Super 4 2WD : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP : 10.288 sec.

SUPER 4 2WD No.1 

TOYOTA MR2

 

มาแล้ววว เจ้าประจำในการชิงชัยรุ่น SUPER 4 2WD ที่อาศัยรถพื้นฐานเครื่องวางกลางลำ ที่ได้เปรียบในด้าน Traction การออกตัวอย่าง TOYOTA MR2 เป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “ก๊อฟฟี่ NARAKA” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา “อีกแล้วครับท่าน” กับการโมดิฟายจาก R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP ที่เน้นความลงตัวในการส่งกำลังและช่วงล่าง ในปีนี้รอบชิงทำเวลาดีสุดอยู่ที่ “10.288 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run ที่เหลือ ออกจะแผ่วไปนิดนึง ไม่เป็นไร ยังไงก็คงรักษาอันดับ 1 ในรุ่นนี้ไว้ได้…

DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒนธันยา

รถพร้อมครับ วันควอลิฟายทำเวลาได้ดีมาก ได้เวลา 9.9 วินาที ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ ตอนแรกที่มาซ้อมรู้สึกพื้นแทร็กค่อนข้างลื่น พอวันแข่งจริงแทร็กเริ่มเหนียวดีขึ้น ทีมงานได้ปรับเซตช่วงล่างให้เหมาะกับสนามนี้ เวลาที่ได้ 10.2 วินาที พอใจครับ ปีนี้จัดแข่งสองสนามงานสนุกดีครับ มีเวลาเตรียมรถได้มากขึ้น  ฝากขอบคุณ ทีมงาน R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP, และทีมงาน XO AUTOSPORT ทุกๆ คนที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้นมาครับ…

TECH SPEC

รถ : TOYOTA MR2

ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา

ทีม : R SPEC 2, TOON ENGINE SHOP

ภายนอก

กันชนหน้า : GARAGE SPL

ไฟหน้า : GARAGE SPL

ฝากระโปรงหน้า : BORDER

ฝากระโปรงหลัง : AUTO CREATION

สเกิร์ตรอบคัน : BORDER

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

เรือนไมล์ : CYBER STORK Style

เบาะ : RECARO

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : NARDI

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

โรลบาร์ : SAFETY 21

หัวเกียร์ : TRD

เครื่องยนต์

รุ่น : 3S-GTE

วาล์ว : FERREA

สปริงวาล์ว : BC

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

ลูกสูบ : CP 86.5 มม.

ก้านสูบ : EAGLE

ข้อเหวี่ยง : JUN 2.2 L

แบริ่งชาฟท์ : CALICO

อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC

เทอร์โบ : GReddy T78-33D

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : PREECHA HEADER

อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ

ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2 Custom Made

หม้อพักไอเสีย : PREECHA HEADER Titanium

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : HKS

หม้อน้ำ : R SPEC 2

สายหัวเทียน : MSD

คอยล์ : MSD

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by V-TUNER

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : 3S-GTE by R SPEC 2 5 สปีด

คลัตช์ : OS

ลิมิเต็ดสลิป : R SPEC 2

เพลาข้าง : R SPEC 2

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : APEXi Setting by R SPEC 2

สปริงหน้า-หลัง : SWIFT

ชุด Links ช่วงล่าง : R SPEC 2 Custom Made

ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 7.5 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO PROXESS R1R ขนาด 215/45R17

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 275/40R17

——————————————————–

SC AUTOCAR : 10.571 sec.

SUPER 4 2WD No.2 

NISSAN SILVIA S15

 

อันดับ 2 ในรุ่น SUPER 4 2WD ตกเป็นของ NISSAN SILVIA S15 สีเขียวเข้มแบบ NISSAN SKYLINE GT-R R34 Nur Spec จากทีม SC AUTOCAR ที่ผ่านการโมดิฟายจาก  “TROOPS SERVICE” และ “หยี อารมณ์เดียว” ธวัชชัย ซิ้มเจริญ (ที่นานๆ จะยิ้มที) ทั้งขับและร่วมกันโมดิฟายรถคันนี้ขึ้นมา การโมดิฟายก็ไม่เน้นแรงเวอร์อลังการ แต่เอาแบบ “กลมกล่อม ส่งกำลังได้หมด” สไตล์เสี่ยหยีเขาละ ทำเวลาดีสุด “10.571 วินาที” ใน Run 3 ห่างจากอันดับ 1 อยู่ไม่มาก แบบยังพอมีช่องว่างให้ลุ้นกันหน่อย…

DRIVER’S COMMENT : ธวัชชัย ซิ้มเจริญ

รถสมบูรณ์ทุกอย่างครับ แต่ยังไม่ค่อยชินกับรถ เพิ่งทำเสร็จก่อนแข่งแค่อาทิตย์เดียว วันควอลิฟายยังไม่ค่อยพอใจเวลาเท่าไหร่ครับ ปกติรถคันนี้เคยทำได้ 10.2 วินาที ส่วนที่บุรีรัมย์ รถในช่วงเกียร์ 2-3 มีอาการฟรีทิ้งเยอะ เวลาที่ได้ 10.5 วินาที ถือว่าพอใจ ส่วนงานปีนี้ถือว่าดีครับ ระยะเบรกที่ยาว การเรียกรถแข่งเข้าแทร็กทำได้ไวครับ เป็นระเบียบเรียบร้อยดีมากๆ ฝากขอบคุณ เจ้าของรถ คุณชาตรี พิลิแก้ว , ช่างโรจน์ เซอร์วิสรถ, วิทย์ TROOPS SERVICE, ต๋อง เฮดเดอร์ เทอร์โบ, SC AUTOCAR ด้วยครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN SILVIA S15

ผู้ขับ : ธวัชชัย ซิ้มเจริญ

ทีม : SC AUTOCAR

ภายนอก

ชุดพาร์ทรอบคัน : VERTEX

ไฟท้าย : D-MAX

กระจกองข้าง : CRAFT SQUARE

ภายใน

คอนโซล : Carbon Fiber

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : BRIDE ZETA III

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : SPARCO

ปรับบูสต์ : BLITZ SBC

โรลบาร์ : ต๋อง เทอร์โบ

หัวเกียร์ : GREX

เครื่องยนต์

รุ่น : SR20DET

สปริงวาล์ว : HKS

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

ลูกสูบ : CP 86.5 มม.

อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC

เทอร์โบ :  GARRETTGT3582

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : ต๋อง เทอร์โบ

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

ท่อร่วมไอดี : JUN

หม้อพักไอเสีย : Titanium

หัวฉีด : FIVE O 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by อุบ วายริ่ง

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB25DET

คลัตช์ : OS

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : CUSCO

โช้คอัพหลัง : GAB

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : ENKEI RPF1 ขนาด 10 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : MAXXIS MA 701 ขนาด 165/80R15

ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17

——————————————————–

VER TECHNICAL, THE FIRST NAGAOKA : 10.782 sec.

SUPER 4 2WD No.3 

NISSAN SILVIA S13

 

คันสุดท้ายในรุ่น SUPER 4 2WD “สี่เม็ด ขับสอง” ก็เป็นคนคุ้นหน้าคุ้นตา “เดอะเฟิร์สท์ นากาโอกะ” หรือ ชัยวัฒน์ สมสวย ควบ SILVIA S13 มาเรียบๆ ห้องเครื่องเล่นโทนสีสวยขรึมๆ ดี (ชอบเป็นการส่วนตัว) โดยมอบหมายให้ VER TECHNICAL เป็นผู้เสกความแรงให้ ในด้านของเวลาดีสุด อยู่ที่ “10.782 วินาที” ใน Run 2 ห่างจากอันดับ 2 มาเพียง “จุดสอง” เท่านั้น ใกล้เคียงกันกับรถแต่ละคัน ก็ดีครับ จะได้มีความเข้มข้นในการทดสอบจับเวลา เพียงชั่วพริบตาก็มีผลกับตำแหน่งเลย…

DRIVER’S COMMENT : ชัยวัฒน์ สมสวย

คันนี้ควอลิฟายได้แค่รันเดียว เนื่องจากรถไม่สมบูรณ์ ติดอันดับ 7 พอดีเวลาที่ได้ 11.2 วินาที เกียร์สามมีปัญหา รีบกลับไปแก้ไขเกียร์ และประกอบเครื่องใหม่ พอมาถึงสนามบุรีรัมย์ ไม่ได้ซ้อม รันแรกวิ่งได้เวลาไม่ดี มาได้รันสองและรันสาม Backup เวลาได้ สำหรับ SOUPED UP ปีนี้จัดได้รวดเร็วมาก ต่อเนื่องดี รถมีปัญหาน้อย เคลียร์แทร็กได้ไว ฝากขอบคุณ พี่เวอร์ VER TECHNICAL, พี่ปอ POR MOTORSPORT และทีมงานทุกคน เพื่อนๆ NAGAOKA & S-CAR, THE FIRST SLIDECAR ครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN SILVIA S13

ผู้ขับ : ชัยวัฒน์ สมสวย

ทีม : VER TECHNICAL, THE FIRST NAGAOKA

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : RECARO

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : VERTEX

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

โรลบาร์ : SAFETY 21

หัวเกียร์ : VERTEX

แป้นเหยียบ : PROJECT Mu

เครื่องยนต์

รุ่น : SR20DET

สปริงวาล์ว : TODA

เฟืองแคมชาฟท์ : GReddy

แคมชาฟท์ : TODA 272 องศา

ลูกสูบ : HKS 87 มม.

ก้านสูบ : EAGLE

แบริ่งชาฟท์ : ACL

อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC

เทอร์โบ :  GARRETTGTX3582R

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC

หม้อพักไอเสีย : A’PEXi Titanium

หัวฉีด : SARD 1,000 c.c.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : KOYO

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by POR MOTORSPORT

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Route 6 5 สปีด

คลัตช์ : OS

ลิมิเต็ดสลิป : VER TECHNICAL

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : TEIN

โช้คอัพหลัง : HKS HYPER DRAG

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 25-4.5-15 นิ้ว

ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17