TROOP SERVICE, INNER LINE : 10.422 sec.
SUPER 4 4WD No.1
MITSUBISHI EVOLUTION VIII MR
คุ้นๆ หน้ากันไหมครับ กับ “สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์” จาก TROOP SERVICE, INNER LINE ที่แก๊งนี้เขาจะฮิตติดลาย “มินเนี่ยน” อีกแล้วครับท่าน ปีที่แล้วได้อันดับ 2 เวลา 10.466 วินาที แต่รถไม่ใช่คันเดิมครับ เพราะคันนี้เป็น EVO VIII MR ทำมาใหม่ซิงๆ ในสภาพรถบ้านเลย ดูเรียบร้อยดี แต่ทำเวลาไม่เลวครับ อยู่ที่ “10.422 วินาที” ใน Run 1 โดยรวมเป็นรถที่วิ่งเวลาใกล้เคียงกันในแต่ละ Run นะครับ มี Run สุดท้ายที่ออกจะแผ่วไปนิด เพราะ Run 2 Backup เวลาไว้ได้แล้วนั่นเอง…
DRIVER’S COMMENT : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์
ปีนี้เตรียมรถพร้อมมานานแล้วครับ รอบควอลิฟายวิ่งแค่รันเดียว พอใจกับเวลาแล้ว เก็บรถเลย เพื่อเซฟเครื่องใช้วันชิง ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ วันซ้อมเพลาขาด แต่ถึงเวลาแข่งจริง ทุกอย่างเรียบร้อยเลยใส่เต็มที่ สนามที่นี่ OK เลยครับ สนุกดีครับ ฝากขอบคุณ TROOPS SERVICE, BOON RACING PATTAYA, พี่ปอ MOTORSPORT, พี่กาน ลาดพร้าว 42, น้ำมันเครื่อง MOTY’S และ เพื่อนๆ พี่ๆ ทีม INNER LINE ทุกคนครับ…
TECH SPEC
รถ : MITSUBISHI EVOLUTION VIII MR
ผู้ขับ : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์
ทีม : TROOP SERVICE, INNER LINE
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า-หลัง : MONSTER FIXED Carbon Fiber
ประตู : MONSTER FIXED Carbon Fiber
สปอยเลอร์หลัง : MONSTER FIXED Carbon Fiber
ภายใน
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : RECARO SPG
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
โรลบาร์ : SAFETY 21
ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B Spec II
หัวเกียร์ : AMS
เครื่องยนต์
รุ่น : 4G63
แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา
ลูกสูบ : CP 86 มม.
ก้านสูบ : MANLEY
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT GTX 4088 R
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ
อินเตอร์คูลเลอร์ : China
ท่อร่วมไอดี : พล คนทำท่อ
ท่ออินเตอร์ : BRP (Boon Racing Pattaya)
หม้อพักไอเสีย : HKS
หัวฉีด : 2,200 c.c.
รางหัวฉีด : HKS
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
หม้อน้ำ : VMS
กล่อง ECU : MoTeC M4 by POR TUNER
ระบบส่งกำลัง
คลัตช์ : EXEDY
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER MAX
ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 9 x 17 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 245/40R17
เบรก : BREMBO
—————————————————————–
K1 RACING, MITSUSPORT, TPR Project : 10.559 sec.
SUPER 4 4WD No.2
MITSUBISHI EVOLUTION III
แน่นอนว่า แม้เวลาจะผ่านมากว่า 20 ปี แล้ว รถในตำนานอีกรุ่นที่ไม่ถูกลืม ก็คือ MITSUBISHI EVO III อย่างคันนี้มาเนียนๆ เนี้ยบๆ เรียบร้อย แต่แรงและเร็วพอที่จะคว้าอันดับ 2 ในรุ่น SUPER 4 4WD จากการขับของ “บัณฑูร เถาเสถียร” จากทีม K1 RACING, MITSUSPORT, TPR Project ทำเวลาดีที่สุด “10.559 วินาที” ห่างจากอันดับ 1 อยู่เศษเสี้ยววินาทีก็ว่าได้ บอกแล้ว เก่าแต่ก็เก๋าได้ อยู่ที่การเซตอัพให้ลงตัว คนขับก็ลงตัวไปกับรถด้วย หมดสมัยพวกบ้าพลังอย่างเดียวแล้วครับ…
DRIVER’S COMMENT : บัณฑูร เถาเสถียร
รถเตรียมมาพร้อมครับ สมบูรณ์ทุกอย่าง ควอลิฟายมาเป็นอันดับ 2 แต่ยังไม่พอใจเวลาเท่าไรครับ ช่วงแข่งที่สนามบุรีรัมย์ มีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ ปีที่ผ่านมาเพื่อนขับให้ มาปีนี้ผมขับเองเป็นครั้งแรก แต่โดยรวมถือว่าพอใจครับ ร่วมงานกับ SOUPED UP มาสองปีแล้ว งานปีนี้จัดได้ดีขึ้นกว่าทุกปี รถไหลเวียนรวดเร็วดี ฝากขอบคุณ คุณก้อง เตชิด อู่ K1 RACING, พี่ตุ๋ย MITSUSPORT, อาร์ม TPR PROJECT , UNLIMITED CAR DETAILING, ภรรยาและลูก รวมทั้งเพื่อนๆ ที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอดครับ…
TECH SPEC
รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III
ผู้ขับ : บัณฑูร เถาเสถียร
ทีม : K1 RACING, MITSUSPORT, TPR Project
ภายใน
เกจ์วัด : Defi + ZD
พวงมาลัย : OMP
เบาะ : RECARO SPG
เข็มขัดนิรภัย : Beltenick
โรลบาร์ : Titanium
ปรับบูสต์ : BLITZ
หัวเกียร์ : RALLI ART
คันเกียร์ : C’s
เครื่องยนต์
รุ่น : 4G63
สปริงวาล์ว : BC
เฟืองแคมชาฟท์ : WORK ENGINEERING
แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา
ลูกสูบ : CP 86 มม.
ก้านสูบ : BC
แบริ่งชาฟท์ : ACL
ข้อเหวี่ยง : 4G64 2.4 L
เทอร์โบ : PRECISION 6266
เวสต์เกต : RC TURBO
เฮดเดอร์ : Custom Made
อินเตอร์คูลเลอร์ : APEXi
ลิ้นเร่ง : WORK ENGINEERING
หัวฉีด : 2,200 c.c.
รางหัวฉีด : WORK ENGINEERING
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
หม้อน้ำ : KOYO
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK CDI
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.1 by K1 RACING
ระบบส่งกำลัง
คลัตช์ : OS Giken
ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN
ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 7 x 16 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 205/50R16
เบรกหน้า : BREMBO
—————————————————————–
ตู่ โคราช : 10.749 sec.
SUPER 4 4WD No.3
MITSUBISHI EVOLUTION III
ในปีนี้ รุ่นนี้ เป็นเวทีของเหล่า MITSUBISHI ล้วนๆ เลยนะเนี่ย คู่แข่งอย่าง SUBIE หายไปไหนกันหมด หวังว่าจะมีกลับมาให้เป็นสีสันในรอบชิงกันบ้างนะครับ ว่ากันไป อันดับ 3 ก็ยังเป็น อีโวสาม อยู่เช่นเดิม อาจจะด้วยความที่รถไม่แพง น้ำหนักเบา เลยยังสามารถหากินกับมันได้ คันนี้เป็นรถจากทีม “ตู่ โคราช” ออกอาละวาดโดยการขับของ “อนันต์ สุวรรณรัตน์” ขย่มเวลาไป “10.749 วินาที” ใน Run 3 ห่างอันดับ 2 ออกมาอีกนิด แต่ก็ยังถือว่าใกล้เคียงกันมากครับ นิดเดียวนี่ อันดับเปลี่ยนเลย…
DRIVER’S COMMENT : อนันต์ สุวรรณรัตน์
ปีนี้ควอลิฟายมาเป็นอันดับสุดท้าย รถเพิ่งเสร็จ ยังไม่ค่อยพอใจกับเวลาเท่าที่ควร แต่ยังดีครับที่ได้ตั๋วมาสนามบุรีรัมย์ ผมแข่งงาน SOUPED UP มา 4 ปีแล้ว ปีนี้จัดได้ดีมาก มีความท้าทาย ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา พูดถึงสนามที่บุรีรัมย์ แทร็กดีมากๆ ครับ ส่วนรถก็สมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ส่วนเวลาที่ได้พอใจครับ ถือว่า OK สำหรับรถที่เพิ่งเสร็จออกมาก่อนงานไม่นาน ท้ายสุด ฝากขอบคุณ ตู่ โคราช, การาจ สะแม๊ะแจ๊ะ, เอราวัณ บล็อก นะครับ…
TECH SPEC
รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III
ผู้ขับ : อนันต์ สุวรรณรัตน์
ทีม : ตู่ โคราช
ภายใน
เกจ์วัด : Defi
พวงมาลัย : NARDI
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
โรลบาร์ : โคราช เฮดเดอร์
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : VERTEX
แป้นเหยียบ : SPARCO
เครื่องยนต์
รุ่น : 4G63
สปริงวาล์ว : BC
เฟืองแคมชาฟท์ : BC
แคมชาฟท์ : BC 272 องศา
ลูกสูบ : MANLEY 87 มม.
ก้านสูบ : MANLEY
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : PRECISION 6266
เวสต์เกต : China
เฮดเดอร์ : Custom Made
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ลิ้นเร่ง : RC TURBO
ท่อร่วมไอดี : RC TURBO
หม้อพักไอเสีย : HKS
หัวฉีด : DENSO 1,600 c.c.
รางหัวฉีด : HYBRID
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
หม้อน้ำ : Aluminum
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HALTECH
คอยล์ : MSD
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
คลัตช์ : TILTON
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า-หลัง : D & D
ปรับมุมล้อ : ORT
ล้อหน้า-หลัง : VOLK CE28 ขนาด 7 x 16 นิ้ว
ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 205/50R16