เมื่อ JUN ตื่นขึ้นอีกครั้ง
Souped Up ครั้งนี้เปรียบเสมือน “นาฬิกาปลุก” ให้ตื่นจากการหลับที่ยาวนานของ JUN AUTO MECHANIC ให้กลับสู่สังเวียนแดร็กอีกครั้ง กับเจ้า Nissan Silvia S14 ของ คุณอาร์ต ฉัตรพล เจียมวิจิตร หลังจากที่แขวนนวมไปเมื่อหลายปีก่อน ด้วยภาระหน้าที่ที่รัดตัว
ผ้าคลุมรถถูกสะบัด จากฝุ่นหนาที่เกาะจับอยู่นานหลายปี Silvia S14 สีดำ คาดลาย JUN SUNOCO ข้างประตู ได้ตื่นจากหลับอีกครั้ง ด้วยความชอบในเชิง “อนุรักษ์นิยม” ของคุณอาร์ต ดังนั้น เครื่องยนต์ยังคงเป็น SR20DET ตัวที่ติดรถตั้งแต่ออกมาจากโรงงานเลย ขยายไส้เป็น 2.2 ลิตร มาตั้งแต่ปี 2005 ส่งท่อนล่างของเครื่องยนต์เครื่องนี้ไปตี Liner ที่ญี่ปุ่นเลย ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากได้เลขเครื่องตรงกับตัวรถไว้เหมือนเดิม จากวันนั้นถึงวันนี้เครื่องยนต์เครื่องนี้ก็อายุ 12 ปีแล้ว ซึ่งในแพลนคิดไว้ว่า อยากจะสู้ Souped Up ในครั้งนี้ ด้วยเทคโนโลยีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
ณ วันนี้เครื่องยนต์เครื่องนี้ก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม ตั้งแต่ทำเครื่องจาก JUN มาในปี 2005 ก็ไม่เคยต้องรื้อเครื่องออกมาซ่อมอีกเลย ทำครั้งเดียวจบ จูนทีเดียว เพียงแต่ Overhaul ตามระยะเท่านั้น แล้วสมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ยังคงวิ่งเท่าเดิมทุกรัน
ซึ่งการหวนกลับลงมาสู่แทร็กอีกครั้งในครั้งนี้ วางแผนสำหรับการต่อยอดในการทำเครื่องยนต์ไว้ 2 ทางเลือก ทางเลือกแรกคือ สเต็ป 800 แรงม้า เครื่องยนต์สเป็กเดิม 2.2 ลิตร เทอร์โบ GReddy T88-34D โดยใช้โปรแกรมที่ มร.โคยามา จูนไว้นำกลับมาใช้ ซึ่งเมื่อก่อนที่วิ่งใช้ Low Boost ยังไม่เคยใช้ Hi Boost วิ่งเลย อยากจะลองวิ่งดูว่าได้เวลาเท่าไหร่ หรืออีกทางเลือกนึงคือ สเต็ป 900 แรงม้า โดยใช้ของที่เคยซื้อเก็บไว้นานแล้ว คือ Turbo GT 42 R กับอินเตอร์น้ำ แต่ปัญหาในสเต็ปนี้คือ ต้องรอทาง JUN จากประเทศญี่ปุ่น บินมาจูนรถ จุดนี้แหละที่เป็นกังวล กลัวจะไม่ทันการณ์ กลายเป็นปลุกให้ตื่นทำไมเนี่ย…เสียเวลานอน!!!