SOUPED UP THAILAND RECORDS 2013 รุ่น OVER ALL No.4

RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PRO SHOP : 8.074 sec.

SUPER MAX No.3

NISSAN 350Z Space Frame

        ขาประจำงาน Souped up ทุกปี แชมป์เก่า “บุญตา วรรณลักษณ์” แห่ง RAM 77 RACING SHOP ผนึกกำลังกับ SPEED-D PRO SHOP กลับมาอีกครั้ง ปีนี้กลับมายืนตำแหน่งใน Top Ten ด้วย NISSAN 350Z Spaceframe คันใหม่ขาวนวลชวนสยิว ขุมพลัง 2JZ-GTE ตามที่ถนัด กลับมาด้วยเวลา “8.074 วินาที” แต่ในวันควอลิฟายทุบไว้ “7.990 วินาที” โดยรวมแล้วห่างกันนิดเดียว ถือว่ารถคันนี้วิ่งเวลาเสถียรดี ในปีนี้ เสี่ยตา และทีมงานทุกคน ได้บอกไว้ว่ามีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในสนามเหมือนปีก่อน ก็นับว่าดีเลยครับ น่าเอาเป็นแบบอย่าง เผื่อเวลาทำรถเยอะๆ จะได้มีการตรวจและลองซ้อมบ่อยๆ เพื่อแก้ข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด และดีที่สุดคือ ต้องไม่ผิดพลาดเลย…

 

DRIVER’S COMMENT : บุญตา วรรณลักษณ์    

สำหรับรถคันนี้ผมได้สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มีการเปลี่ยนแปลงระบบเกียร์ และระบบอื่นๆ ให้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เลยต้องใช้เวลาในการ Set up เยอะหน่อย ในด้านผลงานเวลาที่ได้ ก็ถือว่าได้ตามเป้าครับ หวังว่าคันนี้วิ่งได้พิกัด 7 วินาที ก็วิ่งได้จริงๆ ในวันควอลิฟาย ส่วนวันชิงก็เวลาหย่อนมานิดหน่อยก็ไม่เป็นไร ดีใจแล้ว เพราะเครื่องคันนี้ก็ยังใช้การโมดิฟายแบบทั่วๆ ไปอยู่ ไม่ได้ใส่ของพิเศษ หรือขยายความจุเพิ่ม บูสต์แค่ 2.0 บาร์ ก็ไม่ได้มากอะไร อันนี้ไว้พัฒนาต่อในอนาคตก็แล้วกัน หวังเวลา 7 วินาทีกลางๆ เอาไว้ ส่วนงานปีนี้ ดีเหมือนเดิม คนดูเยอะมาก ถ้าไม่นับรวมเรื่องอุบัติเหตุและเครื่องพังที่ทำให้ Track เสียหาย ต้องเสียเวลามาก ก็อยากฝากว่าปีหน้าขอให้ทาง XO หามาตรการ หรือเครื่องมือในการเคลียร์ Track ให้เร็วขึ้นด้วยครับ…

 

TECH SPEC รถ : NISSAN 350Z Space Frame

ผู้ขับ : บุญตา วรรณลักษณ์    

ทีม : RAM 77 RACING SHOP, SPEED-D PRO SHOP

ภายนอกเฟรม : RAM 77

ร่มเบรก : SIMPSON

 

ภายใน

เกจ์ : Auto Meter

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : Sabelt

พวงมาลัย : Go Kart

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
 

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : Strange

สปริง : Strange

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 15 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-5-15

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 33-16-15

เบรก : Strange

เครื่องยนต์รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : CROWER

สปริงวาล์ว : CROWER

แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : PAUTER

ชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GT42

เวสต์เกต : บางมด เรซซิ่ง

เฮดเดอร์ : บางมด เรซซิ่ง

อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง

หัวฉีด : ACCEL 1,600 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MSD DIS-4

หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by SPEED-D

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : G-FORCE GFS Air Shift

คลัตช์ : OS

เพลาท้าย : Strange

เฟืองท้าย : Strange 3.9