SOUPED UP THAILAND RECORDS 2013 รุ่น OVER ALL No.5

เบิร์ด หลัก 5, ชบา เรซซิ่ง, ECU=SHOP : 8.120 sec.

ISUZU D-MAX Spaceframe

        กลับมาเป็นกระบะเฟรมอีกครั้งแล้ว คันนี้ขวัญใจมหากาฬ เอ๊ย มหาชน ของจริง เป็นใครไปได้ไฉน ต้อง “เบิร์ด หลักห้า” เท่านั้น ควบห้อตะบึง โดย “เดอะเบสท์ เทอร์โบยำ” กับทีมงานที่พร้อมมาลุยศึกครั้งนี้ หลายคนคิดว่าคันนี้เป็นคันที่ไปวิ่งในอเมริกา แต่ไม่ใช่ครับ มันเป็นคันเดิมที่ร่วมจัดอันดับในปีที่แล้ว เนื่องจากคันที่ไปวิ่งอเมริกานั้น “น้ำหนักมากเกินไป” เลยโยกกลับมาเป็นคันนี้แทน มีการอัพเดทไปใช้ “เทอร์โบ 2 ตัว อนุกรม” เพื่อเพิ่มบูสต์ไปถึง 120 PSI !!! ในวันควอลิฟาย คันนี้สำแดง “7 ปลาย” ให้เราได้เห็นแล้ว และตรงกับที่ช่างเบิร์ดได้กล่าวไว้ว่าจะต้องเห็นเลข 7 ให้ได้ แต่ในวันชิง รถมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เลยไม่ทะลุ 7 วินาที แต่ก็ได้เฉียดๆ ปีที่แล้วได้อันดับ 3 OVER ALL ปีนี้ได้อันดับ 5 OVER ALL แต่เวลาดีกว่าเดิมครับ…

DRIVER’S COMMENT : ธณพล ชูเจริญผล   

ในปีนี้รถมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม ด้วยการใช้เทอร์โบ 2 ตัว ต่อแบบอนุกรม เพื่อเพิ่มความแรงให้มากขึ้น แต่เสียดายที่เทอร์โบและเครื่องมีปัญหาค่อนข้างเยอะ เลยทำให้เวลาไม่ได้ตามเป้าเหมือนวันควอลิฟาย ไม่เป็นไรครับ ก็ยังดีใจที่ขึ้นติด Top Ten เหมือนเดิม ถ้าจะมองกันถึงภาพรวมในปีนี้ ผมว่ารถดีเซลก็พัฒนาขึ้นไปเยอะมากๆ ทุกคันเร็วหมดแล้ว แต่รถเบนซินก็ไม่ยอมอยู่นิ่งเหมือนกัน ก็ต้องหาทางทำให้เร็วขึ้นด้วยและไม่พัง สำหรับงานในปีนี้ ผมมองว่ารถแรงขึ้น ก็เลยพังหรือเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ปีหน้าผมขอเสนอแนะให้ตรวจสภาพและควอลิฟายในวันศุกร์ ส่วนวันเสาร์ วิ่งชิง 2 Run วันอาทิตย์ วิ่งชิง 1 Run สุดท้าย ก็น่าจะแก้ปัญหาเรื่องยืดเยื้อในวันชิงได้ครับ…

 

TECH SPEC รถ : ISUZU D-MAX Spaceframe

ผู้ขับ : ธณพล ชูเจริญผล   

ทีม : เบิร์ด หลัก 5, ชบา เรซซิ่ง, ECU=SHOP

ภายนอกตัวถัง : All carbon fiber by AKANA

ร่มเบรก : SIMPSON

 

ภายใน

เกจ์วัด : Defi full set

เกจ์วัดบูสต์ : Auto Meter

เบาะ : BUTLER

เข็มขัดนิรภัย : IMPACT

พวงมาลัย : PERSONAL

แผงสวิตช์ : MOROSO

 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : Strange

โช้คอัพหลัง : KONI Drag

สปริง : HYPERCOIL

ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 14 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 24-4.5-15

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 32-14.5-15

เบรก : Strange

เครื่องยนต์รุ่น : 4JK-1

วาล์ว : เบิร์ด หลักห้า Oversize 1 มม.

สปริงวาล์ว : เบิร์ด หลักห้า โมดิฟาย

แคมชาฟท์ : เบิร์ด หลักห้า 280 องศา

ลูกสูบ : เบิร์ด หลักห้า Custom Made 95.4 มม.

ก้านสูบ : CARRILLO H-beam custom made

ข้อเหวี่ยง : 4JJ-1 3.0 ลิตร

เทอร์โบ : MITSUBISHI TF-08 เบิร์ด หลักห้า โมดิฟาย

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : เบิร์ด หลักห้า

อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง

ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ : HPD สุวรรณการช่าง

ท่อไอเสีย : ม. เจริญ ท่อไอเสีย

หัวฉีด : เบิร์ด หลักห้า

เร็กกูเลเตอร์ : Mallory

หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง

กล่อง ECU : ECU=SHOP Stand alone by อ้า และ เบิร์ด หลักห้า

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Liberty Air shift

คลัตช์ : BRC

เพลาท้าย : Strange

เฟืองท้าย : Strange 3.3