SUPER 4 4WD : Hall of Fame Souped Up Thailand Record 2014

TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERY : 10.376 sec.

SUPER 4 4WD No.1

MITSUBISHI EVOLUTION III

ปีนี้เหมือนกับ EVO One Make Race เพราะเข้ามาทั้งหมด 3 อันดับ (แต่ต่างรุ่นกันนะ) มาดูอันดับ 1 ก็ยังเป็น “เจ้าเดิม” กับปีที่แล้ว อารมณ์แบบ “รุ่นนี้ตูขอแชมป์” ก็แล้วกัน คนขับ คือ “ต้น” ชยกร สาตศิลป์ แห่ง TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERY ที่ปีนี้ก็ใช้ EVO III คันเดิม แต่เปลี่ยน “ข้อเหวี่ยง” ใหม่ เป็น 2.4 L ปีนี้ทำเวลาดีกว่าปีที่แล้วอยู่นิดนึง คือ “10.376 วินาที” (ปีที่แล้ว 10.454 วินาที) ใน Run 1 ส่วน Run 2 และ 3 เวลาร่วงไปหน่อย แต่ยังดีว่าเวลา Run 3 อยู่ที่ 10.969 วินาที สามารถ Back up เวลา Run 1 ไว้ได้ เลยได้อันดับ 1 ในรุ่นนี้ไปครองอีกปีครับ…

 

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III

ผู้ขับ : ชยกร สาตศิลป์ 

ทีม : TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERY

ภายนอก

กันชนหน้า : Custom Made

ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

เกจ์วัดรอบ : PIVOT

เบาะ : THREE CROWNS

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : OMP

โรลบาร์ : TEST & SERVICE

ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B  Spec II

หัวเกียร์ : RALLI ART

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

สปริงวาล์ว : TEST & SERVICE

แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : WORKS ENGINEERING

ลูกสูบ : JE

ก้านสูบ : EAGLES

ข้อเหวี่ยง : 4G64 2.4 L

นอตก้านสูบ : ARP

แบริ่งชาฟท์ : TEST & SERVICE

  เทอร์โบ : HOLSET HX40

เวสต์เกต : ถาวร

เฮดเดอร์ : TEST & SERVICE

อินเตอร์คูลเลอร์ : TEST & SERVICE

หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 1,200 C.C.

รางหัวฉีด : BANGMOD RACING

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

กล่อง ECU : MOTEC M800 by BALL TUNER

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : TEST & SERVICE

คลัตช์ : OS

ลิมิเต็ดสลิป : TEST & SERVICE

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : APEXi N1 PRO

ค้ำโช้คอัพหน้า : D.R. ADVANCE SUSPENSION

ค้ำโช้คอัพหลัง : TEST & SERVICE

ชุด Links ช่วงล่าง : ORT

ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 7 x 16 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 205/55R16

DRIVER’S COMMENT : ชยกร สาตศิลป์ 

                ปีนี้พอใจครับ สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ และได้ทำลายสถิติตัวเองด้วย ดีใจมากครับ แม้ว่ารถจะมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ แต่แก้ไขได้ สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้จัดได้ดีมีมาตรฐานในแบบของ XO AUTOSPORT อยู่แล้ว แต่มีข้อแนะนำ อยากให้วันควอลิฟาย จัดรถให้เร็วขึ้นกว่านี้ ปีนี้รอนานมากครับ ขอขอบคุณทีมงาน TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERRY ครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP : 10.466 sec.

SUPER 4 4WD No.2

MITSUBISHI EVOLUTION VII

อันดับ 2 ในรุ่น Super 4 4WD มาเป็น “หน้าใหม่” ของ Souped Up Thailand Records 2014 คือ EVO VII จาก TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP ขับโดย “แชมป์” สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์ ทำเวลามาจี้ติดตูดกับคันแรก ห่างกันแบบขี่หัวเข้าเส้น ด้วยเวลา “10.466 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลาใกล้เคียงกัน คือ 10.481 และ 10.618 วินาที วิ่งได้ครบ รถไปได้ไม่มีปัญหา อาจจะเสียเปรียบที่ตัวรถมีน้ำหนักมากกว่า EVO III แต่อาจจะเป็นข้อได้เปรียบในด้านที่มี Traction ที่ยางมากกว่า เลยทำให้ออกตัวดีได้เช่นกัน…

 

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION VII

ผู้ขับ : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์

ทีม : TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP

ภายนอก

ช่องลมที่ไฟหน้า : MONSTER FIXED

ฝากระโปรงหลัง : MONSTER FIXED Carbon Fiber

ประตู 4 บาน : MONSTER FIXED Carbon Fiber

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI

เบาะ : BUTLER

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

โรลบาร์ : SAFETY 21

ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B  Spec II

หัวเกียร์ : AMS

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : TOMEI

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : EAGLES

ข้อเหวี่ยง : 4G64 2.4 L

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GTX3582 R

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

ท่อร่วมไอดี : HKS KANSAI

ท่ออินเตอร์ : BRP (Boon Racing Pattaya)

หม้อพักไอเสีย : TRUST

หัวฉีด : FIVE-O 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : KOYO

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by POR TUNER

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : EXEDY

ลิมิเต็ดสลิป : EVO VII RS

   

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN

ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 9 x 17 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 245/40R17

DRIVER’S COMMENT : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์

                พอใจที่ได้อันดับ 2 ในรุ่นนี้ ตัวผมเองมาแข่ง SOUPED UP เป็นปีแรก แต่ใจก็อยากจะทำผลงานให้ได้ดีกว่านี้ เพราะตอนควอลิฟาย ผมได้อันดับที่ 1 ทั้ง 2 RUN เอาไว้ปีหน้าแก้ตัวใหม่ครับ ส่วนงาน SOUPED UP เป็นงานที่ดี แต่อยากให้จัดระเบียบวันควอลิฟายให้เร็วกว่านี้ รถเยอะ ทำให้ทุกอย่างล้าช้า ฝากขอบคุณ TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP รวมถึงทีมงานที่ทำรถคันนี้ทุกคนครับ.

——————————————————————————————————————————————————————————————

THE GARAGE, ONE POINT : 10.752 sec.

SUPER 4 4WD No.3

MITSUBISHI EVOLUTION III  

เหตุผลที่คนยังใช้ EVO III ทั้งๆ ที่มันเป็นตำนานอันยาวนานไปแล้ว สิ่งหนึ่ง คือ “ตัวรถมีราคาไม่แพง มีน้ำหนักเบา” ทำให้ยังมีให้เห็นกันอยู่พอสมควร สำหรับ อันดับ 3 ในรุ่น Super 4 4WD ก็จะเป็นรถจากทีม THE GARAGE, ONE POINT เป็นอู่ที่เปิดขึ้นทำกันเองในหมู่เดอะแก๊งค์ ขับโดยมือปืนรับจ้างทั่วไปอย่าง “เดอะจุ๋ย” ภิรมย์ ขันทอง เจ้าประจำ รถคันนี้จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ทำเยอะ แต่อาศัยความลงตัว และฝีมือของคนขับ เลยทำเวลาไว้ไม่เลวนัก “10.752 วินาที” ใน Run 2 ส่วนเวลาที่ใกล้เคียงที่สุด อยู่ที่ Run 3 ทำเวลา 10.796 วินาที เกือบเท่ากันเลย ก็ถือว่าแจ้งเกิดได้ครับในปีนี้ …

 

TECH SPEC

รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III

ผู้ขับ : ภิรมย์ ขันทอง

ทีม : THE GARAGE, ONE POINT

ภายนอก

ชุดพาร์ท : EVO III

ภายใน

เบาะ : RECARO SPG

พวงมาลัย : RALLI ART

เข็มขัดนิรภัย : SABELT

โรลบาร์ : CUSCO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B  Spec II

เครื่องยนต์

รุ่น : 4G63

แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา

ลูกสูบ : 2JZ-GTE

ก้านสูบ : Custom Made

เทอร์โบ : GReddy TD07-25G

เวสต์เกต : TAVORN

เฮดเดอร์ : Custom Made by THE GARAGE

อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC

ท่ออินเตอร์ : THE GARAGE

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : HKS

เร็กกูเลเตอร์ : SARD

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by จุ๋ย

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : TILTON

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS DFV

ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 6.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 195/50R15

DRIVER’S COMMENT : ภิรมย์ ขันทอง

                ปีนี้ไม่ค่อยพร้อม มีอุปสรรคเยอะไปหน่อย เครื่องชาฟท์ละลายก่อนงาน โดยปกติ คันนี้เคยวิ่ง 10.0 วินาที อยู่ก่อนแล้ว แต่วันที่แข่งได้เวลาเป็นอันดับ 3 ในรุ่นก็พอใจแล้วครับ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ดีครับ มาตรฐานของ XO ดีอยู่แล้ว ถ้าไม่ติดเรื่องเคลียร์รถเกิดอุบัติเหตุ รถเครื่องพัง ก็น่าจะทำให้งานรันเร็วกว่านี้ ท้ายสุดขอบคุณทีมงาน THE GARAGE  และทีม ONE POINT ทุกๆ คนครับ…