STREETMETAL GARAGE MAK TOUR

ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่เข้ามา และภาพประสบการณ์ในการผจญภัยของผมที่ญี่ปุ่นก็มีให้ทุกคนได้ติดตามกันต่อ ในครั้งนี้ผมได้มีนัดไปถ่ายรูปไกลถึงจังหวัดนากาโนะ เป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งของสำนัก GARAGE MAK สำนักแต่งรถค่าย Nissan และผลิตชุดแอโรพาร์ทแนว Time Attack ที่กำลังดังอยู่ในญี่ปุ่นขณะนี้ และครั้งนี้ผมต้องเดินทางไปเองโดยการนั่งรถไฟ ทำให้ต้องรีบออกเดินทางตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ไปลงสถานี Shinjuku และต่อรถด่วนพิเศษ Super Azusa ไปลงสถานนี Matsuyama ระหว่างการเดินทางผมก็ได้สัมผัสกับภาพบรรยากาศที่สวยงามของธรรมชาติข้างทาง พอมาถึงจุดหมาย คุณ Tsubaki  ได้ขับเจ้าฉลามสีน้ำเงิน (Silvia S15) ของเขามารถรับผมที่หน้าสถานี ภาพในตอนนั้นที่เห็นเหมือนปลาฉลาม ที่ได้หลุดเข้ามาอยู่ในฝูงปลาเล็ก ยังไงยังงั้น ระหว่างการเดินทางไปยัง GARAGE MAK  ก็ได้จอดแวะนัดเจอกับ คุณ Amemiya เจ้าของฉลามเงิน ก่อนจะเดินทางต่อ ขณะที่เดินทางผมก็ได้มีโอกาสพูดคุยและเรียนรู้วิถีชีวิตของคนเล่นรถซิ่งญี่ปุ่นมากมาย อย่างรถของคุณ Tsubaki เอง ที่สภาพนั้นเหมือนหลุดออกมาจากสนามแข่ง จริงๆ แล้วเวลาต่อทะเบียนในแต่ละครั้ง เขาต้องทำรถให้กลับมาเป็นสภาพใกล้เคียงเดิมให้มากที่สุด ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถตรวจสภาพได้ ที่แน่ๆ โรลบาร์ต้องเอาออก ภายในต้องใส่ให้ครบ รถต้องยกสูงขึ้น นำล้อเดิมมาใส่ และในรถของเขานั้น ยังต้องมีตัวปรับเสียงท่อไอเสียเอาไว้ด้วย เพื่อที่เวลาเจอตำรวจก็ปรับเสียงท่อให้เงียบลง เวลาจะซ่าก็ค่อยปรับให้มันดังขึ้น

พอมาถึงที่หมาย ผมได้เข้าไปทักทายกับทางเจ้าของสำนัก และผู้จัดการร้าน ซึ่งทั้งสองคนนั้นเป็นพี่น้องกัน คนพี่เป็นผู้จัดการร้าน คอยดูแลร้านทำการตลาด ส่วนคนน้องเป็นเจ้าของสำนัก คอยทำรถและดูแลในส่วนของร้านทั้งหมด ซึ่งทางร้านจะเน้นไปในงานโมดิฟายรถยนต์ของค่าย Nissan เป็นส่วนใหญ่ รถที่มาทำกับที่นี่ มีตั้งแต่รถสเต็ปถนน จนไปถึงรถแข่งทางเรียบ และดริฟต์ ซึ่งที่นี่ไม่ได้ทำแค่เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว  เขายังผลิตชุดแอโร่พาร์ทออกจำหน่ายอีกด้วย โดยใช่ชื่อว่า Revolution aero part ชุดแต่งของเขานั้นมีหลายรุ่นหลายสเต็ปให้เลือก แต่ต้องบอกตรงๆ ว่า ถ้ามาใส่ในบ้านเรา พาร์ทแตกกระจายแน่นอน

หลังจากที่ได้ถ่ายรูปบรรยกาศในร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลานำเหล่าตัวแรงในอู่ออกไปซิ่งข้างนอกกัน  ซึ่งในครั้งนี้ก็มีแต่ตัวโชว์ของทางสำนักทั้งนั้น ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ถ่ายรถ Fairlady Z33 รถแข่ง Time Attack ของคุณ Miyagawa คนพี่ และแล้วการจัดภาพในครั้งนี้ก็เป็นไปด้วยดี ทำให้ผมได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมความสนุกกลับไปมากมาย

หลังจากที่ทุกคนได้เหน็ดเหนื่อยกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของการมานั่งจิบน้ำชาพูดคุยกัน ก่อนที่จะแยกย้าย ซึ่งไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าสำนักชื่อดังอย่างนี้จะให้การต้อนรับผมดีมากๆ ถึงแม้ว่าผมจะต่างภาษา ต่างเชื้อชาติกัน แต่ถ้ามีความหลงใหลในสิ่งเดียวกัน คงไม่มีกำแพงไหนมากั้นมิตรภาพดีๆ แบบนี้ได้

ตื่นแต่เช้าตรู่ มารอรถไฟด่วนสาย Super Azusa ที่จะมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟ Matsuyama

ฉลามสีน้ำเงินที่มารอต้อนรับอยู่หน้าสถานนี ได้สร้างความแปลกใจให้กับผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

คุณ Tsubaki  อายุเพียงแค่ 25 ปี แต่มีความหลงใหลในรถแรงเป็นอย่างมาก และได้ให้สำนัก GARAGE MAK สร้างรถคันนี้ขึ้นมา ตัวเขาเองขอแบบแรงพอประมาณ แต่สภาพภายนอกและภายในอยากให้มันได้อารมณ์รถสนาม

นัดเจอกับคุณ Amemiya ณ จุดพักรถแห่งหนึ่ง ระหว่างทางไป GARAGE MAK

พอมาถึงที่ GARAGE MAK ก็ต้องถ่ายรูปกับทุกๆ คนที่หน้าร้านซะหน่อย

ทางร้านนอกจากงานโมดิฟายแล้ว ยังมีโซนที่ขายรถมือสองอีกด้วย อยาก 180 SX คันนี้ ที่ทำชุดใหญ่จากทางอู่ กับราคาขายเพียง 5 แสนกว่าบาทเท่านั้นเอง

บรรยกาศภายในอู่ที่มีตัวแรงกำลังรอเซอร์วิสและโมดิฟายอยู่มากมาย ส่วนใหญ่สินค้าของทางสำนักจะเน้นผลิตภัณฑ์ของ HKS เป็นหลัก

Nisssan Silvia S15 Varietta กับชุดพาร์ท Revolution Type 2 ของทาง GARAGE MAK เอง ทำออกมาได้หล่อและไม่เหมือนใครจริงๆ

โซนนี้จะเป็นโซนที่รับทำสีซ่อมตัวถัง และก็ติดตั้งชุดแอร์โรพาร์ท เรียกได้ว่าหล่อและแรงจบภายในที่เดียว

เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ที่ได้เห็นรถโชว์ของทางสำนัก ออกมาแล่นบนถนน

ฉลามเงิน หนึ่งในรถโชว์ของทางสำนัก คันนี้จะเป็นรถที่คอยออกงานต่างๆ ทั้งยังเป็นลูกค้าที่ทำกับทางสำนักมานาน โดยคันนี้ได้ใส่ชุดแอโรพาร์ทของ Revolution ด้วยความไม่อยากเหมือนใคร คุณ Amemiya จึงจัดการผสมหลายๆ Type รวมกัน อาทิเช่น กันชน Type 4 ,สเกิร์ตข้าง Type 2,กันชนหลัง Type 3 และก็เสริมด้วยชิ้นส่วนที่เป็นคาร์บอนเข้าไป แค่นี้ก็โดดเด่นเวลาออกงานแล้ว

เครื่องยนต์ SR20VE VVL NEO ขยาย 2.2 ลิตร พ่วงด้วย Garrette GTX3582R สร้างแรงม้าเอาไว้ขับเล่นบนถนนถึง 740 แรงม้า!!

3 ทหารเสือ จาก GARAGE MAK

เจ้าฉลามน้ำเงินของคุณ Tsubaki  ผู้ซึ่งหลงใหล Silvia เพราะคุณ Amemiya และอยากที่จะหล่อเหมือนรุ่นพี่บ้าง จึงส่งให้ทางสำนักสร้างใหม่ทั้งคัน ในอารมณ์รถแข่งที่สามารถนำมาใช้งานได้ทุกวัน กับเครื่อง SR20DET สเต็ปถนน ที่มีแรงม้าอยู่ 400 กว่าตัว

180 SX ของคุณเซคิ เป็นอีกหนึ่งคันที่ผมชอบมาก แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่ารถสภาพสวยขนาดนี้จะเป็นรถที่คุณเซคิ ทำเอาไว้ดริฟต์เป็นหลัก นานๆ ทีถึงจะเอามาขับเล่นหรือออกโชว์ตามงานต่างๆ

2 พี่น้อง Miyagawa คนน้อง (ขวา) คนพี่ (กลาง) คุณ Amemiya(ซ้าย) ระหว่างปรึกษาเรื่องโลเคชั่นถ่ายรูป

Z33 รถชูโรงของสำนัก และยังเป็นรถคันเก่งของคุณ Miyagawa คนพี่อีกด้วย คันนี้มีผลงานวิ่งที่สนาม Fuji Speedway อยู่ที่ 1 นาที 50 วินาที!! และแน่นอน ชุดรบของคันนี้ก็จาก Revolution ออกแบบมาเพื่อให้ Z ลำนี้ ทำเวลาในสนามออกมาให้ดีที่สุด ส่วนที่มาของเสียงคำรามอันโหดร้าย ก็มาจากเจ้าชุด Supercharge GTS8550 ของทาง HKS นั้นเอง

รถดริฟต์อีกหนึ่งคันของทางสำนักที่เอาออกมาให้ผมถ่ายภาพในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถ้าสังเกตป้ายทะเบียนในรูป จะเป็นป้ายคาดแดง ป้ายนี้คือป้ายเช่าเพื่อการขนย้ายครับ ถ้ามีป้ายนี้แล้ว สามารถนำรถขับไปสนามได้ ส่วนใหญ่บริษัทซื้อขายรถเขาจะใช้กัน เพื่อการขนย้ายรถที่ไม่มีทะเบียน

Toyota Mark2 รถดริฟต์ที่เป็น Toyota หนึ่งเดียวในสำนัก