PROUD TO BE ME แจ๊ค มนตรี ดีเซล

 

​กว่า 20 ปี ของ แจ๊ค มนตรี ดีเซล ที่เดินอยู่บนเส้นทางของรถสนาม จากจุดเริ่มต้น ของวัยรุ่นที่ชอบแข่งรถ โดย จ๊อบ และ แจ๊ค (น้องชาย) ได้เดินเข้าสู่สาย 2 ล้อ รถสนาม โดยมี น้าชาติ นครชัยศรี เป็นผู้ดูแลรถแข่งให้ หลังจากที่ จ๊อบ ประสบอุบัติเหตุ แล้วต้องพักรักษาตัวอยู่สักพักใหญ่ ก็เลยมองเหตุผลในการเดินต่อไปข้างหน้าจะต้องเป็นยังไง จะแข่งต่อในลักษณะ “เนื้อหุ้มเหล็ก’ แบบนี้อีกต่อมั๊ย?

จนในที่สุดทางออกของปัญหาทั้งหลาย มาจบที่การแข่งขันรถกระบะแทน อย่างน้อยๆ ก็เหล็กหุ้มเนื้อ ​การก้าวเข้าสู่วงการกระบะดีเซลในตอนนั้น ก็เป็นช่วงที่ “ปั๊มสาย” สเวิร์ลแชมเบอร์ กำลังเป็นที่นิยม นับเป็นก้าวแรกที่เดินเข้าสู่วงการแด็กดีเซล โดยเริ่มต้นความแรงจาก บัญชายนต์ แล้วก็ลงแข่ง ณ สนามแข่งเฉพาะกิจ สนามบินราชบุรี โดยมีจ๊อบ น้องชายเป็นคนขับ ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่แข่งขันในสนามก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้คนรู้จักด้วยตำแหน่งแชมป์มาโดยตลอด ​

จนกาลเวลาเดินทางสู่ยุค คอมเมอนเรล พี่เดช (บางแค) เป็นคนแนะนำให้รู้จักกับ “น้าค่อม มนตรีดีเซล” มาถึงในจุดนี้ การก้าเดินไปสู่แรงบันดาลใจที่ตั้งเอาไว้ดูเหมือนจะใกล้ความจริง หลังจากที่สามารถทำเวลา 9.680 วินาที ได้ เป็นคอมมอลเรล คันแรกของประเทศไทย ที่วิ่งเลขตัวเดียวได้ในตอนนั้น ในปี 2015 ก็มาถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ สามารถคว้าที่ 3 ในรุ่น Super Max Diesel ได้ด้วยเวลา 7.938 วินาที ติด Top 10 ครั้งแรกในอันดับ 10 หลังจากพยายามในรายการนี้มา 5 ปี และในปีนี้ก็สามารถคว้าอันดับ 1 ในรุ่น Super Max Diesel เข้าไปยืนในตำแหน่ง Top 10 ได้ถึง 2 อันดับ คือที่ 6 และ 10 ในงาน ECU=SHOP SOUPED UP THAILAND RECORDS 2016 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

วันนี้ แจ็ค มนตรีดีเซล เค้าได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการไปสู่จุดมุ่งหมายได้อย่างสำเร็จอย่างเค้าตั้งมั่นไว้แล้ว ในปีนี้ ทุกคนจะได้รู้จัก Dragster คันใหม่ ของผู้ชายที่พูดจริง ทำจริง อย่าง แจ๊ค มนตรีดีเซล อย่างแน่นอนครับ

พิเชษฐ์ วงษ์สมบูรณ์ / แจ๊ค มนตรี ดีเซล