หลากหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในการจัดอันดับในปีนี้ สิ่งหนึ่งที่พวกเราในนามผู้จัด ต้องขอกราบขออภัยแฟนๆ Souped Up รวมถึงนักแข่ง ทีมแข่งทุกทีม และผู้สนับสนุนทุกท่าน กับความผิดพลาดในการประกาศผลหลังจากสิ้นสุดงาน เนื่องจากทีมทำผลการจัดอันดับไม่ได้รับคำสั่งให้เปลี่ยนการคำนวนเวลาในรุ่น Super Max Diesel และ Super Dragster ซึ่งจริงๆ ก็เป็นกติกกาที่เราตั้งไว้อยู่แล้ว หากยุติการแข่งขันในขณะที่ไม่ครบ 3 รัน ให้ยึดเอาเวลาที่ดีที่สุดแทนกฏ Back Up ส่งผลให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนกับทีมงานมอบรางวัล และเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้างดังที่เกิดขึ้น ก่อนจะเล่าเรื่องราวการจัดอันดับทั้งหมด ผม นาย McXO ในฐานะผู้ควบคุมทีมทำผลการแข่งขัน และทีมกระจายข่าวสารทาง Social Media ต้องกราบขออภัยพี่น้องชาว Souped Up รวมถึงนักแข่ง ทีมแข่งทุกทีม และผู้สนับสนุนทุกท่าน หวังว่าทุกท่านจะเปิดใจรับการขอโทษ และให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วยครับ…
ในขณะที่ยังไม่ประกาศยุติการแข่งขัน 2 รันของ Siam Prototype ก็ยืนยันตำแหน่งอันดับ 1 ได้อย่างเหนียวแน่น ทุกคันมีลุ้นต่อในรันที่ 3 แต่เมื่อกรรมการควบคุมการแข่งขันลงความเห็นให้ยุติการแข่งขัน ตัวเลข 7.058 ก็เพียงพอที่จะยืนยันเวลาที่เร็วที่สุดของสยามประเทศ ทำลายเวลา 7.066 ที่ Ram77 ทำไว้ในปีที่แล้วลงได้อย่างเป็นทางการ…
นอกจากแชมป์แห่งปีที่ตอกตัวเลข 7.0 ไปแล้ว ทีมหน้ายาวที่ผ่านมารอบนี้ ไม่ว่าจะเป็น YA SERVICE , สวนส้มสุรชัย หรือแม้กระทั่ง AOR 77 SHOP ก็ทำเวลาได้ “7 นิดๆ” กันถ้วนหน้า เมื่อผ่านการแข่งขันจริงเข้าไป ความชำนาญในการแก้ปัญหาของรถประเภทนี้ต้องมีมากขึ้นแน่ๆ ในการจัดอันดับครั้งหน้า ทีมไหนที่คิดจะสู้ ต้องทำเวลาให้ทะลุเลข 6 กันให้จงได้
เมื่อปีที่แล้ว 7.9 คือเกณฑ์ขั้นต่ำของกลุ่ม “หัวแถว” Super Max Diesel ถึงรอบควอลิฟาย “หนุ่ยเป๋อ สุพรรณ” ก็สร้างเสียงฮือฮาด้วยสถิติเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์รถดีเซลไทยด้วยเวลา “7.61” แต่นั่นยังก็ยังไม่ใช่จุดจบของตำนาน เมื่อรอบชิงชนะเลิศ “มนตรีดีเซล” และ “โอ๊ต อู่ช่างขวัญ” ตอกเวลาที่ 7.53 กันทั้งคู่ แพ้ชนะกันเพียงแค่ 0.002 วินาที จบลงด้วยสถิติเฟรมดีเซลเร็วที่สุดในสยามประเทศของ “Montri Diesel – Job Montri – ElevenShop & MuMuShop” ด้วยเวลา 7.537 วินาที…
รุ่น Pro Truck หรือที่เราคุ้นเคยกันว่า “โบใหญ่ เกียร์ซิ่ง” ด้วยจำนวนกว่า 34 คัน มากที่สุดเท่าที่เคยจัด Souped Up กับฐานตัวเลขผ่านรอบควอลิฟายรั้งท้ายด้วยเวลา “8.70” วินาที เรียกได้ว่าห้ำหั่นกันสุดๆ สำหรับ 9 คันที่ผ่านเข้ารอบมาได้
จนรอบ Final หนุ่ยเป๋อสุพรรณ โชว์ผลงานได้สวยงาม ด้วยการเตรียมความพร้อมมาได้ดีที่สุดของรุ่น คว้าอันดับ 1 และ อันดับ 2 ไปได้ทั้ง 2 คันที่ผ่านเข้ารอบ กับพิกัดใหม่ที่รถไซส์นี้ทำได้จริง ที่ 8.282 วินาที
ทำเวลาไล่บี้ Super Max Diesel กันมาติดๆ สำหรับรุ่นใหญ่ใส่เต็มสายเบนซิน แม้ปอนเทคจะควบ RX-8 Spaceframe จาก Aorr77 และ Supra Spaceframe จาก ECU=Shop Team Thailand ทำเวลาได้ดีที่สุดในรันที่ 2 แตะเวลา 7.4 และ 7.3 วินาที แต่ไม่ได้เวลา Back Up ได้ ทำให้นาย “ประทวย” และเฟรม R35 ที่ทำเวลา 2 รันแน่นอนกว่า คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ด้วยเวลา 8.170 วินาที
ภาพรวมในปีนี้ เห็นได้ชัดว่าวงการแดร็กเมืองไทยพัฒนาจากเดิมไปมาก วัดจากพิกัดเวลาของรถในแต่ละรุ่น ที่ก้าวข้ามไปจากเดิมเกินกว่า 0.5 วินาที ไม่ว่าจะเป็นรถเบนซิน 4 สูบ N/A ที่เวลาทะลุไป 9.1 วินาที หรือจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,900 cc. ที่ทำเวลาได้ 12.4 วิเข้าให้แล้ว และอีกหลายๆ รุ่นที่ได้กล่าวไปขั้นต้น การทำรถเพื่อมาวิ่งแดร็กของสำนักแต่งรถซิ่งตอนนี้กลับมาคึกคักกันอย่างกว้างขวาง ส่วนสำนักไหนจะได้เป็นที่รู้จักในปีต่อไป เวที Souped Up เปิดกว้างให้เข้ามาร่วมสนุกกันเหมือนเดิม ถึงเวลานั้นมาใส่ให้เต็มที่กันใหม่ แต่สิ่งสำคัญที่จะขาดเสียไม่ได้ ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน ดังต่อไปนี้…
#ECUShop
#ENEOS
#ISUZU
#MONZAShop
#TRIACE
#KCWHEEL
#BRD
#Alpha_Tech
#MickeyThomson
#BRC
#AZTEX
#MRX
#MAXNANO
#RaceWear
จนกว่าจะพบกันใหม่ “Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2017”
ผลการจัดอันดับ