R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP : 10.288 sec.
SUPER 4 2WD No.1
TOYOTA MR2
มาแล้ววว เจ้าประจำในการชิงชัยรุ่น SUPER 4 2WD ที่อาศัยรถพื้นฐานเครื่องวางกลางลำ ที่ได้เปรียบในด้าน Traction การออกตัวอย่าง TOYOTA MR2 เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “ก๊อฟฟี่ NARAKA” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา “อีกแล้วครับท่าน” กับการโมดิฟายจาก R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP ที่เน้นความลงตัวในการส่งกำลังและช่วงล่าง ในปีนี้รอบชิงทำเวลาดีสุดอยู่ที่ “10.288 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run ที่เหลือ ออกจะแผ่วไปนิดนึง ไม่เป็นไร ยังไงก็คงรักษาอันดับ 1 ในรุ่นนี้ไว้ได้…
DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒนธันยา
รถพร้อมครับ วันควอลิฟายทำเวลาได้ดีมาก ได้เวลา 9.9 วินาที ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ตอนแรกที่มาซ้อมรู้สึกพื้นแทร็กค่อนข้างลื่น พอวันแข่งจริงแทร็กเริ่มเหนียวดีขึ้น ทีมงานได้ปรับเซตช่วงล่างให้เหมาะกับสนามนี้ เวลาที่ได้ 10.2 วินาที พอใจครับ ปีนี้จัดแข่งสองสนามงานสนุกดีครับ มีเวลาเตรียมรถได้มากขึ้น ฝากขอบคุณ ทีมงาน R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP, และทีมงาน XO AUTOSPORT ทุกๆ คนที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้นมาครับ…
TECH SPEC
รถ : TOYOTA MR2
ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
ทีม : R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP
ภายนอก
กันชนหน้า : GARAGE SPL
ไฟหน้า : GARAGE SPL
ฝากระโปรงหน้า : BORDER
ฝากระโปรงหลัง : AUTO CREATION
สเกิร์ตรอบคัน : BORDER
ภายใน
เกจ์วัด : Defi
เรือนไมล์ : CYBER STORK Style
เบาะ : RECARO
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : NARDI
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : SAFETY 21
หัวเกียร์ : TRD
เครื่องยนต์
รุ่น : 3S-GTE
วาล์ว : FERREA
สปริงวาล์ว : BC
เฟืองแคมชาฟท์ : HKS
แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา
ลูกสูบ : CP 86.5 มม.
ก้านสูบ : EAGLE
ข้อเหวี่ยง : JUN 2.2 L
แบริ่งชาฟท์ : CALICO
อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC
เทอร์โบ : GReddy T78-33D
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : PREECHA HEADER
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2 Custom Made
หม้อพักไอเสีย : PREECHA HEADER Titanium
หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : HKS
หม้อน้ำ : R SPEC 2
สายหัวเทียน : MSD
คอยล์ : MSD
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by V-TUNER
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : 3S-GTE by R SPEC 2 5 สปีด
คลัตช์ : OS
ลิมิเต็ดสลิป : R SPEC 2
เพลาข้าง : R SPEC 2
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : APEXi Setting by R SPEC 2
สปริงหน้า-หลัง : SWIFT
ชุด Links ช่วงล่าง : R SPEC 2 Custom Made
ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 7.5 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : TOYO PROXESS R1R ขนาด 215/45R17
ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 275/40R17
——————————————————–
SC AUTOCAR : 10.571 sec.
SUPER 4 2WD No.2
NISSAN SILVIA S15
อันดับ 2 ในรุ่น SUPER 4 2WD ตกเป็นของ NISSAN SILVIA S15 สีเขียวเข้มแบบ NISSAN SKYLINE GT-R R34 Nur Spec จากทีม SC AUTOCAR ที่ผ่านการโมดิฟายจาก “TROOPS SERVICE” และ “หยี อารมณ์เดียว” ธวัชชัย ซิ้มเจริญ (ที่นานๆ จะยิ้มที) ทั้งขับและร่วมกันโมดิฟายรถคันนี้ขึ้นมา การโมดิฟายก็ไม่เน้นแรงเวอร์อลังการ แต่เอาแบบ “กลมกล่อม ส่งกำลังได้หมด” สไตล์เสี่ยหยีเขาละ ทำเวลาดีสุด “10.571 วินาที” ใน Run 3 ห่างจากอันดับ 1 อยู่ไม่มาก แบบยังพอมีช่องว่างให้ลุ้นกันหน่อย…
DRIVER’S COMMENT : ธวัชชัย ซิ้มเจริญ
รถสมบูรณ์ทุกอย่างครับ แต่ยังไม่ค่อยชินกับรถ เพิ่งทำเสร็จก่อนแข่งแค่อาทิตย์เดียว วันควอลิฟายยังไม่ค่อยพอใจเวลาเท่าไหร่ครับ ปกติรถคันนี้เคยทำได้ 10.2 วินาที ส่วนที่บุรีรัมย์ รถในช่วงเกียร์ 2-3 มีอาการฟรีทิ้งเยอะ เวลาที่ได้ 10.5 วินาที ถือว่าพอใจ ส่วนงานปีนี้ถือว่าดีครับ ระยะเบรกที่ยาว การเรียกรถแข่งเข้าแทร็กทำได้ไวครับ เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมากๆ ฝากขอบคุณ เจ้าของรถ คุณชาตรี พิลิแก้ว , ช่างโรจน์ เซอร์วิสรถ, วิทย์ TROOPS SERVICE, ต๋อง เฮดเดอร์ เทอร์โบ, SC AUTOCAR ด้วยครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SILVIA S15
ผู้ขับ : ธวัชชัย ซิ้มเจริญ
ทีม : SC AUTOCAR
ภายนอก
ชุดพาร์ทรอบคัน : VERTEX
ไฟท้าย : D-MAX
กระจกองข้าง : CRAFT SQUARE
ภายใน
คอนโซล : Carbon Fiber
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : BRIDE ZETA III
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : SPARCO
ปรับบูสต์ : BLITZ SBC
โรลบาร์ : ต๋อง เทอร์โบ
หัวเกียร์ : GREX
เครื่องยนต์
รุ่น : SR20DET
สปริงวาล์ว : HKS
เฟืองแคมชาฟท์ : HKS
แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา
ลูกสูบ : CP 86.5 มม.
อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC
เทอร์โบ : GARRETTGT3582
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : ต๋อง เทอร์โบ
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
ท่อร่วมไอดี : JUN
หม้อพักไอเสีย : Titanium
หัวฉีด : FIVE O 1,600 C.C.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by อุบ วายริ่ง
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : RB25DET
คลัตช์ : OS
ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : CUSCO
โช้คอัพหลัง : GAB
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : ENKEI RPF1 ขนาด 10 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : MAXXIS MA 701 ขนาด 165/80R15
ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17
——————————————————–
VER TECHNICAL, THE FIRST NAGAOKA : 10.782 sec.
SUPER 4 2WD No.3
NISSAN SILVIA S13
คันสุดท้ายในรุ่น SUPER 4 2WD “สี่เม็ด ขับสอง” ก็เป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตา “เดอะเฟิร์สท์ นากาโอกะ” หรือ ชัยวัฒน์ สมสวย ควบ SILVIA S13 มาเรียบๆ ห้องเครื่องเล่นโทนสีสวยขรึมๆ ดี (ชอบเป็นการส่วนตัว) โดยมอบหมายให้ VER TECHNICAL เป็นผู้เสกความแรงให้ ในด้านของเวลาดีสุด อยู่ที่ “10.782 วินาที” ใน Run 2 ห่างจากอันดับ 2 มาเพียง “จุดสอง” เท่านั้น ใกล้เคียงกันกับรถแต่ละคัน ก็ดีครับ จะได้มีความเข้มข้นในการทดสอบจับเวลา เพียงชั่วพริบตาก็มีผลกับตำแหน่งเลย…
DRIVER’S COMMENT : ชัยวัฒน์ สมสวย
คันนี้ควอลิฟายได้แค่รันเดียว เนื่องจากรถไม่สมบูรณ์ ติดอันดับ 7 พอดีเวลาที่ได้ 11.2 วินาที เกียร์สามมีปัญหา รีบกลับไปแก้ไขเกียร์ และประกอบเครื่องใหม่ พอมาถึงสนามบุรีรัมย์ ไม่ได้ซ้อม รันแรกวิ่งได้เวลาไม่ดี มาได้รันสองและรันสาม Backup เวลาได้ สำหรับ SOUPED UP ปีนี้จัดได้รวดเร็วมาก ต่อเนื่องดี รถมีปัญหาน้อย เคลียร์แทร็กได้ไว ฝากขอบคุณ พี่เวอร์ VER TECHNICAL, พี่ปอ POR MOTORSPORT และทีมงานทุกคน เพื่อนๆ NAGAOKA & S-CAR, THE FIRST SLIDECAR ครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SILVIA S13
ผู้ขับ : ชัยวัฒน์ สมสวย
ทีม : VER TECHNICAL, THE FIRST NAGAOKA
ภายใน
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : RECARO
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : VERTEX
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
โรลบาร์ : SAFETY 21
หัวเกียร์ : VERTEX
แป้นเหยียบ : PROJECT Mu
เครื่องยนต์
รุ่น : SR20DET
สปริงวาล์ว : TODA
เฟืองแคมชาฟท์ : GReddy
แคมชาฟท์ : TODA 272 องศา
ลูกสูบ : HKS 87 มม.
ก้านสูบ : EAGLE
แบริ่งชาฟท์ : ACL
อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC
เทอร์โบ : GARRETTGTX3582R
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC
หม้อพักไอเสีย : A’PEXi Titanium
หัวฉีด : SARD 1,000 c.c.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : KOYO
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by POR MOTORSPORT
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : Route 6 5 สปีด
คลัตช์ : OS
ลิมิเต็ดสลิป : VER TECHNICAL
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : TEIN
โช้คอัพหลัง : HKS HYPER DRAG
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-4.5-15 นิ้ว
ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17