เปิดใจ “เอส ระดับโลก” !!! กับโปรเจ็กต์สานฝัน “SUNNY Half Back”

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : เอส ระดับโลก

กล้าพอจะเป็น นักรบ…ไร้สังเวียน…

เปิดใจ “เอส ระดับโลก” !!!

กับโปรเจ็กต์สานฝัน “SUNNY Half Back” ทำเพราะอยากทำ !!!

ห่างหายจากวงการ Drag Racing ไปเสียนาน สำหรับ “เอส” คมสัน โหกลัด หรือ “เอส ระดับโลก” ที่เคยพา SILVIA S13 สีชมพู ขุมพลัง SR20DET เต็มเหนี่ยว จาก NOI ELEVEN ที่สร้างผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งตอนนี้ได้เดินสาย Old Skool Custom Car & Bike ตามฝันที่ตัวเองใฝ่ แต่ในอีกห้วงหนึ่ง “ของมันเคย” ก็ย่อมจะรอโอกาส “หวนคืน” กลิ่นเบิร์นยาง หลังติดเบาะ ออกหน้ายก เหล่านี้ทำให้ “เอส” ได้คิดจะกลับมาสู่ Track อีกครั้ง กับรายการ Souped Up Thailand Records 2016 ที่ “ใกล้เข้ามาทุกขณะ” แต่ครั้งนี้ มีสิ่งใหม่มาเสนอ จากการที่ กลิ่นอาย Custom เข้าสิง จึงต้องเลือก “ยาน” ให้เหมาะสมกับสไตล์ คงไม่ดีแน่ถ้าจะใช้รถแบบ “ดาษดื่น” ทั่วไป ระดับโลกก็ต้องมีสไตล์กันหน่อย…

 

SUNNY KB110 Half Back “ก็จะทำ”

แรงบันดาลใจ จากความ “ฝังใจ” ในรุ่น PRO 4 Modified ที่ตัวเองเคยแข่ง และประสบความสำเร็จในรายการ Souped Up Thailand หลังจากที่หยุดแข่งไป รถก็มีน้อยลง ทำให้รุ่นการแข่งนี้ก็ถูกยกเลิกไปด้วย แต่ถ้า “ใจอยากทำ” ก็ไม่ใช่ปัญหา ประกอบกับได้แรงบันดาลใจจาก SUNNY KB110 จากสำนัก KAKO RACING สีส้มสวยงาม เป็นรถ Stock Body แบบ Half Back ช่วงล่างหลัง 4 Links ขุมพลัง SR20DET เต็มเหนี่ยว คันนี้ยอมรับว่าเป็นรถที่สวยและเนี้ยบมาก แถมทำเวลาได้ “6.97 วินาที” ที่ความเร็ว 197 mph หรือเฉียด 320 km/h !!! Yes เข้ !!! เป็น SR20 ที่เร็วสุดในโลก ณ บัดนาว บนรถ Retro ที่ไม่คิดว่ามันจะไปได้…

 

ความฝันกับความจริง มันอาจจะคนละเรื่องกัน ผลสำเร็จเดาไม่ได้ แต่ถ้าลองทำตามฝันสักทีจะดีไหม…

ที่แน่ๆ “เอส” ก็เคยสร้างชื่อเสียงกับ SR20DET มาก่อน ประกอบกับเครื่อง SILVIA S13 ก็ยังอยู่ เลยคิดว่า สิ่งนี้น่าจะเป็นจริงได้ เพราะถ้าจะเอา SILVIA วิ่งเลยมันก็ “ง่ายดี” แต่มัน “ขาดรสชาติ” อะไรที่มันได้มายากๆ ย่อมสะใจ บาดอารมณ์ เลยคิดว่าจะต้องจับเครื่องตัวนี้ ยัดใส่ SUNNY KB110 ดูน่าจะเหมาะสมที่สุด ไหนๆ ก็ต้องการช่วงล่างหลัง 4 Links อยู่แล้ว “คิดได้แล้วต้องจัด” พรรคพวกร่วมด้วยช่วยกัน “เบิร์ด + บอล Four Cycle” สายนี้มีเก็บบอดี้ไว้ เลย “สานฝันเพื่อน” จัดมาให้ ส่งให้ “มือเก๋าชั้นโปร” อย่าง “พี่จิต ออโต้เฟรม” เป็นผู้จัดการเรื่องโครงสร้างของรถทั้งหมด ตัวถัง ช่วงล่าง โครงสร้าง จัดใหม่หมด แต่ยังคงความเป็น Stock Body “ไม่ใช่รถเฟรม” นะจ๊ะ ส่วนเครื่องยนต์ ก็ยังคงไว้วางใจทีม NOI ELEVEN อยู่เช่นเดิม…

 

รู้ว่าเสี่ยง…แต่ขอทำ…

คนทำรถแข่ง ก็จะต้องทำตามรุ่นที่ “มีแข่ง” แต่ใครก็รู้ว่า รุ่น PRO 4 Modified นั้นถูกยกเลิกไป แล้ว SUNNY คันนี้ จะไปลงที่ไหน !!! เพราะยังไงก็มาทรงนี้แล้ว ซึ่ง “เอส” ก็อยากจะทำรถแบบนี้ตามความนิยมส่วนตัว “ผมขอทำสิ่งที่อยากจะทำก่อน เมื่อสำเร็จเป็นรูปร่างแล้ว ก็ค่อยมาว่ากันในรุ่นแข่ง” ผลจะออกยังไง “ไม่รู้” แต่ด้วยความตั้งใจ ทาง XO AUTOSPORT ก็มี “แนวโน้ม” ที่จะนำรุ่น PRO 4 Modified กลับมาสู่ตารางการจัดอันดับอีกครั้ง ตอนแรกก็คาดว่าจะมีคันนี้คันเดียว แต่ความจริง ยังมีอีกหลายคนที่อยากจะวิ่งรุ่นนี้ เป็นแบบ “4 เม็ด เบนซิน เต็มเหนี่ยว” ไว้รอทุกสิ่งอย่างพร้อมมูล จะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการ…อีกครั้ง…

 

“สำหรับเป้าหมายของคันนี้ ตัวผมเอง “เอส ระดับโลก” ก็ยังไม่อยากจะเคลมเวลาแบบ “บีบหัวใจ” ไว้ตอนนี้ เพราะรถยังทำอยู่ เอาไว้เสร็จแล้วรอวิ่งดูเลยดีกว่าครับ แต่เวลาคร่าวๆ ในใจ ก็อยากจะทำไว้ 8 วินาที ก่อน ที่เหลือไว้สมบูรณ์ค่อยว่ากันครับ”

                ถึงแฟนๆ XO AUTOSPORT ขอให้ Wait and See “รอชมครับ” สำหรับผลงานแปลกๆ ประดับวงการ SUNNY KE110 SR20DET เต็มเม็ด สุดพลัง จาก เอส ระดับโลก และ NOI ELEVEN ครับ…

ติดตามชมผลงานได้ : Facebook/Komsan Hoklad