ว สำหรับ “ผู้ชนะ” ก็คือ “หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND” ส่งเข้าประกวด ฟาดเวลาไป “8.732 วินาที” ใน Run 3 เอาอันดับ 1 ไปครอง…

DRIVER’S COMMENT : อนุวัตร มณีอินทร์

ความพร้อมปีนี้ ทีมผมพร้อม 90 เปอร์เซ็นต์ครับ เสียเปรียบเรื่องน้ำหนักของรถ รถหนัก 1,390 ก.ก. ลดน้ำหนักไม่ทันตามที่กฎปีนี้กำหนดไว้เบาลงกว่าปีก่อน วันควอลิฟายมีปัญหาเรื่องออกตัว เดือยหมูขาด ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ค่อนข้างพร้อมครับ รถไม่มีปัญหาอะไรมาก งานเป็นระเบียบดีครับ แทร็กเรียบ ออกตัวดี แต่ช่วงกลางแทร็กค่อนข้างลื่นไปหน่อย ฝากขอบคุณ เจ้าของรถ, ECU=SHOP TEAM THAILAND, MRX, MAX NANO, BRC, MONZA SHOP, จิ๊กโก๋น้อยจัดหนัก, ช่างรุ่ง สุพรรณฯ และทีมงาน หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณบุรี ทุกๆ คน สปอนเซอร์ทุกๆ ท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามทั้งหมดด้วยครับ…

 

TECH SPEC

รถ : All New ISUZU D-MAX

ผู้ขับ : อนุวัตร มณีอินทร์

ทีม : หนุ่ย เป๋อ สุพรรณบุรี & ECU=SHOP TEAM THAILAND

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP

แก้มหน้า : MONZA SHOP

ประตู : MONZA SHOP

ร่ม : STROUD

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI

วัดบูสต์ : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : KEY’S Racing

โรลบาร์ : Custom Made

เครื่องยนต์

รุ่น : 4JK-1

แคมชาฟท์ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี

ลูกสูบ : MRX

ก้านสูบ : MRX

ข้อเหวี่ยง : 3.1 L

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 x 2

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

หัวฉีด : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี

หม้อน้ำ : หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี

กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by อ้า ECU=SHOP

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : LIBERTY Air Shift 5 สปีด

คลัตช์ : BRC

เฟืองท้าย : อัตราทด 3.1

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : AZTEX FORCE

โช้คอัพหลัง : KONI DRAG

ชุด Links ช่วงล่าง : เซ็ตโดย หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณบุรี

ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 12 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-5.0-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0-13.0-15

เบรก : STRANGE

———————————————————-

โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO : 8.805 sec.

PRO TRUCK No.2 

All New ISUZU D-MAX

คันที่ 2 ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่เป็น “ตัวเต็ง” มีลุ้นอันดับหัวๆ ตลอดเหมือนกัน คงจะได้ผ่านตากันไปแล้วใน XO AUTOSPORT ที่เรานำเจ้า “Low-Ri-Drag” สีชมพูแปร๋นคันนี้มานำเสนอ รถเตี้ยๆ ร่นบอดี้ เป็นจุดเด่นของคันนี้ ขับและทำโดย “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” หรือ ฐาปกรณ์ เข็มกลัด เจ้าของรถ คือ TEX BAO BAO รถคันนี้ถือว่าทำเวลาได้เสถียรดีครับ ทำเวลาดีที่สุดใน Run 2 คือ “8.805 วินาที” ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของรถ Pro Truck ณ ตอนนี้ (ปีก่อนรถคลาสนี้จะอยู่ประมาณ “เก้าต้น” ครับ) งานนี้เฉือนกันแบบเศษเสี้ยววินาทีจริงๆ มีลุ้นกันตลอด…

DRIVER’S COMMENT : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด

ปีนี้เตรียมรถพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ครับ มีปัญหาเล็กน้อยเรื่องระบบเกียร์ แต่แก้ปัญหาได้ในรอบควอลิฟาย ส่วนที่บุรีรัมย์ ร่างกายผมไม่ค่อยพร้อม ป่วยก่อนมาแข่ง ก็เลยอาจจะทำผลงานไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร แต่ยังไงก็พยายามสู้ครับ งาน SOUPED UP ปีนี้จัดได้ดีมาก แทร็กดีในระดับนึง มีบางช่วงที่ยังลื่นอยู่ รถจะข้ามแทร็กหลายรอบ ถ้าแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้  รถคงวิ่งได้เวลาดีๆ อีกหลายคันครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน BAO BAO, ECU=SHOP, BRC, AZTEX FORCE, MAX NANO, ทีมงานอู่ช่างขวัญ และแฟนคลับทุกคนด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : All New ISUZU D-MAX

ผู้ขับ : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด

ทีม : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ & BAO BAO

ภายนอก

ชุดหัวคาร์บอน : AKANA

ภายใน

วัดรอบ : Defi

วัดบูสต์ : AUTO METER

พวงมาลัย : NARDI

หัวเกียร์ : TRD

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : G-FORCE PRO SERIES

โรลบาร์ : อู่ช่างขวัญ

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 4JJ1-TCX

ฝาสูบ : ไก่ ชิมวาล์ว

แคมชาฟท์ : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ

ลูกสูบ : ISUZU Oversize

ก้านสูบ : ECU=SHOP

เทอร์โบ : SCHWITZER S400 + MITSUBISHI TF08 Modified by ปิง ประตูน้ำพระอินทร์

เฮดเดอร์ : บางมด เรซซิ่ง

ท่อทางเดินไอดี : รุ่งเจริญท่อไอเสีย

เวสต์เกต : บางมด เรซซิ่ง

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

หัวฉีด : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง

กล่องควบคุม : ECU=SHOP Stand Alone by โอ๊ต อู่ช่างขวัญ

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Liberty H-Pattern

ชุดคลัตช์ : BRC

เฟืองท้าย : 2.9 : 1

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : AZTEK

โช้คอัพหลัง : Vari Shock

โมดิฟายช่วงล่างทั้งหมด : FAST HUNTER

ล้อหน้า : BILLET SPECIALTIES COMP SERIES ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD MAGNUM  ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 26.0 x 4.5 x 15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 33.0 x 10.5 x 15

เบรก : STRANGE

———————————————————-

ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี : 8.874 sec.

PRO TRUCK No.3

TOYOTA MIGHTY-X

อันดับที่ 3 นับว่าเป็นตามโผอีกคัน เพราะทำเวลาได้ดีตั้งแต่รอบควอลิฟาย เป็น “ไมตี้เอ็กซ์” กระบะยอดฮิตในอดีต โมดิฟายจาก “ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี” ผู้ขับ คือ “อนุพงษ์ เปลี่ยนสี” แม้รถจะเก่า แต่ก็ “เก๋า” พอที่จะยืนอันดับในรุ่น Pro Truck ได้ คันนี้ก็เล่นสูตร “ผสมข้ามพันธุ์” จับเครื่อง ISUZU บล็อกยอดฮิต 4JJ-1 TCX ยัดเข้าไปเลยหมดเรื่อง ทำเวลาได้ดีที่สุด “8.874 วินาที” ใน Run 3 ทั้ง 3 Run ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าห่างจากอันดับสองอีกหน่อยเดียวจริงๆ ทำให้รู้เลยว่า เวลาของรุ่น Pro Truck นี่ขี่หัวกันมาตลอด ทำให้เห็นถึงการพัฒนาในการโมดิฟายและการขับที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง…

DRIVER’S COMMENT : อนุพงษ์ เปลี่ยนสี

ปีนี้พร้อมครับ สู้เต็มที่อยู่แล้ว รอบควอลิฟายรถสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไรครับ พอใจกับเวลา มาถึงบุรีรัมย์ รถมีปัญหาเรื่องปะเก็นฝาสูบแตก ส่วนที่เหลือเราปรับจูนช่วงล่างให้เข้ากับแทร็กที่นี่ แทร็กเรียบดี แต่ยังไม่พอใจกับเวลา เพราะดูแล้วรถน่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้อีก ไว้กลับไปปรับปรุงใหม่ในจุดที่ยังไม่เข้าเป้า ท้ายสุดฝากขอบคุณ KOYABIRD FASTHUNTER, เอส อะไหล่ซิ่ง และทีมงานไพศาล เทอร์โบ หนองแค สระบุรี ทุกคนครับ…

TECH SPEC

รถ : TOYOTA MIGHTY-X  

ผู้ขับ : อนุพงษ์ เปลี่ยนสี

ทีม : ไพศาลเทอร์โบ & เอส สระบุรี

ภายใน

วัดรอบ : AUTO METER

วัดบูสต์ : AUTO METER

พวงมาลัย : VERTEX

คันเกียร์ : LONG

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

โรลบาร์ : ไพศาลเทอร์โบ

แป้นเหยียบ : TILTON

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 4JJ1-TCX

วาล์ว : ไพศาลเทอร์โบ

สปริงวาล์ว : ไพศาลเทอร์โบ

แคมชาฟท์ : เก่งดีเซล

ลูกสูบ : ISUZU Over Size

ก้านสูบ : TOMEI

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT by ไพศาลเทอร์โบ

เฮดเดอร์ : ไพศาลเทอร์โบ

ท่อร่วมไอดี : ไพศาลเทอร์โบ

เวสต์เกต : SAND

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

หัวฉีด : ดาวลอยดีเซล

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

กล่องควบคุม : PROSPEED by เป็ด PROSPEED

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : Setting by ไพศาลเทอร์โบ

โช้คอัพหลัง : KONI DRAG

ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER + จิต ท่อไอเสีย

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : BILLET SPECIALTIES  ขนาด 12 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0 x 4.5 x 15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0 x 13.0 x 15