Project Cobra Jet Challenge

 

Photo : Aoun Photo

โปรเจ็กต์พิเศษที่จับ AC COBRA มาเสริมความแรงอีกขั้น โดยสำนัก COYOTE MOTOR ด้วยการนำเครื่องยนต์มาโมดิฟายตามสูตรจนสร้างพลังออกมาได้ 624.9 hp พร้อมใช้เชื้อเพลิง E85 และควบคุมด้วยกล่อง AEM ทางด้านระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์ Ford Racing T-56 แบบ 6 Speed  by Tremec สภาพตัวถังภายนอก มีการสรรค์สร้างใหม่ให้โดนใจด้วยการใช้สีเทาด้าน พร้อมเสริมแอโรพาร์ทเพิ่มความโหด ตั้งแต่ด้านหน้าจับเสริมคาร์บอนชิ้นล่างจาก Trufiber ผสานกับชุด Splitter ของ APR และชุดไฟต่างๆ จัดการสร้างใหม่ให้ทันสมัย โดยใช้ LED ส่วนด้านหลังมาอย่างโหดด้วยสปอยเลอร์จาก G-Stream
สำหรับภายใน จัดได้ไฉไลด้วยการสร้างคอนโซลหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมฝังจอ Racepak เข้าไป ส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ก็บรรจงใส่มาอย่างครบครัน ทั้งพวงมาลัย Sparco ชุดเบาะ Kirkey ที่จับคู่กับเข็มขัดนิรภัย Sparco

สำหรับคันนี้ต้องยอมรับเลยว่าเป็นการสรรค์สร้างที่ลงตัวยิ่งนัก ส่วนหนึ่งเกิดจากความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ ในอเมริกา ที่สามารถหาได้สะดวกกว่าบ้านเรา แต่ถ้าหากเทียบฝีมือช่างไทยระดับหัวแถวในบ้านเรา งานละเอียดแบบนี้ รับรองได้ว่าไม่แพ้ชาติใดเช่นกัน (สามารถดูข้อมูลแบบเจาลึกทุกเม็ดได้ที่ www.stangtv.com)

Tech Spec
Engine
Naturally aspirated cobra jet engine for the street. 312CI coyote that produces 624.9  hp and 462.3 LB-FT of torque 12:1 compression ratio on E85 fuel, AEM infinity standalone, Ford racing T-56 transmission, Moser 8.8 rear end.
Exterior
Factory five/Sherwin-Williams titanium grey metallic with satin clearcoat. Custom billet lighting bezels with led lightion. G-Stream rear wing. Trufiber front facia with apr splitter. Jet-Hot coated side pipes.
Interior
Sparco steering wheel, Quick rel and 6-point harnesses, Kirkey seats, Ting brothers billet shifter kit, Watson streetworks billet switch panel. Custom satin carbon fiber dash. Billet accent pieces. Racepak IQ3 display.
Suspension
Standard factory five challenge 3-link suspension with koni shocks. Baer 6-piston brakes with 14 inch rotors.
Wheels
CCW C18 hybrid series in a brushed finish. 18×9.5 front, 18×11 rear, Toyo R888 Tires