Super 4 4WD : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

TROOP SERVICE, INNER LINE : 10.422 sec.

SUPER 4 4WD No.1

MITSUBISHI EVOLUTION VIII MR  

คุ้นๆ หน้ากันไหมครับ กับ “สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์” จาก TROOP SERVICE, INNER LINE ที่แก๊งนี้เขาจะฮิตติดลาย “มินเนี่ยน” อีกแล้วครับท่าน ปีที่แล้วได้อันดับ 2 เวลา 10.466 วินาที แต่รถไม่ใช่คันเดิมครับ เพราะคันนี้เป็น EVO VIII MR ทำมาใหม่ซิงๆ ในสภาพรถบ้านเลย ดูเรียบร้อยดี แต่ทำเวลาไม่เลวครับ อยู่ที่ “10.422 วินาที” ใน Run 1 โดยรวมเป็นรถที่วิ่งเวลาใกล้เคียงกันในแต่ละ Run  นะครับ มี Run สุดท้ายที่ออกจะแผ่วไปนิด เพราะ Run 2 Backup เวลาไว้ได้แล้วนั่นเอง…

DRIVER’S COMMENT : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์

ปีนี้เตรียมรถพร้อมมานานแล้วครับ รอบควอลิฟายวิ่งแค่รันเดียว พอใจกับเวลาแล้ว เก็บรถเลย เพื่อเซฟเครื่องใช้วันชิง ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ วันซ้อมเพลาขาด แต่ถึงเวลาแข่งจริง ทุกอย่างเรียบร้อยเลยใส่เต็มที่ สนามที่นี่ OK เลยครับ สนุกดีครับ ฝากขอบคุณ TROOPS SERVICE, BOON RACING PATTAYA, พี่ปอ MOTORSPORT, พี่กาน ลาดพร้าว 42, น้ำมันเครื่อง MOTY’S และ เพื่อนๆ พี่ๆ ทีม INNER LINE ทุกคนครับ…

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION VIII MR

ผู้ขับ : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์

ทีม : TROOP SERVICE, INNER LINE

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า-หลัง : MONSTER FIXED Carbon Fiber

ประตู : MONSTER FIXED Carbon Fiber

สปอยเลอร์หลัง : MONSTER FIXED Carbon Fiber

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : RECARO SPG

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

โรลบาร์ : SAFETY 21

ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B  Spec II

หัวเกียร์ : AMS

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

ลูกสูบ : CP 86 มม.

ก้านสูบ : MANLEY

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GTX 4088 R

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ

อินเตอร์คูลเลอร์ : China

ท่อร่วมไอดี : พล คนทำท่อ

ท่ออินเตอร์ : BRP (Boon Racing Pattaya)

หม้อพักไอเสีย : HKS

หัวฉีด : 2,200 c.c.

รางหัวฉีด : HKS

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

หม้อน้ำ : VMS

กล่อง ECU : MoTeC M4 by POR TUNER

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : EXEDY

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER MAX

ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 9 x 17 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 245/40R17

เบรก : BREMBO

—————————————————————–

 

K1 RACING, MITSUSPORT, TPR Project : 10.559 sec.

SUPER 4 4WD No.2  

MITSUBISHI EVOLUTION III

แน่นอนว่า แม้เวลาจะผ่านมากว่า 20 ปี แล้ว รถในตำนานอีกรุ่นที่ไม่ถูกลืม ก็คือ MITSUBISHI EVO III อย่างคันนี้มาเนียนๆ เนี้ยบๆ เรียบร้อย แต่แรงและเร็วพอที่จะคว้าอันดับ 2 ในรุ่น SUPER 4 4WD จากการขับของ “บัณฑูร เถาเสถียร” จากทีม K1 RACING, MITSUSPORT, TPR Project ทำเวลาดีที่สุด “10.559 วินาที” ห่างจากอันดับ 1 อยู่เศษเสี้ยววินาทีก็ว่าได้ บอกแล้ว เก่าแต่ก็เก๋าได้ อยู่ที่การเซตอัพให้ลงตัว คนขับก็ลงตัวไปกับรถด้วย หมดสมัยพวกบ้าพลังอย่างเดียวแล้วครับ…

DRIVER’S COMMENT : บัณฑูร เถาเสถียร

รถเตรียมมาพร้อมครับ สมบูรณ์ทุกอย่าง ควอลิฟายมาเป็นอันดับ 2 แต่ยังไม่พอใจเวลาเท่าไรครับ ช่วงแข่งที่สนามบุรีรัมย์ มีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ ปีที่ผ่านมาเพื่อนขับให้ มาปีนี้ผมขับเองเป็นครั้งแรก แต่โดยรวมถือว่าพอใจครับ ร่วมงานกับ SOUPED UP มาสองปีแล้ว งานปีนี้จัดได้ดีขึ้นกว่าทุกปี รถไหลเวียนรวดเร็วดี ฝากขอบคุณ คุณก้อง เตชิด อู่ K1 RACING, พี่ตุ๋ย MITSUSPORT, อาร์ม TPR PROJECT , UNLIMITED CAR DETAILING, ภรรยาและลูก รวมทั้งเพื่อนๆ ที่ส่งกำลังใจมาให้ตลอดครับ…

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III

ผู้ขับ : บัณฑูร เถาเสถียร

ทีม : K1 RACING, MITSUSPORT, TPR Project

ภายใน

เกจ์วัด : Defi + ZD

พวงมาลัย : OMP

เบาะ : RECARO SPG

เข็มขัดนิรภัย : Beltenick

โรลบาร์ : Titanium

ปรับบูสต์ : BLITZ

หัวเกียร์ : RALLI ART

คันเกียร์ : C’s

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

สปริงวาล์ว : BC

เฟืองแคมชาฟท์ : WORK ENGINEERING

แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา

ลูกสูบ : CP 86 มม.

ก้านสูบ : BC

แบริ่งชาฟท์ : ACL

ข้อเหวี่ยง : 4G64 2.4 L

เทอร์โบ : PRECISION 6266

เวสต์เกต : RC TURBO

เฮดเดอร์ : Custom Made

อินเตอร์คูลเลอร์ : APEXi

ลิ้นเร่ง : WORK ENGINEERING

หัวฉีด : 2,200 c.c.

รางหัวฉีด : WORK ENGINEERING

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

หม้อน้ำ : KOYO

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK CDI

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.1 by K1 RACING

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : OS Giken

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN

ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 7 x 16 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 205/50R16

เบรกหน้า : BREMBO

—————————————————————–

 

ตู่ โคราช : 10.749 sec.

SUPER 4 4WD No.3 

MITSUBISHI EVOLUTION III

ในปีนี้ รุ่นนี้ เป็นเวทีของเหล่า MITSUBISHI ล้วนๆ เลยนะเนี่ย คู่แข่งอย่าง SUBIE หายไปไหนกันหมด หวังว่าจะมีกลับมาให้เป็นสีสันในรอบชิงกันบ้างนะครับ ว่ากันไป อันดับ 3 ก็ยังเป็น อีโวสาม อยู่เช่นเดิม อาจจะด้วยความที่รถไม่แพง น้ำหนักเบา เลยยังสามารถหากินกับมันได้ คันนี้เป็นรถจากทีม “ตู่ โคราช” ออกอาละวาดโดยการขับของ “อนันต์ สุวรรณรัตน์” ขย่มเวลาไป “10.749 วินาที” ใน Run 3 ห่างอันดับ 2 ออกมาอีกนิด แต่ก็ยังถือว่าใกล้เคียงกันมากครับ นิดเดียวนี่ อันดับเปลี่ยนเลย…

DRIVER’S COMMENT : อนันต์ สุวรรณรัตน์

ปีนี้ควอลิฟายมาเป็นอันดับสุดท้าย รถเพิ่งเสร็จ ยังไม่ค่อยพอใจกับเวลาเท่าที่ควร แต่ยังดีครับที่ได้ตั๋วมาสนามบุรีรัมย์ ผมแข่งงาน SOUPED UP มา 4 ปีแล้ว ปีนี้จัดได้ดีมาก มีความท้าทาย ตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา พูดถึงสนามที่บุรีรัมย์ แทร็กดีมากๆ ครับ ส่วนรถก็สมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ส่วนเวลาที่ได้พอใจครับ ถือว่า OK สำหรับรถที่เพิ่งเสร็จออกมาก่อนงานไม่นาน ท้ายสุด ฝากขอบคุณ ตู่ โคราช, การาจ สะแม๊ะแจ๊ะ, เอราวัณ บล็อก นะครับ…

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III

ผู้ขับ : อนันต์ สุวรรณรัตน์

ทีม : ตู่ โคราช

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

พวงมาลัย : NARDI

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

โรลบาร์ : โคราช เฮดเดอร์

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : VERTEX

แป้นเหยียบ : SPARCO

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

สปริงวาล์ว : BC

เฟืองแคมชาฟท์ : BC

แคมชาฟท์ : BC 272 องศา

ลูกสูบ : MANLEY 87 มม.

ก้านสูบ : MANLEY

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : PRECISION 6266

เวสต์เกต : China

เฮดเดอร์ : Custom Made

อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ

ลิ้นเร่ง : RC TURBO

ท่อร่วมไอดี : RC TURBO

หม้อพักไอเสีย : HKS

หัวฉีด : DENSO 1,600 c.c.

รางหัวฉีด : HYBRID

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

หม้อน้ำ : Aluminum

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HALTECH

คอยล์ : MSD

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : TILTON

 

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : D & D

ปรับมุมล้อ : ORT

ล้อหน้า-หลัง : VOLK CE28 ขนาด 7 x 16 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 205/50R16