REVO DRAG BIG SIX PROJECT Full CNC Work

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)

ช่างกล้า” (คิด) นะจ๊ะ

REVO DRAG BIG SIX PROJECT Full CNC Work

สุดลำนำประเทศ” by ช่างกล้า ชลบุรี & TON SHOP

ตอนแรกก็ยังนั่งหมดมุกว่าจะเอาอะไรขึ้นปก XO autosport  ฉบับนี้ดี แต่ด้วยมีมิตรดีคอยส่งข่าวรถสวยๆ ที่มีแนวทางการทำแบบแปลกใหม่มาให้ คำว่าสุดมันใช้ได้จริง แต่ก็ต้องมีการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆเพิ่มขึ้นด้วย ถึงจะได้คำว่าสุดยอดมาประดับกาย ในส่วนของกระบะไทยเรียกว่าเป็นเทรนด์ผู้นำของโลก เพราะเมืองไทยเป็นตลาดใหญ่ที่มีการใช้รถกระบะมาก และนำมาโมดิฟายกันแบบแรงหลุดโลกได้ โดยงงกันทั้งโลกแน่นอนว่า ของแต่งหรือโมดิฟายต่างๆ ในต่างประเทศไม่มีขายแน่ๆ ดังนั้น จึงต้องผลิตกันขึ้นมาเอง สไตล์คนไทยจึงเป็นที่มาของคำว่าพัฒนาและตอนนี้ก็ถือว่ามาไกลมากจริงๆ

มาถึงคันนี้บ้าง ว่าทำไมได้ขึ้นปกอาจจะดูเป็น REVO ที่ไม่ได้ดูอลังการบานตะไทเป็นพิเศษ แต่ว่า ถ้าไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ แล้วเราจะนำเสนออะไรคันนี้มีจุดเด่นที่การ “CNC อุปกรณ์ห้องเครื่องชุดใหญ่เป็นงานสร้างขึ้นมาทั้งชิ้นไม่ได้เอาของเดิมไปสลักชื่อแต่อย่างใด  จะเรียกว่าเป็นงาน Customized หรือคัสตอมขึ้นมาเฉพาะคันเลยก็ต้องเป็นอย่างนั้น มันเลยเป็นงานชิ้นแรกและชิ้นเดียวในโลก ขณะนี้ด้วยความที่ไม่อยากจะเหมือนใครของช่างกล้า ชลบุรีที่ช่างกล้าที่จะทำเหมือนชื่อจริงๆ และ “TON SHOP” พันธมิตร งานนี้จะมีอะไรต้องชมสิจ๊ะ

BIG SIX Begin

จากกระแส REVO ที่มาแรง แต่มีข้อกังขาว่าจะแรงได้เหรอ จะรอดเหรอทาง TOYOTA ก็มิได้นิ่งนอนใจ เพราะมั่นใจว่ามีของดีเลยทำเป็น REVO DRAG BIG SIX PROJECT ที่จับมือร่วมกับเจ้าพ่อกล่องไทยคือ “ECU=SHOP” เพื่อจับมือกันพัฒนาและโมดิฟาย REVO ขึ้นมา และจับมือกับอู่ดีเซลชื่อดังของไทย เพื่อร่วมระดมสมองโดยคัดเหลือทั้งหมด 6 อู่ รถ 6 คัน และในงาน Souped Up Thailand Records 2019 ที่จะถึง REVO ทั้ง 6 คันนี้ จะมีการแข่งขันในรูปแบบ Battle กันเอง เรียกว่าเป็นช่วงกิจกรรมที่น่าสนใจมากกก ต้องมาชมกันในงานว่า REVO ก็แรงนะจ๊ะ

เพราะไม่อยากเหมือนใคร เลยเป็นความคิดช่างกล้า” (ทำ)

ถ้าทำเหมือนคนอื่น ก็คือเหมือนคนอื่นแล้วเราจะหาเอกลักษณ์ให้คนจำเราได้อย่างไร ความคิดนี้ของช่างกล้า ชลบุรีที่อยากจะทำเจ้า REVO คันนี้ไม่ให้เหมือนใคร เพื่อที่จะเอาไอเดียของตัวเองไปออกงานได้อย่างไม่อายใคร การที่จะไปร่วมกับเจ้าดังอีก 5 อู่ จึงต้องทำการบ้านกันหน่อย ก็ดีนะ เพราะจะได้มีอะไรแหวกๆตอนแรกก็จะทำท่อไทเทแต่ก็เหมือนเป็นเทรนด์ฮิตกันไปแล้ว ก็เลยปรึกษากันกับ TON SHOP ว่ากูจะทำอะไรดีวะ หวยเลยออกที่งาน CNC ซึ่งไม่เคยมีใครทำลักษณะนี้มาก่อนในไทย ส่วนมากก็จะเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ แต่นี่จัดเต็มชุดใหญ่ ตั้งแต่ ฝาครอบวาล์ว ท่อร่วมไอดี กระปุกน้ำมันเบรก และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างตัวอุดต่างๆ ก็สร้างขึ้นมาใหม่หมดเช่นกัน ส่วนห้องเครื่องก็เป็นบลูทูธเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ลงด้านล่างหมด แต่ก็ยังสามารถเซอร์วิสง่ายไม่ถึงกับต้องพลิกรถขึ้นมาทำ ว่างั้น เรียกว่าเป็นห้องเครื่องที่สะท้านอารมณ์แปลกใหม่ และเป็นการให้คนไทยได้แสดงฝีมือที่ไม่แพ้ใครในโลก

CNC ยกระบบ งานสร้างที่เขย่าวงการ

อย่างที่บอกไปว่าทำอะไรเหมือนกันก็ธรรมดาโลกไม่จำซึ่งงาน CNC นี้ กำลังฮิตกัน เพราะสร้างผลงานได้หลากหลาย มีความสวยงาม แม่นยำ เที่ยงตรง ตอนนี้คนไทยก็เก่งเรื่องการสร้างงาน CNC กันอย่างแพร่หลาย ก็ถือว่าดี เพราะจะได้สร้างงานแปลกใหม่และราคาไทยๆ ออกมาใช้กันเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งเมืองนอก (ซึ่งเมืองนอกหลายที่ก็มาจ้างคนไทยทำ) ที่สำคัญเป็นชิ้นงานที่ได้มาตรฐานสำหรับเรื่องที่ผมกำลังจะโม้นี้ จะเป็นการทำความรู้จักกับ CNC” ในแบบอ่านง่ายว่าทำไมเขาถึงสร้างงานขึ้นมาได้ตามสั่งขนาดนี้

GReddy F55 Custom Turbo

หัวใจหลักของการเพิ่มความแรง ก็ต้องใช้เทอร์โบในการอัดอากาศเพิ่มเติมเข้าไปกว่าแรงดันบรรยากาศปกติ ซึ่งมีแฟนๆ XO ถามมาว่า ทำไมต้อง GReddy ล่ะครับ ??? ตอบกันซื่อๆ เหตุที่ใช้เทอร์โบฝาหน้า GReddy สูตร F55 ที่เป็นการร่วมมือกันในทีม REVO DRAG BIG SIX PROJECT ผลิตเทอร์โบแบบ Customized นี้ขึ้นมา โดยการเอาข้อดีของเทอร์โบ GReddy คือยอดฮิตติดสายตาประชาชนมีรูปทรงที่สวยงามอวบอ้วนปากทางออกก็ใหญ่ดี พอมาใส่กับดีเซลแล้ว จะดูแปลกตาไปอีกแบบหนึ่ง อีกประการ ฝาหน้าตัวนี้มันมีขนาดและรูปทรงพอๆ กันกับรุ่น TD-06 25G อีกด้วยนะ ใส่กันได้เลย

บทสรุป วัดกันที่ฝีมือ

รถแข่งในลักษณะนี้ที่ทำเหมือนกันจะเรียกว่า One Make Race ก็ไม่ผิด เพราะกำหนดอุปกรณ์ หรือสารตั้งต้นทุกอย่างมาเหมือนกัน หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วมันจะแรงกว่ากันได้ยังไงคิดอย่างนั้นก็ไม่ผิด แต่สิ่งที่แตกต่างกันนอกจากอุปกรณ์ ก็คือการเซตรถนี่แหละครับ เรามีสารตั้งต้นที่เหมือนกัน เสมือนกุ๊กทำอาหารแข่งกัน วัตถุดิบ เครื่องปรุง เหมือนกันหมด แต่ใครจะมีเทคนิคปรุงแต่งยังไง ใส่อะไรเท่าไรให้กลมกล่อมนี่แหละครับ เป็นการวัดฝีมือกันอย่างแท้จริง มันสนุกไปอีกแบบครับ

Comment : ช่างกล้า ชลบุรี

คันนี้ผมก็ได้ปรึกษากับ TON SHOP ก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะต้องทำให้มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ก็เลยมองงาน CNC ไว้ เพราะมันสวยงามและใส่ไอเดีย ดีไซน์ ได้อย่างที่เราต้องการจริงๆ คันนี้ผมต้องการให้เป็นตัวต้นแบบเพื่อต่อยอดพัฒนางานของเราไปในอนาคต และอาจจะทำของแบรนด์ยอดฮิตอื่นๆ อีก แต่ตอนนี้ขอเช็กกระแสหน่อย ก็ต้องขอบคุณพันธมิตรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถคันนี้ทุกคน และ XO autosport ที่เล็งเห็นความตั้งใจของพวกเราด้วยนะครับ

Comment : อินทรภูมิ์ แสงดี

บอกตรงๆ ว่าถึง Comment ท้ายเรื่องทีไรก็รู้สึกเขินที่จะไป Comment รถใครเขา ผมเข้าใจว่าทุกคนก็อยากจะทำรถออกมาให้ดีที่สุด แต่อาจจะมีจุดที่ต้องแก้ไขปรับปรุงกันหน่อย ก็ขอเป็นคำแนะนำกันไปแล้วกัน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล คันนี้สิ่งที่ชอบก็จะเป็นเรื่องของไอเดียในการสร้างงาน CNC ที่มีเอกลักษณ์ สวยงาม ต้องทุ่มเทในเรื่องของเวลากันมากหน่อย เพราะงานสร้างใหม่ทั้งอัน มันไม่ใช่เอางานเดิมมาแต่งเติม การแต่งห้องเครื่องคันนี้ไม่ใช่แนวอลังการ แต่เป็นแนวงานสร้างเก็บรายละเอียดทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ ดูสะอาดตาดีไปอีกแบบหนึ่ง แต่ถ้าใครจะดูผลงานคันนี้ มาเลย Souped Up Thailand Records 2019 มารอลุ้นกันว่าจะปังขนาดไหน

X-TRA Ordinary

หลายคนอาจจะสังเกตว่า PSP ที่ปรากฏอยู่บน REVO ตัวแต่งทั้งหลายนั้นคืออะไร จริงๆ แล้วก็คือ PSP Shop ที่สร้างชุดแต่งแบบ Official ให้กับ REVO ที่เราได้เห็นตามงานโชว์ต่างๆ คำว่า PSP ย่อมาจาก Power Speed Performance หรือสมรรถนะของกำลังและความเร็วซึ่ง PSP นี้ก็ผลิตชุดแต่งสำหรับ REVO DRAG BIG SIX ทั้งหมดนี้ด้วยครับ

Special Thanks

ช่างกล้า ชลบุรี : Facebook/ร้านช่างกล้า ชลบุรี, Tel. 08-6817-1499

TECH SPEC

ภายนอก

Body Part : PSP   

ภายใน

จอ LCD : MAGICIAN 

เกจ์วัดบูสต์ : AUTO METER

พวงมาลัย : NARDI

เบาะ : KIRKEY 

หัวเกียร์ : PSP Titanium

เครื่องยนต์

รุ่น : 2GD-FTV 2.4 L

งาน CNC ทั้งหมด : ช่างกล้า ชลบุรี & TON SHOP Custom Made

ชุดแก้วาล์วลอย : ATP

แคมชาฟต์ : ช่างกล้า ชลบุรี

เทอร์โบ : GReddy F55V Customized

อินเตอร์คูลเลอร์ : TON SHOP 

เฮดเดอร์ และงานท่อไทเทเนียมทั้งหมด : TON SHOP 

ท่อถักและหัวต่อต่างๆ : PRC

เร็กกูเลเตอร์ : PRC

หัวฉีด : GTX

วายริ่งสายไฟ : ต๊ะ บางละมุง

หม้อน้ำ : TON SHOP 

ถังน้ำมัน : TON SHOP

กล่อง : ECU=SHOP Stand Alone for REVO tuned by อ้า

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : BRC 

ระบบช่วงล่าง

โช้คอัพ : TRD 

ชุด A-Arm : MZR (เม่นโซล่า)

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37V ขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : M/T ET FRONT ขนาด 26.0-4.5/15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ET STREET RADIAL ขนาด 275/60R15

*เพื่อความสะดวก กรุณาดู Video ผ่าน Google Chrome