SOUPED UP THAILAND RECORDS 2013 รุ่น PRO 6 MODIFY No.2

FAST HUNTER, POWER SPEED SHOP, บางมด เรซซิ่ง:8.661sec.

PRO 6 MODIFY No.2

NISSAN CEFIRO

เด็กน้อยมาแว้ววววว “ศุภกร นิยมไทย” จาก FAST HUNTER, POWER SOPEED SHOPที่มาโชว์โฉมหน้าตาอัน (คาดว่าจะ) หล่อเหลา ด้วยการติด Top Ten ครั้งแรกในชีวิต เมื่อปี 2010 ที่ผ่านมาครั้งนู้น สำหรับปี 2012 ที่ผ่านมา เด็กน้อย รถมีปัญหาเลยต้องอดตำแหน่งไป ในปีนี้ก็กลับมาอีกที แม้จะไม่ได้ติด Top Tenแต่ก็ยังดีที่ได้อันดับ 2 ในรุ่น PRO 6 MODIFY ที่ตัวเองถนัด กดเวลาไป “8.661 วินาที” ซึ่งในวันควอลิฟายทำเวลาเร็วกว่านิดหน่อย โดยรวมก็ถือว่าวิ่งได้เสถียรเช่นเดียวกัน เป็นสไตล์ของ FAST HUNTER ที่เน้นทำรถเวลาคงที่ไว้ก่อน ปีนี้เด็กน้อยเอาที่ 2 ในรุ่นไปนอนกอดรับหนาวก่อนละกัน ปีหน้าจะเอาอะไรมาวิ่งก็รีบๆ ทำซะ จะรอชม…

DRIVER’S COMMENT :ศุภกร นิยมไทย

ปีนี้ผลงานผมยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าที่ควร เพราะเทอร์โบ และของโมดิฟายต่างๆ เพิ่งมาใกล้งาน เลยต้องใส่เข้าไปแล้ว Set up เท่าที่ได้ แรงม้ามากขึ้นครับ แต่ช่วงล่างผมยังไม่ได้ Set up ตาม เลยทำให้รถวิ่งไม่ค่อยตรงเท่าไร เลยไม่สามารถทำเวลาได้ตามเป้า ส่วนการจัดงาน Souped up ทุกๆ ปีที่ผมได้มาร่วม ถือว่าดีหมดครับ มาตรฐานดีขึ้นตลอด แต่ปีนี้ก็เสียดายที่รถเกิดอุบัติเหตุ หรือพังเยอะไปหน่อยเลยทำให้งานล่าช้า…

TECH SPEC รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ: ศุภกร นิยมไทย

ทีม : FAST HUNTER, POWER SPEED SHOP, บางมด เรซซิ่ง

ภายนอกฝากระโปรงหน้า : SILVIA S15

ร่มเบรก : SIMPSON

 

ภายใน

เกจ์วัด : AUTOMETER

เบาะ: RECARO

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : MOMO

โรลบาร์ : บางมด เรซซิ่ง

ปรับบูสต์ : GReddyProfec B Spec II

คันเกียร์ : B&M PRO BANDIT

แผงสวิตช์ : MOROSO
 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : K-SPORT

โช้คอัพหลัง : KONI DRAG

ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า: BILLET SPECIALTIESขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : BILLET SPECIALTIESขนาด 10 x 15 นิ้ว

ยางหน้า:MICKEY THOMPSON ขนาด 25-4.5-15

ยางหลัง: MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15

เครื่องยนต์รุ่น : 2JZ-GTE

วาล์ว : FERREA

สปริงวาล์ว : FERREA

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : China Made

ข้อเหวี่ยง : 3.4 ลิตร China Made

เทอร์โบ :GARRETT GT55

เวสต์เกต :HKS GT1

เฮดเดอร์ :บางมด เรซซิ่ง

อินเตอร์คูลเลอร์ :บางมด เรซซิ่ง

หัวฉีด : RC 2,000 C.C.

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

คอยล์ : MSD

ไนตรัสออกไซด์ : NOS

หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง

กล่อง ECU : HALTECH SPORT 2000 Platinum by อุบ จูนเนอร์

 

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : POWER GLIDE

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO