SOUPED UP THAILAND RECORDS 2013 รุ่น OVER ALL No.3

P&C GARAGE : 7.924 sec.

SUPER MAX No.2

TOYOTA VIGO Spaceframe

        ต่อจากกระบะสวนส้ม ก็เป็น “กระบะส่งนมในตำนาน” ของ “คุณบอย สรวงศ์ เทียนทอง” ที่เริ่มมาร่วมการจัดอันดับงานเราอย่างต่อเนื่องเป็นประเพณีส่งท้ายปี ปีที่แล้ว รถไม่พร้อมเท่าที่ควร เลยไม่ได้ตำแหน่งและเวลาสวยๆ ให้เราเห็นกัน แต่ปีนี้กลับมาใหม่ ทั้งคนทำและคนขับ เป็น “ชายหน้าหวาน” พี่ใหม่ P&C GARAGE ที่คุ้นเคย จริงๆ แล้วก็ไม่ได้กะมาห้ำหั่นอะไรมากมาย เอาว่ามาวิ่งกันสนุกๆ ก็พอใจแล้ว แต่ก็เรียกว่าไม่ได้เอาแค่สนุก ความจริงจังต้องมีเหมือนกัน กดเวลาไป “7.924 วินาที” ซึ่งดีกว่าในวันควอลิฟาย ที่ทำไว้ “8.418 วินาที” ก็แน่นอนว่าคงไม่ได้ใส่กันสุด รอวันชิงทีเดียว งานนี้ได้อันดับ 3 ในรุ่น OVER ALL และอันดับ 2 ในรุ่น SUPER MAX มาครอง สมใจอยากทั้งเจ้าของรถและคนขับนั่นแหละ…

DRIVER’S COMMENT : ชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร  

ปีนี้ผมขับแทน คุณบอย สรวงศ์ เทียนทอง ก็ดีใจที่มีอันดับอีกครั้ง และทำเวลาได้ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา ผมคิดว่าถ้าเป็น คุณบอย ขับเอง เวลาน่าจะดีกว่านี้อีกครับ ในส่วนของงานปีนี้ ผมก็ว่าดีตามสไตล์ของ XO AUTOSPORT อยู่แล้ว และดีมากที่เข้มงวดในด้านของความปลอดภัยทั้งรถและคน ซึ่งปีนี้ก็เสียดายที่มีเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้ Track ต้องปิดเพื่อเคลียร์ ทำให้งานเลิกช้าเกินมาตรฐานของ Souped up ไปเยอะครับ ก็ฝากทางผู้จัดหาทางแก้ไขในปีหน้าครับ เพื่อให้งานกระชับเหมือนเดิม …

TECH SPEC รถ : TOYOTA VIGO SPACEFRAME

ผู้ขับ : ชัยวัฒก์ ปัณฑยางกูร 

ทีม : P&C GARAGE

ภายนอกตัวถัง : KARN FIBER

เฟรม : เปี๊ยก THUNDER

ร่ม : STROUD

 

ภายใน

พวงมาลัย : GRANT

เกจ์วัดรอบ : AUTO METER

เบาะ : KIRKEY

แป้นเหยียบ : TILTON

เข็มขัด : STROUD

คันเกียร์ : LONG V-GATE

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : G-FORCE

คลัตช์ : ORC

เพลาท้าย : STRANGE

เฟืองท้าย : STRANGE
 ช่วงล่าง

โช้คอัพ : STRANGE

สปริง : HYPERCOIL

ล้อ : MERICAN RACING ด้านหน้า 4 x 15 นิ้ว ด้านหลัง 15 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-5-15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 33-15-15

เบรก : STRANGE

เครื่องยนต์รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : TITAN

สปริงวาล์ว : TITAN

รีเทนเนอร์ : TITAN

ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : GReddy

แคมชาฟท์ : TITAN 288 องศา

ลูกสูบ : TITAN  87.0 มม.

ก้านสูบ : TITAN

ข้อเหวี่ยง : TITAN 3.4 L

ปั๊มน้ำมันเครื่อง : TITAN Dry Sump

หัวฉีด : RC 1,600 ซี.ซี.

รางหัวฉีด : SARD

ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : SARD

ท่อร่วมไอดี : CHAN INTER

ลิ้นเร่ง : HOLLEY 115 มม.

เทอร์โบ : TURBONETIC PUMPER

เฮดเดอร์ : เปี๊ยก THUNDER

เวสต์เกต : HKS GT II

อินเตอร์คูลเลอร์ : PWR

หม้อน้ำ : CHAN INTER

คอยล์จุดระเบิด : MSD

ไนตรัสออกไซด์ : NOS Direct Port

กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO By P&C GARAGE