SCIROCCO 2 STYLE BY FORCE TECH

 

Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

SCIROCCO 2 STYLE BY FORCE TECH

                SCIROCCO รถสายพันธุ์ยุโรปอีกหนึ่งรุ่น ที่โดดเด่นพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปทรงหรือสมรรถนะที่ทำได้อย่างเร้าใจ จนหลายคนต่างเอ่ยปากว่า SCIROCCO คือรถอีกหนึ่งรุ่นที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของยิ่งนัก ในครั้งนี้เราจึงอยากเอาใจด้วยการจัดมาให้ชมถึง 2 สไตล์

 

SCIROCCO APR STAGE3

สำหรับเจ้าของรถคันนี้ บอกได้เลยว่าเป็นผู้หนึ่งที่คลุกคลีกับแวดวงรถซิ่งมาตั้งแต่ช่วงยุค ’90 นั่นคือ “พี่อาร์ต SIX SECOUNDS” เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน แต่สัญชาตญาณความชื่นชอบการแต่งรถยังคงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นรถอะไร ก็สามารถทำให้ออกมาเท่ได้อย่างลงตัว

สำหรับที่มาของ SCIROCCO คันนี้ เกิดจากความชอบในสมรรถนะของรถ ที่ไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร บางคนอาจใช้รถให้ดูภูมิฐาน มีฐานะ แต่เราเลือกที่ PERFORMANCE มากกว่า หลังจากได้รถมา สิ่งแรกที่ตั้งใจไว้เลยคือ ต้องเปลี่ยนเบรกและล้อ ตามด้วยการจูนกล่อง พร้อมเปลี่ยนชุดกรองอากาศ และท่อไอเสียทั้งหมด โดยไอเดียการแต่งจะปรึกษากันในกลุ่ม VW CLUB (VAG THAILAND) ของเรา ในนั้นจะมีคนคอยแนะนำว่าควรใช้สปริงตัวไหน เบรกอะไร ชุดแต่งสไตล์นี้หาได้ที่ไหน โดยเฉพาะชุดแต่ง มีโอกาสได้คุยกับน้องเพชร FORCE TECH จากนั้นจึงเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า DIFFUSER หลัง  SPLITTER ข้าง และ SPOILER หลัง เป็นงาน CARBON FIBER ทั้งหมด

สมรรถนะโดยรวมของรถ รู้สึกถึงความแตกต่างได้ชัดเจนทั้งรอบต้นและรอบปลาย จากเดิมความเร็วสูงสุดทำได้ 235 กม./ชม. แต่ถ้าหากเปลี่ยนชุดคิตเทอร์โบ  กรองอากาศ  ชุดท่อไอเสีย  อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมจูนใหม่ใน STAGE3 จะสามารถวิ่งได้ 280 กม./ชม. โดยรวมถือว่าพอใจแล้ว แต่ก็อาจจะ UPGRADE ตัวเทอร์โบเพิ่มเติมอีกนิด อยากแนะนำว่าถ้าชอบในความต่างไม่เหมือนใคร โดยพื้นฐานรถมี PERFORMANCE ที่ดีอยู่แล้ว อยากบอกว่า SCIROCCO เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจครับ

TECH SPEC

EXTERIOR

ENGINE

TRANSMISSION

SUSPENSION

INTERIOR

งาน CARBON BY FORCE TECH

นอกจากการตกแต่ง CARBON ในห้องเครื่องแล้ว ลองสังเกตฝากระโปรงว่า แม้จะเป็นงานบ้านเรา แต่ก็เนี้ยบไม่แพ้ของนอกเช่นกัน

ไม่ได้มีแค่ความเท่จากรูปลักษณ์ ถ้ามองลึกเข้าไป จะเห็นได้ถึงความแรงที่แอบซ่อนอยู่

เรียบหรูด้วย RECARO

ชุดเบรก BRMBO เต็มล้อ ADV.1 ขอบ 19 นิ้ว

 —————————————————-

SCIROCCO R APR STAGE 2+

                คันที่2 เป็น SCIROCCO R ของแบงค์ ซึ่งจัดมาแบบชุดใหญ่พอสมควร ตั้งแต่ภายนอกที่เน้นงาน CARBON จาก FORCE TECH  เครื่องยนต์ EA113 ถึงแม้ความแรงจากโรงงานจะมีมาให้ 261 bhp แล้วก็ตาม แต่เพื่อความสมบูรณ์ตามต้องการ การปรับแต่งจึงมีตามมาอีกเป็นชุด ทั้ง วาล์ว  สปริงวาล์ว และรีเทนเนอร์ ที่สำคัญ ยังมีการฉีด METHANOL เสริมในขณะบูสต์อีกด้วย แบบนี้คงบอกได้ว่า อะไรที่ใส่แล้วดี คงมีให้เห็นแน่นอน

แบงค์ เล่าให้เราฟังว่าเ ขามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร โดยส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนที่ชอบรถแนว HATCHBACK เพราะใช้งานได้สะดวก รวมถึงพื้นฐาน SCIROCCO R ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว พอได้รถมาในช่วงแรกก็นำไปจูนกล่อง APR ก่อนเลย โดยไอเดียการแต่งส่วนมากจะดูตาม FORUM จากต่างประเทศ และลองศึกษาเองบ้าง ทางด้าน PERFORMANCE ของรถ ต้องยอมรับว่า ของเดิมก็ดีอยู่แล้ว แต่ก็มีบางอย่างที่เรายังไม่ชอบ ทำให้ต้องหาคาแรกเตอร์ที่เหมาะสมกับตัวเรา ในอนาคตอาจมีการปรับเปลี่ยนเทอร์โบชุดที่ใหญ่ขึ้นอีกครั้ง (ของเดิม K04) รวมถึงอาจเปลี่ยนลุคในแบบ WIDE BODY

TECH SPEC

EXTERIOR

ENGINE

TRANSMISSION

SUSPENSION

INTERIOR

เพียงแค่สีก็บ่งบอกได้ว่า นี่คือ SCIROCCO R

ด้านข้างสัมผัสได้ถึงความเด่นจากล้อ OZ RACING ขอบ 19 นิ้ว และเบรก AP RACING ชุดใหญ่ ส่วนด้านหลังคงต้องยกให้ความอลังการของ REAR DIFFUSER จาก FORCE TECH

เครื่องยนต์ EA113 พร้อมชุดฉีด METHANOL เข้าท่อร่วมไอดี จาก SNOW PERFORMANCE

กล่องควบคุมการฉีด METHANOL ต้องการช่วงไหน-เท่าไหร่ จูนได้ที่ตัวนี้

อีกหนึ่งของเล่น ที่สามารถปรับสีไฟ LED ได้จาก SMART PHONE

X- TRA ORDINARY

FORCE TECH CARBON SPECIALIST อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำให้รู้จักกัน โดยเฉพาะรถยุโรปที่ต้องการชุดแต่ง AEROPART ไม่ว่าจะเป็นวัสดุแบบ PURE CARBON, FIBER, PLASTIC หรือชิ้นงาน MADE TO ORDER ถ้าอยากเห็นตัวอย่างว่าเป็นอย่างไร สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ https://www.facebook.com/ftForcetech