โอ๊ต อู่ช่างขวัญ, ECU=SHOP : 9.205 sec.
PRO TRUCK No.1
All New ISUZU D-MAX
ในรุ่น “สิงห์ควันดำ เทอร์โบใหญ่ เกียร์ซิ่งโคตรๆ” ในรายการของเรา เรียกว่า Pro Truck ที่ยังเป็นรถกระบะ Stock Chassis เต็มรูปแบบอยู่ รุ่นนี้ก็ห้ำหั่นกันไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะแต่ละคนก็ทำมาพอๆ กัน เวลาก็ดันใกล้เคียงกันมากๆ อยู่ที่ว่าใครเร็วกว่าก็ได้ไป อันดับ 1 เป็นรถของ “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ทำเวลาได้ดีที่สุด “9.205 วินาที” (ดีกว่าเวลาเร็วสุดของแชมป์ในรุ่นปีที่แล้ว อยู่ที่ 9.404 วินาที) ใน Run 3 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลาไม่ห่างกัน อยู่ที่ 9.525 และ 9.355 วินาที นับว่าวิ่งเวลาคงที่ดีครับ…
TECH SPEC รถ : All New ISUZU D-MAX ผู้ขับ : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ทีม : โอ๊ต อู่ช่างขวัญ, ECU=SHOP |
ภายนอก |
ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP แก้มหน้า : MONZA SHOP |
ประตู : MONZA SHOP ร่ม : IMPACT |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI วัดบูสต์ : AUTO METER เบาะ : KIRKEY |
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON พวงมาลัย : NARDI
|
โรลบาร์ : BANGMOD RACING ปรับบูสต์ : SMC
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 4JJ-1 สปริงวาล์ว : BC แคมชาฟท์ : อู่ช่างขวัญ ลูกสูบ : ISUZU 75 มม. ก้านสูบ : ECU=SHOP |
นอตก้านสูบ : ARP เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT AL6 เวสต์เกต : TAVORN เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR |
หัวฉีด : อู่ช่างขวัญ เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY หม้อน้ำ : BANGMOD RACING กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by โอ๊ต อู่ช่างขวัญ
|
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : JERICO Air Shift 5 สปีด คลัตช์ : BRC เฟืองท้าย : T-SPEC อัตราทด 3.3 |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : RACE TECH โช้คอัพหลัง : KONI DRAG ชุด Links ช่วงล่าง : FAST HUNTER |
ยางหน้า : GOOD YEAR ขนาด 26.0-5.0-15 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.5-10.5-15 เบรก : STRANGE |
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 12 x 15 นิ้ว
|
DRIVER’S COMMENT : ฐาปกรณ์ เข็มกลัด ดีใจครับที่ได้อันดับ 1 ในรุ่น Pro Truck ปีนี้ผมและทีมงานเตรียมตัวมาดี รถสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร เลยทำให้ได้เวลาที่ดีตามเป้า ทุกอย่าง OK ครับ พอใจกับเวลาและอันดับที่ได้มากๆ เลย สำหรับงาน SOUPED UP ผมเองก็มาแข่งประจำ ปีนี้ก็จัดได้ดีเหมือนทุกๆ ปีครับ มีมาตรฐานและความปลอดภัยที่ดี ฝากขอบคุณ ทีมงาน อู่ช่างขวัญ, ECU=SHOP, BRC และ ทีม BAO BAO (เบา เบา) ด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
PRO TRUCK No.2
All New ISUZU D-MAX
มาถึงอันดับ 2 ยังคงเป็น All New ISUZU D-MAX เหมือนกัน คันนี้จากทีม AOR 77 SHOP, นัน พระราม 5 จริงๆ แล้วคนขับเดิมทีจะเป็น “เสี่ยอ๋อ” อนุสิทธิ์ อุดมพันธ์ แต่ได้รับบาดเจ็บจากรุ่น Super Max ในวัน Qualify เลยต้องพัก ให้ “นัน พระราม 5” อนันต์ เกาะน้ำใส ขับแทน เวลาดีที่สุดอยู่ที่ “9.211 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 9.540 วินาที ส่วน Run 3 เป็น DNS) ช้ากว่าอันดับ 1 แค่เฉือนขนจมูกกันจริงๆ เลยกลายเป็นลุ้นมันส์อีกรุ่น แพ้ชนะกันสูสีจริงๆ…
TECH SPEC รถ : All New ISUZU D-MAX ผู้ขับ : อนันต์ เกาะน้ำใส ทีม : AOR 77 SHOP, นัน พระราม 5 |
ภายนอก |
ฝากระโปรงหน้า : AKANA แก้มหน้า : AKANA |
ประตู : AKANA ร่ม : STROUD |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI วัดบูสต์ : AUTO METER |
เบาะ : BRIDE JAPAN เข็มขัดนิรภัย : IMPACT |
พวงมาลัย : VERTEX โรลบาร์ : AOR 77 SHOP |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 4JJ-1 วาล์ว : AOR 77 SHOP สปริงวาล์ว : AOR 77 SHOP แคมชาฟท์ : AOR 77 SHOP ลูกสูบ : ARIAS |
ก้านสูบ : PAUTER ข้อเหวี่ยง : AOR 77 SHOP 3.1 L เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT AL6 เวสต์เกต : TIAL เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING |
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING หัวฉีด : GTX เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE หม้อน้ำ : BANGMOD RACING กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand Alone by AOR 77 SHOP |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : G-FORCE Air Shift 5 สปีด คลัตช์ : ATS เฟืองท้าย : STRANGE |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : STRANGE ชุด Links ช่วงล่าง : AOR 77 SHOP เบรก : STRANGE |
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 13 x 15 นิ้ว
|
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25.0-4.5-15 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 31.0-13.0-15
|
DRIVER’S COMMENT : อนันต์ เกาะน้ำใส พอใจกับผลงานครับ ครั้งนี้ได้ขับรถแทน คุณอ๋อ 77 สนุกดีครับ แต่เสียดายได้อันดับ 2 ส่วนรถเฟรมของผมเองยังไม่พร้อมเท่าที่ควร ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ งาน SOUPED UP ปีนี้ อยากแนะนำให้ผู้จัดงาน โดยเฉพาะวันควอลิฟาย อยากจะให้จัดเรียกเป็นรุ่นๆ ไปจะดีกว่า มันเร็วกว่า รถแข่งจะได้ไม่มาจอดรอนาน ปีหน้าจะกลับมาทวงแชมป์ในรุ่น PRO TRUCK และ SUPER MAX ให้ได้ ขอขอบคุณทีมงาน AOR 77 SHOP, AEK GARAGE, NUN พระราม 5 ทุกคนด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
PRO TRUCK No.2
ISUZU TFR
อันดับ 3 ก็ยังเป็น ISUZU เหมือนกัน แต่เป็นรุ่นเดอะอย่าง TFR หรือ “มังกร” ที่มีความแรงไม่แพ้รุ่นใหม่ๆ เลย แอบดูคันนี้มีจัดเต็มหลายอย่าง ทั้งเครื่องคอมมอนเรล เทอร์โบอนุกรม เกียร์ V-Gate เรียกว่าใส่ของซิ่งสมรรถนะสูงๆ เยอะแยะเลยใน “คุณลุงเขียว” คันนี้ เป็นผลงานการโมดิฟายจาก “อู่ช่างจิว” บ้านแพ้ว ขับโดย “ศุภพรพงศ์ ทรัพย์ศิริ” ทำเวลาดีสุด “9.417 วินาที” ใน Run 1 เวลาก็ใกล้เคียงกับอันดับ 2 แบบเศษของวินาทีเหมือนกัน ส่วน Run 2 ทำเวลา 9.543 วินาที วิ่ง 2 Run จบ รับอันดับ 3 ไปครอง เรียกว่า “ถึงรถจะแก่ แต่อย่าหยาม” ก็แล้วกัน…
TECH SPEC รถ : ISUZU TFR ผู้ขับ : ศุภพรพงศ์ ทรัพย์ศิริ ทีม : อู่ช่างจิว |
ภายนอก ฝากระโปรงหน้า : AKANA แก้มหน้า : AKANA ประตู : AKANA |
ภายใน |
เกจ์วัด : AUTO METER เบาะ : KIRKEY |
เข็มขัดนิรภัย : SABELT พวงมาลัย : NARDI |
โรลบาร์ : อู่ช่างจิว
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 4JJ-1 แคมชาฟท์ : อู่ช่างจิว ลูกสูบ : ISUZU 75 มม. ก้านสูบ : สามพรานเจียรนัย |
เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 + GARRETT AR/66 เวสต์เกต : TURBONETIC เฮดเดอร์ : อู่ช่างจิว อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR |
หัวฉีด : อู่ช่างจิว เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE หม้อน้ำ : อู่ช่างจิว กล่อง ECU : D FAST by อู่ช่างจิว |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : LIBERTY V-Gate 5 สปีด คลัตช์ : มงคลคลัตช์ เฟืองท้าย : D-MAX |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : WINNER โช้คอัพหลัง : STRANGE ชุด Links ช่วงล่าง : REACTION |
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 25.0-4.5-15 ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 31.0-12.5-15 เบรกหน้า : PRO |
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 12 x 15 นิ้ว
|
DRIVER’S COMMENT : ศุภพรพงศ์ ทรัพย์ศิริ เสียดายรถมีปัญหาตั้งแต่วันควอลิฟาย เดือยหมูเฟืองท้ายขาด ต้องกลับไปแก้ไข ทำให้การเซตรถต้องเริ่มใหม่ รถยังวิ่งได้ไม่ตรงเหมือนเดิม พอวันแข่งจริง ระบบไฟในรถรวนอีก เครื่องยนต์มีปัญหา ปีนี้ยังไม่พอใจเท่าไรครับ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้จะเห็นได้ว่า วันควอลิฟายรถมารอกันเยอะและนานมาก อยากให้เปลี่ยนการควอลิฟายจับเวลาจบเป็นรุ่นๆ ไป น่าจะดีกว่า ฝากขอบคุณ ทีมงาน D FAST, เจ้าของรถ ส.รัตนดีเซล, และทีมช่าง อู่ช่างจิว ทุกคนครับ… |