สารชัยการช่าง : 8.812sec.
PRO 6 No.3
NISSAN CEFIRO
คันนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นตากันในหมู่คนดูทั่วไป แต่จริงๆ แล้ว เขาก็แข่งอยู่เป็นประจำ และมาร่วมงานของเราเป็นประจำแทบทุกปีเหมือนกัน คันนี้เป็นผลงานของอู่ “สารชัยการช่าง” สระบุรี โดยมี “ภาณุมาศ เกียรติสมาน” เป็นผู้ขับ ปีนี้ก็สมหวังในรุ่น PRO 6 ด้วยการเป็นอันดับ 3 อย่างน้อยก็ได้รับรางวัลติดมือกลับบ้านไปนอนกอดรับปีใหม่ ถ้าจะดูเวลากันแล้ว คันนี้ทำได้ดีที่สุด คือ “8.812 วินาที” ก็ใกล้เคียงกับรอบควอลิฟาย แสดงว่ารถก็วิ่งได้เวลาเสถียรดีเหมือนกันแฮะ ถ้าเร็วขึ้นอีกหน่อยคงได้ลุ้นสนุกขึ้น…
DRIVER’S COMMENT :ภาณุมาศ เกียรติสมาน
ผลงานโดยรวมก็ถือว่าค่อนข้างพอใจครับ แต่ไม่ดีที่สุดเท่าที่คันนี้วิ่งได้ เพราะบูสต์อยู่แค่ 2.0 บาร์ แถมกล่องล็อกบูสต์ไว้อีก เลยปรับเพิ่มไม่ได้ ต้องวิ่งไปเท่านี้ก่อน ในปีหน้าผมจะขยับเพิ่ม เปลี่ยนกล่องใหม่ เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ให้สมกับที่ลงแรงไป ผมต้องขอขอบคุณ ทีมงานสารชัยการช่าง และน้ำมันเครื่อง RED LINE ที่สนับสนุนรถคันนี้ สำหรับงานปีนี้ก็ถือว่าเป็นไปตามมาตรฐานครับ แต่ผมว่าน่าจะมีรถสำหรับเผาน้ำมันบน Track ให้แห้งสนิทโดยเร็ว แบบที่ต่างประเทศใช้กัน ก็จะทำให้การเคลียร์ Track รวดเร็วกว่านี้ และน้ำมันเครื่องจะแห้งสนิท ทำให้สามารถขับได้เต็มที่ครับ…
TECH SPEC รถ : NISSAN CEFIROผู้ขับ: ภาณุมาศ เกียรติสมาน
ทีม : สารชัยการช่าง |
|
ภายนอกโป่งหลัง : AKANAร่มเบรก : SIMPSON
ภายใน เกจ์วัดรอบ: AUTO METER เกจ์วัดอื่นๆ : SARD เบาะ: SPARCO เข็มขัดนิรภัย : OMP พวงมาลัย : MOMO โรลบาร์ :ต๋อง โคราช ปรับบูสต์: GReddyProfec B Spec II คันเกียร์ : HURST QUARTER STICK
ช่วงล่าง โช้คอัพหน้าและหลัง : D2 DRAG ชุดอาร์มช่วงล่าง : FAST HUNTER ล้อหน้า: CENTERLINE ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : CENTERLINEขนาด 15x 15 นิ้ว ยางหน้า:MICKEY THOMPSON ขนาด 26-4.5-15 ยางหลัง: MICKEY THOMPSON ขนาด 28.0-10.5-15 |
เครื่องยนต์รุ่น : 2JZ-GTEวาล์ว : RB26DETT
สปริงวาล์ว : RB26DETT แคมชาฟท์: JUN 272องศา เทอร์โบ :BORGWARNER เวสต์เกต :SSR เฮดเดอร์:ไทยเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ :บางมด เรซซิ่ง หัวฉีด : SIEMENS 2,200 C.C. เร็กกูเลเตอร์: MALLORY คอยล์ : MSD ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HKS TWIN POWER หม้อน้ำ : บางมด เรซซิ่ง กล่อง ECU : EMS 4424byGIVE TUNER
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : POWER GLIDE
|