TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERY : 10.376 sec.
SUPER 4 4WD No.1
MITSUBISHI EVOLUTION III
ปีนี้เหมือนกับ EVO One Make Race เพราะเข้ามาทั้งหมด 3 อันดับ (แต่ต่างรุ่นกันนะ) มาดูอันดับ 1 ก็ยังเป็น “เจ้าเดิม” กับปีที่แล้ว อารมณ์แบบ “รุ่นนี้ตูขอแชมป์” ก็แล้วกัน คนขับ คือ “ต้น” ชยกร สาตศิลป์ แห่ง TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERY ที่ปีนี้ก็ใช้ EVO III คันเดิม แต่เปลี่ยน “ข้อเหวี่ยง” ใหม่ เป็น 2.4 L ปีนี้ทำเวลาดีกว่าปีที่แล้วอยู่นิดนึง คือ “10.376 วินาที” (ปีที่แล้ว 10.454 วินาที) ใน Run 1 ส่วน Run 2 และ 3 เวลาร่วงไปหน่อย แต่ยังดีว่าเวลา Run 3 อยู่ที่ 10.969 วินาที สามารถ Back up เวลา Run 1 ไว้ได้ เลยได้อันดับ 1 ในรุ่นนี้ไปครองอีกปีครับ…
TECH SPEC รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III ผู้ขับ : ชยกร สาตศิลป์ ทีม : TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERY |
ภายนอก กันชนหน้า : Custom Made ฝากระโปรงหน้า : MONZA SHOP |
ภายใน |
เกจ์วัด : Defi เกจ์วัดรอบ : PIVOT เบาะ : THREE CROWNS |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : OMP โรลบาร์ : TEST & SERVICE |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B Spec II หัวเกียร์ : RALLI ART |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 4G63 สปริงวาล์ว : TEST & SERVICE แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : WORKS ENGINEERING ลูกสูบ : JE ก้านสูบ : EAGLES |
ข้อเหวี่ยง : 4G64 2.4 L นอตก้านสูบ : ARP แบริ่งชาฟท์ : TEST & SERVICE เทอร์โบ : HOLSET HX40 เวสต์เกต : ถาวร เฮดเดอร์ : TEST & SERVICE |
อินเตอร์คูลเลอร์ : TEST & SERVICE หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 1,200 C.C. รางหัวฉีด : BANGMOD RACING เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY หม้อน้ำ : BANGMOD RACING กล่อง ECU : MOTEC M800 by BALL TUNER |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : TEST & SERVICE คลัตช์ : OS ลิมิเต็ดสลิป : TEST & SERVICE |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า-หลัง : APEXi N1 PRO ค้ำโช้คอัพหน้า : D.R. ADVANCE SUSPENSION |
ค้ำโช้คอัพหลัง : TEST & SERVICE ชุด Links ช่วงล่าง : ORT |
ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 7 x 16 นิ้ว ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 205/55R16 |
DRIVER’S COMMENT : ชยกร สาตศิลป์ ปีนี้พอใจครับ สามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ และได้ทำลายสถิติตัวเองด้วย ดีใจมากครับ แม้ว่ารถจะมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ แต่แก้ไขได้ สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้จัดได้ดีมีมาตรฐานในแบบของ XO AUTOSPORT อยู่แล้ว แต่มีข้อแนะนำ อยากให้วันควอลิฟาย จัดรถให้เร็วขึ้นกว่านี้ ปีนี้รอนานมากครับ ขอขอบคุณทีมงาน TEST & SERVICE, EVO SHOP THAILAND, PUMA BATTERRY ครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
SUPER 4 4WD No.2
MITSUBISHI EVOLUTION VII
อันดับ 2 ในรุ่น Super 4 4WD มาเป็น “หน้าใหม่” ของ Souped Up Thailand Records 2014 คือ EVO VII จาก TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP ขับโดย “แชมป์” สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์ ทำเวลามาจี้ติดตูดกับคันแรก ห่างกันแบบขี่หัวเข้าเส้น ด้วยเวลา “10.466 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลาใกล้เคียงกัน คือ 10.481 และ 10.618 วินาที วิ่งได้ครบ รถไปได้ไม่มีปัญหา อาจจะเสียเปรียบที่ตัวรถมีน้ำหนักมากกว่า EVO III แต่อาจจะเป็นข้อได้เปรียบในด้านที่มี Traction ที่ยางมากกว่า เลยทำให้ออกตัวดีได้เช่นกัน…
TECH SPEC รถ : MITSUBISHI EVOLUTION VII ผู้ขับ : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์ ทีม : TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP |
ภายนอก ช่องลมที่ไฟหน้า : MONSTER FIXED ฝากระโปรงหลัง : MONSTER FIXED Carbon Fiber ประตู 4 บาน : MONSTER FIXED Carbon Fiber |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI เบาะ : BUTLER |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA โรลบาร์ : SAFETY 21 |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B Spec II หัวเกียร์ : AMS |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 4G63 วาล์ว : SUPERTECH สปริงวาล์ว : SUPERTECH แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : TOMEI ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : EAGLES |
ข้อเหวี่ยง : 4G64 2.4 L แบริ่งชาฟท์ : ACL เทอร์โบ : GARRETT GTX3582 R เวสต์เกต : HKS GT2 เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS ท่อร่วมไอดี : HKS KANSAI |
ท่ออินเตอร์ : BRP (Boon Racing Pattaya) หม้อพักไอเสีย : TRUST หัวฉีด : FIVE-O 1,600 C.C. รางหัวฉีด : SARD เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE หม้อน้ำ : KOYO กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by POR TUNER |
ระบบส่งกำลัง คลัตช์ : EXEDY ลิมิเต็ดสลิป : EVO VII RS |
ช่วงล่าง โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 9 x 17 นิ้ว ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 245/40R17 |
DRIVER’S COMMENT : สุเมธ เครือพาณิชย์วงศ์ พอใจที่ได้อันดับ 2 ในรุ่นนี้ ตัวผมเองมาแข่ง SOUPED UP เป็นปีแรก แต่ใจก็อยากจะทำผลงานให้ได้ดีกว่านี้ เพราะตอนควอลิฟาย ผมได้อันดับที่ 1 ทั้ง 2 RUN เอาไว้ปีหน้าแก้ตัวใหม่ครับ ส่วนงาน SOUPED UP เป็นงานที่ดี แต่อยากให้จัดระเบียบวันควอลิฟายให้เร็วกว่านี้ รถเยอะ ทำให้ทุกอย่างล้าช้า ฝากขอบคุณ TROOP SERVICE, INNER LINE, BRP รวมถึงทีมงานที่ทำรถคันนี้ทุกคนครับ. |
——————————————————————————————————————————————————————————————
SUPER 4 4WD No.3
MITSUBISHI EVOLUTION III
เหตุผลที่คนยังใช้ EVO III ทั้งๆ ที่มันเป็นตำนานอันยาวนานไปแล้ว สิ่งหนึ่ง คือ “ตัวรถมีราคาไม่แพง มีน้ำหนักเบา” ทำให้ยังมีให้เห็นกันอยู่พอสมควร สำหรับ อันดับ 3 ในรุ่น Super 4 4WD ก็จะเป็นรถจากทีม THE GARAGE, ONE POINT เป็นอู่ที่เปิดขึ้นทำกันเองในหมู่เดอะแก๊งค์ ขับโดยมือปืนรับจ้างทั่วไปอย่าง “เดอะจุ๋ย” ภิรมย์ ขันทอง เจ้าประจำ รถคันนี้จริงๆ แล้วก็ไม่ได้ทำเยอะ แต่อาศัยความลงตัว และฝีมือของคนขับ เลยทำเวลาไว้ไม่เลวนัก “10.752 วินาที” ใน Run 2 ส่วนเวลาที่ใกล้เคียงที่สุด อยู่ที่ Run 3 ทำเวลา 10.796 วินาที เกือบเท่ากันเลย ก็ถือว่าแจ้งเกิดได้ครับในปีนี้ …
TECH SPEC รถ : MITSUBISHI EVOLUTION III ผู้ขับ : ภิรมย์ ขันทอง ทีม : THE GARAGE, ONE POINT |
ภายนอก ชุดพาร์ท : EVO III |
ภายใน |
เบาะ : RECARO SPG พวงมาลัย : RALLI ART เข็มขัดนิรภัย : SABELT |
โรลบาร์ : CUSCO ปรับบูสต์ : GReddy Profec-B Spec II |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 4G63 แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา ลูกสูบ : 2JZ-GTE ก้านสูบ : Custom Made เทอร์โบ : GReddy TD07-25G |
เวสต์เกต : TAVORN เฮดเดอร์ : Custom Made by THE GARAGE อินเตอร์คูลเลอร์ : ARC ท่ออินเตอร์ : THE GARAGE |
หัวฉีด : SARD 1,000 C.C. รางหัวฉีด : HKS เร็กกูเลเตอร์ : SARD กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by จุ๋ย |
ระบบส่งกำลัง คลัตช์ : TILTON |
ช่วงล่าง โช้คอัพหน้า-หลัง : OHLINS DFV ล้อหน้า-หลัง : VOLK TE37 ขนาด 6.5 x 15 นิ้ว ยางหน้า-หลัง : TOYO R1R ขนาด 195/50R15 |
DRIVER’S COMMENT : ภิรมย์ ขันทอง ปีนี้ไม่ค่อยพร้อม มีอุปสรรคเยอะไปหน่อย เครื่องชาฟท์ละลายก่อนงาน โดยปกติ คันนี้เคยวิ่ง 10.0 วินาที อยู่ก่อนแล้ว แต่วันที่แข่งได้เวลาเป็นอันดับ 3 ในรุ่นก็พอใจแล้วครับ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ดีครับ มาตรฐานของ XO ดีอยู่แล้ว ถ้าไม่ติดเรื่องเคลียร์รถเกิดอุบัติเหตุ รถเครื่องพัง ก็น่าจะทำให้งานรันเร็วกว่านี้ ท้ายสุดขอบคุณทีมงาน THE GARAGE และทีม ONE POINT ทุกๆ คนครับ… |