Super 6 4WD : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

ECU=SHOP TEAM THAILAND : 9.519 sec.

SUPER 6 4WD No.1

NISSAN SKYLINE R32

รุ่น SUPER 6 4WD นี่ถือว่าเป็นเวทีของเหล่า SKYLINE GT-R เลยนะครับ จนแทบจะเป็น R32 One Make Race กันเลยทีเดียว ใครเป็นแฟนของ “ก๊อดซิลล่า” ก็ไม่ควรจะพลาดชมการแข่งรุ่นนี้ (และไม่ควรจะพลาดรุ่นอื่นๆ ด้วย) สำหรับรถที่แข่งก็จะเป็นในลักษณะ Street car ตัวถังครบ แถมน้ำหนักก็มากกว่ารถสปอร์ตขับสองรุ่นอื่น แต่ทำเวลาได้ “ต่ำสิบ” กันทุกคันแล้ว และตอนนี้สเต็ปทำเครื่อง RB26DETT ก็จะเน้น “ข้อเหวี่ยงเดิม” ซะด้วยนะเอ้า ถึงจะข้อเดิมแต่ก็แรงได้นะ อันดับ 1 ตกเป็นของ “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล ตัวขี่จากทีม ECU=SHOP TEAM THAILAND หวดเวลาเข้าไป “9.519 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 3 ไม่ดีครับ ล่อไป 11 กว่า แต่ยังดี มีเวลา Run 1 Backup ไว้ได้ เลยไม่ตกอันดับครับ…

DRIVER’S COMMENT : เบญจรงค์ ชมายกุล

วันควอลิฟาย รถมีปัญหาเกี่ยวกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ค่อยพอใจเวลาสักเท่าไหร่ แต่เข้ารอบได้ตั๋วมาสนามบุรีรัมย์ก็ OK แล้วครับ ส่วนรอบชิงที่สนามบุรีรัมย์ ปัญหาที่เกิดเราแก้ไขได้แล้ว รถพร้อม คนขับพร้อม เวลาจึงออกมาดีมากในรันหนึ่ง รันสอง ได้เวลา 9.519 วินาที เป็นเวลาที่ดีที่สุดของรถคันนี้แล้ว ดีใจมากครับ ฝากขอบคุณ ทีมงาน ECU=SHOP TEAM THAILAND ทุกๆ คนนะครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN SKYLINE R32

ผู้ขับ : เบญจรงค์ ชมายกุล

ทีม : ECU=SHOP TEAM THAILAND

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Custom Made by ECU=SHOP

ไฟท้าย : SUNLINE RACING

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI Super Sport Cluster

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : NARDI ORIDO STYLE

โรลบาร์ : ECU=SHOP

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : NISMO

เครื่องยนต์

รุ่น : RB26DETT by BOM RACING

สปริงวาล์ว : TOMEI

แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา

ลูกสูบ : TOMEI

ก้านสูบ : TOMEI

นอตก้านสูบ : ARP

แบริ่งชาฟท์ : ACL

อ่างน้ำมันเครื่อง : TRUST

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : GReddy

เฮดเดอร์ : BANGMOD

อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST

ท่อร่วมไอดี : BANGMOD RACING

ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : BANGMOD RACING

หัวฉีด : INJECTOR CLINIC 1,600 C.C.

รางหัวฉีด : ECU=SHOP

เร็กกูเลเตอร์ : HOLLEY

หม้อน้ำ : KOYORAD

ตัวเพิ่มกำลังไฟ : ECU=SHOP Monster Spark

กล่อง ECU : OCTANE MAX 6 by MU TUNER

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : OS 3 Plates

ปั๊มคลัตช์ : NISMO

ลิมิเต็ดสลิป : Custom Made by ECU=SHOP

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : TEIN

โช้คอัพหลัง : TEIN

ค้ำโช้คอัพหน้า : CARBING

ล้อหน้า-หลัง : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว

ยาง : TOYO PROXES R1R ขนาด 265/35R18

เบรก : ENDLESS

 

———————————————————-

 

ตู่ โคราช, R&C : 9.602 sec.

SUPER 6 4WD No.2

NISSAN SKYLINE R32

นี่สิ ใจสู้ !!! หลังจากที่ทำเวลาในวันควอลิฟายได้เร็วสุด “9.5 วินาที” แต่เกิด “เบรกหาย” ณ ปลายเส้น ก๊อดซิลล่าที่มี “ตู่ โคราช” อยู่ด้านใน ได้ล่อเข้ารั้วจนบอดี้ “งอ” แต่ไม่ยอมแพ้ ลากรถขึ้นตาชั่งเพื่อรักษาสิทธิในการได้เวลาเอาไว้ตามกติกา หลังจากนั้น ก็ส่งก๊อดซิลล่างไปเยียวยา ใช้เวลาถึง 72 ชม. แบบต่อเนื่อง !!! จนกลับมาอีกครั้งในรอบชิง งานนี้มีเฮ เพราะทำเวลาได้ดี “9.602 วินาที” ใน Run 2 ซึ่งเวลาก็เฉือนกับอันดับ 1 เพียงไม่ถึง 0.1 วินาที งานนี้ได้อันดับ 2 เหมือนปีที่แล้ว แต่ทำเวลาได้ดีขึ้น เรียกว่าตอนนี้ “ได้ใจมหาชน” ไปเลยครับ…

DRIVER’S COMMENT : ศรปัญญา ทองเปลว

วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ทำได้ 9.5 วินาที ถือว่าเป็นเวลาดีที่สุดของรถคันนี้ ดีใจมากครับ แต่รถก็ได้เกิดอุบัติเหตุในรันนี้เหมือนกัน ทีมงานรีบนำรถกลับไปซ่อมให้ทัน และนำมาแข่งต่อที่สนามบุรีรัมย์ รถวิ่งได้เหมือนเดิม แต่มีปัญหาเครื่องยนต์ในรันสาม งานปีนี้โดยรวมผมว่า OK มากนะ ได้มาสนามใหม่ๆ งานเป็นระเบียบ เสร็จเร็ว แต่อยากให้ปรับปรุงพื้นแทร็กเหนียวกว่านี้อีกหน่อยครับ เชื่อว่าจะได้เห็นเลขสวยๆ จากรถหลายๆ คัน ฝากขอบคุณ ทีมงาน ตู่ โคราช, พี่บูร อ่างทอง ทำเครื่อง, พี่ฤทธิ์ R&C, การาจ สะแม๊ะแจ๊ะ, พี่มาด MARD BODY ที่ช่วยกันทำจนกลับมาวิ่งในรอบชิงได้ทันเวลาครับ…

 

TECH SPEC

รถ : NISSAN SKYLINE R32

ผู้ขับ : ศรปัญญา ทองเปลว

ทีม : ตู่ โคราช, R&C

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Custom Made Carbon Fiber

ฝากระโปรงหลัง : Custom Made Carbon Fiber

ไฟท้าย : SUNLINE RACING

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI + ZD

เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h

เบาะ : BRIDE ZETA III

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : VERTEX

โรลบาร์ : โคราช เฮดเดอร์ ช็อป

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : VERTEX

เครื่องยนต์

รุ่น : RB26DETT

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : JUN 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : MANLEY

นอตก้านสูบ : ARP

ข้อเหวี่ยง : JUN 2.7 L

แบริ่งชาฟท์ : ACL

ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

ท่อร่วมไอดี : HYPERTUNE

ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : Titanium by โคราช เฮดเดอร์ ช็อป

หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,200 C.C.

รางหัวฉีด : HYPERTUNE

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : KOYORAD

ตัวเพิ่มกำลังไฟ : MSD BLASTER SS

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : BC SPORT

โช้คอัพหลัง : BC SPORT

ชุด Links ช่วงล่าง : ORT

ค้ำโช้คอัพหน้า : ปรีชา เฮดเดอร์

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว

ยาง : TOYO PROXES R888 ขนาด 265/35R18

———————————————————-

 

TROOP & TOMARU & POR TUNER : 9.659 sec.

SUPER 6 4WD No.3

NISSAN SKYLINE R32

ทิ้งกันไม่ไกลครับ ใกล้เคียงกันจริงๆ สำหรับรุ่นนี้ ผมว่ารถน่าจะมีแรงม้าพอๆ กัน เซตมาดีพอๆ กัน แถมคนขับก็ฝีมือพอๆ กันอีก เพราะเวลาแตกต่างกันน้อยมาก ขนาดอันดับ 3 ก็ห่างจากอันดับ 1 นิดเดียวเอง  R32 “มินเนี่ยน” คันนี้ ขย่มโดย “กอฟฟี่” นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา ตัวขี่จาก R SPEC 2 ที่มาช่วยทีม TROOP & TOMARU & POR TUNER ด้วยการขับที่มีประสบการณ์ ถือเป็นนักขับรุ่นใหม่ที่ฝีมือพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ Run 1 ไปไม่ดีเลย ค่อยๆ มาดีขึ้นใน Run 2 และตอกเวลา “9.659 วินาที” ใน Run 3 ซึ่งมีเวลา Backup ไว้ได้ เอาอันดับ 3 ไปครอง…

DRIVER’S COMMENT : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา

วันควอลิฟายที่สนามคลอง 5 ทำเวลาได้ 9.9 วินาที พอใจครับ ส่วนที่สนามบุรีรัมย์ รันแรกรถมีปัญหาเรื่องเกียร์ เลยทำเวลายังไม่ดีเท่าที่ควร มา Backup เวลาได้ในรันที่ 3 เป็นรันสุดท้ายพอดี กับเวลา 9.659 วินาที เลยเข้าอันดับ 3 รู้สึกแฮปปี้มากครับ มีตำแหน่งติดมือกลับบ้าน ท้ายสุด ผมฝากขอบคุณ TROOPS SERVICE, TOMARU แก้ไขรถได้ทัน และไว้ใจให้ผมขับในครั้งนี้ครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN SKYLINE R32

ผู้ขับ : นนท์ปกรณ์ พิพัฒน์ธันยา

ทีม : TROOP & TOMARU & POR TUNER

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Custom Made Carbon

ลิ้นหน้า : Custom Made Carbon

ไฟท้าย : SUNLINE RACING

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI

เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h

เบาะ : RECARO RSG-S

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

โรลบาร์ : CUSCO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : NISMO GT

เครื่องยนต์

รุ่น : RB26DETT

วาล์ว : SUPERTECH

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

แคมชาฟท์ : CARILLO 272 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : Made in China

แบริ่งชาฟท์ : ACL

อ่างน้ำมันเครื่อง : TRUST

เทอร์โบ : GARRETT GTX

เวสต์เกต : TIAL

เฮดเดอร์ : ปรีชา เฮดเดอร์

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

ท่อร่วมไอดี : GReddy

หัวฉีด : 1,600 c.c.

รางหัวฉีด : HKS

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : KOYORAD

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO by POR TUNER

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : OS 3 Plates

ปั๊มคลัตช์ : NISMO

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : OHLINS

โช้คอัพหลัง : OHLINS

ล้อหน้า-หลัง : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว

ยาง : ACHILLES 123 S ขนาด 265/35R18

เบรก : ENDLESS