ECU=SHOP TEAM THAILAND : 9.519 sec.
SUPER 6 4WD No.1
NISSAN SKYLINE R32
รุ่น SUPER 6 4WD นี่ถือว่าเป็นเวทีของเหล่า SKYLINE GT-R เลยนะครับ จนแทบจะเป็น R32 One Make Race กันเลยทีเดียว ใครเป็นแฟนของ “ก๊อดซิลล่า” ก็ไม่ควรจะพลาดชมการแข่งรุ่นนี้ (และไม่ควรจะพลาดรุ่นอื่นๆ ด้วย) สำหรับรถที่แข่งก็จะเป็นในลักษณะ Street car ตัวถังครบ แถมน้ำหนักก็มากกว่ารถสปอร์ตขับสองรุ่นอื่น แต่ทำเวลาได้ “ต่ำสิบ” กันทุกคันแล้ว และตอนนี้สเต็ปทำเครื่อง RB26DETT ก็จะเน้น “ข้อเหวี่ยงเดิม” ซะด้วยนะเอ้า ถึงจะข้อเดิมแต่ก็แรงได้นะ อันดับ 1 ตกเป็นของ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล ตัวขี่จากทีม ECU=SHOP TEAM THAILAND หวดเวลาเข้าไป “9.519 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 3 ไม่ดีครับ ล่อไป 11 กว่า แต่ยังดี มีเวลา Run 1 Backup ไว้ได้ เลยไม่ตกอันดับครับ…
DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล
วันควอลิฟาย รถมีปัญหาเกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ค่อยพอใจเวลาสักเท่าไหร่ แต่เข้ารอบได้ตั๋วมาสนามบุรีรัมย์ก็ OK แล้วครับ ส่วนรอบชิงที่สนามบุรีรัมย์ ปัญหาที่เกิดเราแก้ไขได้แล้ว รถพร้อม คนขับพร้อม เวลาจึงออกมาดีมากในรันหนึ่ง รันสอง ได้เวลา 9.519 วินาที เป็นเวลาที่ดีที่สุดของรถคันนี้แล้ว ดีใจมากครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน ECU=SHOP TEAM THAILAND ทุกๆ คนนะครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SKYLINE R32
ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล
ทีม : ECU=SHOP TEAM THAILAND
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : Custom Made by ECU=SHOP
ไฟท้าย : SUNLINE RACING
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI Super Sport Cluster
เบาะ : KIRKEY
เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON
พวงมาลัย : NARDI ORIDO STYLE
โรลบาร์ : ECU=SHOP
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : NISMO
เครื่องยนต์
รุ่น : RB26DETT by BOM RACING
สปริงวาล์ว : TOMEI
แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา
ลูกสูบ : TOMEI
ก้านสูบ : TOMEI
นอตก้านสูบ : ARP
แบริ่งชาฟท์ : ACL
อ่างน้ำมันเครื่อง : TRUST
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : GReddy
เฮดเดอร์ : BANGMOD
อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST
ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING
ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : BANGMOD RACING
หัวฉีด : INJECTOR CLINIC 1,600 C.C.
รางหัวฉีด : ECU=SHOP
เร็กกูเลเตอร์ : HOLLEY
หม้อน้ำ : KOYORAD
ตัวเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP Monster Spark
กล่อง ECU : OCTANE MAX 6 by MU TUNER
ระบบส่งกำลัง
คลัตช์ : OS 3 Plates
ปั๊มคลัตช์ : NISMO
ลิมิเต็ดสลิป : Custom Made by ECU=SHOP
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : TEIN
โช้คอัพหลัง : TEIN
ค้ำโช้คอัพหน้า : CARBING
ล้อหน้า-หลัง : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 265/35R18
เบรก : ENDLESS
———————————————————-
ตู่ โคราช, R&C : 9.602 sec.
SUPER 6 4WD No.2
NISSAN SKYLINE R32
นี่สิ ใจสู้ !!! หลังจากที่ทำเวลาในวันควอลิฟายได้เร็วสุด “9.5 วินาที” แต่เกิด “เบรกหาย” ณ ปลายเส้น ก๊อดซิลล่าที่มี “ตู่ โคราช” อยู่ด้านใน ได้ล่อเข้ารั้วจนบอดี้ “งอ” แต่ไม่ยอมแพ้ ลากรถขึ้นตาชั่งเพื่อรักษาสิทธิในการได้เวลาเอาไว้ตามกติกา หลังจากนั้น ก็ส่งก๊อดซิลล่างไปเยียวยา ใช้เวลาถึง 72 ชม. แบบต่อเนื่อง !!! จนกลับมาอีกครั้งในรอบชิง งานนี้มีเฮ เพราะทำเวลาได้ดี “9.602 วินาที” ใน Run 2 ซึ่งเวลาก็เฉือนกับอันดับ 1 เพียงไม่ถึง 0.1 วินาที งานนี้ได้อันดับ 2 เหมือนปีที่แล้ว แต่ทำเวลาได้ดีขึ้น เรียกว่าตอนนี้ “ได้ใจมหาชน” ไปเลยครับ…
DRIVER’S COMMENT : ศรปัญญา ทองเปลว
วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ทำได้ 9.5 วินาที ถือว่าเป็นเวลาดีที่สุดของรถคันนี้ ดีใจมากครับ แต่รถก็ได้เกิดอุบัติเหตุในรันนี้เหมือนกัน ทีมงานรีบนำรถกลับไปซ่อมให้ทัน และนำมาแข่งต่อที่สนามบุรีรัมย์ รถวิ่งได้เหมือนเดิม แต่มีปัญหาเครื่องยนต์ในรันสาม งานปีนี้โดยรวมผมว่า OK มากนะ ได้มาสนามใหม่ๆ งานเป็นระเบียบ เสร็จเร็ว แต่อยากให้ปรับปรุงพื้นแทร็กเหนียวกว่านี้อีกหน่อยครับ เชื่อว่าจะได้เห็นเลขสวยๆ จากรถหลายๆ คัน ฝากขอบคุณ ทีมงาน ตู่ โคราช, พี่บูร อ่างทอง ทำเครื่อง, พี่ฤทธิ์ R&C, การาจ สะแม๊ะแจ๊ะ, พี่มาด MARD BODY ที่ช่วยกันทำจนกลับมาวิ่งในรอบชิงได้ทันเวลาครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SKYLINE R32
ผู้ขับ : ศรปัญญา ทองเปลว
ทีม : ตู่ โคราช, R&C
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : Custom Made Carbon Fiber
ฝากระโปรงหลัง : Custom Made Carbon Fiber
ไฟท้าย : SUNLINE RACING
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI + ZD
เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h
เบาะ : BRIDE ZETA III
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
พวงมาลัย : VERTEX
โรลบาร์ : โคราช เฮดเดอร์ ช็อป
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : VERTEX
เครื่องยนต์
รุ่น : RB26DETT
วาล์ว : BC
สปริงวาล์ว : BC
แคมชาฟท์ : JUN 280 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : MANLEY
นอตก้านสูบ : ARP
ข้อเหวี่ยง : JUN 2.7 L
แบริ่งชาฟท์ : ACL
ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS
เทอร์โบ : GReddy T88-38GK
เวสต์เกต : HKS GT2
เฮดเดอร์ : GReddy
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
ท่อร่วมไอดี : HYPERTUNE
ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : Titanium by โคราช เฮดเดอร์ ช็อป
หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,200 C.C.
รางหัวฉีด : HYPERTUNE
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : KOYORAD
ตัวเพิ่มกำลังไฟ : MSD BLASTER SS
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : OS 5 สปีด
คลัตช์ : OS 3 Plates
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : BC SPORT
โช้คอัพหลัง : BC SPORT
ชุด Links ช่วงล่าง : ORT
ค้ำโช้คอัพหน้า : ปรีชา เฮดเดอร์
ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว
ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว
ยาง : TOYO PROXES R888 ขนาด 265/35R18
———————————————————-
TROOP & TOMARU & POR TUNER : 9.659 sec.
SUPER 6 4WD No.3
NISSAN SKYLINE R32
ทิ้งกันไม่ไกลครับ ใกล้เคียงกันจริงๆ สำหรับรุ่นนี้ ผมว่ารถน่าจะมีแรงม้าพอๆ กัน เซตมาดีพอๆ กัน แถมคนขับก็ฝีมือพอๆ กันอีก เพราะเวลาแตกต่างกันน้อยมาก ขนาดอันดับ 3 ก็ห่างจากอันดับ 1 นิดเดียวเอง R32 “มินเนี่ยน” คันนี้ ขย่มโดย “กอฟฟี่” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา ตัวขี่จาก R SPEC 2 ที่มาช่วยทีม TROOP & TOMARU & POR TUNER ด้วยการขับที่มีประสบการณ์ ถือเป็นนักขับรุ่นใหม่ที่ฝีมือพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ Run 1 ไปไม่ดีเลย ค่อยๆ มาดีขึ้นใน Run 2 และตอกเวลา “9.659 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งมีเวลา Backup ไว้ได้ เอาอันดับ 3 ไปครอง…
DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ทำเวลาได้ 9.9 วินาที พอใจครับ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ รันแรกรถมีปัญหาเรื่องเกียร์ เลยทำเวลายังไม่ดีเท่าที่ควร มา Backup เวลาได้ในรันที่ 3 เป็นรันสุดท้ายพอดี กับเวลา 9.659 วินาที เลยเข้าอันดับ 3 รู้สึกแฮปปี้มากครับ มีตำแหน่งติดมือกลับบ้าน ท้ายสุด ผมฝากขอบคุณ TROOPS SERVICE, TOMARU แก้ไขรถได้ทัน และไว้ใจให้ผมขับในครั้งนี้ครับ…
TECH SPEC
รถ : NISSAN SKYLINE R32
ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา
ทีม : TROOP & TOMARU & POR TUNER
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : Custom Made Carbon
ลิ้นหน้า : Custom Made Carbon
ไฟท้าย : SUNLINE RACING
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI
เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h
เบาะ : RECARO RSG-S
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
โรลบาร์ : CUSCO
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II
หัวเกียร์ : NISMO GT
เครื่องยนต์
รุ่น : RB26DETT
วาล์ว : SUPERTECH
สปริงวาล์ว : SUPERTECH
แคมชาฟท์ : CARILLO 272 องศา
ลูกสูบ : CP
ก้านสูบ : Made in China
แบริ่งชาฟท์ : ACL
อ่างน้ำมันเครื่อง : TRUST
เทอร์โบ : GARRETT GTX
เวสต์เกต : TIAL
เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
ท่อร่วมไอดี : GReddy
หัวฉีด : 1,600 c.c.
รางหัวฉีด : HKS
เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE
หม้อน้ำ : KOYORAD
กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by POR TUNER
ระบบส่งกำลัง
คลัตช์ : OS 3 Plates
ปั๊มคลัตช์ : NISMO
ลิมิเต็ดสลิป : NISMO
ช่วงล่าง
โช้คอัพหน้า : OHLINS
โช้คอัพหลัง : OHLINS
ล้อหน้า-หลัง : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว
ยาง : ACHILLES 123 S ขนาด 265/35R18
เบรก : ENDLESS