SILVIA S15 ตัวแข่งคันล่า จากแมน SINGHA DRIFT TEAM ที่ผ่านการปรับแต่งเต็มพิกัดโดย PRO STREET เพื่อศึก DRIFT ปีนี้โดยเฉพาะ เมื่อความหล่อและความแรงมาครบครัน แบบนี้จะพลาดนำมาให้ชมกันได้อย่างไร
เริ่มต้นพูดคุยกับแมน ถึงเรื่องราวการก้าวสู่วงการ DRIFT โดยเริ่มต้นวิ่งมาประมาณ 5 ปี จาก CEFIRO แปลงหน้า-หลัง เป็น SKYLINE R34 พอมาในปีนี้เห็นหลายคนเริ่มขยับสเต็ปรถ ซึ่งเราคิดว่าถ้ายังใช้คันเก่าอยู่ น่าจะเสียเปรียบ จากบอดี้ที่ค่อนข้างหนัก ถ้าจะทำให้เบาขึ้นก็เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เลยตัดสินใจทำคันใหม่ บังเอิญมี S15 อยู่แล้ว เลยให้ทางพี่เอ๋ PRO STREET เป็นคนทำรถคันนี้ โดยการเซตรถ พี่เอ๋จะเซตมาให้ตามมาตรฐานของทางอู่ จากนั้นแมนจะลองขับเพื่อดูอาการรถว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้พี่เอ๋ปรับอีกครั้งตามต้องการ แต่ทั้งหมดก็ต้องพยายามปรับที่คนขับเองก่อน แล้วถึงแก้ที่รถ
ส่วนสเต็ปการทำเครื่อง พี่เอ๋ จะเป็นคนจัดการให้ทั้งหมด โดยดูจากกฎ กติกา เช่น ในปีนี้บางงานห้ามใช้ NOS และปีหน้าห้ามใช้เกียร์ SEQUENTIAL ตรงนี้เลยวางคอนเซ็ปต์ไว้ว่าเราต้องทำรถออกมาให้ตอบสนองดีที่สุดโดยไม่ฉีด NOS ตอนนี้ตัวรถเองก็เข้าที่เกือบ 100% แล้ว เหลือคนขับที่ต้องทำการปรับตัวให้เข้ากับรถ โดยหาเวลามาซ้อมให้ได้มากที่สุด
สำหรับมือใหม่ที่สนใจการ DRIFT บางคนอาจมองว่าเป็นสิ่งที่ต้องลงทุนเยอะ แต่ถ้าเราเล่นเพื่อเป็นกีฬา ไปลงแข่งในคลาส C หรือ B ก็สนุกแล้วครับ ตอนนี้มีน้องมือใหม่ที่ทำรถแค่สเต็ป 400-500 แรงม้า ใช้งบไม่เยอะ ก็สามารถนำมาวิ่งได้สบายๆ
X-TRA ORDINARY
โครงสร้างด้านหลัง จัดการเลาะพื้นออกทั้งหมด แล้วสร้างขึ้นใหม่ให้เป็นแบบ TUBE FRAME ข้อดีของการทำแบบนี้ นอกจากจะสามารถจัดวางอุปกรณ์ได้ตามต้องการแล้ว เมื่อเกิดอุบัติเหตุท้ายฟาดขึ้นมา ก็ไม่ทำให้โครงสร้างหลักของรถต้องโย้ไปทั้งคัน แถมยังสามารถแกะแป้นที่ประกบไว้เพื่อซ่อมเฉพาะจุดได้อีก (แต่เปลือกนอกคงต้องใช้วิธีตัดต่อเช่นเดิมครับ)
TECHSPEC
EXTERIOR
- ชุดแอโรพาร์ท : VERTEX EDGE (KARN FIBER)
- ทำสี-จัดทรงรถ : KOSOL GARAGE
- ฝากระโปรงหน้า-หลัง : CUSTOM MADE (KOSOL GARAGE)
ENGINE
- รหัส : 2JZ-GTE VVT-i โดย อู่ PROSTREET
- เทอร์โบ : GTX4088
- ลูกสูบ : BC
- ก้านสูบ : BC
- แคมชาฟท์ : HKS
- หัวฉีด : DEATSCH WERKS INJECTOR 1,500
- คอยล์จุดระเบิด : IP IGNITION PROJECTS
- เร็กกูเลเตอร์ : HOLLEY
- กล่อง ECU : VI-PEC i88
- ปั๊มติ๊ก : BOSCH 044 x 2
- ถังน้ำมัน : ATL
- ระบบท่อไอดี-ไอเสีย : ชาญอินเตอร์
TRANSMISSION
- เกียร์ : G-FORCE 4 SPEED
- คลัตช์ : OS GIKEN 3แผ่น
- เฟืองท้าย : SKYLINE
- ลิมิเต็ดสลิป : NISMO GT-PRO
SUSPENSION
- โช้คอัพ : DG5
- เบรก : SKYLINE
- เซตช่วงล่าง : PROSTREET
- ล้อ : SPP WHEEL 18″x5″
- ยาง : NANKANG NS-2R 265-35-18
INTERIOR
- จอ DISPLAY : AIM
- เบาะ : BRIDE ZETA III FIA
- เข็มขัดนิรภัย : SABELT 6จุด
- ชุดเบรกมือ : ASD MOTORSPORTS
- พวงมาลัย : ATC RACING
- คอนโซล : หุ้ม ALCANTARA ITALY
- โรลบาร์ : MARD BODY
ลีลาในการซ้อม เพื่อปรับตัวเข้าหารถคันใหม่
ภายนอก หล่อด้วยชุดแอโรพาร์ท VERTEX EDGE ผลงาน KARN FIBER
มุมมองที่บ่งบอกถึงสปอนเซอร์หลักปีนี้ ^^
โชว์กันให้เห็นชัดๆ กับ NANKANG NS-2R
หน้าจอ DISPLAY ใช้ AIM ตัวเดียวก็เอาอยู่แล้วครับ
คอนโซลทั้งหล่อและดูเรียบร้อย ด้วยการหุ้ม ALCANTARA
ระบบสวิตช์ควบคุมจัดวางอย่างลงตัว ส่วนระบบเกียร์ที่เห็น เป็นแบบ SEQUENTIAL 4 SPEED จาก G-FORCE
เบาะคู่หน้าเลือกใช้ BRIDE ZETA III FIA จับคู่กับ SABELT 6จุด และถ้าสังเกตหลังเบาะคนขับจะเห็นชุดคิต COOLSHIRT SYSTEM ที่เหมาะมากสำหรับอากาศบ้านเรา
2JZ-GTE VVT-i สเต็ปนี้ทาง PRO STREET จัดมาให้ 800 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร และในเรื่องของโครงสร้างด้านหน้าก็จัดการสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อการลดน้ำหนักและง่ายต่อการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ตามต้องการ