SAENG THAI SHOP : 9.799 sec.
SUPER 6 2WD No.1
NISSAN 200SX
มาถึงรุ่นยอดนิยมในตำนาน SUPER 6 2WD “หกเม็ด ขับสอง” ที่เป็นเวทีของเหล่านักซิ่งในสนามที่ชอบพลังของเครื่อง 6 สูบ เทอร์โบ โดยเฉพาะ 2JZ-GTE นี่พื้นฐานเลย ผนวกกับยางเรเดียลไม่เกิน 275 มม. รุ่นนี้คงไว้เพื่อให้นักแข่งรุ่นใหม่ๆ ได้ก้าวขึ้นมาสู่เวที SOUPED UP สำหรับอันดับ 1 ในรุ่นนี้ เป็น 200SX จาก “SAENG THAI SHOP” (แสงไทยช็อป) สีฟ้าสดใสเป็นเอกลักษณ์ ให้ตัวขับฝีมือดีอย่าง “ก๊อฟฟี่ NARAKA” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา ที่ปีนี้ขับหลายคัน ทำเวลาดีสุด “9.799 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งใน Run 1 มีปัญหา ยังดี Run 2 สามารถ Backup เวลาไว้ได้ครับ เล่นเอามีลุ้นเล็กๆ เหมือนกัน…
วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ได้อันดับ 2 ก็ถือว่า OK แล้ว พอมาที่สนามบุรีรัมย์ ทำเวลาได้ 9.7 วินาที ดีใจมากครับ เหตุผลที่ทำให้เวลาดีขึ้น เพราะทีมงานมีเวลาแก้ไข ปรับแต่งให้ตัวรถและช่วงล่างนั้นดีขึ้น พื้นแทร็กที่นี่ก็ดี รถวิ่งหลายรัน พื้นเริ่มเหนียวขึ้น ออกตัวเลยดี ทำให้ช่วงที่เหลือดีครับ ขับแล้วมั่นใจ ท้ายสุด ฝากขอบคุณ แสงไทย ช็อป ที่ไว้ใจให้ผมเป็นผู้ขับในปีนี้ครับ…
รถ : NISSAN 200SX
ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
ทีม : SAENG THAI SHOP
ชุดพาร์ท : ROCKET BUNNY Style
ฝากระโปรงหน้า : D-MAX
พวงมาลัย : VERTEX
เกจ์วัด : Defi
วัดรอบ : Defi
เบาะ : NISMO
เข็มขัด : TAKATA
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : NISMO
โรลบาร์ : CUSCO
รุ่น : 2JZ-GTE
แคมชาฟท์ :ACL 280 องศา
เฟืองแคมชาฟท์ : HKS
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : GReddy
เฮดเดอร์ : GReddy
ท่อร่วมไอดี : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หม้อน้ำ : Custom Made
หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.
รางหัวฉีด : POWER ENTERPRISE
เร็กกูเลเตอร์ : POWER ENTERPRISE
คอยล์ : MSD BLAST SS
ชุดเพิ่มกำลังไฟ : JSK
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.2
เกียร์ : RB25DET 5 สปีด
คลัตช์ : OS 3 Plates
โช้คอัพหน้า-หลัง : HKS HYPER DRAG
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : SSR TYPE C ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0-4.5-15 นิ้ว
ยางหลัง : TOYO PROXES R888 ขนาด 275/40R17
———————————————–
FULL OPTION : 9.943 sec.
SUPER 6 2WD No.2
NISSAN CEFIRO
อันดับ 2 ในรุ่น SUPER 6 2WD ก็เป็นสำนัก FULL OPTION ซึ่งปีที่แล้วก็ติดอันดับในรุ่นนี้ ปีนี้ก็เอาอีก แต่คนละคัน และคนละคน ปีนี้เป็นการกลับมาของ “ปรเมศวร์ กิ่งพิกุล” ที่เคยขับ CEFIRO สีแดง รุ่น PRO 6 ติด Top Ten ในปี 2013 ปีนี้มาเล่นรุ่น SUPER ทำเวลาดีสุด “9.943 วินาที” ใน Run 3 ซึ่ง “มีเสียว” ในการ Backup เพราะ Run 1 เวลาห้อยไป 10.519 วินาที เกือบจะเกิน 7 เปอร์เซ็นต์ ของเวลา Backup (เหลืออีกจุดเดียว) แต่ยังดีว่า Backup ได้ เอาอันดับ 2 ไปครองครับ…
เริ่มจากวันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 รถไม่มีปัญหาอะไรครับ สมบูรณ์ดี เวลาออกมาพอใจครับ 10.4 วินาที ผ่านรอบควอลิฟายมาถึงรอบชิงที่สนามบุรีรัมย์ รถเกิดมีปัญหาเรื่องปั๊มคลัตช์รั่ว ไม่ได้วิ่งไปหนึ่งรัน พยายามขับสองรันที่เหลือให้ดีที่สุด เวลาที่ออกมาได้ 9.9 วินาที ถือว่าพอใจมาก ไม่คิดว่าจะถึงเลข 9 ได้ เป็นเวลาดีที่สุดของรถคันนี้ สนามที่นี่ดีครับ เรียบดีมาก ระยะเบรกเหลือๆ ฝากขอบคุณ ทีมงาน FULL OPTION ทุกคน, เฮียโก จูนเนอร์ และเพื่อนๆ จากสระบุรี ทีมปลาหวาน ครับ…
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : ปรเมศวร์ กิ่งพิกุล
ทีม : FULL OPTION
ฝากระโปรงหน้า-หลัง : Carbon Fiber
พวงมาลัย : VERTEX
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : RECARO
เข็มขัด : SIMPSON
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : NISMO
โรลบาร์ : FULL OPTION
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : CROWER
แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา
เฟืองแคมชาฟท์ : TITAN
ลูกสูบ : CP 87 มม.
แบริ่งชาฟท์ : ACL
เทอร์โบ : GARRETT GT4202
เวสต์เกต : GReddy
เฮดเดอร์ : FULL OPTION
ท่อร่วมไอดี : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
หม้อพักไอเสีย : ARC
หม้อน้ำ : F WIN
หัวฉีด : FIVE O 1,600 C.C.
รางหัวฉีด : SARD
เร็กกูเลเตอร์ : MALLORY
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.2 by FULL OPTION
เกียร์ : RB25DET 5 สปีด
คลัตช์ : OS 3 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
เพลาข้าง : DRIVE SHAFT SHOP
โช้คอัพหน้า-หลัง : Setting by FULL OPTION
ล้อหน้า : WELD ขนาด 5 x 15 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 9 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 26.0-4.5-15 นิ้ว
ยางหลัง : NITTO NT01 ขนาด 275/40R17
———————————————–
BO AUTOPART, WESTERN DYNO 345, K-SPORT : 10.020 sec.
SUPER 6 2WD No.3
NISSAN CEFIRO
ตบท้ายในรุ่นนี้กับนักแข่งหน้ากลางเก่ากลางใหม่ อาศัยประสบการณ์แบบไม่วู่วาม ในปีนี้เป็นครั้งแรกของเขา กับการยืนอันดับ 3 ในรุ่น SUPER 6 2WD ไม่ใช่ใครที่ไหน “โบ้” พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล แห่ง BO AUTOPART, WESTERN DYNO 345, K-SPORT พา CEFIRO สีเขียวสดใส ตะลุย Track บุรีรัมย์ ด้วยเวลา “10.020 วินาที” ใน Run 3 ส่วน Run 1 และ 2 ก็ทำเวลาใกล้เคียงกัน ไล่ลงมาเรื่อยๆ นับว่าเป็นรถที่ทำเวลาได้เสถียรดีครับ ทั้งรถและคนขับมีความพร้อม เลยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลา Backup เลย…
วันควอลิฟายรถเกิดปัญหาปรับบูสต์ไฟฟ้าใช้การไม่ได้ แก้ปัญหาไม่ทัน ขอแค่ติด 1 ใน 7 ไปก่อนในรอบนี้ ทำให้เวลา 60 ฟุตไม่ดี ก่อนมาบุรีรัมย์ เรามีเวลาแก้ปัญหา เซตปรับบูสต์ไฟฟ้าใหม่ เปลี่ยนยางใหม่ เวลาจึงออกดีมาก พอใจมากครับ ส่วนงาน SOUPED UP ปีนี้ งานดีมากครับ ทำให้พวกเราอยากทำรถมาแข่งทุกปี มีแรงกระตุ้นเพื่อไปแข่งที่บุรีรัมย์ งานจัด 2 อาทิตย์ ทำให้ทุกๆ ทีมมีโอกาสได้ปรับปรุงแก้ไขตัวรถ นักแข่งไม่กดดัน ผู้จัดก็ไม่เหนื่อยมากในการเคลียร์แทร็ก ฝากขอบคุณ ทีมงาน BO AUTOPART, K-SPORT, WESTERN DYNOJET 345 และทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานนี้ด้วยนะครับ…
รถ : NISSAN CEFIRO
ผู้ขับ : พิสิษฐ์ เปี่ยมปัญจพล
ทีม : BO AUTOPART, WESTERN DYNO 345, K-SPORT
ฝากระโปรงหน้า : Carbon Fiber
กันชนหน้า : TBO
พวงมาลัย : MOMO
เกจ์วัด : Defi
เบาะ : SPARCO
เข็มขัด : TAKATA
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : GREX
โรลบาร์ : CUSCO
รุ่น : 2JZ-GTE
สปริงวาล์ว : JUN
แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา
เฟืองแคมชาฟท์ : HKS
ลูกสูบ : BC 86.5 มม.
ก้านสูบ : BC
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : GReddy
เฮดเดอร์ : BANGMOD RACING
อินเตอร์คูลเลอร์ : BANGMOD RACING
หม้อน้ำ : BANGMOD RACING
หัวฉีด : SARD 1,000 C.C.
รางหัวฉีด : HKS
เร็กกูเลเตอร์ : HKS
คอยล์ : MSD
สายหัวเทียน : SPITFIRE
กล่อง : HKS F-CON V PRO 3.24 by ตู่ โคราช
เกียร์ : OS 5 สปีด
คลัตช์ : OS 3 Plates
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
โช้คอัพหน้า-หลัง : TEIN
ค้ำโช้คอัพหน้า-หลัง : CUSCO
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO
ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 8 x 17 นิ้ว
ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 10 x 17 นิ้ว
ยางหน้า : TOYO R1R ขนาด 215/40R17
ยางหลัง : NITTO NT01 ขนาด 275/40R17