XO VOTE : NISSAN SKYLINE GT-R R32 , R33 , R34

 

XO VOTE : NISSAN SKYLINE GT-R R32 , R33 , R34

“3 GODZILLAS” คุณคิดว่า GT-R ตัวไหนคือสปอร์ตในฝันที่น่าครอบครอง

NISSAN SKYLINE “BNR32” (กำเนิดในช่วงปี1989-1994) สปอร์ตขวัญใจวัยรุ่นยุค’90 ถึงแม้วันเวลาจะผ่านไปกว่า20ปี แต่อีกมุมหนึ่ง เจ้ารุ่นนี้คือจุดกำเนิดของเครื่องยนต์ RB26DETT เพื่อการแข่งขัน GROUP A RACING ระบบขับเคลื่อน4ล้อ และระบบเลี้ยว4ล้อ ที่ได้รับอิทธิพลจากรถเยอรมัน ประกอบกับรูปทรงของรถที่ดูดิบและดุดันทำให้ นักสะสมต่างถวิลย์หาไว้ในครอบครอง โดยเฉพาะรุ่นพิเศษแบบ V-SPEC , V-SPEC II และ NISMO VERSION ที่ผลิตเพียง 560 คัน

————————————————————————

NISSAN SKYLINE “BCNR33” (กำเนิดในช่วงปี 1995- 1998) ถึงเวลาเปลี่ยนลุ้คใหม่ให้ทันสมัยอีกขั้น ละทิ้งความดิบที่เคยมีมาให้ดูหรูหรา เพื่อตอบสนองการขับขี่ที่สบายกว่าเดิม มิติตัวถังมีขนาดใหญ่กว่าเดิม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน เครื่องยนต์มีการปรับปรุงเล็กน้อยในเรื่องของข้อเหวี่ยง เพื่อลดปัญหาเรื่องปั๊มน้ำมันเครื่องแตกในรอบสูงสำหรับรุ่นนี้นักสะสมจะมองหารุ่น NISMO 400 R ซึ่งหายากมาก ที่เห็นกันส่วนใหญ่ เป็นการสั่งชุดแอโรพาร์ท พร้อมล้อ NISMO GT2 มาใส่กันเอง

————————————————————————

NISSAN SKYLINE “BNR34” (กำเนิดในช่วงปี1998-2002) ถือเป็นพัฒนาต่อเนื่องอย่างเต็มขั้นของเครื่อง RB26DETT ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา6 สปีด (GETRAG เยอรมันผลิตให้) ทางด้านตัวถังถูกดีไซน์กลับมาให้ดูมีเหลี่ยมสัน สำหรับรุ่นพิเศษที่นักสะสมรุ่นนี้ถวิลย์หาต้อง “NUR SPEC” เนื่องจากรุ่นนี้ได้ไปจัด R&D ที่สนาม NURBURGRING ประเทศเยอรมนี แต่ถ้าขั้นสุดสำหรับขาแรงต้อง “NISMO Z-TUNE” ซึ่งเปรียบได้กับรถแข่งในคราบรถบ้านที่สามารถขับใช้งานปกติได้อย่างสบาย