Super 6 2WD : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

SAENG THAI SHOP : 9.799 sec.

SUPER 6 2WD No.1 

NISSAN 200SX  

                มาถึงรุ่นยอดนิยมในตำนาน SUPER 6 2WD “หกเม็ด ขับสอง” ที่เป็นเวทีของเหล่านักซิ่งในสนามที่ชอบพลังของเครื่อง 6 สูบ เทอร์โบ โดยเฉพาะ 2JZ-GTE นี่พื้นฐานเลย ผนวกกับยางเรเดียลไม่เกิน 275 มม. รุ่นนี้คงไว้เพื่อให้นักแข่งรุ่นใหม่ๆ ได้ก้าวขึ้นมาสู่เวที SOUPED UP สำหรับอันดับ 1 ในรุ่นนี้ เป็น 200SX จาก “SAENG THAI SHOP” (แสงไทยช็อป) สีฟ้าสดใสเป็นเอกลักษณ์ ให้ตัวขับฝีมือดีอย่าง “ก๊อฟฟี่ NARAKA” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา ที่ปีนี้ขับหลายคัน ทำเวลาดีสุด “9.799 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งใน Run 1 มีปัญหา ยังดี Run 2 สามารถ Backup เวลาไว้ได้ครับ เล่นเอามีลุ้นเล็กๆ เหมือนกัน…

DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา  

วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ได้อันดับ 2 ก็ถือว่า OK แล้ว พอมาที่สนามบุรีรัมย์ ทำเวลาได้ 9.7 วินาที ดีใจมากครับ เหตุผลที่ทำให้เวลาดีขึ้น เพราะทีมงานมีเวลาแก้ไข ปรับแต่งให้ตัวรถและช่วงล่างนั้นดีขึ้น พื้นแทร็กที่นี่ก็ดี รถวิ่งหลายรัน พื้นเริ่มเหนียวขึ้น ออกตัวเลยดี ทำให้ช่วงที่เหลือดีครับ ขับแล้วมั่นใจ ท้ายสุด ฝากขอบคุณ แสงไทย ช็อป ที่ไว้ใจให้ผมเป็นผู้ขับในปีนี้ครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN 200SX

ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา

ทีม : SAENG THAI SHOP

ภายนอก

ชุดพาร์ท : ROCKET BUNNY Style

ฝากระโปรงหน้า : D-MAX

ภายใน

พวงมาลัย : VERTEX

เกจ์วัด : Defi

วัดรอบ : Defi

เบาะ : NISMO

เข็มขัด : TAKATA

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : NISMO

โรลบาร์ : CUSCO

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

แคมชาฟท์ :ACL 280 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : GReddy

เฮดเดอร์ : GReddy

ท่อร่วมไอดี : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

หม้อน้ำ : Custom Made

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : POWER ENTERPRISE

เร็กกูเลเตอร์ : POWER ENTERPRISE

คอยล์ : MSD BLAST SS

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.2

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB25DET 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง :  HKS HYPER DRAG

ค้ำโช้คหน้า : CUSCO

ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : SSR TYPE C ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0-4.5-15 นิ้ว

ยางหลัง : TOYO PROXES R888 ขนาด 275/40R17

 

———————————————–

 

FULL OPTION : 9.943 sec.

SUPER 6 2WD No.2 

NISSAN CEFIRO   

                อันดับ 2 ในรุ่น SUPER 6 2WD ก็เป็นสำนัก FULL OPTION ซึ่งปีที่แล้วก็ติดอันดับในรุ่นนี้ ปีนี้ก็เอาอีก แต่คนละคัน และคนละคน ปีนี้เป็นการกลับมาของ “ปรเมศวร์ กิ่งพิกุล” ที่เคยขับ CEFIRO สีแดง รุ่น PRO 6 ติด Top Ten ในปี 2013 ปีนี้มาเล่นรุ่น SUPER ทำเวลาดีสุด “9.943 วินาที” ใน Run 3 ซึ่ง “มีเสียว” ในการ Backup เพราะ Run 1 เวลาห้อยไป 10.519 วินาที เกือบจะเกิน 7 เปอร์เซ็นต์ ของเวลา Backup (เหลืออีกจุดเดียว) แต่ยังดีว่า Backup ได้ เอาอันดับ 2 ไปครองครับ…

DRIVER’S COMMENT : ปรเมศวร์ กิ่งพิกุล

เริ่มจากวันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 รถไม่มีปัญหาอะไรครับ สมบูรณ์ดี เวลาออกมาพอใจครับ 10.4 วินาที ผ่านรอบควอลิฟายมาถึงรอบชิงที่สนามบุรีรัมย์ รถเกิดมีปัญหาเรื่องปั๊มคลัตช์รั่ว ไม่ได้วิ่งไปหนึ่งรัน พยายามขับสองรันที่เหลือให้ดีที่สุด เวลาที่ออกมาได้ 9.9 วินาที ถือว่าพอใจมาก ไม่คิดว่าจะถึงเลข 9 ได้ เป็นเวลาดีที่สุดของรถคันนี้ สนามที่นี่ดีครับ เรียบดีมาก ระยะเบรกเหลือๆ ฝากขอบคุณ ทีมงาน FULL OPTION ทุกคน, เฮียโก จูนเนอร์ และเพื่อนๆ จากสระบุรี ทีมปลาหวาน ครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : ปรเมศวร์ กิ่งพิกุล

ทีม : FULL OPTION

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า-หลัง : Carbon Fiber

ภายใน

พวงมาลัย : VERTEX

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : RECARO

เข็มขัด : SIMPSON

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : NISMO

โรลบาร์ : FULL OPTION

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : CROWER

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : TITAN

ลูกสูบ : CP 87 มม.

แบริ่งชาฟท์ : ACL

เทอร์โบ : GARRETT GT4202

เวสต์เกต : GReddy

เฮดเดอร์ : FULL OPTION

ท่อร่วมไอดี : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

หม้อพักไอเสีย : ARC

หม้อน้ำ : F WIN

หัวฉีด : FIVE O 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.2 by FULL OPTION

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB25DET 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

เพลาข้าง : DRIVE SHAFT SHOP

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : Setting by FULL OPTION

ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-4.5-15 นิ้ว

ยางหลัง : NITTO NT01 ขนาด 275/40R17

 

———————————————–

 

BO AUTOPART, WESTERN DYNO 345, K-SPORT : 10.020 sec.

SUPER 6 2WD No.3 

NISSAN CEFIRO   

                ตบท้ายในรุ่นนี้กับนักแข่งหน้ากลางเก่ากลางใหม่ อาศัยประสบการณ์แบบไม่วู่วาม ในปีนี้เป็นครั้งแรกของเขา กับการยืนอันดับ 3 ในรุ่น SUPER 6 2WD ไม่ใช่ใครที่ไหน “โบ้” พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล แห่ง BO AUTOPART, WESTERN DYNO 345, K-SPORT พา CEFIRO สีเขียวสดใส ตะลุย Track บุรีรัมย์ ด้วยเวลา “10.020 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 1 และ 2 ก็ทำเวลาใกล้เคียงกัน ไล่ลงมาเรื่อยๆ นับว่าเป็นรถที่ทำเวลาได้เสถียรดีครับ ทั้งรถและคนขับมีความพร้อม เลยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา Backup เลย…

DRIVER’S COMMENT : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล

วันควอลิฟายรถเกิดปัญหาปรับบูสต์ไฟฟ้าใช้การไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ทัน ขอแค่ติด 1 ใน 7 ไปก่อนในรอบนี้ ทำให้เวลา 60 ฟุตไม่ดี ก่อนมาบุรีรัมย์ เรามีเวลาแก้ปัญหา เซตปรับบูสต์ไฟฟ้าใหม่ เปลี่ยนยางใหม่ เวลาจึงออกดีมาก พอใจมากครับ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ งานดีมากครับ ทำให้พวกเราอยากทำรถมาแข่งทุกปี มีแรงกระตุ้นเพื่อไปแข่งที่บุรีรัมย์ งานจัด 2 อาทิตย์ ทำให้ทุกๆ ทีมมีโอกาสได้ปรับปรุงแก้ไขตัวรถ นักแข่งไม่กดดัน ผู้จัดก็ไม่เหนื่อยมากในการเคลียร์แทร็ก ฝากขอบคุณ ทีมงาน BO AUTOPART, K-SPORT, WESTERN DYNOJET 345 และทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานนี้ด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN CEFIRO

ผู้ขับ : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล

ทีม : BO AUTOPART, WESTERN DYNO 345, K-SPORT

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Carbon Fiber

กันชนหน้า : TBO

ภายใน

พวงมาลัย : MOMO

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : SPARCO

เข็มขัด : TAKATA

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : GREX

โรลบาร์ : CUSCO

เครื่องยนต์

รุ่น : 2JZ-GTE

สปริงวาล์ว : JUN

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

เฟืองแคมชาฟท์ : HKS

ลูกสูบ : BC 86.5 มม.

ก้านสูบ : BC

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : GReddy

เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING

อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING

หม้อน้ำ : BANGMOD RACING

หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : HKS

เร็กกูเลเตอร์ : HKS

คอยล์ : MSD

สายหัวเทียน : SPITFIRE

กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.24 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN

ค้ำโช้คอัพหน้า-หลัง : CUSCO

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 8 x 17 นิ้ว

ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว

ยางหน้า : TOYO R1R ขนาด 215/40R17

ยางหลัง : NITTO NT01 ขนาด 275/40R17