THE FIRST, NAGAOKA : 10.683 sec.
SUPER 6 2WD No.1
NISSAN CEFIRO
มาดูรุ่น “ยอดฮิตมหาชน” กันบ้าง กับ “หกเม็ดขับสอง” ที่หนีไม่พ้น CEFIRO กับเครื่อง JZ เป็นสูตรผสมสำเร็จ คันแรกสีแดงสวยสด “เข้าวิน” อันดับ 1 คือ “เฟิร์ส” ชัยวัฒน์ สมสวย แห่งอู่ THE FIRST และแก๊ง NAGAOKA ทำเวลาดีสุด “10.683 วินาที” ใน Run 1 ส่วน Run 2 เวลา “ห้อย” ไปหน่อย อยู่ที่ 11.030 วินาที ส่วน Run 3 คาดว่ารถน่าจะมีปัญหา ยังดีว่าเวลา Run 2 สามารถ Back up เวลา Run 1 ไว้ได้ เลยไม่เสียเวลาดีที่สุดไป เอาอันดับ 1 ไปนอนกอดให้คุ้มค่าเหนื่อย…
TECH SPEC รถ : NISSAN CEFIRO ผู้ขับ : ชัยวัฒน์ สมสวย ทีม : THE FIRST, NAGAOKA |
ภายนอก ฝากระโปรงหน้า : Y’ATT |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI เบาะ : RECARO SPG III |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : VERTEX |
โรลบาร์ : SAFETY 21 ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 1JZ-GTE แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : GReddy เทอร์โบ : GReddy T88-34D |
เวสต์เกต : HKS GT2 เฮดเดอร์ : Custom Made by THE FIRST อินเตอร์คูลเลอร์ : Custom Made by THE FIRST
|
ท่อร่วมไอดี : 2JZ-GTE หม้อน้ำ : GReddy กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by OHURA
|
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : OS (RB25DET) 5 สปีด คลัตช์ : OS |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : TEIN FLEX โช้คอัพหน้า : TEIN FLEX ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT |
ค้ำโช้คหลัง : CUSCO ล้อหน้า : WELD ขนาด 4 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : VOLK TE37 ขนาด 10 x 17 นิ้ว |
ยางหน้า : MICKEY THOMPSON ขนาด 24-5-15 ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17 เบรกหลัง : PROJECT Mu |
DRIVER’S COMMENT : ชัยวัฒน์ สมสวย ปีนี้ถือว่าประสบผลสำเร็จมาก ก่อนแข่งรถมีปัญหา เร่งทำเครื่องกันทั้งคืนก่อนวันชิง วันชิงรถวิ่งดี ไม่มีปัญหาอะไรครับ ดีใจครับที่ติดอันดับ 1 ในรุ่น งาน SOUPED UP ปีนี้รถเยอะมาก งานดูดีขึ้นทุกปี แต่แนะนำให้ทีมงานผู้จัด วันควอลิฟายอยากให้แบ่งเป็นรุ่นๆ เพื่อความรวดเร็วและเป็นระเบียบ รถแข่งจะไม่มากองรอกันที่หน้าเส้น ทำให้ทุกอย่างล่าช้า และรอนานครับ ขอบคุณทีมงาน VER TECHNICAL และเจ้าของรถทีม ซึ-เด-โกะ ครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
BANGMOD RACING : 10.810 sec.
SUPER 6 2WD No.2
NISSAN CEFIRO
อันดับ 2 คงคุ้นๆ กันใช่ไหมครับ สำหรับ CEFIRO สีเขียว Mint จาก BANGMOD RACING ขับโดย “แจ๊ค บางมด” ปรีธนา เทศมาสา” เป็นหนึ่งใน 3 คัน ที่ได้รางวัล The Best of Drag 2014 จากการแข่งขันอย่างสม่ำเสมอ และมีผลงานที่ดีต่อเนื่อง ในงานนี้ จาก Comment ของผู้ขับ น่าเสียดายที่มีข้อผิดพลาดทางการสื่อสารกับทีมงานนิดหน่อย เลยทำให้เวลา “ร่วง” ลงมานิดหน่อย อยู่ที่ “10.810 วินาที” ใน Run 2 ส่วนใน Run 3 ทำได้ 10.912 วินาที ถือว่าได้เวลาใกล้เคียงกันมากๆ เหมือนกัน ถ้าไม่มีข้อผิดพลาดอะไร คันนี้ก็ถือว่าน่าจับตามองอีกคันหนึ่งเหมือนกันในรุ่นนี้…
TECH SPEC รถ : NISSAN CEFIRO ผู้ขับ : ปรีธนา เทศมาสา ทีม : BANGMOD RACING |
ภายนอก แปลงหน้า : SILVIA S14 Minor change กันชนหลัง : TBO 2 |
ภายใน |
เกจ์วัด : Defi วัดบูสต์ : HKS เบาะ : KIRKEY |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : OMP
|
โรลบาร์ : บางมด เรซซิ่ง ปรับบูสต์ : GReddy Profec B
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 2JZ-GTE แคมชาฟท์ : HKS 280 องศา เทอร์โบ : GReddy T88-34D |
เวสต์เกต : บางมด เรซซิ่ง เฮดเดอร์ : บางมด เรซซิ่ง อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง |
ท่อร่วมไอดี : บางมด เรซซิ่ง กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.1 by YA SERVICE
|
ระบบส่งกำลัง คลัตช์ : OS |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพ : HKS ชุดอาร์มช่วงล่าง : ORT |
ล้อหน้า : EVO ROTA ขนาด 5 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : ขนาด 9 x 17 นิ้ว |
ยางหน้า : HOOSIER ขนาด 24.0-5.0-15 ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17 |
DRIVER’S COMMENT : ปรีธนา เทศมาสา เสียดายครับ รถคันนี้ถ่วงน้ำหนักเพิ่ม แต่ผมออกตัวรอบต่ำไปหน่อย ทำให้รถเกิดอาการห้อยในช่วงออกตัว ทำให้เสียเวลาไปพอสมควร สำหรับงาน SOUPED UP ปีนี้ มีข้อติในวันควอลิฟาย ช้า รอนาน อยากให้จัดระเบียบแบ่งควอลิฟายเป็นรุ่นๆ เหมือนเดิมน่าจะดีกว่าครับ ฝากขอบคุณทีมงานบางมด เรซซิ่ง, ญา เซอร์วิส, MR.GARAGE และคุณพ่อที่ให้การสนับสนุนด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
ทองรัก สนุ๊กเกอร์ : 10.813 sec.
SUPER 6 2WD No.3
NISSAN CEFIRO
จบรุ่น Cefiro One Make Race กันด้วยอันดับ 3 จาก “ทองรัก สนุ๊กเกอร์” ขับโดยหนุ่มร่างใหญ่ อารมณ์ดี “ณัฐพล หมู่เพชร” คันนี้ปีที่แล้วก็ได้อันดับ 1 ในรุ่นนี้ ปีนี้มามาดใหม่ เปลี่ยนหน้าเป็น R34 แล้วก็ปรับสเต็ปของรถเพิ่มนิดหน่อย ทำเวลาดีสุด “10.813 วินาที” ใน Run 3 รุ่นนี้ก็ลุ้นมันส์เหมือนกัน เพราะทำเวลายิ่งกว่ารดติ่งหูกับอันดับ 2 อีก ห่างกันแต่ “0.003 วินาที” เท่านั้นเอง เรียกว่าพร้อมจะ “เฉือน” กันตลอดเวลา แน่นอนครับ ในการ “แข่งขัน” จะต้องไม่มีคำว่า “พลาด” หรือ “เผลอ” เด็ดขาด ทุกอย่างต้องเต็มร้อย ส่วน Run 1 และ 2 ไม่ค่อยดีเท่าไร อยู่ที่ 11.295 และ 11.240 วินาที ตามลำดับ แต่ก็ยัง Back up เวลาดีสุดไว้ได้…
TECH SPEC รถ : NISSAN CEFIRO ผู้ขับ : ณัฐพล หมู่เพชร ทีม : ทองรัก สนุ๊กเกอร์ |
ภายนอก |
ชุดหน้า : SKYLINE R34 กันชนหน้า : URAS GT ฝากระโปรงหน้า : TOP SECRET |
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE Wide Body : A&J AUTO
|
ภายใน |
เกจ์วัด : Defi เบาะ : SPARCO CORSA |
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON พวงมาลัย : NARDI |
โรลบาร์ : CUSCO ปรับบูสต์ : GReddy E-01 |
เครื่องยนต์ |
รุ่น : 2JZ-GTE แคมชาฟท์ : HKS 288 องศา เฟืองแคมชาฟท์ : HKS นอตก้านสูบ : ARP |
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK เวสต์เกต : TAVORN เฮดเดอร์ : CHAN INTER อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ |
หัวฉีด : RC 1,600 C.C. รางหัวฉีด : SARD เร็กกูเลเตอร์ : SARD กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.0 by V-TUNER |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : OS 5 สปีด คลัตช์ : OS 3 Plates |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : KAI OFFICE โช้คอัพหน้า : HKS HYPER DRAG ชุด Links ช่วงล่าง : ORT |
ล้อหน้า : EVO DESMOND ขนาด 4 x 15 นิ้ว ล้อหลัง : VOLK CE28 ขนาด 9 x 17 นิ้ว
|
ยางหน้า : ROADSTONE SB-802 ขนาด 165/80R15 ยางหลัง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17
|
DRIVER’S COMMENT : ณัฐพล หมู่เพชร สำหรับผลงานในปีนี้ พอใจระดับหนึ่งครับ ปกติได้อันดับ 1 เป็นประจำ ในรุ่น SUPER 6 2WD สำหรับงาน SOUPED UP ได้มาตรฐานตลอดอยู่แล้ว ในปีนี้การจัดการเรื่องความปลอดภัยถือว่าดีมากๆ ครับ ผมมาแข่งทุกปี เลยเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นของงานครับ ขอขอบคุณ พี่เวอร์ VER TECHNICAL, พี่ทร FULL OPTION, พี่เติ้ล, พี่แสบ พี่ชายผม ที่ให้คำปรึกษา เพื่อนอาร์ม และทีมเซอร์วิสทุกๆ คนครับ… |