SUPER 4 2WD : Hall of Fame Souped Up Thailand Record 2014

R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION : 10.824 sec.

SUPER 4 2WD No.1

TOYOTA MR2

มาที่รุ่น Super 4 2WD แน่นอนว่า ต้องมีเหล่า MR2 เข้ามายึดพื้นที่ และแน่นอนอีกว่า จะต้องเป็นรถจากทีม R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION ที่ขับโดย “เสี่ยมั่ม” พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ เจ้าเก่า ปีนี้ก็ขับ 2 คัน ทั้งรุ่น Pro 4 แล้วก็รุ่นนี้ด้วย ทำเวลาดีสุด “10.824 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run 2 ก็ DNS ไป (สงสัยอยากพักผ่อน) พูดถึง MR2 รุ่น Super 4 2WD ของทีมนี้ ก็ทำเวลาพอๆ กับ Super 6 2WD กันแล้วนะครับ ไม่ธรรมดาจริงๆ ก็คอยลุ้นให้เวลาขยับดีขึ้นอีกครับ…

 

TECH SPEC

รถ : TOYOTA MR2

ผู้ขับ : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ

ทีม : R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION

ภายนอก

กันชนหน้า : TBO

ฝากระโปรงหน้า-หลัง : AUTO CREATION

สเกิร์ตข้าง : GRACER

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ไฟหน้า : ART SPORT

ภายใน

เกจ์วัด : Defi .

เกจ์วัดรอบ : AUTO METER

เรือนไมล์ : TRD

เบาะ : BRIDE JAPAN

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : NARDI

โรลบาร์ : CUSCO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

แผงสวิตช์ : MOROSO

เครื่องยนต์

รุ่น : 3S-GTE

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : HKS

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : MANLEY

นอตก้านสูบ : ARP

แบริ่งชาฟท์ : CALICO

เทอร์โบ : GReddy T78-33D

เวสต์เกต : GReddy Type C

เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์

อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST

ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2

ท่อไอเสีย : Titanium by ปรีชา เฮดเดอร์

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : R SPEC 2

เร็กกูเลเตอร์ : HKS

คอยล์ : MSD

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : MoTeC

หม้อน้ำ : R SPEC 2

กล่อง ECU : MoTeC M400 by POR TUNER

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Modified by R SPEC 2

คลัตช์ : OS Modified by R SPEC 2

ลิมิเต็ดสลิป : Modified by R SPEC 2

เพลาขับ : Modified by R SPEC 2

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN FLEX

ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 7 x 16 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : YOKOHAMA AD08 ขนาด 215/45R16

ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17

เบรก : PROJECT Mu

DRIVER’S COMMENT : พูนศักดิ์ ภวัฒน์จิระโชติ

เวลาอาจจะยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไร เพราะยังไม่ทำลายสถิติเดิมๆ เมื่อปีที่แล้ว รถมีปัญหาเสื้อสูบแตก ต้องแก้ปัญหาไปก่อน ทำให้ขับได้ไม่เต็มที่ งาน SOUPED UP สำหรับปีนี้ ส่วนตัวผมว่าดีกว่าทุกปี  การแก้ไขปัญหาในแทร็กไวและดีกว่าเดิม ความปลอดภัยมีมาก การจราจร ที่จอดรถดีกว่าเดิม ฝากขอบคุณ R SPEC 2, พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, ORT, AUTO CREATION และ ปรีชา เฮดเดอร์ และเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจทุกคนครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION : 11.057 sec.

SUPER 4 2WD No.2

TOYOTA MR2

คันนี้มาใหม่ แต่สามารถทะลุขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ในรุ่น Super 4 2WD กับรถ MR2 คงไม่ต้องบอกนะ ว่าเป็นทีม R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION เจ้าเดิม คันนี้เป็นสเต็ปคล้ายกันกับคันตะกี้ มีรายละเอียดบางอย่างผิดกันนิดหน่อยตามความชอบ แต่ความแรงไม่แพ้กัน คันนี้เป็นฝีมือการขับของ “พรรลพ นาคโสดา” ทำเวลาดีสุด อยู่ที่ “11.057 วินาที” ใน Run 2 (Run 1 DQ ไป) ส่วน Run 3 ทำเวลา 11.386 วินาที เวลาทั้ง 2 Run ก็ค่อนข้างใกล้เคียงกันด้วยครับ ไม่เลวนะ…

TECH SPEC

รถ : TOYOTA MR2

ผู้ขับ : พรรลพ นาคโสดา

ทีม : R SPEC 2, TOON ENGINE, ORT, AUTO CREATION

ภายนอก

กันชนหน้า-หลัง : GARAGE SPL

ฝากระโปรงหน้า : BORDER

ฝากระโปรงหลัง : AUTO CREATION

สเกิร์ตข้าง : BORDER

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ไฟหน้า : GARAGE SPL

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI

เบาะ : BRIDE LOW MAX

เข็มขัดนิรภัย : WILLANS

พวงมาลัย : NARDI

โรลบาร์ : CUSCO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

เครื่องยนต์

รุ่น : 3S-GTE

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : BC 280 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

ลูกสูบ : JE

ก้านสูบ : BC

นอตก้านสูบ : ARP

แบริ่งชาฟท์ : CALICO

เทอร์โบ : GReddy T78-33D

เวสต์เกต : GReddy Type C

เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์

อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST

ท่อร่วมไอดี : R SPEC 2

ท่อไอเสีย : Titanium by ปรีชา เฮดเดอร์

หัวฉีด : BOSCH 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : R SPEC 2

เร็กกูเลเตอร์ : HKS

คอยล์ : MSD

หม้อน้ำ : R SPEC 2

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Modified by R SPEC 2

คลัตช์ : OS Modified by R SPEC 2

ลิมิเต็ดสลิป : Modified by R SPEC 2

เพลาขับ : Modified by R SPEC 2

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN FLEX

ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 7 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO R1R ขนาด 215/45R17

ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17

DRIVER’S COMMENT : พรรลพ นาคโสดา

                คันนี้เป็นรถน้องใหม่ ตัวผมเองก็ใหม่ รถทำเสร็จก่อนงาน SOUPED UP ประมาณ 2 เดือน และเป็นครั้งแรกในงานนี้ ทางอู่เลยเซตรถมาให้ขับง่าย เรียนรู้ได้ไว จึงได้อันดับที่ 2 ในรุ่น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสำหรับรถใหม่ คนขับมือใหม่ ส่วนงาน SOUPED UP  จัดได้ดีครับ มีมาตรฐาน มีการวางระบบต่างๆ ที่ดี ชัดเจน ฝากขอบคุณ R SPEC II, พี่ทูน TOON ENGINE SHOP, ORT, AUTO CREATION และ ปรีชา เฮดเดอร์ ด้วยครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

ทองรัก SHOP : 11.146 sec.

SUPER 4 2WD No.3

NISSAN 200 SX

ตบตูดรุ่นนี้กันด้วย 200 SX ซึ่งเป็นรถที่ไม่ค่อยเห็นในรุ่น Super 4 2WD มานาน ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนขุมพลังเป็น 6 เม็ด เสียส่วนใหญ่ คันนี้ยังเล่นกับเครื่องตรงรุ่น SR20DET จากการขับของ “นฤชา หมู่เพชร” จาก ทองรัก SHOP (เปิดไลน์ร้านของโมดิฟาย) คันนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ใช้เครื่องจากรุ่น S15 เน้นความทนทานที่มากขึ้นกว่ารุ่น S13 ทำเวลาดีสุด “11.146 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลา 11.164 และ 11.463 วินาที ตามลำดับ…

 

TECH SPEC

รถ : NISSAN 200 SX

ผู้ขับ : นฤชา หมู่เพชร

ทีม : ทองรัก SHOP

ภายนอก

ชุดพาร์ท : 180 SX Minor Change

ฝากระโปรงหน้า : Y’ATT

ภายใน

เกจ์วัด : GReddy

เบาะ : BRIDE

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : NARDI

โรลบาร์ : CHAN INTER

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : TRUST

 

เครื่องยนต์

รุ่น : SR20DET

วาล์ว : HKS

สปริงวาล์ว : HKS

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

เทอร์โบ : GReddy TD07-25G

เวสต์เกต : HKS Type R

เฮดเดอร์ : CHAN INTER

อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC

ท่อร่วมไอดี : GReddy

หัวฉีด : RC 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : SARD

หม้อน้ำ : SILVIA S15

กล่อง ECU : LINKS by V-TUNER

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB26DETT

คลัตช์ : OS 2 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB

ค้ำโช้คอัพหลัก : A’PEXi Carbon Fiber

ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-4.0-15

ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17

DRIVER’S COMMENT : นฤชา หมู่เพชร  

                สำหรับรถคันนี้ ปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และทำเวลาดีเกินที่คาดไว้ ได้อันดับที่ 3 ในรุ่น เป็นอะไรที่ PERFECT แล้วสำหรับครั้งนี้ พูดถึงงาน SOUPED UP จัดได้มาตรฐานมาทุกๆ ปี และอยากให้ทีมผู้จัดรักษามาตรฐานแบบนี้ต่อๆไปครับ ฝากขอบคุณ พี่วี จูนเนอร์, นัท และอาร์ม ที่ดูแลและเซอร์วิส รถคันนี้ รวมทั้งแฟนๆ ที่ติดตามและให้กำลังใจมาโดยตลอดครับ…