NOI ELEVEN, BB RACING, TOP MOST Auto Import : 9.965 sec.
SUPER 6 4WD No.1
NISSAN SKYLINE R32
ขาประจำในรุ่น “หกเม็ด ตะกายสี่ตีน” หรือ Super 6 4WD กับ SKYLINE R32 ของ “โอม” ทรงศักดิ์ ง่านวิสุทธิพันธ์ แห่ง NOI ELEVEN & BB RACING & TOP MOST Auto Import ปีที่แล้วได้อันดับ 2 ในรุ่น ส่วนปีนี้ ก็ยังคงสเต็ปเดิมเป็นหลัก อาศัยการ Set up ใหม่ เปลี่ยนยางใหม่ให้เกาะดีขึ้น ทำให้เวลาตกมา “ต่ำสิบ” เหลืออยู่ “9.965 วินาที” ใน Run 1 (ปีที่แล้ว 10.358 วินาที) นับเป็นตัวเลขที่ดูดีเลยเชียว สำหรับรถที่คงคอนเซ็ปต์ “แอร์เย็น เพลงเพราะ” อุปกรณ์ตัวถังเดิม ไม่มีการเจาะเพื่อลดน้ำหนักแต่อย่างใด ส่วน Run 2 และ 3 ทำเวลา 10.200 และ 10.336 วินาที ตามลำดับ …
TECH SPEC รถ : NISSAN SKYLINE R32 ผู้ขับ : ทรงศักดิ์ ง่านวิสุทธิพันธ์ ทีม : NOI ELEVEN, BB RACING |
ภายนอก ชุดพาร์ท : NISMO ไฟท้าย : SUNLINE RACING |
ภายใน |
เกจ์วัดบูสต์ : GReddy เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h เบาะ : RECARO |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : PERSONAL โรลบาร์ : CUSCO |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II หัวเกียร์ : TOMEI
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : RB26DETT วาล์ว : TOMEI สปริงวาล์ว : TOMEI แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา ลูกสูบ : TOMEI ก้านสูบ : TOMEI ข้อเหวี่ยง : TOMEI 2.8 L |
แบริ่งชาฟท์ : POWER ENTERPRISE อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy เทอร์โบ : GARRETT เวสต์เกต : HKS GT2 เฮดเดอร์ : BC TURBO อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS ท่อร่วมไอดี : JUN GT |
หม้อพักไอเสีย : HKS Titanium หัวฉีด : RC 1,200 C.C. รางหัวฉีด : SARD เร็กกูเลเตอร์ : TOMEI หม้อน้ำ : KOYO กล่อง ECU : MOTEC M800 by BALL TUNER
|
ระบบส่งกำลัง คลัตช์ : OS ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพ : HKS ชุด Links ช่วงล่าง : IKEYA FORMULA ล้อ : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว |
ยาง : TOYO R888 ขนาด 265/40R18 เบรก : BREMBO
|
DRIVER’S COMMENT : ทรงศักดิ์ ง่านวิสุทธิพันธ์ งานปีนี้ล่าช้าไปหน่อยครับ พูดถึงในวันควอลิฟายที่มีรถมาจุกอยู่ในช่วงก่อนจะเลิกเยอะมากๆ อยากแนะนำให้ควอลิฟายเป็นรุ่นๆ ไป เพื่อความรวดเร็ว สามารถจับเวลาได้อย่างมีความต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหารถมาจุกหน้าเส้นได้เยอะเลย ส่วนตัวผมและทีมมาร่วมสนุกทุกปี SOUPED UP เป็นงานที่ดี ขอขอบคุณ พี่น้อย และทีมช่าง NOI ELEVEN, BALL TUNER, พี่ก๋อย TOP MOST, พี่จิต AUTO FRAME ด้วยครับ… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
ตู่ โคราช, R&C : 10.005 sec.
SUPER 6 4WD No.2
NISSAN SKYLINE R32
หายใจรดใบหูกันมาเลยครับ สำหรับอันดับ 2 ในรุ่นนี้ SKYLINE R32 จากทีม ตู่ โคราช และ R&C โดยมีคนขับเป็นชายหนุ่มน่ารัก รูปร่างบอบบาง น่าทะนุถนอม อย่าง “ตู่ โคราช” ศรปัญญา ทองเปลว ทำเวลาดีสุด “10.005 วินาที” ใน Run 2 เรียกว่าห่างจากอันดับ 1 อยู่นิดเดียวจริงๆ ส่วนใน Run 1 และ 3 อยู่ที่ 10.044 และ 10.145 วินาที ตามลำดับ นับว่าเป็นรถที่วิ่งเวลาได้คงที่ ใกล้เคียงกันทุก Run บอกได้ถึงการขับแบบคงที่ จับจังหวะรถได้ รวมถึงความสมบูรณ์ของตัวรถ ส่วนความสมบูรณ์ของคนขับ ถ้าลดน้ำหนักลง คิดว่าได้เห็น “เลขตัวเดียว” อย่างง่ายๆ แน่นอน เอิ๊กๆ…
TECH SPEC รถ : NISSAN SKYLINE R32 ผู้ขับ : ศรปัญญา ทองเปลว ทีม : ตู่ โคราช, R&C |
ภายนอก ฝากระโปรงหน้า : Custom Made Carbon Fiber ฝากระโปรงหลัง : Custom Made Carbon Fiber ไฟท้าย : SUNLINE RACING |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI + ZD เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h เบาะ : BRIDE ZETA III |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : VERTEX โรลบาร์ : โคราช เฮดเดอร์ ช็อป |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II หัวเกียร์ : VERTEX
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : RB26DETT วาล์ว : BC สปริงวาล์ว : BC แคมชาฟท์ : JUN 280 องศา ลูกสูบ : CP ก้านสูบ : MANLEY นอตก้านสูบ : ARP |
ข้อเหวี่ยง : JUN 2.7 L แบริ่งชาฟท์ : ACL ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS เทอร์โบ : GReddy T88-38GK เวสต์เกต : HKS GT2 เฮดเดอร์ : GReddy อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy |
ท่อร่วมไอดี : HYPERTUNE ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : Titanium by โคราช เฮดเดอร์ ช็อป หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,200 C.C. รางหัวฉีด : HYPERTUNE เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE หม้อน้ำ : GReddy กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช |
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : OS 5 สปีด คลัตช์ : OS 3 Plates |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : BC SPORT โช้คอัพหลัง : BC SPORT ชุด Links ช่วงล่าง : ORT |
ค้ำโช้คอัพหน้า : ปรีชา เฮดเดอร์ ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว
|
ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว ยาง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17
|
DRIVER’S COMMENT : ศรปัญญา ทองเปลว งานปีนี้จัดดีขึ้นกว่าทุกๆ ปีครับ โดยเพราะระบบ MULTIMEDIA ที่สามารถดูการแข่งขันสดๆ ได้ทาง STREAMING เวลาการแข่งขันก็ไม่ยืดเยื้อจนดึกมาก และขอชมการแก้ปัญหา การเคลียร์แทร็กที่ปีนี้ทำได้รวดเร็วกว่าปีก่อน ส่วนเวลาที่ได้ รู้สึกแฮปปี้ครับ วันควอลิฟายวิ่งได้ในเวลา 9 วินาที ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ ฝากขอบคุณ พี่ฤทธิ์ และชาวคณะ R&C ทุกคน, น้าบูรณ์อ่างทอง, พี่หนึ่ง NJ GARAGE, ช่างครามทำท่อ และทีมงานตู่ โคราช (อู่ผมเองที่โคราช) และพี่ๆ ทุกคน ที่ผมขอคำปรึกษาในการทำรถคันนี้… |
——————————————————————————————————————————————————————————————
V.J. WORK SHOP : 10.018 sec.
SUPER 6 4WD No.3
NISSAN SKYLINE R32
เออ รุ่นนี้เป็นอะไรที่ “ลุ้นมันส์โคตรๆ” เพราะรถแต่ละคันทำมาสเต็ปพอๆ กัน แถมทำเวลาได้ใกล้เคียงกันแบบ “รดติ่งหู” กันอีก ก๊อดซิลล่าตัวนี้เป็นการขับและทำของ “แจ๊ค V.J. WORK SHOP” วรพจน์ ลำกะ มากับ RB26DETT สเต็ปทำเต็ม ยกเว้นข้อเหวี่ยงเป็นของเดิม ตามสไตล์ของเจ้านี้ คันนี้จำได้แม่น เพราะเสร็จแบบฉิวเฉียดจริงๆ ยังดีที่ “เข้าอันดับ” ทำเวลาดีสุด “10.018 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลา 10.316 และ 10.113 วินาที ก็วิ่งได้เวลาใกล้เคียงกันในแต่ละ Run เหมือนกัน ผมว่าดีนะครับ รถและคนขับที่พร้อม ต้องได้เวลาใกล้เคียงกัน การแข่งขันจึงจะดูสนุกและมีลุ้นตลอดครับ…
TECH SPEC รถ : NISSAN SKYLINE R32 ผู้ขับ : วรพจน์ ลำกะ ทีม : V.J. WORK SHOP |
ภายนอก กันชนหน้า : NISMO สเกิร์ตข้าง : NISMO |
ภายใน |
เกจ์วัด : DEFI เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h เบาะ : RECARO RS-G |
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA พวงมาลัย : RALLYE COMPETITION โรลบาร์ : CUSCO |
ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II หัวเกียร์ : NISMO
|
เครื่องยนต์ |
รุ่น : RB26DETT วาล์ว : BC สปริงวาล์ว : BC แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา ลูกสูบ : HKS ก้านสูบ : HKS แบริ่งชาฟท์ : ACL |
ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS เทอร์โบ : GReddy T88-38GK เวสต์เกต : HKS GT2 เฮดเดอร์ : ต๋อง เฮดเดอร์ อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ : RC TURBO (เหรียญชัย) ท่อร่วมไอดี : RC TURBO (เหรียญชัย) |
หัวฉีด : HKS 1,000 C.C. รางหัวฉีด : HKS เร็กกูเลเตอร์ : HKS หม้อน้ำ : GReddy คอยล์จุดระเบิด : FET กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by P&C GARAGE
|
ระบบส่งกำลัง เกียร์ : OS 5 สปีด คลัตช์ : OS 3 Plates ลิมิเต็ดสลิป : NISMO |
ช่วงล่าง |
โช้คอัพหน้า : TEIN โช้คอัพหลัง : CUSCO ค้ำโช้คอัพหลัง : HKS KANSAI |
ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO ล้อหน้า : NISMO ขนาด 9 x 17 นิ้ว
|
ล้อหน้า : NISMO ขนาด 9 x 17 นิ้ว ยาง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17
|
DRIVER’S COMMENT : วรพจน์ ลำกะ จริงๆ แล้ว ปีนี้ตั้งใจจะทำ 200 SX เครื่อง SR เกียร์ AIR SHIFT มาแข่ง แต่ผลสุดท้ายเกียร์มาไม่ทัน เลยต้องเปลี่ยนแผนมาใช้ SKYLINE ลงแข่งแทน มีเวลาเพียง 2 อาทิตย์ในการทำรถ เสร็จก่อนวันแข่งแบบกระชั้นชิดมากจริงๆ ดังนั้น เวลาที่ออกมายังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับงาน SOUPED UP จัดได้ดีมาตลอดครับ ได้พิสูจน์รถตัวเองและพัฒนาให้ทุกอย่างดีขึ้น ฝากขอบคุณทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานแบบนี้ขึ้นมาทุกปี ขอบคุณพี่ใหม่ P&C GARAGE และทีมงาน V.J. WORKSHOP ด้วยครับ… |