R8 SUPER GREEN

Story : Bert_Virus

Photo : Thanyanon Sangpoo ( TakeSnap)

                ผ่านพ้น SUPER CAR ระดับหัวแถวกันไปหลายคัน ถึงเวลานำเสนอทีเด็ดจากค่าย AUDI มาให้ชมกันบ้าง โดย R8  คันนี้เป็นของคุณมีน ซึ่งหลงใหลและชื่นชอบในรถ SUPER CAR เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จากที่เคยสัมผัสรถเครื่องยนต์สูบนอนอย่าง PORSCHE มาระยะหนึ่ง จนรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้องหันมาลองเครื่องแบบ Big Block กันบ้าง  R8 คันนี้จึงเป็นช้อยส์แรกที่ตรงใจสำหรับเขา                 AUDI R8 คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ V8 FSI 4,163 ซี.ซี. ให้พละกำลัง 430 แรงม้า ในขณะที่ยังมีเครื่องยนต์อีกขนาดให้เลือก นั่นคือ V10 FSI 5,204 ซี.ซี. กับพละกำลัง 525 แรงม้า เมื่อเรามีโอกาสจึงได้พูดคุยกับคุณมีน ถึงที่มาของเจ้า R8 SUPER GREEN คันนี้ โดยประเด็นหลักที่ทำให้เขาติดใจ เป็นเพราะถึงแม้เครื่องยนต์จะเป็นบล็อกใหญ่แต่ยังสามารถขับใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย สัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่ดี

 การขับขี่ทำได้สนุกพอสมควร ทั้งในเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ ซึ่งได้ทำการปรับแต่งเพิ่มเติมทั้งในส่วนของการ FLASH กล่อง ECU และอัพเกรดชุดท่อไอเสีย รวมถึงสมรรถนะในการเกาะถนนจากช่วงล่าง KW                   สำหรับรูปแบบการแต่ง พยายามศึกษาตาม Website และเข้าไปดูใน Club ต่างๆ เพื่อเป็นไอเดีย จนเกิดแรงบันดาลใจกับชุดแต่งค่าย  PRIOR DESIGN โดยเลือกชิ้นงานแบบ CARBON เพื่อตัดกับตัวรถสีเขียวที่ทำการ WRAP มา สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปได้ที่ AUDI R8 CLUB THAILAND

X-TRA ORDINARY 

UNDERGROUND RACING สำนักแต่งในยุโรป ผู้เชี่ยวชาญการเพิ่มพลังให้ SUPER CAR ระดับหัวแถวด้วยชุดคิตเทอร์โบ แน่นอนว่า AUDI R8 เครื่องยนต์ V10 คือหนึ่งในตัวแรง ที่มีชุดคิตดังกล่าวจำหน่ายเช่นกัน โดยแบ่งออกเป็น STAGE ได้แก่

–  Stage 1 Turbo System 800 WHP on pump gas (93 octane) / 1000 WHP on race fuel (VP-C16 117 octane)

–  Stage 2 Turbo System with Modified Engine 850 WHP on pump gas (93 octane) / 1150 WHP on race fuel (VP-C16 117 octane)

–  Stage 3 Turbo System with Modified Engine 1000 WHP on pump gas (93 octane) / 1250 WHP on race fuel (VP-C16 117 octane)

–  Race Version Turbo System with Highly Modified Engine 1050 WHP on pump gas (93 octane) /1500 WHP on race fuel (VP-C16 117 octane)

***ข้อมูลจาก www.undergroundracing.com

TECH SPEC

EXTERIOR

–  FRONT LIP : PRIOR DESIGN (CARBON)

–  SIDE SKIRTS : PRIOR DESIGN (CARBON)

–  REAR DIFFUSER : PRIOR DESIGN (CARBON)

–  REAR WING : PRIOR DESIGN (CARBON)

ENGINE

–  ECU : Mcchip-DKR +25 PS/25 Nm (450 PS)

–  EXHAUST SYSTEM : QUICKSILVER EXHAUST

SUSPENSION

–  WHEELS : BC FORCE WHEEL HB09

–  TIRES : PIRELLI P ZERO NERO 245/30ZR20 , 305/25ZR20

–  COIL OVER : KW V3 + KW HYDRAULIC LIFT SYSTEM

เมื่อชุดแต่ง CARBON ผสานกับการ WRAP สีเขียว บอกได้คำเดียวสั้นๆ…เฟี้ยว!