R8 S-CAR LIMITED

 

PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)

R8 S-CAR LIMITED

ตัวเด็ดระดับหัวแถวจากค่าย AUDI ที่จัดมาให้ชมโดย S-CAR งานนี้ต้องมีเฝ็นถึงประเด็นการแต่ง ทำอย่างไรถึงเรียกได้ว่า LIMITED ในแบบ S-CAR เหตุผลมีมาแน่นอนว่าต้องไม่ใช่ของเดิมโรงงาน ด้วยการสั่งผลิตตามสเป็กที่ต้องการแบบพร้อมใช้ ตั้งแต่สีส้มพิเศษดูแสบสัน (แต่ตอนนี้ขอ WRAP เพื่อเปลี่ยนลุคนิดนึง), เบาะนั่งแบบ BUCKET SEAT จากโรงงาน, ชุดเบรกอัพเกรดจานเซรามิก ซึ่งใครที่สังเกตดูจะรู้เลยว่าของทั้งหมดต่างกับตัวปกติที่ออกมาจากโรงงาน แต่นั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะถ้าจะให้ขับได้ความมันอย่างลงตัว อาจต้องมีการเพิ่มสเต็ปเสริมบ้างในแบบ LIGHT TUNED

AUDI R8 ที่เห็นในบ้านเราส่วนใหญ่จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รุ่น คือ เครื่อง V8 FSI 4.2 ลิตร (420 PS) และV10 FSI 5.2 ลิตร (525 PS) แต่ถ้าจะพูดถึงรุ่นพิเศษที่แรงสุดในสายพานการผลิตคงต้องเป็นรุ่น R8 LMS ULTRA GT3 ที่มีพละกำลังถึง 570 PS (ไม่รวมถึงรุ่นล่าสุดอย่าง R8 V10 PLUS) ส่วนนายแบบจาก S-CAR คันนี้เป็นรุ่นเครื่องยนต์ V10 5.2 ลิตร ซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับที่สิงสถิตใน LAMBORGHINI GALLARDO LP560 จากการพูดคุยกับทาง S-CAR เขารู้สึกว่า FEELING ในการขับ R8 ตรงใจมากกว่า ซึ่งจุดนี้คงต้องขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละบุคคล แต่ความแรงดังกล่าวอาจไม่สมบูรณ์ ถ้าขาดเสียงอันเร้าใจในสไตล์ SUPER CAR งานนี้จึงมีการอัพเกรดเพิ่มอีกนิด ด้วยการเปลี่ยนชุดท่อไอเสียไปใช้ของ LARINI ที่นอกจากจะได้เสียงที่ดุดันแล้ว ยังช่วยดึงสมรรถนะออกมาใช้งานได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย

AUDI R8 คันนี้ เป็นเพียง SUPER CAR ส่วนหนึ่งจาก S-CAR & NAGAOKA ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ เราจะนำตัวแสบแบบสุดขั้วของทางกลุ่มมาให้ชมกันอีกครับ และในครั้งต่อไป สายซิ่งโซนยุโรปจะมีทีเด็ดอะไร ต้องรอชมกันให้ได้ครับ รับรองว่าเป็นของดีที่มีให้เห็นเป็นครั้งแรกในไทยแน่นอน

X-TRA ORDINARY

JOHN OLSSON กับรถคันเก่ง AUDI RS6 ที่เรียกได้ว่าเป็น THE BEST WAGON ด้วยภายนอกที่อลังการกับชุด BODYPART แบบ CARBON FIBER ช่วยสร้าง AERO DYNAMIC อย่างลงตัว มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ผ่านการโมดิฟายในระดับ 1,000 hp โดยรถคันนี้ถูกนำไปเปิดตัวครั้งแรกในการแข่งขัน GUMBALL 3000 (สามารถเข้าไปชมคลิปได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=NTwBsVQsCJA )

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome

 

TECH SPEC
– FRONT LIP : PRIOR DESIGN (CARBON)
– SIDE SKIRTS : PRIOR DESIGN (CARBON)
– REAR DIFFUSER : PRIOR DESIGN (CARBON)
– REAR WING : PRIOR DESIGN (CARBON)
– EXHAUST SYSTEM : LARINI
– WHEELS : ADV.1
– TIRES : MICHELIN PILOT SUPER SPORT 245/30ZR20, 325/25ZR20