RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PRO SHOP : 8.074 sec.
SUPER MAX No.3
NISSAN 350Z Space Frame
ขาประจำงาน Souped up ทุกปี แชมป์เก่า “บุญตา วรรณลักษณ์” แห่ง RAM 77 RACING SHOP ผนึกกำลังกับ SPEED-D PRO SHOP กลับมาอีกครั้ง ปีนี้กลับมายืนตำแหน่งใน Top Ten ด้วย NISSAN 350Z Spaceframe คันใหม่ขาวนวลชวนสยิว ขุมพลัง 2JZ-GTE ตามที่ถนัด กลับมาด้วยเวลา “8.074 วินาที” แต่ในวันควอลิฟายทุบไว้ “7.990 วินาที” โดยรวมแล้วห่างกันนิดเดียว ถือว่ารถคันนี้วิ่งเวลาเสถียรดี ในปีนี้ เสี่ยตา และทีมงานทุกคน ได้บอกไว้ว่ามีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในสนามเหมือนปีก่อน ก็นับว่าดีเลยครับ น่าเอาเป็นแบบอย่าง เผื่อเวลาทำรถเยอะๆ จะได้มีการตรวจและลองซ้อมบ่อยๆ เพื่อแก้ข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด และดีที่สุดคือ ต้องไม่ผิดพลาดเลย…
DRIVER’S COMMENT : บุญตา วรรณลักษณ์
สำหรับรถคันนี้ผมได้สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มีการเปลี่ยนแปลงระบบเกียร์ และระบบอื่นๆ ให้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เลยต้องใช้เวลาในการ Set up เยอะหน่อย ในด้านผลงานเวลาที่ได้ ก็ถือว่าได้ตามเป้าครับ หวังว่าคันนี้วิ่งได้พิกัด 7 วินาที ก็วิ่งได้จริงๆ ในวันควอลิฟาย ส่วนวันชิงก็เวลาหย่อนมานิดหน่อยก็ไม่เป็นไร ดีใจแล้ว เพราะเครื่องคันนี้ก็ยังใช้การโมดิฟายแบบทั่วๆ ไปอยู่ ไม่ได้ใส่ของพิเศษ หรือขยายความจุเพิ่ม บูสต์แค่ 2.0 บาร์ ก็ไม่ได้มากอะไร อันนี้ไว้พัฒนาต่อในอนาคตก็แล้วกัน หวังเวลา 7 วินาทีกลางๆ เอาไว้ ส่วนงานปีนี้ ดีเหมือนเดิม คนดูเยอะมาก ถ้าไม่นับรวมเรื่องอุบัติเหตุและเครื่องพังที่ทำให้ Track เสียหาย ต้องเสียเวลามาก ก็อยากฝากว่าปีหน้าขอให้ทาง XO หามาตรการ หรือเครื่องมือในการเคลียร์ Track ให้เร็วขึ้นด้วยครับ…
TECH SPEC รถ : NISSAN 350Z Space Frame
ผู้ขับ : บุญตา วรรณลักษณ์ ทีม : RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PRO SHOP |
|
ภายนอกเฟรม : RAM 77
ร่มเบรก : SIMPSON
ภายใน เกจ์ : Auto Meter เบาะ : KIRKEY เข็มขัดนิรภัย : Sabelt พวงมาลัย : Go Kart ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II ช่วงล่าง โช้คอัพ : Strange สปริง : Strange ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 15 นิ้ว ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-5-15 ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 33-16-15 เบรก : Strange |
เครื่องยนต์รุ่น : 2JZ-GTE
วาล์ว : CROWER สปริงวาล์ว : CROWER แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : PAUTER ชาฟท์ : ACL เทอร์โบ : GARRETT GT42 เวสต์เกต : บางมด เรซซิ่ง เฮดเดอร์ : บางมด เรซซิ่ง อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง หัวฉีด : ACCEL 1,600 C.C. เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE คอยล์ : MSD ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MSD DIS-4 หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by SPEED-D
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : G-FORCE GFS Air Shift คลัตช์ : OS เพลาท้าย : Strange เฟืองท้าย : Strange 3.9 |